Menu

Bạn có biết, làng nghề chạm khắc gỗ Ban Thawai Thái Lan là một trong những điểm du lịch văn hóa nổi tiếng nhất ở tỉnh Chiang Mai. Khách du lich Thai Lan tới đây họ không chỉ được mua những sản phẩm gỗ chất lượng mà họ còn trực tiếp nhìn những nghệ nhân trổ tài. Hãy cùng Global Travel chúng tôi dạo quanh một vòng để khám phá địa điểm thú vị này nhé !

  1. Giới thiệu về làng chạm khắc gỗ Ban Thawai Thái Lan

Làng nghề chạm khắc gỗ Ban Thawai được xem là một trong những điểm du lịch văn hóa nổi tiếng nhất ở tỉnh Chiang Mai. Nơi đây nổi tiếng đối với cả người Thái và người nước ngoài và là ngôi nhà của ngành công nghiệp gỗ khắc Chiang Mai. Ngày nay, du lịch Thái Lan khi đến với làng nghề khắc gỗ dần trở nên phổ biến hơn bởi giá trị và chất lượng của sản phẩm ngày càng được nâng cao. Đây là trung tâm của thủ công mỹ nghệ đa dạng nổi bật như gỗ chạm khắc, may và thêu, sơn mài và làm vàng lá, đồ bạc, đồ sơn mài, dệt, mây tre đan, …tất cả đều có tại làng nghề này.

du lich Thai Lan

>> Xem thêm : PHAYAO – VÙNG ĐẤT MÊ HOẶC LÒNG NGƯỜI TẠI THÁI LAN

Ban Thawai là một làng cổ hơn một trăm năm tuổi, ngôi làng thường xuyên được nhắc đến bởi những người lớn tuổi. Trong tour Thái Lan, bạn sẽ được hướng dẫn viên hoặc những nghệ nhân giới thiệu về lịch sử của ngôi làng cổ này. Khi công chúa Jamadevi, người đến từ thành phố Lamphun và đi qua ngôi làng bằng xe ngựa. Sau khi được thông báo rằng công chúa sẽ mua những thứ được chào bán, dân làng chuẩn bị hàng hóa hoặc thậm chí là đồ làm bằng bạc để cung cấp cho công chúa. Vì lý do này, Ban Thawai trở thành tên của ngôi làng.

  1. Tham quan nơi sản xuất có gì đặc biệt ?

Khách du lịch trong tour thái lan 4 ngày 3 đêm đến thăm Làng nghề chạm khắc gỗ Ban Thawai sẽ được quan sát và chiêm ngưỡng sự trình diễn của tất cả quá trình sáng tạo làm ra đồ thủ công mỹ nghệ như sản xuất sản phẩm gỗ, sơn mài, đồ trình diễn, chương trình văn hóa, các cuộc thi nghề mộc và quá trình Luk Kaeo – lễ gia nhập của các tín đồ Phật tử mới.

 tour thái lan 4 ngày 3 đêm

>> Xem thêm : KHÁM PHÁ CÔNG VIÊN LỊCH SỬ SUKHOTHAI THÁI LAN

  1. Khám phá trung tâm thủ công mỹ nghệ

Trung tâm thủ công mỹ nghệ nằm trên bờ kênh nằm ở trung tâm của làng, được coi như là cội nguồn của điêu khắc truyền thống. Có các cửa hàng thủ công mỹ nghệ dọc theo hai bờ kênh. Chúng được trang trí với kiến trúc Lanna, giữa cảnh quan đẹp như tranh vẽ, bao quanh là không khí vùng quê yên bình trong cuộc sống của con người nơi đây. Chính vì thế, gỗ khắc trở nên phổ biến về giá trị và chất lượng của sản phẩm.

tour du lịch thái lan giá rẻ

tour du lịch thái lan giá rẻ tới đây là trung tâm của sự đa dạng về thủ công mỹ nghệ. Có rất nhiều loại sản phẩm như các tác phẩm điêu khắc động vật, tác phẩm điêu khắc động vật thần thoại, đồ trang trí nhà như hoa, khung ảnh, khung kính, đèn lồng, hộp giấy, lọ hoa với kích thước khác nhau….

Còn chần chừ gì nữa mà không nhanh tới làng nghề chạm khắc gỗ Ban Thawai Thái Lan ngay thôi. Chuyến đi du lịch Thái Lan của bạn sẽ thật sự thú vị nếu bạn gọi tới Global Travel – 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 chúng tôi trong tour Thái Lan 5 ngày 4 đêm. Chúng tôi luôn mang những sản phẩm tốt nhất tới tay khách hàng.

Khám phá 5 món ăn cay xé lưỡi trong chuyến du lịch Thái Lan

Ẩm thực Thái Lan được đánh giá một trong những nền ẩm thực đa dạng, độc đáo bậc nhất trên thế giới. Có được điều này là nhờ sự sáng tạo trong cách chế biến và việc nêm nếm gia vị, trong đó không thể thiếu được các loại ớt. Cũng vì thế mà xứ […]

Chợ bán đồ chơi, phụ tùng xe máy KlongThom ở Thái Lan

Nếu du khách muốn rinh một số phụ tùng, đồ chơi cho oto, xe máy, điện thoại khi đi du lịch Thái Lan thì đừng quên ghé qua chợ Klong Thom ở Bangkok nhé. Đây được coi là thiên đường bán đồ chơi, phụ tùng xe máy đủ các loại mà chất lượng thì khỏi phải nghĩ. Đặc biệt, giá […]

KHÁM PHÁ VẺ ĐẸP CỦA SINGAPORE VÀO BAN ĐÊM

Nếu có dịp tới du lịch Singapore bạn đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá các khu vui chơi giải trí về đêm nhé. Chắc chắn đó sẽ là dịp để bạn có những phút giây thư giãn bên những người thân yêu của mình. Cuộc vui đêm ở Singapore bắt đầu từ đêm thứ […]