Menu

Đến Phượng Hoàng cổ trấn cần lưu ý những gì là câu hỏi mà bất kì du khách nào muốn đến thăm quan cổ trấn đẹp nổi tiếng của Trung Quốc cũng đều muốn biết. Vậy làm thế nào để có thông tin chuẩn bị cho chuyến đi Phượng Hoàng cổ trấn đầy đủ và có ích nhất, chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu những điều cần chú ý khi đi du lịch Trương Gia Giới Phượng Hoàng cổ trấn.

1, Lưu ý về chi phí và thời gian khi đi du lịch Phượng Hoàng cổ trấn

Giống như đi du lịch các địa điểm khác tại Trung Quốc, du khách cần chuẩn bị cho mình hộ chiếu và visa còn hạn để nhập cảnh vào Trung Quốc. Hộ chiếu là điều kiện bắt buộc du khách phải có để thực hiện chuyến đi của mình và do cục xuất nhập cảnh nơi du khách đăng kí hộ khẩu thường trú cấp cho công dân nước mình. Sau khi đảm bảo về hộ chiếu du khách cần chuẩn bị các giấy tờ cần thiết để nôp thủ tục xin visa Trung Quốc.

Visa Trung Quốc

Với mỗi đối tượng khách hàng khác nhau Đại sứ quán Trung Quốc sẽ yêu cầu du khách cung cấp các loại giấy tờ cần thiết để cấp visa. Vì vậy, du khách tìm hiểu thật kĩ các thông tin về hồ sơ chuẩn bị visa trước khi nộp vào Đại sứ quán. Nhìn chung visa Trung Quốc là mọt trong những visa dễ xin nhất đối với du khách Việt Nam đi du lịch nước ngoài nên du khách không cần quá lo lắng.

Sau khi đã có visa để di du lich Trung Quoc thì việc tiếp theo du khách nên nắm rõ để không bỏ lỡ những điều thú vị tại Phượng Hoàng cổ trấn là đi vào thời gian nào. Thời gian đi du lịch tại đây đẹp nhất là từ tháng 5 đến tháng 11 hàng năm. Lúc này thời tiết vừa đẹp để du khách có thể tận hưởng bầu khí trong lành, yên bình.

Phượng Hoàng cổ trấn

Để có một chuyến đi đến Phượng Hoàng cổ trấn du khách cần chuẩn bị một khoản chi phí khoảng 10 triệu bao gồm phí làm visa, vé máy bay, tàu di chuyển từ Nam Ninh đến Phương cổ trấn, xe di chuyển, khách sạn và các chi phí cá nhân khác. Một điều nữa là du khách nên chuẩn bị tiền tệ để chi tiêu, ở đây người dân không dùng thẻ ATM nên gần như du khách sẽ không tìm thấy cây ATM hoặc tại các nhà hàng, quán bar họ cũng không sử dụng máy quẹt thẻ thanh toán.

Nhân Dân Tệ

Đồng tiền được tiêu dùng ở đây là Nhân Dân Tệ, vậy nên hãy chắc chắn lượng tiền bạn đổi đủ lớn để chi tiêu hoặc không bạn có thể đổi dư so với dự tính, sau khi về nước có thể đổi lại. Vì thế, du khách nên có một bảng kê chi phí và các thông tin thật đầy đủ cho tour du lịch Trương Gia Giới Phượng Hoàng cổ trấn của mình.

>>>Xem thêm3 món ăn không được bỏ lỡ trong tour phượng hoàng cổ trấn giá rẻ

2, Lưu ý khi thưởng thức ẩm thực và cách sống ảo ở Phượng Hoàng

Lời khuyên dành cho những du khách đam mê ăn uống là hãy thưởng thức các món ăn đường phố khi đến Phượng Hoàng cổ trấn. Ẩm thực đường phố ở đây rất ngon và rẻ với các món ăn đặc sắc và phong phú. Tuy nhiên, đồ ăn khá là cay. Nếu du khách không ăn được cay, lúc chọn món phải nhớ nói câu “pủ deo lá” (nghĩa là đừng cho cay).

Với một số du khách, không ăn được các món ăn có vị cay, hoặc không ăn được các món ăn Trung Quốc thì biện pháp tốt nhất để không bị đói ở đây chính là chuẩn bị cho bản thân những đồ ăn gọn nhẹ, có thể mang theo được như mì tôm, bánh mì, xúc xích…

Trong khung cảnh thanh bình của cổ trấn, buổi tối du khách có thể dành thời gian để thảnh thơi đi dạo ven hồ cổ trấn. Những chiếc đèn lồng được thắp sáng lung linh huyền ảo, những cây cầu nhộn nhịp người qua lại. Nếu không du khách cũng có thể ghé vào những quán cà phê thơ mông để thưởng thức những ly cà phê bên những bản tình ca Trung quốc acoustic lãng mạn quen thuộc. Nếu du khách là người thích sôi động, những bản nhạc dance bắt tai gây nhún nhảy thì hãy ghé vào những quan bar sôi động ở đây.

những sáng sớm mờ sương Phượng Hoàng

Nhắc đến Phượng Hoàng cổ trấn là nhắc đến những cảnh đẹp như phim, những sáng sớm mờ sương yên bình, những ngôi nhà cổ kính đẹp mê hồn, những cây cầu độc đáo, ấn tượng, vì vậy bất cứ nơi đâu ở cổ trấn du khách cũng có được những bức ảnh đẹp. Vậy nên, hãy chuẩn bị cho mình những chiếc máy ảnh, những chiếc điện thoại luôn được sạc đầy pin và dung lượng đủ lớn để có thể”sống ảo” tại đây.

Một số điểm du khách nên khám phá gồm lầu Miêu Miêu, Bắc Môn cổ thành, lầu Phong Thúy Hồng Kiều, Viện Bảo Tàng Cổ Thành, các phủ.

Còn rất nhiều điều cần lưu ý mà du khách nên tìm hiểu trước khi đi du lịch Trung Quốc đặc biệt là đi tour du lịch Trường Gia Giới Phượng Hoàng cổ trấn. Globaltravel sẵn sàng hỗ trợ du khách những điều du khách muốn biết về nơi đây,về những chương trình tour hấp dẫn của nơi đây chỉ cần liên hệ với Globaltravel tại www.globaltravel.com.vn hoặc gọi qua hotline 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288.

>>>Xem thêmBình yên ở Phượng Hoàng cổ trấn 1.300 năm tuổi

Cảm nhận về “Tàu điện ngầm ở Moscow” sau chuyến du lịch Nga 9 ngày 8 đêm

Được mệnh danh là “cung điện ngầm dưới lòng đất” – Tàu điện ngầm ở Moscow luôn là điểm dừng chân thú vị cho bất kỳ du khách nào đi du lịch Nga. Còn tôi, tôi đã cảm nhận về “Tàu điện ngầm ở Moscow” sau chuyến du lịch Nga 9 ngày 8 đêm của […]

Một số khu “đèn đỏ” Bangkok nổi tiếng tại Thái Lan

Bangkok – thủ đô của đất nước chùa vàng, nơi đây không chỉ thu hút du khách về thăm quan những thắng cảnh đẹp mà còn thu hút du khách đi du lịch Thailand đến với những con phố ăn chơi khét tiếng, các khu “đèn đỏ” nổi tiếng Bangkok. Dưới đây là một số […]

THƯỞNG THỨC CÁC MÓN ĂN ĐẶC SẢN KHI ĐI DU LỊCH ĐÀ NẴNG

Đà thành xưa nay đã là điểm đến quen thuộc cho rất nhiều du khách đam mê khám phá. Ngoài sở hữu những danh lam thắng cảnh có một không hai, thành phố Đà Nẵng còn sở hữu nền ẩm thực tinh túy và vô cùng hấp dẫn, là sự kết tinh của văn hóa […]