Menu

Review đi Thái Lan tự túc được mình tổng hợp lại sau những chuyến đi của mình. Hy vọng, những thông tin hữu ích tôi viết dưới đây sẽ giúp ích rất nhiều cho chuyến du lịch Thái Lan của các bạn. Tôi sẽ tổng hợp ngắn gọn từ a đến z chuyến đi Thailand tự túc của mình. Quý bạn nên tham khảo khi có nhu cầu nha.

Review đi Thái Lan tự túc cần chuẩn bị sim điện thoại

Sim điện thoại cực kì quan trọng trong bất kỳ chuyến du lịch nào. Nếu bạn không có sim điện thoại ở Thái thì coi như bạn mất liên lạc và lạc lối luôn. Có thể bạn bắt được wifi hoặc là gặp được người Việt ở đây thì việc không có SIM cũng rất là bất tiện. Vậy thì mua sim ở đâu?

  • Bạn có thể mua ở Việt Nam cũng được, có rất nhiều người bán. Bạn tìm trong các group du lịchThái Lan có rất nhiều. Giá tầm 70k/ sim.
  • Mua tại sân bay Thái Lan: Bạn cứ ra các quầy tại sân bay ở Thái Lan là có và rất nhiều loại đấy. Sim dùng trong 7 ngày, 9 ngày và 14 ngày hay là cả tháng nữa thì phải. Trong chuyến đi của mình đi có 5 ngày nên mua sim dùng trong 7 ngày thôi. Sim còn có data 4G dùng thoải mái trong 7 ngày nữa đó.

Chuẩn bị “TIỀN” trước chuyến du lịch Thái Lan tự túc

Trước chuyến du lịch Thái Lan, chúng ta nên chuẩn bị tiền Bath Thái cho chuyến đi của mình là rất quan trọng. Vậy, chúng ta nên đổi tiền Thái ở đâu? Quý bạn hãy tham khảo review đi Thái Lan tự túc của chúng tôi nhé.

  • Đổi qua những người đi Thái về còn thừa tiền cũng khá oke, tỉ giá đổi sẽ rẻ hơn.
  • Đổi ở sân bay Thái Lan: Mình nghe nói mang tiền đô sang đấy đổi tỉ giá tốt hơn. Còn tiền Việt thì tùy từng lúc.

Trong tour du lich Thai Lan 5 ngay 4 dem của mình, bọn mình đổi ít và cũng muốn cho ăn chắc nên đổi ở Phố Hà Trung luôn. Trước khi đi đổi bạn nên gọi điện thoại hỏi tỉ giá. Nếu thấy oke thì nên đi luôn. Đợt mình đổi thì tỉ giá là 738 khá là ổn.

Review đi Thái Lan tự túc khi book vé máy bay

Để tiết kiệm kinh phí cho chuyến đi, mình đặt vé máy bay trước gần 1 năm của hãng AIRASIA thì giá vé là 1tr7/người khứ hồi kèm 20kg chiều về. Các bạn có thể lựa chọn các hãng như Vietjet, Thai lion và Nok Air…cũng được
+ Hãy AIRASIA thì xuống ở sân bay Don Mueang.
+ Hãy Vietjet thì xuống ở sân bay mới Suvarnabhumi
Hai sân bay này thì một là sân bay cũ, hai là sân bay mới. Sân bay mới thì đẹp hơn và đi lại thuận tiện hơn. Bạn nào đi Pattaya thì đi sân bay mới sẽ tiện hơn. Nghe nói là thế chứ mình đi sân bay cũ Don Mueang nên cũng thấy bình thường. Nó không có gì bất tiện cả.

>>>Xem thêm: Du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm tự túc – Khám phá Bangkok & Phuket

Đi du lịch Thái Lan tự túc cần mang theo đồ gì?

Chuẩn bị đồ cho chuyến du lịch Thailand nên mang gọn nhẹ các bạn nhé. Chuyến cả tour du lịch Thái Lan 4N3D và 5 ngày của mình đều đi vào mùa hè. Cho nên, vật dụng cá nhân mình mang đồ mùa hè vì Thái khá nóng.

Nói chung là mọi người mang những đồ cần dùng thôi. Dầu gội và sữa tắm thì các khách sạn ở Thái cũng có. Bạn có thể ra 7 Eleven mua với giá khá rẻ.

Phương tiện đi lại ở Thái Lan

  • Di chuyển đi lại ở Thailand bằng Grab

Grab cũng là một trong những dịch vụ di chuyển khá thân thuộc với chung ta quá. Nếu trong chuyến du lịch Thái Lan bạn muốn di chuyển bằng dịch vụ grab thì khá đơn giản. Bạn chỉ cần lắp sim Thái vào đăng nhập số điện thoại mới nhé. Xong rồi đặt grab mà bạn muốn di chuyển đến bất kỳ nơi nào.

  • Di chuyển bằng dịch vụ Line man

Line Man chính là một dịch vụ di chuyển khá nổi tiếng tại Thái. Chúng tôi không thể không nói về Line Man có mấy chú tài xế tốt tính lắm. Nhiều tài xế không rành đường. Tài xế của Grab thì nói tiếng anh tốt hơn Lineman nhưng đi Line Man lại rẻ hơn đi Grab.

  • Di chuyển bằng BTS, MRT và xe Bus

BTS là tàu điện trên không ở Thái Lan. Tàu di chuyển nhanh, dễ dùng và mát, nhưng cũng đông lắm. Đi BTS với MRT xong có cảm giác thông minh lên hẳn các bạn ah. BTS và MRT đều có hai cách mua thẻ. Đó là mua tại quầy và mua qua máy. Cả hai cách đều tiện, nhưng lúc nào đông. Vì thế, theo kinh nghiệm review đi Thái Lan tự túc của mình thì mua tại quầy sẽ nhanh hơn.

MRT là tàu điện ngầm. Nó cũng giống như BTS. Nhưng, nó chỉ khác là chạy dưới đất và giá đắt hơn 1 chút. Bọn mình hay đi MRT hơn vì khách sạn mình book ở khu Hualamphong.

Trạm chờ xe bus

Trạm chờ xe bus

Xe bus ở Thái Lan có 2 loại. Một là xe bus không có điều hòa với giá tầm 6-7baht. Xe không có cửa kính, nhưng được hít thở bầu không khí đường phố Bangkok.

Loại xe có điều hòa thì giá max hơn khoảng 10-15baht. Xe giống như xe bus ở Vietnam.

Giao thông ở Thái Lan

Giao thông ở Thái rất quy củ. Thật sự thì ở Thái mấy ngày, khi quay về Việt Nam làm mình không thích ứng nổi. Ban đầu mình cứ nghĩ Thái Lan chắc cũng gần giống Việt Nam thôi. Chắc, nơi đây không có nhiều khác biệt đâu. Nhưng KHÔNG? Thái Lan thực sự rất phát triển và văn minh. Con người nơi đây thật sự tốt và thân thiện. Mình thật sự rất rất ngạc nhiên về sự đô thị hóa và cách quy hoạch đường xá, nhà cửa ở nơi đây.

Nếu nói một cách khách quan, Thái Lan không có nhiều cảnh đẹp như ở Việt Nam. Nhưng cách mà họ làm du lịch và chất lượng dịch vụ ở đất nước này đã vượt xa Việt Nam. Việt Nam phát triển du lịch, nhưng vẫn muốn giữ được nét hoang sơ vốn có của nó. Nước ta không muốn có quá nhiều du khách đến.

Ngược lại, Thái Lan thật sự hơi bị du lịch hóa quá rồi. Nhìn người nước ngoài còn nhiều hơn cả người Thái nữa.

Review đi Thái Lan tự túc về ăn uống

review-di-thai-lan-tu-tuc

Cô chủ quán Tham-ma-da thân thiện

review-di-thai-lan-tu-tuc

Trong quán Tham-ma-da , góc nào cũng xinh!

Review đi Thái Lan tự túc về ẩm thực thì nhiều lắm. Nhưng mình chỉ điểm qua một số nét cơ bản thôi. Theo quan điểm của cá nhân mình thì thấy đồ ăn Thái cũng tương tự Việt Nam. Nhưng, nó không ngon bằng. Kể ra Tom Yum Thái Lan. Nó chính là món súp canh chua là “best” nhất. Còn Som Tam chính là món gỏi đu đủ. Món này ăn khá là oke.

Cả 2 chuyến du lịch Thái Lan 4n3d và 5 ngày của mình đều thưởng thức Pad Thai. Nó chính là món phở xào ở Việt Nam. Nhưng mình thấy món này ở Thái cũng bình thường, hơi ngán và nhiều dầu. Mình thấy phở Vietnam vẫn ngon hơn.

Còn các món địa phương ở Thái cũng khá lạ và mùi vị thì không hợp gu mình cho lắm. Ở Thái có món mắm chấm xoài và cóc của ông chú ở chợ Ratchada thì “ngon” thật sự. Trà sữa Thái uống hơi ngọt các bạn ah. Thương hiệu trà sữa Chatramue uống khá là ngon.

Đặc điểm chung ở đồ ăn và đồ uống Thái là có nhiều món hơi nhạt so với khẩu vị ăn của mình. Nhiều đồ uống thì lại ngọt quá. Đó là cảm nhận của mình.

Review đi Thái Lan tự túc về chỗ ở

Trong chuyến du lịch Thái Lan, mình ở hai nơi tại Bangkok:
+ Khách sạn The Little Pig mình ở 1 đêm. Khách sạn ở khu Ekkamai và nằm gần BTS Ekkamai, gần bến xe đi Pattaya. Khách sạn này khá là sạch sẽ, gọn gàng và xinh xắn.
+ Greysheep hostel thì mình ở 4 đêm. Khách sạn ở khu Hualamphong, gần China Town, Hoàng cung và Wat Traimit. Nên mình di chuyển đi tham quan cũng khá gần và tiện. Khách sạn cũng rất sạch sẽ, gọn gàng và “basic” nha.
Điểm chung của những khách sạn mình ở Bangkok đều có dịch vụ tốt. Khách sạn có bánh kẹo, trà, cafe, mì tôm và bánh mì… để phục vụ khách free.

Review đi Thái Lan tự túc về địa điểm tham quan

Chuyến đi lần này mình khám phá Pattaya và Bangkok. Chính vì vậy, review đi Thái Lan tự túc của mình sẽ đưa nhiều thông tin về 2 nơi này.

Review đi Thái Lan tự túc các điểm ở Pattaya

Chúng mình di chuyển ra bến Ekkamai và mua vé xe đi Pattaya mất khoảng 108baht/ người. Khi lên xe, mình ngồi khoảng 2 tiếng là đến Pattaya.
Đến Pattaya mình di chuyển đến bến tàu ra đảo Koh Larn. Đây là đảo san hô hay còn gọi là đảo ngọc. Giá xe mình đi mất khoảng 20baht /người. Còn lên tàu ra đảo thì mất 30baht /người. Tàu có 2 tầng.

review-di-thai-lan-tu-tuc

Bãi Tawean Beach ở Koh Larn

Ăn uống nghỉ ngơi xong thì mình đi ra bãi tắm và khám phá bãi Tawaen Beach. Sau đó, mình di chuyển đến Song Theow hết 50baht /1 người. Đến bến xe, mình mua vé về lại Ekkamai cũng mất 108baht/người.

Review đi Thái Lan tự túc các điểm ở Bangkok

Sau khi từ Pattaya về thì bọn mình đi đến chợ đêm Rod Fai Ratchada. Đây là một trong những chợ đêm nổi tiếng nhất ở Thái có đồ ăn, đồ uống rẻ và ngon.
Vì hôm sau trời mưa nên lịch đi Wat Arun và Wat Pho sẽ phải lùi lại. Bọn mình đã đi MOCA – bảo tàng nghệ thuật đương đại . Chỗ này hơi xa trung tâm nên việc di chuyển ổn nhất là đi taxi.

Những bạn nào thích nghệ thuật trừu tượng thì nhất định phải đến đây. MOCA mở cửa 10:00 và đóng cửa 16:00. Nếu bạn là sinh viên thì sẽ được giảm giá còn 100baht/ người thôi nhé. Còn không có thẻ sinh viên thì là 250baht/ng . Ai vào cũng được phát 1 chai nước free nhé.

Chợ Chaktuchak 

Chợ Chaktuchak

Chợ Chaktuchak

Điểm đến tiếp theo ở Bangkok chính là chợ Chaktuchak.. Đây là chợ cuối tuần lớn nhất Đông Nam Á. Ở chợ, mình thích mấy khu bán đồ cổ lắm. Nói chung, nếu bạn là tín đồ mua sắm thì ở đây cả ngày cũng chưa đã.

China Town

Đây chính là khu phố người Hoa. Cũng như tên gọi của nó. Ở đây toàn người Hoa sống và buôn bán. Nếu thời tiết mát mẻ hơn thì khu này chính là nơi có thể chụp được khá khá vì kiến trúc của nó cũ kĩ, bụi bụi và mang phong cách đường phố.

China Town, Bangkok Thái Lan

China Town, Bangkok Thái Lan

Đồ ăn vặt ở đây thì đúng theo kiểu ngọt, ngậy và nhiều dầu. Nói chung, đây là nơi khá là hay ho để trải nghiệm cuộc sống về đêm ở Thái Lan theo những gì chúng tôi review đi Thái Lan tự túc.

Review đi Thái Lan tự túc về Wat Pho và Wat Arun

Khám phá chùa Wat Pho, Bangkok

Khám phá chùa Wat Pho, Bangkok

Đây chính là hai ngôi chùa nổi tiếng, lâu đời, kiến trúc đẹp và linh thiêng bậc nhất ở Thái. Điểm đặc biệt là hai ngôi chùa này đối diện nhau qua dòng sông Chao Phraya. Vé vào cửa của Wat Arun là 50 baht. Còn Wat Pho là 200 baht. Vé tàu qua sông là 4 baht.

Siam, Big C và Centre World

Siam Center Bangkok

Siam Center Bangkok

Tất cả đều là những khu tổ hợp mua sắm gần nhau. Big C thì giá cả bình dân và mở cửa đến 2h sáng. Cho nên, các bạn cứ bình tĩnh mà lựa đồ thôi. À một trung tâm thương mại đáng đi nữa là Terminal 21 có foodcourt ở tầng 5 khá là oke. Còn tầng 1 thì có bingsu ở Affter You giá khá max nhưng ngon và nổi tiếng.

So Heng Tai

So Heng Tai

So Heng Tai, Bangkok Thái Lan

Đây là một căn tứ hợp viện cổ. Nó nằm gần bên sông Chaophraya và có thể nhìn bên kia sông sẽ thấy IconSiam. Ai thích kiểu cổ cổ và yên bình thì nên đến đây. Gần đó có một chợ địa phương chuyên bán đồ ăn truyền thống và có những trạm sửa đồ cũ. Ở trạm có những chiếc xe ô tô bán sắt vụn. Ở đây, người dân bản địa chân chất, những ngôi nhà nhỏ nhỏ xinh xinh.

Qua đường ở China Town

Qua đường ở China Town

Trên đây là những review đi Thái Lan tự túc mình tổng hợp lại để các bạn tham khảo khi có nhu cầu. Nếu bạn muốn có một chuyến du lịch êm dịu và thưởng thức cảnh đẹp. Bạn muốn ăn uống sang choảnh theo kiểu nghỉ dưỡng thì bài viết này không dành cho bạn!

Nếu các bạn muốn tiết kiệm chi phí và thời gian hơn thì nên đi tour du lịch Thái Lan trọn gói. Quý bạn có thể liên hệ với Globaltravel qua số Hotline: 0943.59.8288 / 0943.39.8288 – Đây là đơn vị cung ứng tour Thailand uy tín và chất lượng mà mình biết đến.

Đông Bích

Đi du lịch Sapa cần chuẩn bị những gì cho chuyến đi hoàn hảo?

Với chuyến đi Sapa 2 ngày 1 đêm hay 3 ngày thì có cần chuẩn bị gì cho chuyến du lịch ngắn ngày khi đến với thành phố trong sương không nhỉ? Nhiều du khách chưa đi du lịch Sapa bao giờ, nên thường lo lắng không biết đi du lịch Sapa có nguy hiểm […]

Tour du lịch Sapa từ thành phố Hồ Chí Minh

Sapa được thiên nhiên ưu ái cho vẻ đẹp mây núi như một bức tranh tuyệt đẹp, khí hậu mát mẻ quanh năm. Du khách 4 phương đến Sapa hàng năm rất đông đúc, dù là mùa hè hay đông. Chọn tour du lịch Sapa từ thành phố Hồ Chí Minh các bạn nên chuẩn […]

DẠO VÒNG QUANH TẠI KHU VUI CHƠI GIẢI TRÍ PHUKET GAME ZONE THÁI LAN

tour du lịch thailand giá rẻ và dạo vòng quanh tại khu vui chơi giải trí Phuket game zone Thái lan là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho mỗi gia đình hoặc bạn bè trong dịp cuối tuần. Hãy cùng Global Travel chúng tôi khám phá nó ngay thôi ! Phuket Games Zone thuộc […]