Menu

Là một đất nước với nền ẩm thực phong phú, Singapore luôn hấp dẫn khách du lịch với nhiều món ngon hấp dẫn. Nếu bạn đang lên kế hoạch đi du lich singapore trong năm 2018 thì đừng bỏ qua những món ngon dưới đây mà Global Travel chúng tôi đã take note nhé. Chắc chắn bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị cho chuyến hành trình này đấy !

1, Món Wanton Mee tại Singapore (mì hoành thánh)

Mì hoành thánh Singapore được biết đến với cái tên khá lạ đối với người Việt Nam ta đúng không nào? Bạn có biết, chịu ảnh hưởng từ ẩm thực Hồng Kông nhưng từ lâu nó đã trở thành một phần không thể tách rời trong nền văn hóa ẩm thực của Singapore. Nhiều khách Châu Âu đi tour Singapore cũng khá yêu thích món ăn này. Là người Việt Nam, nếu bạn chưa từng thử nó thì Global Travel chúng tôi khuyên bạn hãy thưởng thức hương vị thơm ngon ấy một lần nhé.

Đặc trưng kiểu món ăn của người Singapore là ăn khô, rưới lên một vài loại nước sốt ngọt nhẹ, vài lát thịt xá xíu, sủi cảo nhồi thịt heo với một bát soup nhỏ đặt bên cạnh. Bạn có thể thưởng thức cả hai vị cay và không cay. Với kiểu cay, mỳ sẽ được trộn đều với ớt, trong khi đó, kiểu không cay dành cho trẻ nhỏ sẽ được trộn với nước sốt cà chua. Sủi cảo có thể hoặc được chiên hoặc đi kèm trong món soup, thật tuyệt vời phải không nào !

>>Xem thêm:MÓN ĂN NỔI BẬT TRONG ẨM THỰC SINGAPORE

2, Bánh mỳ nướng Kaya và trứng lòng đào áp chảo

Món ngon nổi tiếng thứ hai mà chúng tôi muốn giới thiệu tới bạn đọc trong tour singapore gia re chính là món bánh mì ăn kèm với trứng lòng đào rất bổ dưỡng.

Bánh mỳ nướng Kaya và trứng lòng đào áp chảo

Bánh mỳ nướng Kaya và trứng lòng đào áp chảo

Loại bánh mỳ truyền thống là một ổ bánh hình chữ nhật màu trắng, đem nướng trong lò, phết đều kaya mặt trong của hai lát bánh – một loại mứt dạng lỏng hay nước sốt xuất xứ từ Malaysia làm từ dừa hoặc trứng, sau đó thì kẹp thêm một miếng bơ dày để cho từ từ tan chảy giữa 2 lát bánh mỳ còn ấm. Đây chính là kiểu bánh nướng Kaya cổ điển tại Singapore.

3, Món Bak Chor Mee (Mỳ thịt bằm)

Đây là món mì nấu với thịt heo băm, gan heo, thịt viên, chả cá thái lát và nước hàng om dấm để tạo độ ướt cho món ăn. Buổi sáng thức dậy thưởng thức tô mỳ thịt bằm thì còn gì ngon bằng. Nếu bạn đi du lịch Singapore cùng gia đình nhỏ của mình thì món ngon này các bé yêu của chúng ta có thể thưởng thức được đó.

Món Bak Chor Mee (Mỳ thịt bằm)

Món Bak Chor Mee (Mỳ thịt bằm)

Các sự lựa chọn về loại mỳ thông thường hoặc là mỳ dẹt/ bánh đa ( Mee Pok) hoặc là mỳ sợi nhỏ/ miến (Mee Kia), một số cửa hàng thì có thêm vài sự lựa chọn như: bún (bee hoon), mỳ ướp vị muối Trung Quốc làm từ bột mỳ ( Mee Sua) hay mỳ làm từ bột gạo (Mee Tai).

4, Món hàu chiên trứng (Orh Lua)

Nếu những ai ăn được hàu thì món hàu chiên trứng là sự lựa chọn hoàn hảo khi bạn tới Singapore đấy. Đây là món ăn phổ biến ở Hawkers Singapore cũng như tại những phiên chợ đêm Đài Loan được rất nhiều khách đi tour Singapore và cả người dân bản địa ưa chuộng. Món hàu chiên trứng là món ngon đường phố vì thế bạn có thể tìm thấy ở các quầy bán bột và nguyên liệu gồm có: trứng, bột khoai tây được trộn vào trứng khi rán để tạo độ xốp. Tất cả được trộn đều vào nhau và đổ vào chảo nóng, với hương vị thơm lừng vậy là bạn đã có một món ngon tuyệt hảo rồi đấy!

Món hàu chiên trứng (Orh Lua)

Món hàu chiên trứng (Orh Lua)

>> Xem thêm:KINH NGHIỆM ĂN UỐNG KHI ĐI DU LỊCH SINGAPORE

5, Tào phớ giải nhiệt

Tào phớ là một món tráng miệng nổi tiếng tại Việt Nam chúng ta trong những ngày hè nắng nóng và tại Singapore cũng vậy. Tào phớ tại đây cũng được làm từ đậu hũ non cùng với nước đường vàng thơm ngon, khách đi du lịch Singapore cũng rất ưa chuộng món ăn được phố này. Món tào phớ truyền thống rất mềm mịn, thường được ăn nóng hoặc lạnh. Một số nơi còn cho thêm thạch, sữa đậu nành khiến cho món ăn thêm hấp dẫn.

Tào phớ giải nhiệt

Tào phớ giải nhiệt

Bạn đừng quên thưởng thức nó khi tới đây để xem hương vị có khác nhiều so với Việt Nam chúng ta không nhé.

Còn chần chừ gì nữa mà không nhanh tay gọi tới công ty Global Travel –  0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 chúng tôi để chọn tour du lich Singapore 4 ngay 3 dem để thưởng thức những món ngon này. Hiện tại. công ty chúng tôi còn rất nhiều chương trình khác với mức giá cực kì ưu đãi, mời bạn đọc ghé qua trang web https://globaltravel.com.vn để tham khảo !

SHOW PÊ ĐÊ THÁI LAN – MỘT TRONG NHỮNG CHƯƠNG TRÌNH ĐỘC ĐÁO!

Nếu bạn chưa từng một lần thưởng thức show pê đê Thái Lan thì quả là điều vô cùng đáng tiếc đối với bạn bởi đó là một chương trình nghệ thuật đặc sắc do các nghệ sỹ đã chuyển giới tính biểu diễn. Hãy cùng Global Travel chúng tôi cảm nhận cảm giác tuyệt […]

Thế giới truyện tranh của “tiệm cà phê Comic” Hàn Quốc

Tại Hàn Quốc có một quán cà phê được biết đến với không gian như những cuốn truyện tranh kì ảo thu hút khách đi du lịch Hàn Quốc mỗi khi có dịp đến đây. Được xem như một địa điểm check in không nên bỏ qua khi du lịch Hàn Quốc – đó chính […]

Du lịch Thái Lan có gì hay mà làm nhiều du khách muốn khám phá?

Thái Lan được biết đến là đất nước của nụ cười, thiên đường mua sắm hàng hiệu bình dân gái rẻ và là đất nước phát triển du lịch luôn đứng đầu trong khu vực. Tuy vậy, không phải du khách nào đi du lịch Thái Lan rồi cũng có thể biết hết được những […]