Menu

Có thể nói Chiang Mai là điểm du lịch nổi tiếng và hấp dẫn nhất trong số các tỉnh phía Bắc khi đi du lịch Thái Lan. Chiang Mai xinh đẹp, bình yên theo 1 cách rất riêng, với các đền chùa, công viên, cây xanh…cùng không khí trong lành.

Nếu có kế hoạch đi du lịch Chiang Mai mà bạn không khám phá 6 điểm du lịch nổi tiếng sau đây thì quả là một điều đáng tiếc:

  1. Công viên voi

Công viên Voi ở Chiang Mai là một nơi nuôi dưỡng loài voi và là khu bảo tồn loài voi tránh nạn săn bắn, hiện nay có hơn 37 con voi sinh sống tại đây 32 voi cái và 5 voi đực, các loài voi này không cùng huyết thống chúng được đem về từ khắp mọi miền đất nước Thái Lan để thuần dưỡng chúng và cốt lõi là bảo vệ động vật này khỏi bờ tuyệt chuẩn ở Thái Lan.

Hiện nay công viên voi ở Chiang Mai là một địa điểm tham quan du lịch vô cùng thú vị của các du khách từ khắp nơi trên thế giới, đến đây chúng ta được tìm hiểu về nguồn gốc và cách sinh hoạt của loài voi.

  1. Bảo tàng Quốc gia Chiang Mai

Bảo tàng Quốc gia Chiang Mai tọa lạc ở đại lộ số 11. Được xây dựng từ năm 1455 mang phong cách Lanna cổ, do sự chỉ đạo xây dựng bởi vị vua Tilokrat dưới sự bảo trợ của Hoàng gia.

Viện bảo tàng này nằm gần với chùa Wat Jet Yod và nghĩa trang Trung Quốc. Với số hiện vật đồ sộ, cũng là kho lưu giữ lịch sử của Chiang Mai, Bảo tàng Quốc gia Chiang Mai cũng là điểm đến Thái Lan hấp dẫn khách du lịch.

  1. Mỏm đá Grand Canyon

Chiang Mai có một nơi sơn thủy hữu tình, thiên nhiên tạo hóa kết hợp hoàn hảo giữa núi và hồ với nhau tạo nên một vẻ đẹp kỳ vĩ. Một phần vẻ đẹp của Chiang Mai trong lòng du khách chính là địa điểm Grand Canyon này.

Không chỉ có khung cảnh kỳ vĩ nơi đây còn vô cùng hoang sơ để du khách khám phá, bơi lội và ngắm hoàng hôn. Nơi đây đẹp nhất để bạn ghé thăm là khoảng chiều, bạn có thể tắm, bơi lội ở những hồ nước xanh ngắt giữa các mỏm núi cheo leo sau đó ngắm hoàng hôn buông.

  1. Sở thú Chiang Mai

Sở thú Chiang Mai là nơi sinh sống của gia đình gấu trúc nổi tiếng Xuang Xuang và Lin Hui, đại sứ thiện chí của Thái Lan và Trung Quốc.

Nằm bên cạnh rừng Doi Suthep, sở thú Chiang Mai cách trung tâm thành phố Chiang Mai khoảng 4km về phía Tây Bắc. Sở thú Chiang Mai thành lập vào năm 1977 trên diện tích khoảng 81ha. Trong không gian xanh gồm hai thác nước lớn, khu vực bảo tồn, khu cắm trại dã ngoại, khu vực cho thú ăn và nhiều khu giải trí khác, sở thú Chiang Mai là nhà của hơn 200 loài thú và chim của Châu Á và Châu Phi với khoảng 8.000 cá thể như gấu túi koala, chim cánh cụt, hải cẩu, hải mã…

  1. Lễ hội đèn trời Yi Peng Chiang Mai

Lễ hội hoa đăng Yi Peng và Loy Krathong diễn ra vào tối ngày trăng tròn tháng 12 âm lịch Thái Lan, lịch dương thường rơi vào tháng 11. Đây là hai lễ hội tổ chức hàng năm trên khắp đất nước Thái Lan và một số tỉnh của Lào và Myanmar.

Với bầu trời rực sáng được thắp lên từ hàng chục nghìn chiếc đèn lồng, dòng sông lấp lánh với hàng trăm nghìn chiếc thuyền hoa đăng nối nhau trôi theo dòng nước, lễ hội hoa đăng được coi là lễ hội lớn thứ 2 trong năm, sau Tết truyền thống Songkran. Đây cũng là một trong những lễ hội đẹp nhất, màu sắc nhất và cổ nhất Thái Lan .

  1. Chợ đêm Night Bazaar

Chỉ cần nghe câu nói “Đến Chiang Mai mà chưa đi chợ Night Bazaar là coi như chưa đến Chiang Mai” là bạn cũng đủ biết sức hấp dẫn của chợ đêm Night Bazaar là như thế nào rồi.

Khu chợ này đa số bày bán các mặt hàng thủ công mỹ nghệ, hàng handmade của vùng Chiang Mai và các tỉnh phía Bắc Thái Lan. Hàng hóa ở đây phong phú đa dạng, giá rẻ nhưng quan trọng nhất là người bán hàng rất dễ thương.

Chợ nằm dọc theo con đường Chang Klan, nơi có vô số các quán ăn, cafe, bar và những tiệm massage giá rẻ. Đặc biệt, nếu bạn đi du lịch Chiang Mai vào những ngày trong tuần, và không thể ở lại để đi các chợ tổ chức vào cuối tuần, thì chợ đêm Night Bazaar là một sự lựa chọn không thể tuyệt hơn.

Vậy, chỉ với tour du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm là du khách đã có thể khám phá Chiang Mai với những điểm du lịch hấp hẫn nhất. Hãy nhanh tay liên hệ với Global Travel chúng tôi để nhận được nhiều chương trình ưu đãi nhất. Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ qua số Hotline: 0943 59 8288- 0943 39 8288 – 0858.59.8288.

Đi du lịch Lịch Lệ Giang bằng phương tiện gì?

Nếu bạn đang tìm một chốn yên tĩnh, không ồn ào mang những vẻ đẹp hoang sơ thì Lệ Giang là điểm đến lý tưởng cho kỳ nghỉ của bạn thêm hoàn hảo. Đi du lịch Lệ Giang bằng phương tiện nào thì bạn có thể cân nhắc trong bài viết dưới đây nhé. Lệ Giang […]

Khám phá một số hòn đảo nổi tiếng tại Singapore (phần 1)

Singapore nổi tiếng bạn bè năm châu với chức danh là quốc đảo. Do đó, nếu bạn có kế hoạch đi du lịch Singapore mà không khám phá một số hòn đảo nổi tiếng tại quốc gia này thì quả là một điều tiếc nuối vô cùng. Dưới đây là một số hòn đảo nổi […]

Vẻ đẹp Nam Ninh không thể bỏ qua khi đi du lịch Trung Quốc

Một trong những thành phố không thể không ghé thăm khi đi du lịch Trương Gia Giới Phượng Hoàng cổ trấn đó chính là Nam Ninh. Đây là thủ phủ của khu tự trị dân tộc Choang, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc được rất nhiều du khách ghé thăm. Hình ảnh ấn tượng đầu tiên […]