Menu

Không chỉ nổi tiếng với phong cách chế biến món ăn hấp dẫn, cầu kì mà ẩm thực Hàn Quốc còn không ít lần gây run sợ với du khách vì các món ăn tươi sống. Đặc biệt trong thời gian gần đây, xứ sở Kim Chi lại rầm rộ lên một trào lưu mang đậm màu sắc Halloween là ăn gan bò sống. Từ sau khi ra đời món ăn đã khiến nhiều người phát ghiền những cũng khiến không ít người phải “chạy mất dép”. Vậy bạn đã biết gì về món ăn này chưa?

Tham khảo bài viết dưới đây để hiểu hơn về món gan bò sống có một không hai này và để xem bạn có dám thưởng thức nó khi có dịp Du lịch Hàn Quốc không nhé.

Trong thời gian gần đây ở xứ xở kim chi rộ lên trào lưu ăn gan bò sống

Trong thời gian gần đây ở món gan bò sống trở thành một trào lưu xuất hiện phố biển tại xứ sở Kim Chi

Khi bước chân vào bất cứ một quán nướng hay quán bò bình dân nào của “xứ Củ Sâm” thì trên menu cũng đều xuất hiện món “gan”. Nhìn vào cái tên đó mọi người thường nghĩ về món ăn đã được nấu chín, tuy nhiên khi được chủ quán đem ra tận bàn thì nhiều khách lại được một phen “hết hồn” nhẹ. Trên đĩa là những miếng hình vuông màu đỏ thẫm, rất tươi và ướt. Đó chính xác là gan sống được xắt ra. Bạn biết không người Hàn còn vô cùng sáng tạo khi gọi món ăn này là “pudding máu” hay “thạch máu”.

Nhiều người Hàn Quốc còn gọi món gan bò sống này là pudding máu

Là món gan bò sống nhưng nhiều người Hàn còn sáng tạo gọi món ăn này là pudding máu hay thạch máu

Món gan bò sống thường được người Hàn ăn kèm với sách bò và xà lách xắt nhỏ, đây được xem là “cặp đôi hoàn hảo” khi hòa quyện vào nhau.

Nhiều du khách trong tour du lich Han Quoc đã thực sự hoang mang và lo lắng khi lần đầu tiên thấy món ăn kì lạ này. Nếu đưa lên mũi để ngửi thì vẫn thoang thoảng mùi tanh, hơn nữa món ăn này cũng khá trơn và khó gắp dù đã được cắt thành miếng vừa ăn.

Món pudđing máu khá trơn và khó gắp

Tuy đã được cắt thành những miếng vuông vức vừa ăn nhưng món pudding máu này vẫn khá trơn và khó gắp bằng đũa

Theo chia sẻ của những du khách đã từng nếm qua món ăn độc nhất vô nhị này thì khi cho miếng “pudding máu” vào miệng bạn sẽ cảm nhận được cái dẻo và mát lạnh đến khó tả. Mới nhai vào thì hầu như không thấy mùi gì lạ nhưng khi ăn đến miếng thứ 3 thì chắc chắn bạn sẽ cảm nhận được vị tanh lan tỏa trong khoang miệng.

Nếu có cơ hội Du lịch Hàn Quốc bạn có dám thử món pudding máu độc nhất vô nhị này không

Nếu có cơ hội đi Du lịch Hàn Quốc bạn có dám thử thách bản thân với món pudding máu độc nhất vô nhị này không?

Sau khi nuốt xuống cổ họng, vị máu của gan bò sống vẫn sẽ còn trong miệng, thậm chí nếu uống thêm một ngụm nước thì vị tanh lại càng tăng lên, điều này khiến nhiều người thực sự sợ hãi. Tuy nhiên, cũng có nhiều du khách nhận xét rằng món “pudding máu” này có hương vị rất giống món gan lợn nấu chín (một món ăn đường phố phổ biến ở Hàn Quốc), chỉ có điều là nó mọng nước hơn.

Nếu có đủ dũng khí thì bạn hãy thử trải nghiệm với món gan bò sống này trong chuyến du lich Han Quoc tu tuc, đảm bảo đó sẽ là kỉ niệm rất khó phai phôi.

>>>Xem thêmDu lịch hàn quốc khám phá 5 món ăn lạ đời

Nếu muốn thử thách bản thân với món “pudding máu” có một không hai phía trên thì bạn hãy nhanh tay liên hệ với Global Travel thông qua các số hotline: 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 để đồng hành cùng chúng tôi trong một tour du lịch Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm hấp dẫn. Bên cạnh đó bạn cũng đừng quên thường xuyên truy cập trang website: globaltravel.com.vn để cập nhật thêm các điểm đến hấp dẫn cũng như nhiều kinh nghiệm du lịch hữu ích  nữa nhé.

Du lịch Thái Lan cần chuẩn bị gì, mang theo những gì?

Trước mỗi chuyến đi du lịch, du khách nên tìm hiểu kĩ các thông tin nơi mình đến. Để đảm bảo một chuyến đi an toàn và hạn chế các rủi ro có thể chủ động loại trừ được du khách nên tìm hiểu kĩ, đặc biệt là đi du lịch nước ngoài. Một trong […]

Tham quan Pattaya Sheep Farm khi đi tour Thái Lan giá rẻ

Pattaya Sheep Farm chính là một trang trại cừu ở Pattaya . Đây là một điểm thu hút khách du lịch khác của Pattaya tập trung vào giải trí gia đình. Một tour du lịch Thái Lan giá rẻ bạn cũng có thể thỏa sức khám phá trang trại cừu này trong một ngày thoải mái luôn. Đến với Pattaya […]

Những điều cần tránh khi đi du lịch Dubai

Trong những năm gần đây thì Dubai là một trong những nước được đông đảo khách du lịch thường xuyên ghé thăm. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ về những điều cần tránh khi đi du lịch tại Dubai. Nội dung bài viết1 Trang phục cần tránh khi đi du lịch Dubai2 Không […]