Menu

Ngày nay, du lịch Bhutan đang là một trong những tour du lịch quốc tế xa xỉ. Tuy nhiên, Global Travel chúng tôi xây dựng chương trình du lịch để khám miền đất được coi như “ Kinh đô trên mây”, “Đất nước hạnh phúc nhất thế giới” bằng hành trình kết hợp giữa đi xe và đi bộ sâu vào những làng mạc hẻo lánh của “Vương Quốc Rồng Sấm” .

Đặc biệt, đến đây du khách có thể đi thăm những ngôi đền cổ kính cùng những tu viện nằm sâu trên núi cao để cảm nhận được vẻ thanh bình và cuộc sống khác biệt rõ nhất của người dân Bhutan với những miền đất khác.

Bhutan có nghĩa là Vùng đất Rồng Sấm được bao bọc bởi nhiều điều lý thú sau đây:

  1. Người Bhutan đặc biệt coi trọng hạnh phúc

Thứ nhất, ở Bhutan, họ rất coi trọng hạnh phúc, nếu như bạn đã từng đọc thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng về đất nước này thì bạn sẽ biết được Chính phủ Bhutan sử dụng chỉ số Tổng Hạnh phúc Quốc dân (GNH) để đo lường sự giàu mạnh, thịnh vượng của đất nước.

Bốn cột trụ của GNH bao gồm phát triển bền vững, bảo vệ môi trường, bảo tồn văn hóa, và quản trị tốt.

>>>> Xem thêm: KHÁM PHÁ DU LỊCH ĐÀ NẴNG CÙNG ĐOÀN CANIFA

  1. Người dân Bhutan yêu quý vị vua của họ

Thứ hai, người Bhutan luôn đề cao và yêu quý vị vua của họ. Nhiều người Bhutan thường đeo một chiếc ghim cài áo hoặc huy hiệu nhỏ có ảnh chân dung của nhà vua.

Đa số nhà dân đều treo ảnh nhà vua mỉm cười hiền từ. Khách du lịch đến đây có thể nghe được những lời ngợi ca vị vua từ con dân của ngài.

  1. Sát sinh ở Bhutan là phạm pháp

Nếu bạn có dịp đi du lịch Bhutan thì bạn nên nhớ rằng, ở đây, họ rất kiêng kỵ việc sát sinh. Nhưng bạn vẫn có thể ăn thịt ở đây. Thịt được mổ xẻ sẵn và nhập khẩu từ Ấn Độ. 40% dân số Bhutan ăn chay. Chính phủ từng nhắc tới khả năng cấm hẳn việc ăn thịt ở Bhutan trong tương lai.

  1. Bhutan là đất nước duy nhất trên thế giới có chỉ số carbon âm

Theo Luật pháp Bhutan quy định, có tới 60% diện tích đất nước bắt buộc luôn được bao phủ bởi rừng cây. Điều đó có nghĩa là Bhutan hấp thụ nhiều carbon hơn lượng carbon thải ra không khí, không làm hại đến môi trường.

  1. Đa thê, đa phu ở Bhutan là hợp pháp

Trước kia, luật hôn nhân ở Bhutan theo hệ đa thê, đa phu. Ngày nay, điều này có thể không còn phổ biến. Tuy nhiên, người dân Bhutan có quyền cưới nhiều hơn một người vợ hoặc chồng. Trên thực tế, vị vua thứ 4, trị vì từ năm 1972 đến năm 2006, có 4 người vợ.

>>>> Xem thêmKhám phá du lịch Dubai cùng Global Travel

Trên đây là những điều lý thú nhất về đất nước Bhutan – được coi như “ Kinh đô trên mây”, “Đất nước hạnh phúc nhất thế giới”. Một chuyến du lịch về miền đất này không quá khó cả về tài chính và thời gian. Hãy giành cho mình một kỳ nghỉ để khám phá đất nước, con người nơi đây khi bạn còn “sung sức”. Để biết thêm thông tin về tour du lịch này xin hãy liên hệ với Global Travel chúng tôi để được hỗ trợ 24/7.

 

ĐẾN VÙNG ĐẤT TOYAMA KHÁM PHÁ ĐẬP THỦY ĐIỆN KUROBE

Không chỉ được biết đến với cảnh quan tự nhiên đẹp tuyệt vời, văn hóa phong phú và ẩm thực đa dạng. Du lich Nhat Ban còn nổi tiếng với rất nhiều công trình kỳ vĩ và ấn tượng. Nếu Tokyo thu hút du khách đi tour nhật bản 6N5D bởi những trung tâm mua […]

Du lịch Nhật Bản mùa hoa anh đào có gì hấp dẫn?

Mùa xuân về, những bông hoa Anh Đào đua nhau khoe sắc nhuộm hồng cả đất nước Nhật Bản. Hàng năm, xứ sở hoa Anh Đào lại đón hàng triệu lượt khách quốc tế đến du lịch Nhật Bản để tham quan, du lịch, nghỉ dưỡng và tận hưởng không khí nô nức của các […]

Khám phá Phượng Hoàng cổ trấn khi đi du lịch Trung Quốc trọn gói

Phượng Hoàng Cổ Trấn hay trấn cổ Phượng Hoàng được biết đến là một thị trấn cổ kính của Trung Quốc, nằm tại huyện Phượng Hoàng, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Được người dân xây dựng từ năm 686 thời nhà Đường, trải qua hơn 1300 năm, đến nay trấn cổ này đã thành địa […]