Menu

Chinh phục ngọn núi Matterhorn là một trải nghiệm tuyệt vời khi đi du lịch Châu Âu trọn gói. Đây là một ngọn núi tự nhiên, rất hùng vĩ và là biểu tượng của đất nước Thụy Sỹ. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về ngọn núi kỳ diệu này ngay sau đây:

Chinh phục ngọn núi Matterhorn

Chinh phục ngọn núi Matterhorn

Đôi nét khái quát về ngọn núi Matterhorn, Thụy Sỹ

Khi nhắc đến ngọn núi Matterhorn thì ai ai cũng hình tượng ra một đẩt nước Thụy Sỹ. Bởi đây là hai hình ảnh không thể tách rời.

Ngọn núi Matterhorn

Ngọn núi Matterhorn

Ngọn núi này cao 4478m, thuộc dãy Alps nằm ở biên giới giữa Thụy Sỹ và Ý. Tuy không phải là đỉnh núi cao nhất (nó đứng thứ 6 trong số những ngọn núi cao nhất ở Thụy Sỹ và đứng thứ 5 trong số 22 ngọn núi cao trên 4000m của dãy Alps mà có phần chóp núi nhô cao ít nhất là 500m khỏi địa hình xung quanh), nhưng Matterhorn nổi tiếng thế giới do hình dạng rất đặc thù.

Đặc biệt, đây không chỉ là một biểu tượng của Thụy Sĩ mà còn là của cả dãy núi Alps thu hút rất nhiều khách du lịch Châu Âu ưa mạo hiểm. Theo thông tin mà chúng tôi được biết thì cuộc chinh phục đỉnh núi Matterhorn đầu tiên diễn ra vào năm 1865 – cuộc chinh phục này đã khiến 4 trong số 7 nhà leo núi đã hi sinh tính mạng, và từ đó đã làm thay đổi vùng núi này mãi mãi.

Ngọn núi Matterhorn

Vẻ đẹp huyển bí của ngọn núi Matterhorn

Ngày nay, đỉnh Matterhorn đã trở thành điểm đến mà tất cả các nhà leo núi nổi tiếng và có tham vọng đều khát khao chinh phục. Từ cuối thế kỷ 19, khi đường sắt được xây dựng, nó đã thu hút rất nhiều khách du lịch và đặc biệt là những nhà thể thao leo núi.

Chinh phục ngọn núi Matterhorn hùng vĩ

Bạn đang có kế hoạch đi du lich Chau Au 9 ngay 8 dem và muốn chinh phục ngọn núi  Matterhorn ở Thụy Sỹ thì có thể tham khảo một số thông tin sau về hành trình di chuyển lên ngọn núi hùng vĩ này. Theo như chúng tôi được biết thì dưới chân núi Matterhorn là thị trấn Zermatt.

dưới chân núi Matterhorn là thị trấn Zermatt

Dưới chân núi Matterhorn là thị trấn Zermatt

Từ thị trấn Zermatt, bạn có thể di chuyển bằng cáp treo để lên Matterhorn. Hình thực này thường được chúng tôi lựa chọn khi đi tour du lich Chau Au tron goi. Hầu hết các tour du lịch hấp dẫn là từ Zermatt đến Matterhorn Glacier Paradise (Thiên đường sông băng Matterhorn) với thời gian khoảng 40-45 phút (không kể thời gian dừng lại dạo chơi tại mỗi chặng).

 di chuyển bằng cáp treo để lên Matterhorn

Di chuyển bằng cáp treo để lên Matterhorn

Từ thi trấn di chuyển lên ngọn núi, bạn sẽ đi qua trạm dừng chân đầu tiên là Furi ở độ cao 1867m đi qua các khu rừng và đồng cỏ xanh tươi bên ngoài Zermatt. Tại Furi, bạn sẽ chuyển đổi sang một chiếc xe cáp khác, lại bay trên các khu rừng và rồi lượn trên những cao nguyên đá với những ngọn núi cao nhấp nhô.

Sau đó là đến trạm Trockener Steg (cao 2939m, ở gần ngay phía trước của sông băng Upper Theodul). Tại đây, hầu hết các du khách đều dừng lại một thời gian dài mà không vội vàng lên cáp treo chuyển tiếp, vì ai cũng ngợp mắt trước cảnh hùng vĩ ngoạn mục của ngọn núi Matterhorn.

>>>Xem thêmKinh nghiệm mua sắm ở Đức khi đi du lịch Châu Âu

Rời khỏi trạm Trockener Steg, bạn sẽ đi qua nhiều điểm dừng chân khác để lên đến lên đỉnh Matterhorn như: Klein Matterhorn (đỉnh Matterhorn nhỏ), Breithorn và Theodul. Theodul được băng tuyết bao phủ quanh năm. Khi đến đây, du khách sẽ không khỏi ngạc nhiên khi thấy nhiều người trượt tuyết ngay cả trong mùa hè.

Đặc biệt, Klein Matterhorn là chiếc xe cáp cao nhất ở Châu Âu vận chuyển khách đến tham quan khu sân golf hàng đầu Châu Âu (Glacier Paradise) trên đỉnh Klein Matterhorn. Ra khỏi cửa nhà để xe, bạn sẽ bước qua hàng trăm bậc thang kim loại được xây dựng vào vách đá bám Klein Matterhorn Glacier Paradise.
ại đây, bạn sẽ có được một cái nhìn toàn cảnh 360 độ của dãy núi Alps hùng vĩ giữa Thụy Sĩ, Ý và Pháp với tổng số 38 đỉnh núi với độ cao 4000m. Bạn sẽ bị nghẹt thở trước trước cảnh quan tuyệt đẹp của sông băng và tuyết vĩnh viễn.
ngọn núi Matterhorn

Góc cảnh trên ngọn núi Matterhorn

Vào những ngày nắng, trời trong, đứng trên Matterhorn, bạn sẽ có thể thấy cả đỉnh Mont Blanc cao 4810m quanh năm tuyết phủ trắng là đỉnh cao nhất của dãy núi Alps.

Trong những ngày nắng đẹp, trời trong xanh, đứng trên Matterhorn, du khách còn sẽ nhìn thấy được cả đỉnh Mont Blanc với chóp núi phủ tuyết trắng quanh năm (cao 4810 mét, là đỉnh núi cao nhất của dãy Alp). Một cảm giác rất tuyệt mà chỉ có những vị khách du lich Chau Au nào yêu thích mạo hiểm sẽ thấy được nó huyền diệu đến mức nào?

Đặc biệt, đến đây bạn sẽ không ngạc nhiên khi thấy rất nhiều người đang trượt tuyết ngay cả trong kỳ nghỉ hè; khu trượt tuyết trên sông băng Theodul mở cửa 365 ngày một năm. Ngoài ra, bạn có thể đi thăm lâu đài băng (Glacier Palace). Ở độ sâu 15 mét dưới bề mặt của sông băng có một tảng băng thật sự – một địa danh mà bất cứ ai đến đó đều ngưỡng mộ.

Không chỉ đi cáp treo lên tận Klien Matterhorn, bạn còn có thể trải nghiệm khi đi dạo quanh thị trấn Zermatt ngắm nhìn những căn nhà gỗ cổ đặt trên bốn cọc nhỏ ở bốn góc nhà, phía dưới là bệ đỡ từ xi măng (đồng thời là tầng trệt), trông như những căn nhà trong truyện cổ tích như vậy cũng tăng vị cho chuyến du lich Chau Au 10 ngay của bạn.

Một trải nghiệm tuyệt vời khác đối với những đấng mày râu có thể dừng chân tại quán bia thưởng thức cốc bia tươi với hình ảnh Matterhorn qua làn bia trong vắt.

thị trấn Zermatt

Cắm trại ở thị trấn Zermatt

Đến với đất nước Thụy Sĩ, bạn sẽ thấy có rất nhiều địa điểm cắm trại giúp bạn tiết kiệm không ít chi phí, những nơi này lại rất sạch sẽ và đầy đủ tiện nghi. Hình thức cằm trại vừa giúp bạn tiết kiệm vừa là cơ hội tuyệt vời để bạn có thể hòa mình, chiêm ngưỡng trọn vẹn thiên nhiên tuyệt đẹp của Thụy Sĩ – góp phần tăng hương vị đậm đà cho chuyến du lịch Châu Âu của bạn.

>>>Xem thêm: Khám phá mê cung nghĩa địa dưới lòng thành phố Paris khi đi tour Châu Âu

Để chinh phục ngọn núi Matterhorn khi đi du lịch Châu Âu trọn gói không khó, bạn chỉ cần đồng hành cũng chúng tôi là đủ.Cần thêm thông tin gì về tour du lịch Châu Âu giá rẻ bạn hãy liên hệ với Globaltravel qua số Hotline: 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 để được tư vấn và hỗ trợ 24/24.

Tư vấn chat trực tuyến: https://www.messenger.com/t/globaltravelalliance.com.vn

Đông Bích

Du lịch Nhật Bản tắm cát núi lửa

Một trong những cảm xúc mà những tour Nhật Bản đem lại cho du khách đó chính là sự bất ngờ. Để minh chứng cho điều trên, Global Travel sẽ chia sẻ cho bạn một sự thật bất ngờ trong cách người Nhật tận dụng điều kiện tự nhiên vốn có, cụ thể hơn là tận dụng […]

GHÉ THĂM GUM – KHU TRUNG TÂM THƯƠNG MẠI LỚN NHẤT NƯỚC NGA

Nhắc tới Nga là chúng ta nghĩ ngay tới Quảng Trường Đỏ – nơi lưu giữ thi hài vị lãnh tụ Lenin đáng kính. Thế nhưng không chỉ có vậy, đi du lịch nga du khách cũng đừng quên thưởng thức những món ngon đường phố và nhiều điểm du lịch nổi tiếng khác. Một […]

Những điều cần biết khi đi du lịch Trương Gia Giới Phượng Hoàng cổ trấn Tết 2020

Trương Gia Giới và Phượng Hoàng cổ trấn đang là những địa điểm du lịchTrung Quốc hot nhất năm nay, đặc biệt vào dịp Tết 2020 đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm và tìm hiểu của các bạn trẻ. Thật ra cũng rất dễ hiểu vì đây là tour có chi phí hợp […]