Menu

Một nét đặc trưng của ẩm thực “xứ Củ Sâm” chính là các món hải sản tươi sống, trong số đó phải kể đến món cua ngâm tương vô cùng nổi tiếng. Vậy bạn đã biết gì về món ăn độc đáo này chưa? Trong bài viết này, Global Travel sẽ chia sẻ cho bạn những thông tin chi tiết về cả cách chế biến, hương vị cũng như gợi ý địa chỉ nức tiếng để thưởng thức cua ngâm tương trong chuyến du lịch Hàn Quốc.

Một trong những món ăn độc đáo mà bạn nên thử khi Du lịch Hàn Quốc là cua ngâm tương

Một trong những món ăn độc đáo mà bạn nên thử khi Du lịch Hàn Quốc là cua ngâm tương

Cua ngâm tương được người Hàn gọi là Gejang, đây là món ăn cực kì nổi tiếng và được nhiều người dân xứ Kim Chi yêu thích. Nếu là một fan của các show truyền hình thực tế Hàn Quốc thì chắc hẳn đã nhiều lần bạn thấy được cảnh tượng hạnh phúc, thỏa mãn của các “oppa” hay các “uni” khi thưởng thức những miếng cua ngâm ú ụ thịt.

Món Gejang được cho là xuất hiện từ thế kỉ 17, lúc đầu chỉ là cua ngâm trong nước muối nhưng sau đó được sáng tạo bằng cách ngâm với nước tương, ngoài ra còn có cả phiên bản ngâm trong sốt ớt cay cay.

Món Gejang trước đây chỉ là cua ngâm muối nhưng dần dần đã được biến tấu thành cua ngâm tương

Món Gejang trước đây chỉ là cua ngâm muối nhưng dần dần đã được biến tấu thành cua ngâm tương

Để làm nên món Gejang thơm ngon hấp dẫn thì khâu lựa chọn nguyên liệu là vô cùng quan trọng, cua được chọn phải là cua sông lớn, mập, đồng thời phải có nhiều gạch và thịt. Nếu may mắn thì khi du lich Han Quoc bạn sẽ được tận mắt chứng kiến quá trình chế biến tỉ mỉ mà và cầu kì của món ăn này.

Cua được rửa qua với rượu sau khi sơ chế cẩn thận. Nước tương dùng ngâm cua sẽ được nấu sôi trong khoảng 1 tiếng cùng với tỏi, gừng thái lát, ớt khô, táo tàu, rong biển, hành boa rô, sau đó để nguội tự nhiên. Cua đã ráo nước sẽ được xếp vào trong các hũ hoặc khay rồi đổ nước tương cho đến ngập thì thôi, đợi khi nguyên liệu lên men và chuyển sang màu sậm là dùng được.

Nếu thưởng thức cua ngâm tương tại các quán ăn Hàn Quốc bạn sẽ thấy cua được tách riêng phần mai và cắt thành các miếng vừa ăn khi phục vụ. Cách thưởng thức món Gejang của người Hàn là cho cơm nóng hổi vào phần mai rồi dùng thìa để trộn lẫn cơm và gạch cua, sau đó là nhắm mắt để từ từ cảm nhận hương vị.

Cho cơm vào phần mai cua rồi trộn lên là cách yêu thích của người Hàn khi ăn cua ngâm tương

Cho cơm vào phần mai cua rồi trộn lên là cách yêu thích của người Hàn khi ăn cua ngâm tương

Nếu muốn thưởng thức món Gejang đúng điệu và chuẩn vị nhất trong tour du lịch Hàn Quốc thì bạn nên đến nhà hàng Keunkiwajip trong khu Samcheong-dong ở Seoul, gần Cheong Wa Dae. Bạn biết không món cua ngâm tương tại địa điểm này đã được tạp chí Michelin Guide Seoul dành tặng một ngôi sao danh giá cho hương  vị tươi ngon của nó.

Nhà hàng Keunkiwajip được cho là nơi có món cua ngậm ghẹ thơm ngon nhất

Nhà hàng Keunkiwajip được cho là nơi có món cua ngậm ghẹ thơm ngon nhất

Gejang thực sự là một món rất bén cơm, theo chia sẻ của nhiều người bản xứ thì chỉ cần cho một miếng Gejang vào miệng là mọi giác quan sẽ bừng tỉnh, sự ngọt thanh của nước tương hòa quyện với vị thơm và cay nồng của các gia vị đi kèm, kèm theo đó là sự béo béo của thịt cua.

Gejang là món ăn được người Hàn yêu thích vô cùng vì độ thơm ngon và ngọt tươi của thịt cua

Gejang là món ăn được người Hàn yêu thích vô cùng vì độ thơm ngon và ngọt tươi của thịt cua

Bên cạnh những người ghiền cua ngâm tương thì cũng có không ít du khách tỏ ra không quen với hương vị của Gejang. Đây là một điều hiển nhiên vì dù đã được lên men vài ngày nhưng thực chất nó vẫn là một món hải sản sống.

Tuy nhiên nếu có cơ hội du lịch Hàn Quốc bạn vẫn nên thử cua ngâm tương một lần để hiểu hơn về ẩm thực xứ Hàn và biết đâu bạn lại khám phá thêm một món ăn yêu thích nữa thì sao.

>>>Xem thêmNhững món ăn ngon bạn nên thử khi đi du lịch Hàn Quốc

Để có cơ hội thưởng thức món ghẹ ngâm tương độc đáo của xứ sở kim chi bạn hãy nhanh tay liên hệ với Global Travel chúng tôi theo các số hotline: 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 và đặt ngay chuyến du lich Han Quoc 5 ngay 4 dem. Bên cạnh đó bạn cũng đừng quên truy cập vào trang web: globaltravel.com.vn để khám phá thêm nhiều kinh nghiệm và thông tin du lịch hữu ích khác.

 

PHƯỢT DÒNG SÔNG ĐÀ GIANG MÙA NƯỚC CẠN Ở PHƯỢNG HOÀNG CỔ TRẤN

Mùa hè sắp tới gần, đi tour du lịch Trung Quốc đang là sự lựa chọn của nhiều người. Đến với Trung Hoa, ghé thăm Phượng Hoàng Cổ Trấn là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn để có những kỷ niệm thú vị. Tại trấn cổ, ngoài tham quan những cảnh đẹp, địa […]

Văn hóa, nét đẹp và những điều cơ bản cần biết khi đi du lịch Hàn Quốc

Nhắc đến Hàn Quốc, là trong đầu chúng ta luôn nghĩ đến những món ăn ngon như kimbab, kim chi, các loại mì,… hay những bộ phim Hàn Quốc nổi tiếng tràn ngập sự kích tính. Tất cả trong mỗi người chúng ta chắc hẳn đều muốn nếu như có cơ hội sẽ được đến […]

Khám phá chuyến du lịch Phuket, Thái Lan vừa rẻ vừa tiết kiệm

Trong những năm gần đây, lượng khách đi tour Thái Lan ngày càng nhiều. Trong đó, Phuket được coi là một trong những điểm được du khách lựa chọn nhiều nhất vì có biển xanh, nắng vàng cùng kiến trúc độc đáo của danh lam thắng cảnh…đặc biệt, mảnh đất này chỉ cách Bangkok 2 […]