Menu

Nhắc tới du lịch Dubai, chúng ta thường nghĩ tới khách sạn 7 sao, những tòa tháp lộng lẫy, cuộc sống xa hoa và những bữa tối giá hàng trăm, hàng nghìn đôla. Từ “tiết kiệm” hay “giá cả dễ chịu” có lẽ khá xa lạ với nơi được coi là Las Vegas của Ả Rập. Tuy nhiên, du khách vẫn có thể trải nghiệm Dubai mà không phải tốn quá nhiều tiền. Chỉ với không quá 3 AED (18.000 đồng) trong tay, du khách hoàn toàn có thể thỏa mãn mình khi đi du lịch Dubai.

bảo tàng Dubai

Dưới đây là một số điểm tham quan bạn chỉ mất không quá 3 AED (18.000 đồng) là có thể khám phá, trải nghiệm những điểm du lịch hấp dẫn này trong tour du lịch Dubai 6 ngày 5 đêm của mình rồi:

1, Thăm quan bảo tàng Dubai

Để ghé thăm bảo tàng này, du khách chỉ cần bỏ ra 3 AED (18.000 đồng) là có thể được vào tham quan thỏa sức khám phá khi đi tour Dubai.

Bảo tàng sẽ mở ra một cái nhìn tổng quan về tiến trình lịch sử phát triển của thành phố Dubai từ một mỏ xuất khẩu ngọc trai vào những năm 1930 cho đến những năm 1960 khi nơi đây trở thành trung tâm vận chuyển hàng hải.

bảo tàng Dubai

Chỉ cần bước chân qua những cánh cửa bằng gỗ đồ sộ, tiến vào một sân cát rộng, du khách sẽ bị choáng ngợp khi đàn chim nhạn làm tổ trong các bức tường đá san hô bao quanh pháo đài. Từ sân chính, du khách có thể khám phá thêm nhiều phòng triển lãm mô tả cuộc sống của người dân Dubai trước khi nơi họ sống biến thành vương quốc dầu mỏ.

Ít ai biết rằng trước kia bảo tàng Dubai là một nhà tù. Từng căn ngục tối đã được biến thành phòng triển lãm văn hóa. Những bậc thang xoắn ốc uyển chuyển sẽ dẫn du khách dạo quanh nhiều mô hình về luyện kim, nuôi trai lấy ngọc, đánh bắt hay đời sống du mục của người Ả Rập xưa.

>>Xem thêmĐÀI PHUN NƯỚC DUBAI – VŨ ĐẠO NGOẠN MỤC CỦA VƯƠNG QUỐC Ả RẬP

2, Dạo chơi bằng thuyền abra trên nhánh sông Dubai Creek

Chuyến du ngoạn thăm thú một trong những huyết mạch giao thương bằng chiếc thuyền buồm Ả rập chỉ tiêu tốn của du khách 1 AED (tương đương 6.000 đồng). Abra là một loại thuyền gỗ nhỏ có mái vòm, đủ chỗ ngồi cho khoảng 20 người. Quả là một trải nghiệm tuyệt vời cho tour Dubai 6 ngày 5 đêm của bạn rất tiết kiệm kinh phí phản không? Nếu bạn có kế hoạch đi tour du lịch Dubai giá rẻ thì đừng quên bỏ qua điểm tham quan thú vị này nha.

Dạo chơi bằng thuyền abra trên nhánh sông Dubai Creek

Dạo chơi bằng thuyền abra trên nhánh sông Dubai Creek

Hành khách sẽ có cơ hội tận mắt chứng kiến cuộc sống của người dân trên bờ Bắc vốn sầm uất nhiều đời kể từ khi những thương lái đường biển mang theo hàng hóa và vô vàn câu chuyện trở về từ Iran.

3, Ghé bảo tàng Sheikh Saeed Al Maktoum’s House Dubai

Nơi đây thực chất từng là nhà của gia đình hoàng gia Al Maktoum. Nó được hoàn thành vào năm 1894, thuộc khu quần thể di tích Shindagha Heritage Village. Hoàng tộc Al Maktoum từng một thời trị vì Dubai, về sau hoàng cung được chuyển thành một bảo tàng mở cửa cho du khách tham quan với giá vé 2 AED (khoảng 12.000 đồng).

Sheikh Saeed Al Maktoum’s House Dubai

Sheikh Saeed Al Maktoum’s House Dubai

Nếu không phải là một nhà lịch sử có phần khắt khe, phòng trưng bày hồ sơ đô thị cổ cũng là một nơi thú vị. Còn nếu là một người chơi tem, hẳn bạn sẽ không kìm nén được cảm xúc khi tham quan phòng trưng bày những bộ tem sưu tầm của hoàng gia. Và tất nhiên, kho ảnh lưu giữ những hình ảnh đời thường của hoàng tộc Al Maktoum thời đương nhiệm sẽ thu hút trí tò mò của bất cứ khách tham quan nào.

4, Thăm miễn phí bảo tàng lạc đà Dubai Camel

Ngay phía sau cung điện Sheikh Maktoum là một địa điểm vô cùng hút khách du lịch. Ngôi nhà nhỏ này cũng đủ chứng minh về tình yêu của dân cư Ả Rập dành cho loài vật được mệnh danh là “Những con tàu trên sa mạc”.

Du khách ghé thăm bảo tàng có thể tìm hiểu về vai trò của lạc đà trong việc chữa bệnh đối với xã hội truyền thống. Ví dụ, nước tiểu của nó có thể chữa vô số căn bệnh từ những vết thương nhiễm trùng cho đến rụng tóc. Phân lạc đà có thể cầm máu mũi và bệnh đậu mùa. Mỡ mông của loài vật này còn được cho là có thể giảm thiểu các triệu chứng của bệnh trĩ.

5, Xem đấu vật Pehlwani Dubai

Đấu vật Pehlwani (còn được gọi là đấu vật Kushti) là một môn thể thao cổ du nhập từ Đông Nam Á. Vào thứ 6 hàng tuần, hàng trăm người dân Pakistan, Ấn Độ và Bangladesh cùng tụ tập thành một vòng tròn lớn, phấn khích xem những trận đấu gay cấn.

Trước mỗi trận đấu, đám đông sẽ tụ tập đầy phấn khích xung quanh đấu trường, vỗ tay hào hứng theo nhịp trống của một tay cự phách. Du khách đến tham quan nên bày tỏ sự tôn trọng và lưu ý xin phép trước khu chụp ảnh. Phụ nữ nên ăn mặc kín đáo để tránh gây chú ý.

6, Đi vào mùa thấp điểm (tháng 6 tới tháng 8)

Trong các tháng mùa hè, nhiều khách sạn giảm giá tới 50%. Thời tiết nóng bức khiến lượng khách đổ về đây giảm xuống. Bạn có thể lựa chọn những điểm giải trí trong bóng râm hoặc trong nhà, nơi điều hòa chạy 24/7.

>>Xem thêmBẠN BIẾT GÌ VỀ CỬA HÀNG KẸO CANDYLICIOUS Ở DUBAI MALL?

Du lịch Dubai 6n5d nổi tiếng đắt đỏ, nhưng bạn vẫn có thể tìm được những trải nghiệm thú vị phù hợp với túi tiền của mình, nếu chọn đúng thời điểm và có kế hoạch kỹ lưỡng, liên hệ ngay với Global Travel để được tư vấn: 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288.

Những món ngon được xem là “ best seller” trong tour du lịch Dubai

Nhắc đến Dubai, chúng ta sẽ thường mường tượng về một tiểu vương quốc giàu có và xa xỉ. Đi du lịch Dubai du khách không chỉ được tham quan những công trình kiến trúc vĩ đại nổi tiếng thế giới mà còn được khám phá nền ẩm thực Trung Đông vừa xa hoa vừa […]

Ngắm núi Thái Bình khi đi du lịch Đài Loan

Đỉnh núi Thái Bình là một trong ba điểm đến du lịch sinh thái nổi tiếng của đào Đài Loan. Tên gọi này khá giống với một địa danh ở Việt Nam nên nhiều khách du lịch Đài Loan nhầm lẫn. Đỉnh núi này có gì đặc biệt? chúng ta cùng nhau tìm hiểu ngay […]

DU LỊCH THÁI LAN NÊN ĐI THEO TOUR HAY ĐI TỰ TÚC?

Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình một chuyến du lịch theo tiêu chí “ngon-bổ-rẻ” thì du lịch Thái Lan chính là một điểm đến phù hợp với bạn, dù bạn muốn du lịch với gia đình, nhóm bạn hoặc thậm chí là cá nhân. Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên đi theo […]