Menu

Có thể thấy một bức tranh hiện nay là người người, nhà nhà đi du lịch Thái Lan, ai đi về cũng thấy vui, thấy sướng vì chi phí rẻ nhưng chất lượng dịch vụ tốt, ẩm thực ngon, mua sắm thả ga, cảnh sắc thì đẹp mỹ mãn. Tuy nhiên, để có một chuyến xê dịch thật sự đáng nhớ và trọn vẹn thì bạn cần phải tìm hiểu trước về văn hóa của xứ chùa Vàng để từ đó có những hành vi thật phù hợp khi vi vu đến nước bạn nhé. Trong bài viết này Global Travel sẽ liệt kê ra một số điều bạn nên và phải ghi nhớ khi đi tour du lịch Thái Lan.

Có một số lưu ý bạn cần nhớ khi đi du lịch Thái Lan

Có một số lưu ý bạn cần nhớ khi đi du lịch Thái Lan

1.Lưu ý về Vua Thái Lan khi đi du lịch Thái Lan

Đất nước Thái Lan theo chế độ quân chủ lập hiến, bên cạnh thủ tướng chính phủ thì còn có vua. Người dân Thái Lan vô cùng yêu quý và kính trọng vị vua của đất nước mình. Bạn có thể đã nghe rất nhiều thông tin về cảnh những người dân Thái Lan đã khóc thương, đau buồn vô cùng khi Quốc Vương Bhumibol Adulyadej qua đời năm 2016. Vì thế bạn tuyệt đối không được có những hành vi, lời nói xúc phạm hay thái độ không phải phép khi nói về vua Thái.

Du khách trong tour Thái Lan tuyệt đối không được có những lời nói trêu đùa hay xúc phạm vua Thái nếu không muốn gặp rắc rối lớn

Du khách trong tour Thái Lan tuyệt đối không được có những lời nói trêu đùa hay xúc phạm vua Thái nếu không muốn gặp rắc rối lớn

2.Lưu ý về quốc giáo khi đi du lịch Thái Lan

Quốc giáo của Thái Lan là Phật Giáo vì có hơn 90% dân số theo tôn giáo này. Điều này giải thích tại sao Thái Lan lại có rất nhiều đền chùa và còn được mệnh danh là  với “xứ sở chùa Vàng”. Dưới đây là một số lưu ý quan trọng cho bạn:

  • Cần chuẩn bị những bộ trang phục kín đáo lịch sự, nghiêm túc vì hầu hết các tour du lịch Thái Lan đều có điểm thăm quan là các ngôi chùa, chẳng hạn như trong tour du lịch Thái Lan 4 ngày 3 đêm du khách còn được ghé tới 7 ngôi chùa liền.
  • Khi ngồi trong đền chùa thì nên cho đầu gối ra ngoài và dấu các ngón chân bên trong vì theo quan niệm người Thái thì bàn chân là bộ phận không sạch sẽ nhất của cơ thể.
khi ngồi trong đền chùa bạn nhớ dấu các ngón chân vào bên trong vì theo quan niệm của người Thái thì bàn chân là bộ phân không sạch sẽ nhất của con người

khi ngồi trong đền chùa bạn nhớ dấu các ngón chân vào bên trong vì theo quan niệm của người Thái thì bàn chân là bộ phân không sạch sẽ nhất của con người

  • Vào ngày trời nắng nếu gặp các vị hòa thượng đi lại thì bạn nên tránh dẫm phải bóng của họ.
  • Khi mua tượng Phật về làm quà thì không được để tượng Phật chung với các vật khác
  • Đặc biệt nếu bạn là nữ thì không nên chạm hoặc đưa một vật gì đó trực tiếp cho vào các nhà sư.

3. Lưu ý về nghi thức chào hỏi khi du lịch Thái Lan

Bạn nên tìm hiểu trước cách chào hỏi của người dân xứ chùa Vàng trước khi đi tour du lịch Thái Lan

Bạn nên tìm hiểu trước cách chào hỏi của người dân xứ chùa Vàng trước khi đi tour du lịch Thái Lan

Nếu đã xem phim Thái thì bạn sẽ thấy người dân nơi đây rất cung kính và coi trọng việc chào hỏi. Khi chào nhau mọi người sẽ chắp tay giống hình búp sen trước ngực, cúi đầu và chào “sawadee kha” với phụ nữ , còn chào một người đàn ông  thì nói là “sawadee khab”. Khi chào người lớn tuổi thì sẽ cúi cho mũi chạm tay, khi chào nhà sư thì cúi cho chán chạm tay.

4. Lưu ý về Cử quốc thiều khi du lịch Thái Lan

Du khách trong tour du lịch Thái Lan cần lưu ý về Cử quốc thiều của xứ chùa Vàng

Du khách trong tour du lịch Thái Lan cần lưu ý về Cử quốc thiều của xứ chùa Vàng

Hàng ngày, ở một số địa điểm của Thái Lan vào lúc 8h và 18h sẽ diễn ra cử Quốc Thiều, đây được coi là một  nghi thức vô cùng thiêng liêng. Trong tour du lịch Thái Lan nếu gặp phải tình huống này thì bạn nên dừng các hoạt động lại và đứng nghiêm trang như những người xung quanh nhé vì nhập gia là phải tùy tục mà.

5. Lưu ý hành vi ứng xử tại những nơi công cộng trong tour du lịch Thái Lan

Khi du lịch đến xứ chùa Vàng bạn cần lưu ý tới những quy tắc ứng xử nơi công cộng sau đây:

  • Không được cởi trần nơi công cộng vì bạn có thể sẽ bị phạt một khoản tiền không hề nhỏ đâu.
Cởi trần nơi công cộng ở Thái Lan là một hàng vi có thể bị phạt tiền

Cởi trần nơi công cộng ở Thái Lan là một hàng vi có thể bị phạt tiền

  • Nên mang giấy vệ sinh khi du lịch Thái Lan.
  • Người Thái cho rằng đầu là bộ phận quan trọng nhất của cơ thể nên bạn không được sở đầu của người Thái nhé. Đó được coi là một hành vi thô lỗ.
  • Không được thể hiện tình cảm thái quá nơi công cộng như ôm, hôn..
  • Không được to tiếng, quát tháo nơi công cộng.
Du khách khi du lịch Thái Lan không nên quát tháo tại nơi công cộng

Du khách khi du lịch Thái Lan không nên quát tháo tại nơi công cộng

  • Khi gọi taxi, gọi các nhân viên phục vụ trong các quán ăn bạn không được ra hiệu bằng các ngón tay hướng lên trên, thay vào đó là úp bàn tay hoặc nắm tay lại.
  • Hãy mỉm cười nói “khob khun” khi bạn nhận được sự giúp đỡ từ một người Thái Lan nhé.
Luôn thân thiện và biết nói "khob khun"nếu nhận được sự giúp đỡ của người dân bản địa nhé

Luôn thân thiện và biết nói “khob khun”nếu nhận được sự giúp đỡ của người dân bản địa nhé

  • Không được dùng bút đỏ để kí tên ở người dân nơi đây quan niệm bút màu đỏ chỉ dùng để viết tên người chết trên quan tài.

>>>Xem thêm:DU LỊCH THÁI LAN CẦN CHUẨN BỊ NHỮNG GÌ?

Nếu còn bất kì thắc mắc nào về những lưu ý khi du lịch sang xứ chùa Vàng hoặc về tour du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm thì bạn hãy nhanh tay liên hệ với Global Travel chúng tôi thông qua các sô điện thoại đường dây nóng: 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 hoặc truy cập vào website: globaltravel.com.vn để được tư vấn 24/24.

Khám phá Đảo nhân tạo Odaiba trong tour du lịch Nhật Bản

Khám phá Đảo nhân tạo Odaiba trong tour du lịch Nhật Bản là một trải nghiệm đầy tuyệt vời. Hãy cùng Globaltravel chúng tôi tìm hiểu về hòn đảo nhân tạo xinh đẹp này ngay sau đây nhé. Nội dung bài viết1 1, Đảo nhân tạo Odaiba Nhật Bản2 2, Những điểm tham quan hấp […]

DU LỊCH DUBAI VỚI NHỮNG HOẠT ĐỘNG KỲ THÚ

Dubai – một trong những quốc gia với sự hào nhoáng bậc nhất thế giới với rất nhiều những loại hình du lịch độc đáo mà các quốc gia khác không có được.Hãy để Global Travel cùng bạn du lịch Dubai với những hoạt động kỳ thú ngay trong bài viết này . Nội dung bài […]

Những điều bạn biết về “Vùng đất của băng tuyết”-  Hokkaido, Nhật Bản?

Như bạn đã biết, ngoài những địa danh quen thuộc như Tokyo, Kyoto…thì Nhật Bản còn rất nhiều địa điểm du lịch quốc bảo khác mà du khách nên ghé thăm ít nhất 1 lần trong đời để cảm nhận vẻ đẹp riêng của đất nước xứ Phù Tang này. Vậy, bạn đã biết những gì […]