Menu

Bạn có biết, Hoa hồng Sharon (còn gọi là Mugung) được xem là loài hoa đẹp nhất xứ Hàn. Tượng trưng cho sự vĩnh cửu hay sự phong phú vô tận, Hoa hồng Sharon là quốc hoa của Hàn Quốc và được yêu thích vô cùng. Hãy cùng Global Travel chúng tôi khám phá nó trong bài viết này nhé!

1,Đặc điểm của Hoa hồng Sharon

Nếu bạn có dịp đi du lịch Hàn Quốc thì bạn sẽ không lạ lẫm gì với loài hoa hồng Sharon. Hoa hồng Sharon thuộc nhóm hoa dâm bụt, là loại cây rụng lá vào mùa đông. Thân cây cao khoảng 2 đến 3m, toàn bộ hầu như không có lông, thẳng đứng, vỏ cây có màu xám tro được cấu tạo bằng chất sợi bền và chắc. Lá cây dài khoảng 4-10cm, mọc đan vào nhau, hình dạng giống như quả trứng và phân bố chủ yếu trên 3 nhánh cây mọc sâu.

>>Xem thêm:KHÁM PHÁ LOTTE WORLD TẠI HÀN QUỐC

Có đến hơn 100 loài hồng Sharon trên bán đảo Triều Tiên, gồm các loại hồng đơn, hồng nửa kép và hồng kép. Hoa nở từ tháng 7 đến tháng 9, khi mùa hoa hồng Sharon kết thúc cũng là lúc du lịch hàn Quốc mùa lá đỏ bắt đầu. Cánh hoa có dạng nếp nhăn dài 6-10 cm, có cuống ngắn. Thông thường cây nhỏ một ngày nở khoảng 20 bông, cây lớn 50 bông, thời gian hoa nở khoảng 100 ngày trong một năm.

Hoa nở vào buổi sáng sớm khi bình minh vừa hé những tia nắng ầm áp xuống mặt đất, bắt đầu khép cánh vào buổi chiều và rụng lúc hoàng hôn. Chu trình này được lặp đi lặp lại hàng ngày, việc nở và rụng liên tiếp hàng ngày được xem là đặc tính rất độc đáo của hoa hồng Sharon đấy các bạn.

2, Ý nghĩa của loài Hoa hồng Sharon

Hoa hồng Sharon mang vẻ đẹp giản dị, thanh tao, là biểu tượng cho tính cách của người Hàn Quốc. So với các loại hoa khác, hoa hồng Sharon có sức chịu đựng rất dẻo dai, tượng trưng cho sinh lực mạnh mẽ, sự phát triển không ngừng và sự thịnh vượng của quốc gia. Bản thân từ ‘Mugung’ trong tiếng Hàn đã có nghĩa là bất tử.

>>Xem thêm:Những điểm tham quan hấp dẫn Hàn Quốc

Ngoài ra, hoa hồng Sharon còn có nhiều công dụng khác: nụ hoa được dùng làm rau, cánh hoa và quả được dùng làm thuốc hay pha trà. Với những công dụng và sự hữu ích lớn như thế, hoa Mugung được xem là loài hoa được sinh ra ‘vì con người và giúp ích cho con người’. Vì thế, trong tour du lịch hàn quốc giá rẻ, bạn hãy tìm mua loại thuốc bổ được đặc chế từ loại hồng này về làm quà cho người thân của mình nhé!

Cũng giống như quốc kỳ hay quốc ca, việc hoa hồng Sharon được chọn làm quốc hoa không phải do quy định của của chính phủ Hàn Quốc. Từ thời cổ đại, hoa Mugung đã được xem là biểu tượng của tinh thần dân tộc Hàn.

Còn chần chừ gì nữa mà không nhanh tay gọi tới globaltravel 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 www.globaltravel.com.vn chúng tôi để lựa chọn du lich han quoc 5 ngay 4 dem với mức giá ưu đãi nhất.

BẢO TÀNG QUỐC GIA CỐ CUNG ĐÀI BẮC

Một trong những điểm du lịch không thể bỏ qua khi đi du lịch Đài Loan đó chính là bảo tàng quốc gia cố cung Đài Bắc. Hãy đồng hành cùng Globaltravel chúng tôi trong tour Đài Loan để khám phá điểm du lịch văn hóa này nhé. Bảo tàng Quốc Gia Cố Cung tại […]

Văn hóa ẩm thực Phượng Hoàng cổ trấn

Ghé thăm Phượng Hoàng cổ trấn trong chuyến du lịch Trung Quốc du khách không chỉ được đắm chìm trong không gian cổ kính, trầm mặc hiếm mà còn là cơ hội để trải nghiệm một kho tàng ẩm thực hấp dẫn, độc đáo của người dân địa phương. Trong bài Tham khảo bài viết dưới đây […]

THĂM QUAN KHU CHINATOWN TRONG TOUR SINGAPORE

Ngay nay, nhu cầu đi du lịch Singapore ngày cao nhiều, chỉ với hơn 10 triệu quý khách sẽ có 4 ngày tham quan mua sắm tại Singapore tươi đẹp. Khi đi tour Singapore bạn không thể bỏ qua khu Chinatown. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu điểm du lịch này tại đây nhé: Khu […]