Menu

Đi du lịch Trung Quốc không thể không ghé qua khu du lịch Trương Gia Giới với những kiệt tác của thiên nhiên hùng vĩ, vẻ đẹp sơn thủy hữu tình đã đi vào thi ca nhạc họa hàng ngàn năm nay. Trong số đó, nổi tiếng nhất phải kể đến tiên cảnh công viên quốc gia Trương Gia Giới khiến cho bất kỳ du khách nào khi tới đây cũng phải sử dụng hết tất cả các mỹ từ để miêu tả về nó. Hãy lên kế hoạch cho chuyến đi sắp tới của bạn để khám phá công viên quốc gia Trương Gia Giới.

du lich truong gia gioi

Nằm cách trung tâm du lịch Trương Gia Giới khoảng 45 phút đi xe buýt, công viên quốc gia Trương Gia Giới là quần thể rừng nguyên sinh rộng khoảng 4.810 ha nằm ở độ cao trên 1000m so với mực nước biển, được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới thế giới vào năm 1992 và công nhận là công viên địa chất thế giới năm 2004. Đây cũng là điểm du lịch hấp dẫn dành cho du khách khi đi tour du lich Trung Quoc.

du lich truong gia gioi

Công viên này cùng với khu bảo tồn thiên nhiên suối Valley, khu bảo tồn núi Tianzi và khu danh lam thắng cảnh Yangjiajie tạo thành quần thể thắng cảnh lịch sử Vũ Lăng Nguyên, cách thành phố Trương Gia Giới 32 km.

du lich truong gia gioi

Trương Gia Giới đã được khách du lịch Trung Quốc mô tả với nhiều tính từ khác nhau, chẳng hạn như, hùng vĩ, khác biệt, yên bình, tinh tế và hoang dã. Công viên có những đỉnh núi kỳ quái, con suối trong xanh, thảm động vật và thực vật phong phú và khí hậu dễ chịu. Có sáu điểm thu hút khách du lịch chủ yếu và hơn 90 điểm tham khảo khác nhỏ hơn trong công viên này.

du lich truong gia gioi

>> Xem thêm: Một số điểm tham quan không thể bỏ qua khi đi du lịch Trương Gia Giới

Với khí hậu cận nhiệt đới ẩm, vì thế nơi này quanh năm luôn được sương mù bao phủ góp phần làm nên vẻ mờ ảo tựa chốn bồng lai tiên cảnh. Những ngọn núi hùng vĩ và cây cối um tùm trong rừng già lâu năm giúp tạo ra một bầu khí hậu dễ chịu, ấm áp vào mùa đông và mát mẻ vào mùa hè. Nhiệt độ trung bình là 13 độ C, cao nhất 17 độ C trong khi thấp nhất là 10 độ C vào mùa đông. Vẻ quyến rũ của công viên thay đổi theo từng mùa, do đó luôn thu hút du khách quanh năm khi đến với du lich Trung Quoc. Ngoài khí hậu dễ ​​chịu, môi trường và chất lượng không khí cũng đem đến cho du khách cơ hội để thở không khí trong lành nguyên sơ.

du lich truong gia gioi

Cảnh quan trong công viên quốc gia Trương Gia Giới vô cùng phong phú và đa dạng. Khoảng 98% diện tích ở đây được bao phủ bởi thảm thực vật. Có 720 loài trong 102 họ, bao gồm tất cả năm thực vật quan trọng nhất và một số cây hiếm và được coi là kho báu quốc gia, đặc biệt có cây Dove, được gọi là hóa thạch sống, có thể đã tồn tại từ thời kỷ Băng Hà thứ tư. Sự đa dạng của các loại cây trồng trong công viên chiếm 82% trong số tất cả các họ thực vật ở tỉnh Hồ Nam.

du lich truong gia gioi

Rừng quốc gia Trương Gia Giới cũng tự hào có nhiều loại động vật. Rừng già lâu năm tạo ra môi trường sống lý tưởng để nhiều loại động vật sinh sống. Có hơn 149 loại động vật cư trú tại đây. Trong số đó, có 28 loại được bảo vệ quốc gia, trong số đó là Chim vàng, Khỉ Rhesus, Kỳ nhông khổng lồ và Hươu Xạ. Du khách sẽ có thể nghe tiếng chim hót và ngắm những chú khỉ con chơi trên cây khi di du lich Trung Quoc và ghé thăm Trương Gia Giới.

du lich truong gia gioi

Một số thắng cảnh nổi bật trong công viên quốc gia

Hoàng Thạch Trại

Yaozizhai nằm ở phía tây của công viên Trương Gia Giới. Thắng cảnh này được đặt theo tên theo truyền thuyết Huang Shi cứu Zhang Liang khỏi những điều bất hạnh khi con người tách mình ra khỏi xã hội. Chiếm một diện tích 41 mẫu và ở độ 1.200 m so với mực nước biển, thành trì này là nơi quan sát lớn nhất của công viên. Chẳng ai thừa nhận bạn đã ghé thăm Trương Gia Giới nếu chưa đến Hoàng Thạch Trại.

du lich truong gia gioi

Rừng đá sa thạch

Là cảnh đẹp nổi tiếng từ vườn quốc gia tự nhiên Trương Gia Giới, đây là một quần thể núi đá cao vút, dựng sừng sững cạnh những vách núi đá đã tạo phải một sườn cảnh sơ khai vô cùng ấn tượng cho du khách khi đi du lịch Trung Quốc. Ở đây với khoảng 3000 cột đá và vách núi với rộng rãi hình thù kì lạ, sở hữu cột đá cao đến 800m, xen kẽ giữa những cột đá và những khe núi là một hệ thống những hang động, suối nguồn, và những tán rừng nguyên sinh thuộc nơi cư ngụ từ phía hàng vạn loài thực vật ôn đới tạo nên phong cảnh tựa chốn bồng lai tiên cảnh đẹp đến ngỡ ngàng.

du lich truong gia gioi

Viên Gia Giới

Phần phía bắc của công viên là tuyến du lịch thiết yếu, Viên Gia Giới có khung cảnh tự nhiên hùng vĩ, với các tảng đá khổng lồ dựng đứng giữa thung lũng sâu và bao quanh bởi các ngọn núi cao hơn. Độc đáo hơn nữa khi những tảng đá khổng lồ này được bao phủ bởi cây thông, khung cảnh giống như một bức tranh sống động khiến bất cứ du khách nào khi đi tour Trung Quoc nhìn thấy đều phải trầm trồ và xuýt xoa.

du lich truong gia gioi

Để khám phá công viên quốc gia Trương Gia Giới, bạn hãy chọn một tour du lịch trương gia giới đồng hành cùng Global travel – 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 để nhận được nhiều chương trình ưu đãi và hấp dẫn.

Những điểm thăm quan tuyệt vời khi đi du lịch Nhật Bản mùa hè

Du lịch Nhật Bản vào mùa hè bạn sẽ được ngắm các loại hoa khoe sắc, du khách sẽ choáng ngợp bởi sắc tím độc chiếm cả thiên nhiên xung quanh núi Phú Sĩ. Cánh đồng hoa oải hương bạt ngàn, thơm ngát, trải dài như vô tận, hứa hẹn là địa điểm check-in lý […]

Khám phá cảnh đẹp tại Cảng Tiên Sa khi đi du lịch Đà Nẵng

Cảng Tiên Sa là một trong những bãi biển đẹp được xếp vào bậc nhất khu vực miền Trung. Cảng Tiên Sa không chỉ là đầu mối giao thông đường thủy mà còn được phát triển về du lịch, nơi đây phong cảnh hữu tình, thiên nhiên tươi mát, giúp du khách có kỳ nghĩ […]

NHỮNG THỨ TUYỆT ĐỐI KHÔNG ĐƯỢC MANG KHI ĐI DU LỊCH NGA

Nước Nga không chỉ được biết đến là đất nước có nền kinh tế phát triển vượt bậc cùng nhiều danh thắng nổi tiếng và những món ngon trứ danh của cả một vùng. Tuy nhiên, đất nước này cũng có những quy định chung mà bạn không được mang khi đi du lịch Nga. […]