Menu

Một trong những điểm đáng nhớ nhất của mình trong tour du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm vừa rồi là leo núi Hàm Rồng. Nơi đây được ví như một Sa Pa thu nhỏ vậy, bạn có thể cảm nhận được vẻ đẹp hội tụ của thiên nhiên, văn hóa và con người của thị trấn vùng cao theo từng bước chân từ cổng Hàm Rồng lên núi.

Du lịch Sapa khám phá núi Hàm Rồng

Du lịch Sapa khám phá núi Hàm Rồng

1, Đôi nét về nùi Hàm Rồng

Núi Hàm Rồng là một ngọn núi thuộc dãy Hoàng Liên Sơn, nhìn từ xa ngọn núi có hình đầu rồng hướng lên trời xanh rất là đẹp mắt. Núi nằm ngay sát trung tâm thị trấn Sa Pa nên bạn cũng dễ di chuyển đến đây. Nếu bạn muốn leo lên đến đỉnh núi Hàm Rồng, bạn cần phải vượt qua những bậc thang đá, qua vườn hoa Hàm Rồng, trạm viễn thông Sa Pa, Sân Mây và Cổng Trời, nếu bạn muốn được tư vấn chi tiết và không sợ lạc trên đường đi thì có liên hệ với Globaltravel để có được ưu đãi hấp dẫn nhé. Đường đi nghe thế nhưng cũng rất dễ di chuyển, bạn cũng không mất quá nhiều sức đâu, ngược lại còn check in được kha khá những cảnh thiên nhiên hùng vĩ, sơn thủy hữu tình nữa.

Đầu Rồng hướng lên trời xanh uy nghi, hùng vĩ

Đầu Rồng hướng lên trời xanh uy nghi, hùng vĩ của núi Hàm Rồng

Núi Hàm Rồng hiện nay đã được phát triển thành khu du lịch sinh thái rộng 148ha trên ngọn núi cao 1800m, thu hút rất nhiều khách du lịch Sapa đến đây tham quan. Hôm mình đi thời tiết đẹp lắm, đến đây còn gặp một số đoàn và các bạn đi phượt bụi đang khám phá, mình check in đỡ mà mỏi tay ấy. Khu sinh thái này gồm 3 khu vực chính: vườn hoa Hàm Ròng, vườn đá Thạch Lâm và cuối cùng là đỉnh Hàm Rồng, nơi mà bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh Sa Pa từ trên cao rất hùng vĩ, tráng lệ.

Đến tham quan núi Hàm Rồng bạn sẽ được nghe rất nhiều truyền thuyết huyền bí từ xa xưa về nơi đây, như một đôi rồng uyên ương luôn quấn quýt bên nhau. Một ngày nọ trận hồng thủy kéo đến khiến đôi rồng phải chia lìa, từ đó nàng rồng luôn quay đầu hướng về chàng rồng ở phía Tây dãy Hoàng Liên Sơn trong nỗi nhớ thương vô bờ. Đó chính là hình ảnh núi có hình tượng uốn lượn như con Rồng hướng lên bầu trời mà chúng ta có thể nhìn thấy từ xa xa, không biết truyền thuyết có đúng hay không, nhưng hình ảnh núi Hàm Rồng được thiên nhiên ban tặng rất độc đáo, cuốn hút muốn người ta khám phá một lần.

2, Khám phá núi Hàm Rồng

Núi Hàm Rồng được kết hợp giữa vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên ban tặng và những tiểu cảnh nhân tạo do người dân xây dựng tạo nên một không gian hoa đầy màu sắc vô cùng hấp dẫn,bạn phải mất hơn 1 giờ leo núi mới có thể lên đến đỉnh núi. Vì vậy, nếu kết hợp leo núi Ham Rồng kèm tour du lịch Sapa 2 ngày 1 đêm thì bạn có thể check in được nhiều điểm ngay tại đây.

2.1, Vườn Lan, Vườn đào

Đường lên đỉnh núi Hàm Rồng bạn sẽ gặp rất nhiều phong cảnh tươi đẹp của núi rừng thiên nhiên, ở mỗi độ cao lại có những cảnh riêng biệt, càng lên cao thì bạn sẽ bắt gặp nhiều cảnh đẹp hơn. Tiểu cảnh đầu tiên được nhân tạo bởi con người ở núi Hàm Rồng là những vườn hoa lan rực rỡ sắc màu, nhiều loài hoa lan quý hiếm đang thi nhau khoe sắc. Di chuyển thêm đoạn nữa thì bạn sẽ gặp vườn đào, với những gốc đào cổ thụ tuyệt đẹp.

du lịch núi Hàm Rồng, Sapa chiêm ngưỡng vườn đào, vườn lan đua sắc

du lịch núi Hàm Rồng, Sapa chiêm ngưỡng vườn đào, vườn lan đua sắc

Không phải có vườn Lan, vườn Đào do con người trồng về đây là bạn không cảm nhận được nét hoang sơ của núi Hàm Rồng đâu. Vẻ đẹp hoang sơ hùng vĩ của núi rừng nơi đây vẫn vậy, nhưng được con người cải tạo thành các khu sinh thái để bạn thuận tiện hơn trong việc khám phá. Bạn vẫn tha hồ hít hà không khí trong lành kèm những hương thơm thoang thoảng từ vườn hoa, tha hồ check in cảnh đẹp tự nhiên giữa núi rừng có trăm hoa đua nở.

Ngoài ra, còn có vườn hoa Châu Âu với đủ loại các loài hoa chỉ tưởng trồng được ở nước ngoài như: hoa anh đào Nhật Bản, hoa thạch anh tím, hoa cẩm tú…cho bạn thỏa sức ngắm nhìn tối ngày.

2.2, Vườn đá Thạch Lâm

Một địa điểm không thể bỏ qua khi du lịch Sapa khám phá ở núi Hàm Rồng là vườn đá Thạch Lâm. Đây là điểm đến nhiều người check-in nhất khi đến đây, đó là những hình ảnh rừng đá với hàng trăm cột đá khổng lồ có nhiều hình thù vô cùng độc đáo và kì vỹ, đứng sừng sững uy nghiêm tráng lễ giữa rừng xanh. Những khối đá được xếp xen kẽ tạo thành một khung cảnh hùng vĩ tuyệt đẹp mà bạn chỉ thấy có trên phim bom tấn.

2.3, Trạm viễn thông Sapa

Trạm viễn thông Sapa ở độ cao khoảng 2000m so với mực nước biển.  Nơi đây không chỉ là một trạm viễn thông bình thường mà tràm này là một điểm tham quan vô cùng nổi tiếng tại Sapa. Vì khi đứng ở đây bạn có thể phóng tầm mắt ngắm nhìn toàn cảnh núi non hùng vĩ, thơ mộng ở Sapa. Nếu không đến đây check in những tấm ảnh có view cực chất thì quả là rất lãng phí trong chuyến du lịch Sapa của bạn.

Ngắm trọn vẹn Sapa ở núi Hàm Rồng

Ngắm trọn vẹn Sapa ở núi Hàm Rồng

2.4, Sân Mây

Ở mỗi độ cao của núi Hàm Rồng có những nét đẹp khác biệt nên bạn đừng bỏ lỡ bất kì điểm đến nào ở đây nhé. Sân Mây có tên gọi như vậy bởi vì nơi đây được bao phủ những áng mây bồng bềnh quanh năm. Bạn có thể check in những tấm hình có mây trôi lững lờ bên cạnh như đang lạc vào tiên cảnh giữa đời thực. Những ngày nắng lên xen giữa núi rừng hùng vĩ, uy nghi là những áng mây bồng bềnh khắp trời thật thơ mộng.

Khám phá núi Hàm Rồng ở sân mây bồng bềnh

Khám phá núi Hàm Rồng ở sân mây bồng bềnh

2.5, Hang Tam Môn

Khi khám phá núi Hàm Rồng ở Sapa bạn đừng quên tới hang Tam Môn nhé, nhóm mình check in thỏa thích rồi quay về đây cắm trại vui ơi là vui ấy. Kỷ niệm ở đây sẽ cho bạn ấn tượng sâu sắc trong tour du lịch Sapa của mình, đặc điểm của hang này đó là chỉ có thể vừa một người chui vào tuy nhiên ở bên trong là một khoảng trời rộng mênh mông và được thỏa thích với nhiều hoạt động vui chơi giải trí tại đây như: cắm trại, được thưởng thức những loại quả đặc trưng của núi rừng Tây Bắc như: Đào, Lê, Mận…

Thực sự là giữa chốn hoang sơ, hùng vĩ của núi rừng được thiên nhiên ban tặng lại có những điều thú vị ở núi Hàm Rồng vậy. Trong tour du lịch Sapa mùa hè này, bạn đừng bỏ qua địa điểm hấp dẫn này nhé.

 

 

 

NHỮNG ĐIỂM ĐẾN KHÔNG THỂ BỎ QUA KHI ĐI DU LỊCH NHẬT BẢN MÙA HÈ 2018

Chẳng cần phải đi đâu quá xa, mùa hè này bạn chỉ cần đi du lịch Nhật Bản là đã có thể tránh được nắng nóng rồi. Hãy lên kế hoạch cho tour du lịch Nhật Bản 6 ngày 5 đêm và cùng trải nghiệm những điều thú vị nhất với những điểm đến không […]

tour du lịch Thái Lan 4 ngày 3 đêm cực thú vị

Có phải bạn đang muốn du lịch Thái Lan nhưng lại không biết nên đi bao lâu và nên chọn tour nào phải không? Vậy thì hãy thực hiện ngay một tour du lịch Thái Lan 4 ngày 3 đêm luôn đi, đảm bảo bạn sẽ vui hết ý. Nếu vẫn chưa tìn thì bạn […]

Hillier – Hồ nước bí ẩn màu hồng ở Australia

Hồ Hillier không phải là hồ có màu hồng duy nhất trên thế giới. Hồ Retba trên bờ biển Senegal cũng có những đặc điểm tương tự. Nhưng khách du lịch quốc tế lại muốn khám phá hồ nước bí ẩn màu hồng Hillier khi đi du lịch Úc. Hồ Hillier trên một bản đồ thường […]