Menu

Sapa có núi rừng hùng vĩ, mây trôi bồng bềnh trên đỉnh núi mang vẻ đẹp hữu tình. Mỗi du khách đặt chân đến đây đều không muốn về. Vậy đi du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm cần những kinh nghiệm gì? Hãy bỏ túi ngay những kinh nghiệm vô cùng quý giá dưới đây nhé.

1, Thời điểm du lịch Sapa đẹp nhất

Mỗi mùa Sapa có một vẻ đẹp riêng, không giống nhau nên dù bạn đi 2 lần vào 2 thời điểm khác nhau đã cảm thấy Sapa rất khác lạ rồi. Du lịch Sapa mùa xuân ngắm cây cối mơn mởn đâm chồi nảy lộc, sức sống như bao phủ toàn núi rừng, không kể những vườn hoa hồng, hoa đỗ quên, cẩm tú cầu,… rực rỡ check in mỏi tay. Du lịch Sapa mùa hè- mùa nước đổ, các bạn ngắm nhìn cả thửa ruộng bậc thang long lanh phản quang ánh mặt trời cùng núi rừng xung quanh như một bức tranh tuyệt đẹp, muộn hơn là những thảm mạ non đang lớn xanh mơn mởn. Bạn còn được trải nghiệm hái quả, thu hoạch tại vườn những đặc sản núi rừng Tây Bắc: đào, mận, thanh mai,…

Sapa mùa nước đổ

Sapa mùa nước đổ

Sapa mùa thu dường như lại mang trên mình những màu sắc mộng mơ mới lạ: màu xanh của rừng núi Tây Bắc, màu vàng óng của lúa chín trên các thửa ruộng, xen lẫn màu trắng xóa của thác chảy rì rào, hay những biển mây trắng bồng bềnh trên trời xanh làm ta ngơ ngẩn. Mùa thu ở Sapa cho bạn cảm giác bình yên, tránh xa khói bụi cuộc sống lạ thường.

Sapa mùa lúa chín đẹp mê li say, đắm lòng người

Sapa mùa lúa chín đẹp mê li say, đắm lòng người

Du lịch Sapa 2 ngày 1 đêm vào mùa đông cho bạn cảm nhận cái lạnh, không chỉ đóng băng nước mà bạn còn có cơ hội chạm tay vào tuyết rơi ngay trên này, núi rừng uy nghiêm trầm lặng trong cái lạnh, cái đẹp lạnh lùng chỉ có ở Tây Bắc mà thôi.

Du lịch Sapa ngắm tuyết rơi

Du lịch Sapa ngắm tuyết rơi

2, Xe đi Sapa từ Hà Nội

Từ Hà Nội có nhiều cách để bạn đến Sapa, bạn có thể đi xe khách giường nằm, thường thì có nhiều chuyến đi trong ngày nên bạn sắp xếp thời gian sao cho tiết kiệm lại chơi được nhiều hơn. Bạn cũng có thể đặt trước vé tàu để đi di chuyển, bạn được đi qua nhiều gas tàu ở các tỉnh, ngắm cảnh nước ta qua những toa tàu, biết đâu bạn lại chụp được kha khá những tấm ảnh ưng ý.

Du lịch Sapa bằng xe giường nắm

Du lịch Sapa bằng xe giường nằm

3, Khách sạn ở Sapa

Bạn nên đặt khách sạn ở thị trấn Sapa, bởi dù giá đặt hơn chút nhưng view đẹp, dịch vụ tốt, bạn cũng có thể di chuyển bắt xe tốt hơn. Nếu đặt cách xa thị trấn thì tối đi chơi lại phải thuê xe vào, hôm sau di chuyển đến các địa điểm cũng thế. Tùy vào chi phí mà bạn có thể chọn lựa khách sạn 2,3,4,5* nhé, trên này giờ rất phát triển nên không phải lo vấn đề ăn ngủ nghỉ ở đây nhé. Nếu đi kiểu gia đình hoặc hội nhóm thì bạn cũng có thể thuê villa, nhà sàn giá rẻ để ở cùng nhau, liên hoan, ăn uống tiện hơn nhé.

Nghỉ ngơi ở khách sạn view núi

Nghỉ ngơi ở khách sạn view núi

4, Mặc quần áo gì khi đi du lịch Sapa

Du lịch Sapa nên mặc quần áo thoải mái, dễ di chuyển, vì trên này đường núi nhiều thuận tiện cho bạn leo trèo hơn. Nếu bạn muốn check in có thể thuê quần áo dân tộc ở các bản làng, và váy ở các khu vui chơi. Tuy nhiên, nếu bạn được chuẩn bị trước thì sẽ không lo bộ này mình không ưng hay bộ kia quá rộng, nhưng nếu mua hay chọn màu sắc đỏ, cam sặc sỡ chút thì ảnh bạn lên sẽ rất lung linh, huyền ảo luôn.

Du lịch Sapa mua trước váy xinh để check in siêu ảo

Du lịch Sapa mua trước váy xinh để check in siêu ảo

Bạn có thể chuẩn bị một ba lô hay 1 va li nhỏ dễ xách nhiều ngăn chia các đồ cùng mình ra: quần bò, áo phông, giày thể thao, mũ đây là những thứ cơ bản dễ phối hợp, mặc dễ đi chuyển trên Sapa. Ngoài ra, những tư trang cá nhân, thuốc cảm cúm, giảm đau cũng rất cần thiết. Áo khoác nhẹ vào màu hè, áo măng tô lớn vào mùa đông là những thứ không thể quên vì trên này thời tiết 4 mùa đều lạnh, chứ lên mùa hè không mang là rét đó nha.

5, Lịch trình du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm

Nếu bạn đi theo tour hay combo du lịch Sapa thì lịch trình có thể thêm, bớt các địa điểm đến. Còn dưới đây là lịch trình du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm mà mình cảm thấy đi chơi được nhiều, cũng đảm bảo sức khỏe của cả đội để mọi người tham khảo nha.

5.1, Lịch trình du lịch Sapa ngày thứ nhất

Mình đi xe khách lúc 10h tối ở Hà Nội đến Sapa khoảng 4, 5h sáng nên ngủ luôn lại trên xe. Đến hơn 6h thì xuống check in gửi đồ vào khách sạn, lượn đi ăn sáng và bắt đầu hành trình.

Buổi sáng : Ăn sáng xong mình thong thả lượn lờ quanh nhà thờ đá, quảng trường Sapa check in các kiểu, Sau đó đến khung trời Tây Sun plaza có thiết kế đẹp mộng mơ ngay lòng Tây Bắc.

Check in nhà thờ đá Sapa và quảng trường rộng lớn

Check in nhà thờ đá Sapa và quảng trường rộng lớn

Buổi chiều: Sau khi nghỉ ngơi buổi trưa đỡ mệt mỏi thì chiều cả đoàn mình đi chinh phục nóc nhà Đông Dương- Fansipan bằng cáp treo. Chỉ đến cái ga thôi đã thấy nhiều hoa đẹp mê mẩn lòng người rồi. Cảm giác chạm tay vào đỉnh Fansipan mát lạnh sao bồi hồi đến thế, những bạn treckking lên đến nơi thì chắc lòng vui sướng lắm, nhưng đội mình đi ít ngày lại muốn nghỉ ngơi nhiều nên chọn cáp treo cho nhanh.

Fansipan trong biển mây

Fansipan trong biển mây

5.2, Lịch trình du lịch Sapa ngày thứ 2

Sang ngày thứ 2 thì đúng là cháy máy luôn các bạn ơi, vậy nên có ý định đi du lịch Sapa thì chuẩn bị sạc pin, sạc dự phòng đi kèm ngay nhé. Buổi sáng chúng tớ đến bản Cát Cát, thuê quần áo check in rồi khám phá cuộc sống của dân tộc thiểu số nơi đây, mùa một vài món quà lưu niệm nhỏ xinh ủng hộ nữa chứ. Không chỉ thế mà còn uống rồi check in sang chảnh ở tiệm trà sữa, sân thượng Art House đầy nghệ thuật, view hướng núi cực mơ mộng chứ.
Buổi chiều thì chúng tớ thuê xe chinh phục tứ đại đỉnh đèo Ô Quy Hồ kiểu ăn gian chứ đi từ Hà Nội lên đèo này chắc ngồi sau mình cũng ngất vì còn đường sát vách núi dễ sợ.

Du lịch Sapa chinh phục đèo Ô Quy Hồ

Du lịch Sapa chinh phục đèo Ô Quy Hồ

Check in sang chảnh bên cạnh cây Cô Đơn , Cầu Kính Rồng Mây với những bộ váy áo sặc sỡ sắc màu. Buổi tối về còn tắm lá thảo dược của người da đỏ nên sang ngày thứ 3 không có đau mỏi chúng mình lại lượn lờ hăng hái.

Không FA nhưng vẫn Check in cây cô đơn

Không FA nhưng vẫn Check in cây cô đơn

5.3, Lịch trình du lịch Sapa ngày thứ 3

Ngày 3 chúng mình đến một số địa điểm khác check in mới toanh ở đây như: Secret GarDen hoặc Swing Sapa check in bể bơi vô cực, sau đó ra chợ mua chút quà đặc sản rồi mới di chuyển về Hà Nội.

Du lịch Sapa check in sang chảnh ở Secret garden

Du lịch Sapa check in sang chảnh ở Secret garden

Sapa còn nhiều địa điểm đẹp mà các bạn có thể đi như: Suối Mường Hoa, Hầu Trư Ngài, bản Tả Van, Tả Phìn .. Bạn có thể đặt tour du lịch Sapa giá rẻ của Global Travel qua Hotline: 0943.59.8288-0943.39.8288 để được tư vấn chi tiết thêm nhé.

Chi phi khoảng bao nhiêu tiền cho chuyến du lịch Nhật Bản tự túc?

Nếu bạn có kế hoạch đi tour du lịch Nhật Bản tự túc thì điều đầu tiên mà nhiều du khách luôn quan tâm đó chính là mức chi phí đi tour này hết bao nhiêu tiền? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn thêm thông tin tổng chi phí chuyến đi du lịch Nhật Bản tự […]

Khám phá thung lũng sắc màu Furano khi đi tour du lịch Nhật Bản

Nhật Bản là đất nước đáng sống với sự phát triển không ngừng của kinh tế, văn hóa và giáo dục. Nhật Bản luôn biết cách thu hút sự quan tâm của du khách bởi nét đẹp truyền thống kết hợp hiện đại. Chính bởi vậy, đi du lịch Nhật Bản là lựa chọn hàng đầu của […]

Review một số bánh kẹo, trái cây nên mua khi đi tour Phượng Hoàng cổ trấn

Phượng hoàng cổ trấn đẹp lắm mọi người ạ, góc nào cũng có ảnh đẹp. Ngoài những bức ảnh đẹp mà chúng ta lưu giữ lại sau chuyến đi thì có thể mua một số bánh kẹo, trái cây nên mua khi đi tour Phượng Hoàng cổ trấn. Phượng Hoàng Cổ Trấn đúng như tên gọi là […]