Menu

Phượt Sapa được nhiều bạn trẻ trong nước và nước ngoài thích thú. Bởi người đi không chỉ được ngắm vẻ đẹp của núi rừng Tây Bắc mà còn có thể trải nghiệm cảm giác đổ đèo ở những con đường ngoằn nghèo ôm sát vách núi. Đến Sapa không một dân phượt ưa xê dịch nào có thể bỏ qua một trong tứ đại đỉnh đèo- Ô Quy Hồ, nhưng không phải ai cũng xách ba lô lên là đi được, cần có những kinh nghiệm, tay lái vững chắc nếu không sẽ rất nguy hiểm. Hãy cùng đúc túi những kinh nghiệm hay ho dưới đây nhé.

1, Ưu điểm của Phượt Sapa bằng xe máy

Phượt Sapa bằng xe máy được nhiều bạn trẻ ưa dịch chuyển yêu thích bởi có thể chinh phục những con đèo, góc cua thử tay lái. Tự do khám phá, ngắm vẻ đẹp núi rừng bất cứ nơi đâu mình muốn. Đặc biệt, bạn có thể chủ động về thười gian đi về, tiết kiệm chi phí khi không phải thuê xe, dịch vụ hướng dẫn, nhà nghỉ có thể thuê nhà sàn,…

Du lịch Sapa bằng xe máy

Du lịch Sapa bằng xe máy

2, Chọn thời điểm phượt Sapa bằng xe máy

Sapa mùa nào cũng đẹp, để lại trong lòng mỗi người một dấu ấn khác nhau. Nhưng du lịch Sapa bằng xe máy thì nên chọn những ngày nắng, không có mưa. Bởi di chuyển bằng xe máy nếu gặp trời mưa, tầm nhìn rất hẹp, đường đèo núi trơn thì lại càng khó đi. Chính vì thế việc chọn trước thời điểm đi du lịch Sapa là rất cần thiết.

Du lịch Sapa mùa tam giác mạch

Du lịch Sapa mùa tam giác mạch

Thông thường vào tầm cuối tháng 8 đầu tháng 9 có những cơn mưa rào rất to, đường trơn trượt, dễ có sạt lở núi nên tránh không đi vào thời gian này là tốt nhất. Để chuyến đi có nhiều kỉ niệm và ý nghĩa bạn nên chuẩn bị đầy đủ những tư trang, kiểm tra xe của mình an toàn không, cho đi bảo dưỡng trước càng tốt.

3, Những đồ dùng cần mang theo khi đi phượt Sapa

3.1, Rèn luyện sức khỏe cá nhân

Du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm bằng xe máy cho những bạn trẻ có sức khỏe dẻo dai, bền bỉ. Để di chuyển 8 tiếng (với phượt thủ chuyên nghiệp) đến 1 ngày (với newbie) trên xe máy, hứng nắng, gió, bụi đường, phải có tinh thần thép, kiên định suốt dọc đường đi chứ không dễ quay đầu về lắm. Tốt nhất hãy rủ một vài người bạn cũng yêu thích vẻ đẹp thiên nhiên, muốn tự lái xế đi để có người động viên, đồng hành cả quãng đường nhé. Trước chuyến đi, bạn hay luyện tập đạp xe, đi bộ đều đặn mỗi ngày vào sáng và chiều tối để rèn luyện thân thể nhé.

Đạp xe rèn luyện thân thể khi ở nhà

Đạp xe rèn luyện thân thể khi ở nhà

Tiền mặt: Bạn hãy chuẩn bị tiền mặt theo người và thẻ ATM, ngoài số tiền dự tính ban đầu cho cả chuyến đi bao gồm: ăn uống, nhà nghỉ, các chi phí khác thì thêm một khoản dự phòng là không thể thiếu, vì trong chuyến đi có thể phát sinh rất nhiều sự cố khác cần dùng đến.

3.2, Chuẩn bị vật dụng lên đường

Những vật dụng cá nhân cần đem theo: Mũ bảo hiểm an toàn chính hãng, không nên dùng mũ bán vỉa hè nhé, áo mưa, áo khoác chống nắng đi đường vừa đỡ bụi, gặp mưa có thể dùng luôn. Quần áo, giày thể thao, dụng cụ sửa xe máy cơ bản, vì đường đèo núi, lại không quen đường nếu hỏng xe rất khó sửa chữa. Thuốc ngừa côn trùng, dụng cụ sơ cứu như băng bông, sát trùng, thuốc giảm đau, cảm cúm đề phòng trường hợp cần dùng đến. Giấy tờ tùy thân như: CMND, bằng lái xe, đăng ký xe là rất cần thiết, không chỉ đi trên đường mà khi bạn thuê nhà nghỉ cũng dùng đến nha.

Chuẩn bị ba lô gọn nhẹ vừa nhiều ngăn chia để đồ

Chuẩn bị ba lô gọn nhẹ lại nhiều ngăn để đồ gọn gàng

Quan trọng nhất khi phượt Sapa đó chính là chiếc xế yêu quý. Hãy bảo dưỡng xe máy trước khi đi, kiểm tra độ an toàn của phanh, săm, lốp xe, và cho xăng đầy bình trước khi đi nhé. Khi thấy xăng báo gần hết hãy đổ luôn trên đường, vì nếu để hết hẳn thì rất khó gặp trạm khác trên đường.

4, Di chuyển từ Hà Nội lên Sapa

4.1, Phượt Hà Nội – Sapa theo hướng Lào Cai

Con đường di chuyển từ Hà Nội lên Sapa theo hướng Lào Cai dễ di chuyển nhất, bạn có thể đi: Hà Nội – Vĩnh Phúc – Việt Trì – Phong Châu – Đoan Hùng – Yên Bái – Lào Cai – Sapa (Tổng đường khoảng 360km)
Hoặc có thể di chuyển: Hà Nội – Hòa Lạc – Sơn Tây – Cầu Trung Hà – Cầu Phong Châu – Phong Châu – Đoan Hùng – dọc đường 70 – Lào Cai – Sapa (Tổng đường 370km), đường qua Sơn Tây mở rộng rất dễ di chuyển.

Những góc cua Khau Phạ làm đứng tim bao nhiêu người

Những góc cua đèo Khau Phạ làm đứng tim bao nhiêu người

4.2, Phượt Hà Nội – Sapa theo hướng Lai Châu

Nếu phượt Hà Nội – Sapa theo hướng Lai Châu được nhiều phượt thủ yêu thích bởi những khúc cua huyền thoại trong tứ đại đỉnh đèo của Tây Bắc là Khau Phạ dài 30km và Ô Quy Hồ dài hơn 50km.
Lộ trình: Hà Nội – Hòa Lạc – Sơn Tây – Thanh Sơn – Dọc QL32 – Sapa (Tổng đường hơn 420km).
Từ Hà Nội – Sơn Tây – Thanh Sơn dọc theo quốc lộ 32 bạn sẽ gặp con đèo Khau Phạ dài hơn 30km. Sau đó tới Mù Căng Chải và rừng quốc gia Hoàng Liên Sơn. Tới đây bạn lại được chinh phục con đèo Ô Quy Hồ dài 50km. Tuy được ôm những khúc cua mê người, nhưng tay lái bạn phải luyện trước, để ý đường đi kỹ càng vì rất nguy hiểm. Nhưng cảnh đẹp được ngắm thì dù bao nhiêu năm về sau, cảm giác chinh phục ấy vẫn hồi hộp trong khí thế, tinh thần lúc nào cũng như rực lửa muốn quay lại lần nữa.

Chinh phục Ô Quy Hồ- một trong tứ đại đỉnh đèo Tây Bắc

Chinh phục Ô Quy Hồ- một trong tứ đại đỉnh đèo Tây Bắc

5, Một số lưu ý khi phượt Sapa bằng xe máy

Bạn nên di chuyển từ sớm để tránh tắc đường ở thành phố Hà Nội
Những đường có chữ DT, DT 163 rất xóc, dễ hỏng xe, xa hơn các đường khác, vắng người và dễ lạc, ngồi xe đâu mông, mệt mỏi nên tránh không đi vào
Đến bữa nhất định phải ăn, không nên nhìn qua bữa vì ảnh hưởng sức khỏe, đói mệt sẽ chuyến đi không còn thú vị nữa, cảnh không muốn ngắm huống chi còn căng thẳng lái xe. Những quán đông khách, có xe tải, xe taxi, xe máy biển địa phương thì đến ăn vì đó thờng là những quán ngon, giá cả hợp lý.
Mang theo nước lọc sẵn trên ba lô, vì trên đường đi xa mệt mỏi có để uống lúc nghỉ giai lao không cần chạy đi mua rất là tiện, thêm ít bánh kẹo ngọt thì càng tốt, không lo hạ huyết áp.

Không phải ai tham khảo bài này xong cũng có can đảm để phượt Sapa bằng xe máy, thế nhưng những bạn đã đi nhiều nơi thì có thể dắt túi kinh nghiệm ở đây. Bạn vẫn muốn đi Sapa nhưng không lái xe máy được thì có thể đặt tour du lịch Sapa 2 ngày 1 đêm của Global Travel qua Hotline: 0943.59.8288-0943.39.8288 để được tư vấn nhé.

Cùng du lịch Thái Lan để trải nghiệm những công viên nổi tiếng

Bangkok không chỉ là thủ đô sầm uất mà còn là thành phố sôi động nhất ở Thái Lan. Ngoài các điểm tham quan hấp dẫn thì nơi đây còn có nhiều công viên giải trí với quy mô tầm cỡ. Chúng ta cùng tìm hiểu những công viên nổi tiếng chỉ có ở Bangjkok […]

Thăm nhà ga Formosa Boulevard trong tour du lịch Đài Loan

Khi nhắc đến quốc đảo Đài Loan sẽ có quá nhiều biểu tượng để liệt kê ra, trong đó không thể thiếu được Formosa Boulevard Station. Bạn biết không đây là một trong những nhà ga được đánh giá là đẹp nhất trên thế giới và hiện đang giữ  rất nhiều kỉ lục ấn tượng. Kiến trúc […]

Du lịch Thái Lan nên ăn gì?

Thái lan không chỉ hấp dẫn du khách là đất nước chùa vàng, bãi biển trong xanh mà còn nổi danh  với ẩm thức đặc trưng bạn chưa thử các món ăn này thì coi như bạn chưa đặt chân tới thái lan nhé.  Những món ăn đặc trưng vô cùng đẹp mắt đều lưu […]