Menu

Trong những năm gần đây, Đài Loan không chỉ nổi lên thu hút số lượng lớn lao động Việt Nam mà còn hấp dẫn số lượng lớn khách du lịch từ Việt Nam. Chỉ cách Việt Nam khoảng 3 giờ bay nên có rất nhiều người Việt Nam lựa chọn tour du lịch Đài Loan tự túc cho kỳ nghỉ của riêng mình. Một trong điểm đến hấp dẫn không thể bỏ qua khi khám phá Đài Loan đó là Nam Đầu.

Trong bài viết này, chúng ta cùng nhau tìm hiểu, tham quan qua màn ảnh nhỏ những điểm du lịch hấp dẫn ở Nam Đầu Đài Loan nhé.

1, Hồ Nhật Nguyệt

Hồ Nhật Nguyệt là địa danh mà đầu tiên mình muốn kể đến với các bạn trong hành trình du lịch Đài Loan của khách hàng Globaltravel. Vào năm 1931, người Nhật xây đập để làm thủy điện tại Nam Đầu và đã tạo ra hồ nước nhân tạo tuyệt đẹp này.

Hồ Nhật Nguyệt

Đây là hồ chứa nước ngọt lớn nhất xứ Đài với diện tích rộng lớn tới 827 ha và sâu 30m. Sở dĩ, hồ này được gọi là hồ Nhật Nguyệt là vì khi đứng ở trên đảo Lalu nằm giữa hồ chúng ta sẽ nhìn thấy phần phía Đông có hình giống như một vầng trăng khuyết còn phần phía Tây lại có hình dáng giống như mặt trời vậy.

Hồ Nhật Nguyệt có cảnh sắc thiên nhiên nên thơ hữu tình được bao bọc xung quanh bởi những dãy núi non trùng điệp. Xen lẫn vào đó là những công trình kiến trúc tọa lạc xung quanh hồ mang nét kiến trúc Trung Hoa tạo nên một không gian yên bình và thanh thản đến lạ lùng.

 Peacock Garden

Đặc biệt, đã đến tham quan Hồ Nhật Nguyệt thì bạn nhớ đừng bỏ qua khu vườn công xinh đẹp nhé. Peacock Garden là một khu vườn dùng để chăm sóc giống công quý hiếm. Nằm trên khuôn viên Hồ Nhật Nguyệt, Peacock Garden là nơi bảo tồn hơn 200 con công và hơn 100 loài động vật tự nhiên khác như : cá vàng, chồn xanh Formosan, chim cuốc đen.

Bên cạnh đó phía bắc của hồ có cầu tàu Thủy Xã với khu vực nhà hàng, trung tâm mua sắm, một số nhà nghỉ mà bạn có thể chọn lựa để thư giãn, nghỉ dưỡng khi đi tour du lịch Đài Loan 5N4D và ngắm nhìn khung cảnh tàu thuyền tấp nập qua lại dọc bến cảng.

2, Văn Võ Miếu

Sau khi tham quan cảnh đẹp Hồ Nhật Nguyệt, hít thở bầu không khí trong lành dịu mát, hãy tiếp tục đắm mình trong không gian trang nghiêm thanh tịnh, vô cùng linh thiêng của Văn Võ Miếu nằm ngay bên cạnh hồ nhé.

Đền tọa lạc ở khu vực bờ phía bắc của Hồ Nhật Nguyệt, được xây dựng nằm trải dài oai vệ trên một triền đồi từ thấp lên cao với màu đỏ vàng chủ đạo. Văn Võ Miếu là địa danh nổi tiếng cả Đài Loan chứ không chỉ ở Nam Đầu, nơi đây có một quần thể kiến trúc tuyệt đẹp với những cột nhà cao đến tận trần, những chi tiết trang trí vô cùng tinh xảo và tỉ mỉ.

Văn Võ Miếu

Du lich Dai Loan tu tuc khám phá Văn Võ Miếu bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp kiến trúc cổ của Trung Hoa. Văn Võ Miếu được chia thành hai khu vực chính. Khu vực Văn Miếu thờ Khổng Tử và hai đệ tử của ông còn khu vực Võ Miếu thờ Quan Công và Nhạc Phi.

3, Chùa Huyền Trang

Ngôi chùa Huyền Trang là ngôi chùa linh thiêng tọa lạc bên cạnh Hồ Nhật Nguyệt, chùa được xây dựng để tôn thờ vị Bồ Tát Địa Tạng Vương. Ông là vị sư Đường Tam Tạng nổi tiếng thời nhà Đường tại Trung Quốc, đã vượt bao gian nan sang đất Phật tại Ấn Độ để thỉnh kinh. Sau khi thỉnh được chân kinh về, ông đã dành 16 năm để dịch 79 bộ kinh từ chữ Phạn ra chữ Hán .

Chùa Huyền Trang

Du lịch Đài Loan đến tham quan chùa Huyền Trang, ấn tượng đầu tiên là bạn sẽ thấy bộ tranh khổng lồ lưu lại các địa danh mà khi xưa đại sư Đường Tam Tạng đã đặt chân đến trên đường đi thỉnh kinh, ngoài ra còn có tượng hai vị thần giữ cửa vô cùng nghiêm trang được đặt ngay sau cổng chùa.

4, Làng văn hóa Formosa

Làng văn hóa Formosa là một địa điểm được chính quyền Đài Loan xây dựng để phục vụ cho mục đích du lịch. Làng văn hóa Formosa được hình thành dựa trên 3 yếu tố chính đó là : những di sản văn hóa của các dân tộc thiểu số Đài Loan, cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp và tổ hợp vui chơi giải trí.

Đến với làng văn hóa Formosa, bạn đừng quyên check in những khung cảnh thiên nhiên đẹp mê hoặc trên con đường rợp bong cây xanh mát dẫn vào ngôi làng và các vườn hoa rực rỡ sắc hoa đua nở.

Làng văn hóa Formosa

Không những vậy, du lịch Đài Loan tự túc đến với làng văn hóa Formosa, bạn sẽ còn có cơ hội được tìm hiểu rõ hơn về những nét phong tục tập quán đặc sắc của đồng bào các dân tộc thiểu số Đài Loan. Bên cạnh đó còn được chiêm ngưỡng những kiến trúc độc đáo do chính người dân tộc xây dựng hay chơi trong khuôn  viên của làng văn hóa còn có rất nhiều trò chơi hấp dẫn như tàu lượn siêu tốc, đĩa bay tự do,…

5, Nông trường Thanh Cảnh

Nông trường Thanh Cảnh được xây dựng từ năm 1961. Không khí nơi đây vô cùng trong lành, dịu mát, tươi tốt bởi cây cối và những đồi cỏ rộng lớn xanh mượt rất phù hợp để bạn chọn tour du lịch Đài Loan 5 ngày 4 đêm để nghỉ dưỡng tận hưởng rời xa cuộc sống ồn ào tập nập ngoài kia. Điểm nhấn nổi bậc là những ngôi nhà được xây dựng theo phong cách Bắc Âu cho bạn cảm giác như đang du lịch một nước Châu Âu nào đó.

Nông trường Thanh Cảnh

Đặc biệt là bạn có thể thưởng thức rất nhiều món ăn cực ngon chế biến từ các loại nông sản rau củ quả tươi trồng tại nông trường rất sạch sẽ mà không hề phải sợ có thuốc ở đây. Hay bạn có thể ngồi thư giãn thong dong trên bãi cỏ ngắm nhìn những đàn cừu trắng đang vô tư ngặm cỏ, hoặc bạn có thể chơi đùa, chụp hình cùng những chú cừu đáng yêu.

Thật tuyệt vời khi được hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên thanh bình, một khung cảnh đồng quên yên ả để rủ bỏ đi những phiền muồn, mệt mỏi.

>>>Xem thêmCẩm nang “ăn chơi” du lịch Đài Loan có gì thú vị?

6, Trung Đài Thiền Tự

Chùa tọa lạc tại thị trấn Phố Lí thuộc huyện Nam Đầu do hòa thượng Đại sư Thích Duy Giác sáng lập. Chùa rộng lớn có độ cao 163 mét. Ngôi chùa Trung Đài Thiền Tự được xây dựng theo lối kiến trúc mang hơi hướng hiện đại, có sự kết hợp độc đáo từ phong cách kiến trúc của phương đông và phương Tây.

Trung Đài Thiền Tự

Chùa là nơi hành hương, là điểm dừng chân tâm linh vô cùng quan trọng đối với Phật tử trong và ngoài nước, đang trong thời gian sang năm mới nếu bạn có ý định du lịch Đài Loan thăm quan các chùa cầu may năm mới thì Trung Đài Thiền Tự là điểm đến lý tưởng mà bạn không nên bỏ qua. Điểm nhấn là chùa có vòm mái tại Đại Hùng Bảo Điện được dát vàng rực rỡ.

7, Chùa Ci En

Một ngôi chùa linh thiêng mà khi du lịch Nam Đầu bạn không nên bỏ qua đó là chùa Ci En. Chùa Ci En là một ngôi tòa tháp có 9 tầng được Tổng thống Tưởng Giới Thạch xây dựng để tưởng nhớ người mẹ của mình.

8, Làng gốm Thủy Lí

Thủy Lí là làng gồm truyền thống nổi tiếng nhất tại Đài Loan. Các sản phẩm đồ gốm được sản xuất tại làng Thủy Lí có màu sắc đẹp tự nhiên và được đánh giá cao do được làm từ loại đất sét đặc biệt có chất lượng tốt chỉ có tại Làng này.

 Làng gốm Thủy Lí

Bạn không chỉ có cơ hội được chiêm ngưỡng những sản phẩm gốm độc đáo, đa dạng từ đất sét mang đậm tính nghệ thuật, từ nghệ thuật nhào nặn tạo hình sản phẩm đến nghệ thuật trang trí sản phẩm đều vô cùng tinh xảo.

Đặc biệt bạn sẽ học hỏi được nhiều điều và tự tay trải nghiệm việc nhào nặn đất sét để tạo ra một sản phẩm ưa thích, bạn có thể chọn mua một sản phẩm bất kì hay chính sản phẩm mình nhào nặn ra về làm qua du lịch Đài Loan cho bạn bè và người thân.

9, Làng yêu quái Khê Đầu

Ngôi làng yêu quái được xây dựng năm 2009. Tuy có tên gọi nghe có phần rùng rợn nhưng ngôi làng lại là điểm thu hút rất nhiều khách du lịch Đài Loan. Mọi không gian trong ngôi làng đều được xây dựng theo lối kiến trúc mang phong cách Nhật Bản.

Không gian thoáng đãng, bầu không khí trong lành, mát mẻ nên làng được du khách lựa chọn làm nơi vui chơi, giải trí. Vì được thiết kế theo phong cách Nhật Bản nên khi bước vào đầu làng bạn sẽ bắt gặp một chiếc cổng Torii lớn màu đỏ, đây là biểu tượng truyền thống linh thiêng của xứ hoa anh đào ở các đền thờ Thần đạo.

Làng yêu quái Khê Đầu

Sau cảnh cổng Torii là những không gian được thiết kế với rất nhiều bức tượng hình quái vật và rất nhiều lồng đèn màu đỏ xuất hiện khắp mọi nơi trong ngôi làng. Bên cạnh đó là những mái nhà truyền thống của xứ Phù Tang. Những chiếc lồng đèn tỏa ánh sáng đỏ lung linh vào ban đêm làm cho khung cảnh ngôi làng thêm huyền ảo mộng mị.

>>>Xem thêmKhám phá vẻ đẹp thiên nhiên ở rừng tái sinh Taipingshan Đài Loan

Đặc biệt nếu bạn muốn thưởng thức những món ăn đặc trưng của Nhật Bản ngay trong tour Đài Loan thì hãy đến ngôi làng yêu quái này nhé. Ngoài ra bạn có thể liên hệ trực tiếp với Globaltravel chúng tôi qua Hotline: 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 để tìm hiểu thêm về lịch trình tour nhé.

Hồng Nhung

Du lịch Nhật Bản tháng 11 mặc gì phù hợp nhất?

Bạn đang lên kế hoạch đi du lịch Nhật Bản tháng 11, vậy mặc thế nào cho hợp lý? mặc gì để có những bức ảnh xinh nhất, sành điệu nhất trong chuyến du lịch sắp tới.  Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây. Nhật Bản là một hòn đảo trải dài theo […]

Du lịch Fansipan mùa nào đẹp nhất

Bất cứ ai đi du lịch Sapa đều muốn chinh phục đỉnh Fansipan dù lịch trình đi ngắn hay dài. Bởi Fansipan là đỉnh núi cao nhất 3 nước Đông Dương, được dân phượt bụi gọi với cái tên yêu thương là nóc nhà Đông Dương. Vậy nóc nhà Đông Dương- Fansipan vào mùa nào […]

Một số nét văn hóa đặc trưng nhất ở Dubai

Đến với du lịch Dubai, bạn sẽ được đến một tiểu bang có tốc độ phát triển nhanh nhất cùng với lối sống hiện đại xa hoa của nền kinh tế mở cửa rất phát triển. Đặc biệt, Dubai còn là nơi hội tụ nền văn hóa đa dạng với những phong tục tập quán, […]