Menu

Du lịch Cát Bà là một trong những tour du lịch được nhiều du khách lựa chọn vào dịp hè. Đến với đảo ngọc này, du khách sẽ được trải nghiệm với nhiều loại hình du lịch đặc trưng. Trong đó, thưởng thức các món ăn ngon, đặc sản tại đây cũng là một trong những trải nghiệm vô cùng đáng nhớ.

Nếu ai đã từng di du lich Cat Ba sẽ không bao giờ quên những món ăn đặc sản nổi tiếng tại hòn đảo ngọc này sau đây:

  1. Cá song

Cá song là loại cá phổ biến nhất ở Cát Bà. Cá song có 3 loại đó là cá song mỡ, song đen và song cáo. Đây là loại cá dữ, ăn mồi động vật và cho giá trị dinh dưỡng cao. Trên thực tế người ta đã chế biến loài cá nay thành nhiều món ăn hấp dẫn, bổ dưỡng như: gỏi, cháo, lẩu, hấp, sốt, nướng…

  1. Tôm hùm

Tôm hùm là một trong những món ăn ngon và có giá trị dinh dưỡng cao. Thịt tôm hùm chắc, dai, ngọt. Tôm hùm ngon không phải ở hai cái càng lớn mà nó ngon ở phần gạch san, năm ở đầu tôm và chạy thành dải vàng dọc sống lưng. Gạch tôm hùm béo, thơm, nhiều đạm.

Một đĩa tôm hùm tươi ngọn tại Cát Bà không quá đắt, nhưng nếu đã đặt chân đến Cát Bà mà không thưởng thức món ngon khó cưỡng này thì quả là một điều vô cùng đáng tiếc.

  1. Rắn biển – phương thuốc quý từ biển khơi

Rắn biển là một trong những đặc sản ngon và bổ ngự ở đảo Cát Bà, tuy nhiên, không phải ai cũng đều ăn được món ngon này. Rắn biển khác với rắn trên cạn ở chỗ,  nó có thân nhỏ, thon dài 1- 2m có vảy, dẹt phía sau như mái chèo. Đầu nhỏ phủ các phiến sừng, răng có nọc độc nằm ở hàm trên. Theo kinh nghiệm dân gian, rắn biển có giá trị sử dụng cao trong thực phẩm và y dược.

>>>> Xem thêm: NHỮNG HÒN ĐẢO NỔI TIẾNG “XỨ SỞ VẠN ĐẢO, VẠN THIÊN ĐƯỜNG” – INDONESIA

Khi rắn được bắt về sẽ bỏ phủ tạng, chỉ giữ lại mật và lớp mỡ. Sau đó, rửa sạch máu ở mình rắn bằng cồn 90 độ C (không rửa bằng nước) rồi phơi hoặc sấy khô. Tiết rắn biển mới hứng được pha với rượu và chất thơm uống chữa nhiều máu, chóng mặt, đau lưng, nhức xương…

  1. Cá hồng và cá giò

Đây là hai loại cá phổ biến ở biển, đặc biệt ở đảo Cát Bà. Từ hai loại cá này người ta đã chế biến ra rất nhiều món ăn như; gỏi, lẩu, hấp, sốt, nướng. Đến với Cát Hải, du khách sẽ được thưởng thức các món ăn từ cá Hồng và cá Giò mang đặc trưng hương vị của biển.

  1. Bún tôm Cát Bà

Bún tôm là một trong những món đặc sản ngon và hấp dẫn thực khách không chỉ bởi hương vị mà còn ở nguyên liệu và bí quyết độc đáo riêng.

Trong khi ăn, thực khách sẽ cảm nhận được vị ngậy của nước dùng, vị thơm của tôm biển tươi, của chả cá và đặc biệt là mùi hăng hăng không thể thiếu của vài miếng chả lá lốt.

Nhưng đặc biệt hơn cả là hương vị của nước me chua thay thế hoàn toàn cho dấm và chanh vốn là những gia vị mà chúng ta đã quá quen thuộc. Món bún ăn kèm với một ít rau sống và thêm vào vài miếng ớt khi ăn. Tất cả làm nên một tô bún tôm thật đặc biệt và hấp dẫn.

  1. Tu Hài

Không chỉ có tôm hùm, rắn biển…là món ăn đặc sản ở đây mà món tu hài nơi đây cũng ngon không kém. Tu hài ở đây được chế biến thành nhiều món ăn như: nướng, gỏi, nấu cháo… Thịt tại những chiếc vòi tu hài rất ngon, dai dai, mềm và ngọt. Đặc biệt phải kể đến món tu hài hấp rất giòn, quyện với mùi gia vị thơm nức..

  1. Sam 7 món

>>>> Xem thêm: CƠM MUỐI – MÓN NGON CUNG ĐÌNH HUẾ !

Sam biển có thể chế biến thành 7 món ngon khác nhau, nhưng khách du lịch khi thưởng thức các món sam ở Cát Bà thường khoái nhất là món sam trứng nướng. Món này, du khách có thể thưởng thức cùng bưởi chua, củ cải ngâm dấm, rau thơm, đậu phộng, hành phi và nước mắm chanh tỏi ớt…

Trên đây là 7 món ngon khó cưỡng nhất ở Cát Bà mà bất kỳ du khách nào đặt chân đến đây cũng muốn thưởng thức. Vậy, bạn là người yêu du lịch, thích khám phá thì nhanh tay liên hệ với Global Travel chúng tôi trong tour du lịch Cát Bà 3 ngày 2 đêm để có những trải nghiệm tuyệt vời nhất trong hè này.

Hồ Phú Ninh – điểm đến hấp dẫn trong tour Đà Nẵng!

Kể từ ngày du lich Da Nang phát triển, thành phố biển xinh đẹp này vẫn luôn xứng đáng với những danh hiệu: Thành phố đáng sống, một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh… Ai yêu du lịch Đà Nẵng đều mong muốn đến Đà Nẵng không chỉ một lần mà còn muốn […]

Du lịch Nhật Bản tham quan tháp truyền hình Skytree

Đến với bất kỳ một thành phố, quốc gia nào thì du khách cũng thường muốn được ngắm nhìn toàn cảnh nơi ma mình đến. Cũng như vậy, nếu như du lịch Nhật Bản, du khách thường muốn đi tham quan tháp truyền hình Skytree để ngắm nhìn toàn cảnh Tokyo. Nội dung bài viết1 […]

Một ngày trải nghiệm tại Anping Old Street, Đài Nam

Đài Nam – một trong những thiên đường du lịch của xứ Đài. Khám phá du lich Dai Loan mà không thỏa sức trải nghiệm tại thành phố Đài Nam một lần thì quả là điều tiếc nuối vô cùng. Vậy, bạn có kế hoạch đi tour du lich Dai Loan 5 ngay 4 dem […]