Menu

Khi du lịch Dubai ngoài việc được chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc hoành tráng, được thưởng thức nền ẩm thực độc đáo hay thỏa sức mua sắm thì đây còn là cơ hội để du khách tìm hiểu về tôn giáo nơi đây. Vì là một thành phố Hồi Giáo nên nhiều quy tắc, ứng xử tại Tiểu vương quốc Dubai cũng được tham chiếu từ chính tôn giáo này. Do đó việc tìm hiểu sơ lược về Đạo Hồi cũng là hành trang mà bạn cần chuẩn bị trước khi đi tour Dubai. Trong bài viết hôm nay, Global Travel sẽ chia sẻ đến bạn một vài thông tin cơ bản về loại hình tôn giáo này nhé.

Trước khi du lịch đến thành phố Đạo Hồi Dubai du khách cũng nên tìm hiểu về loại hình tôn giáo này

Trước khi du lịch đến thành phố Đạo Hồi Dubai du khách cũng nên tìm hiểu về loại hình tôn giáo này

Islam hay Hồi Giáo là tôn giáo lớn thứ hai trên thế giới với khoảng 1.57 tỉ tín đồ. Những người theo Đạo Hồi được gọi là các Muslim. Trong tiếng Ả Rập Islam có nghĩa là “vâng mệnh, quy phục thượng đế”. Đây là tôn giáo độc thần, liên quan đến việc tuân phục hoàn toàn vào thánh ALLAH.

Giáo lí của Đạo Hồi thể hiện trong Kinh Coran gồm 114 chương được trình bày theo hình thức văn xuôi vần điệu. Kinh Coran là nguồn gốc căn bản cho mọi đức tin, hành động của các muslim và được xem là bộ luật cao nhất của Hồi Giáo. Có thể nêu ra một vài quy định trong Kinh Coran như: cấm ăn thịt heo, cấm cờ bạc, phải ăn chay trong tháng Ramadan…Cũng vì thế mà khi đi tour Dubai bạn phải lưu ý nhiều điều về ăn uống, trang phục cũng như cách ứng xử của mình.

Hầu hết các quy tắc, ứng xử của người Dubai đều được tham chiếu từ những quy định Đạo Hồi

Hầu hết các quy tắc, ứng xử của người Dubai đều được tham chiếu từ những quy định Đạo Hồi

Một trong năm nghĩa vụ của các tín đồ Hồi Giáo là phải bố thí. Tại một số quốc gia Hồi giáo thì khoản đóng góp này là tự nguyện, trong khi đó ở một số quốc gia khác đây được xem như một loại thuế và được Chính phủ thu. Số tiền này được dùng để giúp đỡ những người nghèo khó, bệnh tật, hoạn nạn cũng như hỗ trợ các công việc của thánh đường.

Các tín đồ Hồi Giáo có nghĩa vụ phải bố thí, giúp đỡ người nghèo

Các tín đồ Hồi Giáo có nghĩa vụ phải bố thí, giúp đỡ người nghèo

Những người theo đạo Hồi sẽ phải cầu nguyện 5 lần 1 ngày. Đến thời gian hành lễ là mọi tín đồ sẽ phải dừng hết mọi hoạt động, hướng về phía Thánh địa Mecca để thực hiện các nghi lễ. Đặc biệt, vào buổi trưa thứ 6 mọi người sẽ có một buổi hành lễ chung tại thánh đường. Trước mỗi lần cầu nguyện các tín đồ đều phải vệ sinh tay chân thật sạch sẽ. Khi du lịch Dubai bạn sẽ thấy trong các siêu thị, nhà ga và nhiều công trình công cộng khác đều có thêm những phòng cầu nguyện để phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt tôn giáo của người dân.

Trong tour du lịch Dubai bạn sẽ rất dễ bắt gặp hình ảnh những tín đồ Hồi Giáo đang hành lễ

Trong tour du lịch Dubai bạn sẽ rất dễ bắt gặp hình ảnh những tín đồ Hồi Giáo đang hành lễ

Với những tín đồ Hồi Giáo có điều kiện, khả năng về sức khỏe và tài chính thì phải hành hương tới thánh địa Mecca ở Saudi Arabia một lần trong đời vào tháng 12 âm của Hồi Lịch.

Một trong năm nghĩa vụ của tín đồ Hồi Giáo là phải hành hương đến Thánh địa Mecca 1 lần trong đời

Một trong năm nghĩa vụ của tín đồ Hồi Giáo là phải hành hương đến Thánh địa Mecca 1 lần trong đời

Ở Mecca có nhà thờ Hồi giáo lớn nhất trên thế giới tên là “Masjid al-Haram”. Ở trung tâm của công trình này là ngôi đền Kaaba nơi chứa phiến đá đen linh thiêng. Khi hành hương tới đây các tín đồ Hồi Giáo phải cởi bỏ trang phục thường ngày để mặc lễ phục. Với nam giới đó là hai mảnh vải trắng, một mảnh quấn ở eo, mảnh còn lại vắt chéo ở vai. Nữ có thể mặc váy thông thường theo nguyên tắc của Hồi giáo.

Hình ảnh các tín đồ đang hành lễ tại Thánh địa Mecca

Hình ảnh các tín đồ đang hành lễ tại Thánh địa Mecca

>>>Xem thêmDU LỊCH DUBAI – KHÁM PHÁ THIÊN ĐƯỜNG ẨM THỰC ĐỘC ĐÁO

Du lịch Dubai sẽ là cơ hội tuyệt vời để khám phá và mở rộng kiến thức trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là tôn giáo. Liên hệ với Global Travel chúng tôi theo các số Hotline: 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 hoặc truy cập trang web: globaltravel.com.vn để được tư vấn chi tiết, cụ thể hơn về tour Dubai 6 ngày 5 đêm.

Tận hưởng kỳ nghỉ tại Nông Trang Thanh Cảnh khi đi tour Đài Loan

Nếu bạn đã quen với các điểm thăm quan như phổ cổ Thập Phần, tòa nhà 101 tầng…hay những chợ đêm sôi động thì hãy dành thời gian ghé thăm Nông Trang Thanh Cảnh khi đi du lịch Đài Loan nhé. Nơi đây chẳng ồn ào, náo nhiệt mà cuốn hút du khách bởi thiên nhiên bao […]

Chợ đêm Phùng Giáp – Điểm mua sắm lý tưởng trong tour du lịch Đài Loan 5N4Đ

Chỉ với thời gian 5 ngày 4 đêm trong tour du lịch Đài Loan của Globaltravel chúng tôi là các bạn đã có thể khám phá được một vài điểm du lịch hấp dẫn của Đài Bắc, Đài Trung, Đài Nam và Cao Hùng. Một trải nghiệm đặc biệt trong tour du lich Dai Loan […]

BẢO TÀNG LỪA THỊ GIÁC CỦA KHÁCH TẠI SINGAPORE

Đi du lịch Singapore 4 ngày 3 đêm thì chẳng mấy ai thích vào những nơi như bảo tàng chỉ đến ngắm nghía đôi chút rồi đi ra. Thế nhưng, đối với bảo tàng Trick Eye Singapore – Bảo tàng đánh lừa thị giác thì lại làm cho nhiều du khách phải tò mò, muốn […]