Menu

Du lịch Thái Lan không chỉ hấp dẫn du khách bởi phong cảnh hay những đền chùa tráng lệ mà còn bởi đây là một thiên đường mua sắm tuyệt vời nhất, tuyệt vời hơn là việc dành thời gian mua sắm tại Bangkok.

Bạn có thể đi Bangkok mua sắm suốt hàng giờ liền, thậm chí nhiều ngày liền mà không thể chán được. Bởi ở đây có hàng trăm trung tâm thương mại, mall, các khu chợ: chợ truyền thống, chợ đêm, chợ cuối tuần,… Đủ để bạn có thể tìm thấy bất cứ món gì mà bạn thích trên đời. Đặc biệt là đi du lịch Thái Lan cao cấp bạn sẽ có một chuyến đi mua sắm cao cấp nhất tại Thái Lan. Vậy đi du lịch Thái Lan tự túc  bạn nên mua gì và ở đâu là hợp lý? Sau đây là một vài những kinh nghiệm dành cho bạn khi quyết định dành chuyến đi của mình tại Thái Lan cho việc mua sắm.

1, Quần áo, phụ kiện thời trang

Được mệnh danh là thiên đường thời trang châu Á, Bangkok Thái Lan có đủ loại quần áo, váy vóc và phụ kiện chất nhất. Đừng ngần ngại ghé qua một trung tâm thương mại hay một khu chợ truyền thống, bởi đây sẽ là nơi mang đến cho bạn những món đồ ưng ý nhất. Từ giày boots, sandal đến những bộ quần áo lộng lẫy như công chúa hay đậm chất rock-chic.

Giá cả cho những món hàng thời trang khoảng từ 20 baht (cho một chiếc vòng tay), 150 baht (cho 3 chiếc áo thun/ 1 bộ váy,…) hoặc đắt hơn nếu là hàng hiệu (1500 – 10.000 baht). Chỉ với khoảng 1 ngày bạn dành ra trong tour du lịch Thái Lan của mình, bạn đã có thể mua sắm những bộ đồ thời trang phù hợp và chất lượng nhất tại Thái Lan

Mua quần áo ở đâu?

  • Các trung tâm thương mại: MBK, Central World, Siam Paragon, Asiatique, Terminal 21
  • Các chợ đêm và chợ phiên: Chatuchak, Pratunam, Chinatown, Silom, Patpong,…

2, Tinh Dầu

Liệu pháp mùi hương là một phần của nghệ thuật massage vốn đã rất nổi tiếng tại Thái Lan. Thế nên, một trong những món mà bạn không thể bỏ qua khi đến Bangkok là tinh dầu. Được chiết xuất từ các loại thảo mộc tự nhiên như hoa, lá và vỏ cây. Bạn tha hồ tìm kiếm cho mình 1 mùi hương yêu thích để thư giãn tinh thần ngay tại nhà. Bạn cũng có thể mua chúng để làm quà cho người thân, bạn bè của mình bởi những công dụng tuyệt vời của nó.

Giá bán của mỗi lọ tinh dầu (10ml) khoảng 50 – 100 baht, sẽ rẻ hơn nếu bạn mua số lượng lớn (10 chai chẳng hạn, lúc này giá sẽ khoảng 200 baht/ 10 chai).

>>Xem thêm:THAM GIA SHOW PÊ ĐÊ THÁI LAN ĐẶC SẮC CÓ MỘT KHÔNG HAI

Có thể mua tinh dầu ở: chợ cuối tuần Chatuchak, khu Pratunam, các khu chợ đêm.

Vậy nên, bạn hãy dành ra một ngày của mình trong tour du lịch Thái Lan 4 ngày 3 đêm để tìm hiểu và lựa chọn cho mình và người thân những mùi hương đặc trưng của tinh dầu khi đến Bangkok nhé!

3, Mỹ Phẩm

Cũng là một trong những lựa chọn hàng đầu của các chị em khi đến Bangkok Thái Lan. Bạn có thể tìm thấy ở đây các cửa hàng bán drug-store beauty product (tạm hiểu là các sản phẩm làm đẹp có thể mua được ở hiệu thuốc) như Watson, Boots hay EveandBoy. Đặc trưng của nhóm này là các sản phẩm làm đẹp mang tính đại trà, nhưng giá khá tốt và lại an toàn. Nếu bạn đi du lịch Thái Lan giá rẻ thì hãy mua sắm mỹ phẩm theo kiểu này

Sự lựa chọn thứ 2 là các outlet từ các thương hiệu mỹ phẩm danh tiếng. Có thể điểm qua một vài lựa chọn quen thuộc như NYX, Bourjois, MAC, Maybeline (chuyên son, phấn); Dior, Channel, Victoria Secret (nước hoa),… Để tìm các outlet này thì bạn cứ đến những trung tâm thương mại lớn như Central World, MBK, Siam Paragon,… Nếu bạn dành thời gian của mình cho tour du lịch Thái Lan cao cấp thì hãy lựa chọn những địa điểm này để sắm sửa những món mỹ phẩm yêu thích và danh tiếng nhé!

Giá cả cho mỹ phẩm ở Bangkok thường rẻ hơn khoảng 30% so với giá mua trong nước. Nguyên nhân vì chính sách thuế khác nhau nên giá có phần “mềm” hơn, đặc biệt, trong các đợt sale lớn, bạn có thể mua với giá chỉ khoảng 50% bình thường.

4, Đồ bạc, trang sức

Đồ bạc và trang sức là món đồ thích hợp để bạn mua về làm quà. Nhất là khi đồ trang sức và đồ bạc ở Thái tương đối rẻ. Nếu khéo lựa, bạn có thể mua được cả xâu 10 chiếc vòng tay chỉ với giá khoảng 100 baht. Hãy dành những buổi tối dạo chơi của mình tại Bangkok Thái Lan để đi ngắm nghía và sắm cho mình những món trang sức bạc với giá rẻ bất ngờ tại các chợ đêm bạn nhé.

Mua trang sức và đồ bạc ở đâu: các chợ đêm và chợ cuối tuần Chatuchak

5, Đồ thủ công mỹ nghệ

Đồ chế tác từ gỗ và đồng đặc biệt được yêu thích tại Bangkok. Đặc biệt, bạn hoàn toàn có thể dễ dàng tìm thấy những bức tượng, phù điêu, tranh khắc, mặt nạ với đủ kích thước và hình dáng tại các chợ đêm. Giá cả sẽ phụ thuộc vào chất liệu và độ tinh xảo của tác phẩm.

Mua đồ mỹ nghệ ở đâu: chợ đêm Rod Fai Ratchada, chợ Tha Chang, chợ Chatuchak

Những món đồ bạc và đồ thủ công mỹ nghệ này bạn hoàn toàn có thể mua chúng tại các khu chợ đêm trong chuyến du lịch Thái Lan của mình. Hãy dành thời gian xứng đáng để có thể mua được chúng bạn nhé!

6, Xà phòng, nến thơm

Không phải tự nhiên mà những món này được lọt vào danh sách. Với sự sáng tạo của mình, người Thái tạo ra đủ kiểu sáp thơm mô phỏng theo các loài hoa, trái cây và thậm chí là những chiếc linga. Nếu bạn tìm một món quà lưu niệm “vui vui, độc độc” thì đây là lựa chọn số 1. Nên khi đi tìm và loay hoay không biết mua gì làm quà cho đám bạn trong tour du lịch Thái Lan 4N3Đ nhanh như tên chớp của mình thì đừng ngần ngại chọn một vài bánh xà phòng, nến thơm xinh xinh lại độc đáo này nhé!

>>Xem thêm:TỚI XỨ SỞ CHÙA VÀNG VÀO THÁNG MẤY LÀ HỢP LÝ ?

7, Đá quý

Thái Lan là một trong những lò đá quý nổi tiếng nhất Đông Nam Á, thế nên bạn có thể đến Bangkok để tìm cho mình một vài viên đá, cả tự nhiên và nhân tạo. Tuy nhiên, bạn cần tìm hiểu kỹ về các loại đá trước khi mua để tránh mua nhầm hàng kém chất lượng. Bạn nên cẩn thận khi mua loại mặt hàng này tại Bangkok nhé!

8, Lụa, sản phẩm từ lụa

Khăn lụa cũng là một sản phẩm mà bạn không nên bỏ qua khi mua sắm ở Thái Lan. Nhất là khi ở Bangkok còn có cả một công ty kiêm bảo tàng tơ lụa – Jim Thompson. Ngoài ra, những khu chợ đêm cũng là địa điểm tốt để mua khăn, giá 1 chiếc tầm trung khoảng 100 – 150 baht.

Nếu bạn đi du lịch Thái Lan tự túc và mong muốn mua được hàng giá rẻ thì hãy lựa chọn những khu chợ đêm để mua những mặt hàng này nhé!

Có thể mua khăn, đồ tơ lụa ở:

  • Bảo tàng Jim Thompson: số 6 Soi Kasemsan 2, Rama 1 Road Bangkok
  • Chợ đêm Rot Fai, JJ Green, khu Silom, chợ đêm khu Central World.

9, Đồ ăn vặt

Thái Lan nổi tiếng với những món “snack” ăn vặt rẻ đến bất ngờ. Bạn có thể mua cả bao to nửa ký với giá 100 baht, hoặc những bịch cá sợi, khô cá, khô mực với giá chỉ chừng 70 baht. Ngoài ra, các loại kẹo và trái cây sấy dẻo cũng là một đặc sản thường được mua làm quà khi đi Bangkok.

Mua đồ ăn vặt ở đâu: Chợ Tha Chang (gần bến tàu đi Hoàng Cung), các khu chợ đêm, chợ Chatuchak, Big C,…

Khi lựa chọn một tour du lịch Thái lan giá rẻ, bạn hoàn toàn có thể mua sắm và tìm hiểu những món hàng này một cách dễ dàng nhất vì đa số chúng đều được bán tại các khu chợ đêm, giá vừa rẻ lại vừa chất lượng. Tuy nhiên, bạn hãy cẩn thận khi mua đồ ở đây nhé!

Trên đây là những kinh nghiệm mua sắm khi đi du lịch Thái lan, khi bạn dành một tour du lịch Thái lan 5 ngày 4 đêm cho việc mua sắm thì bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu và mua cho mình và người thân, bạn bè những món hàng yêu thích và độc đáo tại thiên đường mua sắm Bangkok Thái Lan này.

Ngoài ra, nếu bạn cần thêm thông tin gì thì có thể liên hệ với Globaltravel 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 hay truy cập vào website: https://globaltravel.com.vn để được tư vấn, hỗ trợ 24/24.

Khám phá những khu phố rực rỡ sắc màu Châu Âu

Du lịch Châu Âu nổi tiếng với những kiến trúc đầy nguy nga, lộng lẫy và ấn tượng. Những  khu phố xinh độc đáo, những tòa tháp nghiêng Pisa tuyệt đẹp. Hãy cùng chúng tôi vi vu tour du lịch Châu Âu để khám phá những khu phố rực rỡ sắc màu nhé. Nội dung […]

Đậm đà vị bún qua cầu trong tour du lịch Trung Quốc

Nếu có dịp đi tour Le Giang Shangrila bạn không thể bỏ qua cơ hội thưởng thức “Bún qua cầu” độc nhất vô nhị. Món ăn không chỉ độc đáo cách chế biến, cách thưởng thức mà còn ẩn chứa cả một câu chuyện cảm động liên quan đến tình nghĩa vợ chồng. Ngày nay Bún […]

MUA GÌ KHI ĐI NGA LÀ CHUẨN NHẤT ? (PHẦN 1)

Bạn đang dự định tới Nga hè năm 2018 và băn khoăn không biết mua gì làm quà khi đi du lịch Nga cho người thân, bạn bè. Cùng Global Travel chúng tôi tìm hiểu những món quà đặc trưng ở Nga đầy ý nghĩa để bạn mua làm quà khi đi du lịch Nga […]