Menu
Ẩm thực Sapa không chỉ nổi tiếng với thịt lợn cắp nách Sapa, thịt trâu gác bếp, cá hồi, cá tầm…mà đi Sapa còn thu hút du khách bởi những loại quả từ núi rừng. Đó là Top 4 loại quả nổi tiếng nên mua khi đi Sapa? mà bạn đừng quên tham khảo nhé?

Sapa không chỉ nổi tiếng với cảnh đẹp và con người dân tộc bản địa. Họ rất mộc mạc chất phác. Nơi đây còn nổi tiếng với những loại hoa quả đặc trưng cho xứ lạnh. Vẻ hấp dẫn của nó đã khiến cho vị khách nào đi Sapa cũng phải mua về làm quà.

Top 4 loại quả nổi tiếng nên mua khi đi Sapa?

Top 4 loại quả nổi tiếng nên mua khi đi Sapa?

Táo mèo Sapa

Táo mèo là một loại táo mang đặc trưng của người H’Mong. H’Mong hay còn gọi là người mèo ở vùng Tây Bắc. Chẳng hạn như: Sapa, Điên Biên-Lai Châu và Yên Bái. Nói cách khác, chúng ta thường hay gọi với một cái tên khác là quả chua chát. Bởi vì sao?
Táo mèo Sapa

Táo mèo Sapa

Đơn giản, vì nó có hai vị đặc trưng cơ bản mà ai cũng biết. Đó là vị chua và chát quả này. Mình cũng rất thích ăn táo mèo Sapa chấm với bột canh ớt. Khi đi tour Sapa 3 ngày 2 đêm lần nào mình cũng mua về ăn hoặc để ngâm rượu nha.

Táo mèo chủ yếu là quả tự nhiên trên rừng Tây Bắc. Cứ đến vụ, người dân bản địa lại đi hái về để ngâm rượu. Nếu các bạn đi đúng vụ thì giá chỉ khoảng từ 5k-7k/kg thôi.Thật là rẻ phải không nào?

Mận không thể thiếu trong top 4 loại quả nổi tiếng nên mua khi đi Sapa?

Mận Sapa có hai loại. Đó là mận “Máu cho” vì màu nó đỏ tươi như máu chó vậy. Loại mận này ăn thì không ngon lắm đâu ạ nhưng để ngâm rượu thì tuyệt cú mèo. Loại cây này được người dân trồng nên cứ đến mùa hè thì khách phượt nô nức đi vào các bản làng mua mận. Mục đích họ chỉ muốn có được những bức ảnh đẹp hái mận thôi.

Còn loại mận thứ hai ở Sapa chính là mận Bắc Hà. Đây là loại mạn ngon được trồng nhiều nhất ở Bắc Hà. Loại mận này ăn nhôn nhốt và rất ngon. Quả mật thì to như cái chén hay bằng mắt trâu. Hạt của chúng thì cực nhỏ. Nó không chua lắm bạn nhưng bạn có thể ăn không cần muối cũng được.

Mận Sapa

Mận Sapa

Loại mận Bắc Hà chỉ để ăn mà không ngâm rượu. Bởi giá hơi cao xíu. Nó dao động khoảng 30k – 40k/kg. Đi Sapa  đúng mùa mận mà không mua mận Bắc Hà thì quả là một thiếu xót lớn.

Đào Sapa

Ngày nay, Đào Sapa gần được coi là như biểu tượng Sapa vậy. Bởi vì, đào ở đây rất to và đẹp. Nó cứ to đều nhau như cái bát nước chấm vậy. Đào có thể ngâm rượu và ăn đều được các bạn nhé. Dân ở đây họ cứ bán theo giỏ . Mỗi giỏ khoảng 25k/giỏ. Họ tự đan chứ không bán theo kg.

Đào Sapa

Đào Sapa

Lê Sapa hay người ta còn gọi là quả Mắc Cọp

Quả Lê Sapa chính là cái tên Mắc Cọp mà nhiều du khách đã từng nghe. Quả có vở hơi cưng cứng màu xanh, nhưng nó ăn lại rất giòn. Quả này các bạn mua làm quà sau chuyến du lịch Sapa 2 ngày 1 đêm thì nhất vì rất ít nơi có đấy.

Lê Sapa

Lê Sapa hay người ta còn gọi là quả Mắc Cọp

Lưu ý: Các bạn nên vào các bản làng vừa hái vừa mua thì sẽ được những trải nghiệm thú vị mà lại không sợ bị lừa. Kính nghiệm mua về làm quà khi đi du lịch Sapa của mình sau bao chuyến đó. Nếu các bạn muốn mua đồ chính hiệu của Sapa thì nên mua của người dân tộc. Kinh nghiệm chọn hoa quả Sapa là cứ những quả vẹo vọ và không to lắm thì là hàng thật nhé. Cứ đẹp không tỳ vết thì cẩn thận gặp phải đồ Trung Quốc ạ.
Với top 4 loại quả nổi tiếng nên mua khi đi Sapa? mà chúng tôi đề cập ở trên. Tuy không cung cấp được nhiều thông tin do thời gian của mình có hạn. Nhưng dù sao cũng giúp được nhiều quý khách tham khảo cho chuyến đi của mình. Để được mình chia sẻ nhiều kinh nghiệm đi Sapa hơn thì liên hệ với mình qua số điện thoại; 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 này nhé.
Quý khách muốn đặt tour chọn gói xin tham khảo chi tiết tại đây: https://globaltravel.com.vn/
Đông Bích

CÁC CẢNH ĐẸP NỔI TIẾNG TẠI ĐÀI BẮC ĐÀI LOAN

Đài Bắc là một thành phố khá nổi tiếng của Đài Loan với nhiều điểm tham quan hấp dẫn, những cảnh đẹp đến mê hồn sẽ mang đến cho du khách từng cung bậc cảm xúc tuyệt vời. Du lịch Đài Loan sẽ là một điểm đến lý tưởng với rất nhiều danh lam thắng cảnh làm […]

Khu resort Madinat Jumeirah, Dubai – một điểm đến tuyệt vời ở Trung Đông

Khu resort Madinat Jumeirah là một địa điểm nghỉ dưỡng tuyệt vời trong tour Dubai. Đây là một khu nghỉ mát như thê nào? chúng ta cùng tìm hiểu ngay sau đây. Madinat Jumeirah chính là khu nghỉ mát sang trọng bậc nhất ở Dubai, với phong cách thiết kế sang trọng gồm hơn 40 nhà […]

Thiên Môn Sơn- chốn bồng lai tiên cảnh ở Trung Quốc

Một trong những điểm đến không thể bỏ qua trong tour du lịch Trương Gia Giới Phượng hoàng cổ trấn là Thiên môn sơn – cổng trời huyền thoại mà bất cứ ai cũng khao khát được đi thêm lần nữa khi đã ở đây 1 lần. Nơi đây được mệnh danh là Núi thần […]