Menu

Khác với một Lệ Giang ồn ào, đông đúc, khung cảnh ở Shangri-La khá là bình yên làm say đắm biết bao khách du lịch Lệ Giang – Shangrila. Hãy cùng chúng tôi chiêm ngưỡng vẻ đẹp huyền bí này ngay dưới đây nhé.

Vẻ đẹp Shangrila yên bình, tĩnh nặng đến mê lòng người

Vẻ đẹp Shangrila yên bình, tĩnh nặng đến mê lòng người

Shangri-La nằm ở phía tây bắc của tỉnh Vân Nam, Trung Quốc là địa điểm du lịch Trung Quốc nổi tiếng được nhiều người biết tới. Đây là một huyện thuộc châu tự trị dân tộc Tạng Địch Khánh (Díqìng) có tên chính thức là Trung Điện (Zhōngdiàn) trong tiếng Trung và Gyalthang trong tiếng Tạng.

>>>Xem thêmMột vài kinh nghiệm đi du lịch Lệ Giang Shangrila

Nằm ở độ cao 3200 mét so với mực nước biển, Shangri-la chính là nơi bắt đầu của thế giới người Tạng. Nơi đây không chỉ có phong cảnh hùng vĩ, mà còn có nền văn hóa đặc sắc, đa dạng của nhiều dân tộc khác nhau cùng sinh sống.

Khu phố cổ ở Shangrila yên bình

Khu phố cổ ở Shangrila yên bình

Nơi đây bao gồm khu phố cổ và khu phố mới. Phố cổ Shangri-la (Dukezong) có tuổi đời hơn 1300 năm, là một trong những nơi tập trung sinh sống của người Tạng từ lâu đời, được bảo tồn tốt nhất ở Trung Quốc.

Shangrila - nơi tập trung sinh sống của người Tạng từ lâu đời

Shangrila – nơi tập trung sinh sống của người Tạng từ lâu đời

Giữa lòng phố cổ, thật thú vị khi tôi tình cờ ghé đến một quán cà phê mang nửa phong cách của người Tây Tạng và một nửa phong cách hiện đại trong hành trình tour du lịch Lệ Giang – Shangrila của mình.

Nhâm nhi tách cà phê bên quán nhỏ ở Shangrila

Nhâm nhi tách cà phê bên quán nhỏ ở Shangrila

Tại đây, bạn có thể nhâm nhi ly nước, ngắm nhìn những con phố đầy màu sắc của Shangri-La và dành thời gian để suy ngẫm nhiều hơn. Đồng thời bạn cũng thấy thư gian hơn trong tour Shangrila của mình.

Ngôi chùa nằm trên ngọn núi cao ở Shangri-La

Ngôi chùa nằm trên ngọn núi cao ở Shangri-La

Từ cổ trấn, bạn có thể phóng tầm mắt hướng về Đại Phật Tự, một ngôi chùa nằm trên ngọn núi cao ở Shangri-La. Đến đây, bạn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh khu vực trung tâm Shangri-La với những mái nhà vô cùng độc đáo.

Phổ Đà Thố

Phổ Đà Thố, Shangrila

Ngoài ra, cách trung tâm Shangri-La khoảng 22 km là Phổ Đà Thố, công viên quốc gia đầu tiên của Trung Quốc. Do vắng khách nên một số điểm ở đây không mở cửa. Vé vào cổng cũng chỉ khoảng 340.000 đồng. Ngoài hệ thống xe buýt, công viên còn có tuyến đường bằng gỗ dài hơn 10 km dọc theo hồ và xuyên qua rừng để du khách đi lại được thuận tiện.

Thung lũng Trăng Xanh (Blue Moon) nằm ở núi Ngọc Long Tuyết Sơn ở Shangrila

Thung lũng Trăng Xanh (Blue Moon) nằm ở núi Ngọc Long Tuyết Sơn ở Shangrila

Shangri-La còn nổi tiếng với thung lũng Trăng Xanh (Blue Moon) nằm ở núi Ngọc Long Tuyết Sơn có khung cảnh tuyệt đẹp của những làn nước xanh trong, đằng xa là rặng núi đầu phủ tuyết trắng quanh năm. Giữa khung cảnh hùng vĩ của hồ, núi và tuyết, du khách chắc sẽ choáng ngợp trước không gian bao la rộng lớn của thiên nhiên, quên đi nỗi lo phiền muộn thường ngày mà phiêu cùng mây nước.

Shangri La – thiên đường bí mật còn có nền văn hóa đặc sắc của nhiều dân tộc khác nhau cùng sinh sống và đặc biệt là người Tạng.

Shangri La – thiên đường bí mật còn có nền văn hóa đặc sắc của nhiều dân tộc khác nhau cùng sinh sống và đặc biệt là người Tạng.

Nếu bạn đang muốn đi tour du lich Le Giang – Shangrila tu tuc thì từ Lệ Giang các bạn có thể mua vé xe bus đi Shangrila tại bến xe Lệ Giang, giá vé là 63 RMB và thời gian di chuyển khoảng 4 tiếng, cứ mỗi nửa tiếng sẽ có xe đi tại đây. Khi ở Lệ Giang, các bạn có thể nhờ bên khách sạn mua giúp vé với giá chênh lệch 10 RMB, như vậy sẽ tiết kiệm chi phí được rất nhiều.

Với những vẻ đẹp huyền bí về một Shangri-La nói trên, chắc hẳn nhiều du khách muốn xách ba nô lên và khám phá ngay mảnh đất Tây Tạng huyền bí này rồi.

>>>Xem thêm: Gợi ý trang phục cần có trong tour Lệ Giang Shangrila

Để biết thêm chi tiết, các bạn vui lòng liên hệ với chúng tớ qua Hotline: 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 để được tư vấn hỗ trợ 24/24.

Tư vấn chat trực tuyến: https://www.messenger.com/t/globaltravelalliance.com.vn

Đông Bích

Kinh nghiệm du lịch Pattaya tiết kiệm

Pattaya là một thành phố biển vô cùng xinh đẹp, với rất nhiều những trải nghiệm thú vị, những điểm đến hấp dẫn và những món ăn cực kỳ thu hút du khách. Tuy nhiên, đây cũng là một điểm đến ngốn khá nhiều chi phí cho chuyến đi du lịch Thái Lan của bất […]

KINH NGHIỆM ĐI DU LỊCH PHƯỢNG HOÀNG CỔ TRẤN

Bạn chuẩn bị có một chuyến đi đến Trương Gia Giới trong tour du lich Trung Quoc tet 2018 nhưng đang băn khoăn nên đi đâu, đi vào mùa nào hay có những lưu ý gì? Chúng tôi sẽ giúp bạn tổng hợp những kinh nghiệm đi du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn để bạn […]

HÀNH TRANG TRƯỚC KHI ĐI DU LỊCH DUBAI

Nói tới Dubai, người ta nghĩ ngay tới đất nước giàu có với những “núi” vàng khổng lồ. Chính vì thế mà vùng đất này ngày càng thu hút nhiều người đến khám phá và chiêm ngưỡng. Du lịch Dubai ngày nay không còn quá khó khăn đối với du khách Việt Nam, tuy nhiên, […]