Menu

Một trong những điểm du lịch không thể bỏ qua khi đi du lịch Đài Loan đó chính là bảo tàng quốc gia cố cung Đài Bắc. Hãy đồng hành cùng Globaltravel chúng tôi trong tour Đài Loan để khám phá điểm du lịch văn hóa này nhé.

Bảo tàng Quốc Gia Cố Cung tại Đài Bắc từng là nơi để các hoàng đế hưởng thụ cuộc sống ẩn sĩ Trung Quốc. Đến bảo tàng du khách có thể chiêm ngưỡng bộ sưu tập và châu báu Trung Quốc lớn nhất thế giới trải dài 8.000 năm.

1, Đôi nét khái quát về bảo tàng Quốc Gia Cố Cung tại Đài Bắc

Bảo tàng Cố Cung được thành lập năm 1925, sau khi nước Trung Quốc ra đời được 13 năm. Để hiểu rõ về lịch sử hình thành và phát triển Trung Quốc thì không nơi nào bạn có thể tìm hiểu tốt nhất ngoài bảo tàng Cố Cung ở Đài Bắc.

bảo tàng Quốc Gia Cố Cung tại Đài Bắc

Bảo tàng Cố Cung Đài Loan

Trong tour Đài Loan 5 ngày 4 đêm, chúng tôi được khám phá bảo tàng và biết rằng những cổ vật ở bảo tàng cho thấy lịch sử văn hóa Trung Quốc có từ thời đồ đá mới, trong khoảng giai đoạn 4500-2700 trước Công Nguyên đến thế kỉ 20.

Qua các bảo vật ở đây, chúng tôi có thể được sự phát triển gốm sứ Trung Quốc, các bức họa từ Triều Đường, thư pháp từ Triều Tần, những cuốn sách quý hiếm từ Triều Tống và văn tự từ Triều Thanh.

>> Xem thêmDU LỊCH ĐÀI LOAN – THĂM NGÔI LÀNG CỔ TÍCH JIUFEN

2, Kiến trúc bảo tàng Quốc Gia Cố Cung tại Đài Bắc

Bảo tàng có kiến trúc đặc biệt nằm trong lòng thung lũng núi đá tự nhiên, công trình nổi bật với kiến trúc tiên trục quảng trường rộng và thẳng kéo dài từ cổng chính đến tòa nhà trung tâm. Điểm nhấn đầu tiên chính là cấu trúc cổng chính rộng 5 cửa bằng đá trắng có mái dốc và những chi tiết trạm trổ hoa văn tinh xảo, tiêu biểu của kiến trúc truyền thống Trung Hoa.

Bảo tàng Cố Cung ở Đài Bắc

Bảo tàng Cố Cung ở Đài Bắc

Giống như bao kiến trúc của các bảo tàng khác, bảo tàng Cố Cung cũng có một kiến trúc bên ngoài mô phỏng theo kiến trúc truyền thống nhưng bên trong nội thất là những không gian trưng bày hiện đại ấn tượng.

3, Bộ sưu tập trong bảo tàng Cố Cung

Các bộ sưu tập trong bảo tàng được chọn lọc trưng bày theo các nhóm chủ đề chủ yếu sử dụng hình thức tủ kệ, nhưng theo các cách bài trí và góc thể hiện khác nhau.

Để có những thay đổi phù hợp với thời đại nhưng vẫn giữ vững hình ảnh, lưu giữ lại quá khứ cùng với việc nâng cấp và cải tạo gần đây, Bảo tàng cũng mới bổ sung hệ thống đèn chiếu sáng trưng bày công nghệ cao cho phép khả năng trình chiếu và biểu đạt tối đa vẻ đẹp của từng hiện vật tới từng chi tiết. Chi tiết này càng tô đậm thêm vẻ đẹp thu hút khách du lịch Đài Loan ghé qua thăm quan, khám phá.

bảo tàng Quốc Gia Cố Cung tại Đài Bắc

Bảo tàng Quốc Gia Cố Cung tại Đài Bắc

Bên cạnh đó, hệ thống âm thanh công nghệ cao cũng cho phép Bảo tàng giảm thiểu số nhân viên thuyết minh bởi khả năng tương tác cùng lúc giới thiệu cho người xem bằng 9 loại ngôn ngữ phổ biến trên thế giới

Bộ sưu tập độc đáo nhất của bảo tàng là các tác phẩm nghệ thuật điêu khắc tuyệt đẹp từ triều Minh và triều Thanh. Bảo tàng cũng trưng bày những cổ vật rất đặc biệt như những tác phẩm điêu khắc đặc sắc bên trong vỏ quả óc chó mà bạn phải dùng kính lúp mới có thể xem được hay hình những chiếc thuyền được khắc trong một viên đá ô liu nhỏ tí hon.

>> Xem thêmKHÁM PHÁ 6 CHỢ ĐÊM NỔI TIẾNG ĐÀI BẮC

Từ những dụng cụ sơn mài cùng các đồ dùng, nhạc cụ cho đến đồng hồ bỏ túi và đồ thủy tinh, những bộ sưu tập của bảo tàng rất đồ sộ, đảm bảo sự luân chuyển liên tục trong trưng bày.

Hiện nay, giá tour du lịch Đài Loan cũng không quá cao. Hãy đồng hành cùng Global travel chúng tôi trong tour Đài Loan 5N4D để nhận được nhiều ưu đãi nhất. Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ qua hotline 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288.

Du lịch Phan Thiết – bạn nên trải nghiệm những gì?

Đến với mảnh đất đầy nắng và gió Phan Thiết, du khách sẽ được thỏa sức trải nghiệm với nhiều hoạt động, loại hình du lịch Phan Thiết hấp dẫn nhất như: Câu mực đêm Đây là một trong những trải nghiệm được nhiều khách du lịch muốn khám phá khi di du lich Phan […]

4 món ngon phải thử khi tới Trương Gia Giới trong tour du lịch Trung Quốc

Là vùng đất có gần 3/4 dân số là người dân tộc thiểu số nên sự đa dạng văn hóa tại Trương Gia Giới là vô cùng rõ rệt. Nổi bật trong đó là nền ẩm thực phong phú, hấp dẫn, đặc biệt là sự đóng góp của cộng đồng người Thổ. Trong bài viết […]

Chợ Hàn – Khu mua sắm du lịch nổi tiếng Đà Nẵng

Du lịch Đà Nẵng không chỉ nổi tiếng với nhiều danh lam tháng cảnh, khu vui chơi giải trí…mà còn thu hút khách du lịch gần xa bởi hệ thống chợ phong phú và đa dạng. Hãy cùng chúng tôi khám phá khu chợ Hàn nổi tiếng Đà Thành để thỏa mãn nhu cầu mua […]