Menu

Du lịch Trung Quốc ngày càng trở nên hấp dẫn với đông đảo du khách trên thế giới. Nơi đây vô cùng nổi tiếng với những thắng cảnh đẹp phong cảnh nên thơ kết hợp với nền văn hóa xã hội độc đáo, văn hóa ẩm thực đa dạng và phong phú .

 Vạn Lý Trường Thành

Tuy nhiên, thời điểm lý tưởng nhất để đi du lịch Trung Quốc đó chính là tháng 10 lúc này khí hậu mát mẻ cảnh vật nên thơ lãng mạn thật hấp dẫn lá vàng trải trên khắp Vạn Lý Trường Thành trên lăng tẩm cung điện.

1, Du lịch Trung Quốc bằng phương tiện gì?

Nếu bạn có dự định đi du lịch Trung Quốc từ Việt Nam thì có rất nhiều cách để bạn di chuyển như: di chuyển bằng đường bộ, đường hàng không, đường sắt.

Theo kinh nghiệm mà chúng tôi có được thì bạn nên di chuyển bằng đường hàng không để khám phá đất nước Trung Quốc. Tuy nó đắt hơn khi bạn di chuyển bằng hai loại hình kia, nhưng bạn sẽ tiết kiệm rất nhiều thời gian tham quan và sức khỏe.

Tháp Truyền hình Thượng Hải

Nếu bạn săn được vé máy bay vào dịp khuyến mại thì chắc chắn giá sẽ không max hơn so với đường bộ hay đường sắt là bao nhiêu khi đi tour Trung Quốc.  Đối với đường hàng không thì bạn có thể khởi hành từ Hà Nội đi Bắc Kinh, Quảng Châu, Thượng Hải, Hồng Kông  tại các điểm Bắc Kinh Quảng Châu Thượng Hải và Hồng Kông các bạn có thể mua vé máy bay nội địa đi

2, Chuẩn bị visa du lịch Trung Quốc như thế nào?

Trước hết bạn có thể làm visa từ Đại sứ quán Trung Quốc. Một lưu ý cơ bản về thủ tục nhập cảnh vào  Trung Quốc đó là bạn cần điền vào tờ khai nhập cảnh cung cấp trên vé máy bay và tờ khai bản lưu ý nhiều giữ các tờ khai hải quan các bạn nhé.

 3, Những lưu ý trước chuyến đi du lịch Trung Quốc

  • Bạn nhớ mang theo CMTND gốc, hộ chiếu gốc để làm thủ tục tại sân bay (cửa khẩu).
  • Nhớ giữ lại các tờ khai xuất nhập cảnh, tờ khai kiểm dịch và tờ khai hải quan để khi về cần dùng.
  • Theo quy định của hải quan Việt Nam, mỗi cá nhân khi xuất cảnh không được mang quá 3.00 USD nếu đi máy bay.
  • Không được mang quá 500 USD, 5 triệu VND.
  • Cần khai báo với hải quan nếu mang các đồ vật trên 300 USD như: camera, máy ảnh loại lớn, máy quay phim.
  • Khi làm thủ tục nhập cảnh Trung Quốc, bạn cần điền vào tờ khai nhập cảnh được cung cấp trên máy bay và tờ khai kiểm dịch.
  • Bạn lưu ý nhớ giữ lại các tờ khai xuất nhập cảnh và tờ khai hải quan vì có thể sử dụng tới lúc về.
  • Hàng hóa mang về trị giá dưới 300 USD tương đương 2000 NDT được miễn thuế căn cứ vào biểu giá của Hải Quan Việt Nam.
  • Không mang theo tài liệu mật, tài liệu Quốc gia, tài liệu nội bộ các cơ quan Nhà nước.
  • Không mang theo các loại trái cây tươi.

>>>Xem thêm:  những thông tin cơ bản về du lịch Lệ Giang Shangrila trước khi đi tour

4, Đổi tiền trước chuyến đi du lich Trung Quoc

Đơn vị tiền tệ được sử dụng ở Trung Quốc là Nhân dân tệ ( 1 CNY = 3.520 VND) và đôla HongKong ( 1 HKD = 3.051 VND).

Nhân dân tệ

5, Phương tiện di chuyển tại Trung Quốc

Mạng lưới giao thông ở Trung Quốc khá đa dạng. Khách du lịch có thể chọn các chuyến bay nội địa, tàu lửa, xe bus, tàu điện ngầm, xe điện, taxi hay xe đạp.

Bạn nên chú ý giữ đồ cẩn thận khi đi tàu điện ngầm hay tàu lửa vì tình trạng móc túi ở đây khá phổ biến.

6, Những điểm thăm quan hấp dẫn tại Trung Quốc

Trung Quốc có rất nhiều điểm thăm quan hấp dẫn mà bạn muốn đi như: Vạn Lý Trường Thành, Thiên Môn Sơn, Tử Cấm Thành, Thưởng Hải, Hàng Châu, Thành Đô…

Thiên Môn Sơn

Đặc biệt tour du lịch Trương gia Giới – Phượng Hoàng Cổ Trấn 6 ngày 5 đêm hay tour du lich Le Giang – Shangrila 6 ngay 5 dem là được nhiều du khách lựa chọn để ngắm mùa thu lá vàng tháng 10 nhất.

>>>Xem thêmKhám phá thành cổ Lệ Giang vào mùa thu lá vàng tháng 10

Du lịch Trung Quốc – Một số điểm cần biết cho chuyến đi bạn nên tham khảo ngay nhé. Vậy bạn hãy lên kế hoạch vi vu trung quốc vào mùa thu này thôi. Hiện tại bên Globaltravel chúng tôi đang bán tour Lệ Giang shangrila 6 ngày 5 đêm giá 18.990.000/ khách bạn cần thêm thông tin gì về tour thì hãy liên hệ với chúng tôi qua số Hotline: 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 hay truy cập vào website:https://globaltravel.com.vn để được tư vấn hỗ trợ 24/24 các bạn nhé.

KHÁM PHÁ KÝ ỨC HỘI AN TRONG TOUR DU LỊCH ĐÀ NẴNG

Đà Nẵng được mệnh danh là thành phố đáng sống – một trong những điểm tham quan mới bạn có thể khám phá trong hành trình đi tour Đà Nẵng chính là ký ức Hội An được trình diễn toàn bộ sinh động qua những giai thoại lịch sử của Việt Nam. Bạn hãy đi […]

Leo núi Phú Sĩ khi đi tour Nhật Bản cần những gì?

Núi Phú Sĩ chỉ cần nhắc cái tên thôi là người ta nghĩ ngay đến Nhật Bản, ngọn núi trong sương mờ, ngọn núi bị tuyết bao phủ cả mùa đông lạnh lẽo. Thế nhưng, bạn có nghĩ đến một núi Phú Sĩ rộng lớn được nhiều cây xanh nhiều năm tuổi đang bảo vệ […]

3 Món quà thương hiệu nổi tiếng du lịch Nga

Khi đi du lịch Nga, bao giờ bạn cũng tìm hiểu xem những món quà gì ý nghĩa để mua về cho người thân, bạn bè của mình để làm quà. Nhiều du khách thường mua búp bê gỗ Matryoshka , lật đật Nev alyashka, rượu Vodka Nga…nhưng lại không nghĩ đến 3 món quà […]