Menu

Hôm nay tôi sẽ chia sẻ với các bạn kinh nghiệm làm thế nào để đi du lịch Nga mà không phải mất tiền.

Bạn tin hay không thì tùy, bởi chuyện thật mà nghe cứ như đùa ý nhỉ!

Tôi vốn là người mà như người ta thường ví von là có tới 10 cái hoa chân, bởi vì tôi là người rất ham đi du lịch đó đây để khám phá văn hóa và ẩm thực của các dân tộc trên thế giới. Tuy vậy, để thỏa ước mơ dịch chuyển, vấn đề lớn nhất của tôi và chắc tôi nghĩ rằng cũng không chỉ riêng tôi mà của tất cả mọi người, đó là vấn đề về tài chính. Vậy nên tôi cũng học hỏi và tìm đủ mọi cách để làm sao có đủ tiền để đi du lịch, hoặc thậm chí có thể kiếm tiền ngay trong lúc đi du lịch.

du lịch nga

Rất may, công việc của tôi là một công việc kinh doanh tự do, bán hàng online, vậy nên tôi không bị bó buộc thời gian như những người đi làm công sở nhà nước hoặc các công ty tư nhân.

Tôi thường lên kế hoạch cho các chuyến đi của mình từ rất sớm, có như vậy tôi sẽ có được sự chuẩn bị chu đáo từ thời gian, tài chính cho tới kế hoạch sắp xếp, tìm hiểu điểm đến cũng như những sản phẩm đặc trưng của vùng miền đó.

Để các bạn khỏi sốt ruột tôi sẽ vào để ngay và sẽ chia sẻ với các bạn, làm thế nào để có thể đi du lịch giá rẻ như bèo hoặc thậm chí là đi du lịch miễn phí.

Ở bài viết này, tôi sẽ chia sẻ kinh nghiệm của mình về chuyến tour du lịch Nga hoàn toàn miễn phí của mình.

1, Tìm hiểu điểm đến trước khi đi du lịch Nga

Đây là việc chúng ta phải làm đầu tiên trước khi quyết định đi khám phá một vùng miền nào đấy.

Nếu để tự mò mẫm thì sẽ mất rất nhiều thời gian, vậy nên, có một cách đơn giản và nhanh nhất đó là tôi vào thẳng website của một công ty du lịch nào đó và tìm hiểu cụ thể về một chương trình tour du lịch Nga 9 ngày 8 đêm.

 du lịch Nga miễn phí

Trong chương trình này, hầu hết các công ty du lịch họ đã đi khảo sát và chọn lọc các điểm đến tiêu biểu cũng như sắp xếp lịch trình hợp lý. Còn đối với những người như tôi thì thường thích tự đi chứ không muốn đi theo tour. Vậy nên tôi sẽ đi du lịch Nga tự túc theo khả năng của mình, nhưng tất nhiên sẽ bám sát vào những điểm đến cũng như lộ trình của các công ty du lịch.Chỉ có điều khác hơn là ở mỗi điểm đến, tôi sẽ lưu lại lâu hơn để khám phá sâu hơn về văn hóa, con người, ẩm thực của địa phương ấy.

Vậy là xong rồi nhé, tôi đã nghiên cứu cho mình một lộ trình đến với đất nước của những người bạn Nga đôn hậu. Về lịch trình tôi sẽ không diễn giải ra đây vì nó dài dòng  và mất thời gian, bạn có thể tham khảo trực tiếp chương trình trên website.

Du lịch Nga

Với một chương trình thông thường của các công ty du lịch sẽ là tour du lịch Nga 9 ngày 8 đêm hoặc du lịch Nga 8 ngày 7 đêm.Còn chương trình mà tôi lên kế hoạch lên tới 14 ngày. Tất nhiên, vì đi tự túc nên mình thoải mái về thời gian và phải dành thật nhiều thời gian để khám phá thật sâu chứ không phải chỉ như cưỡi ngựa xem hoa được phải không?

Chuyến đi của tôi cũng tập trung ở 2 thành phố chính là Mátxcơva và Xanh Petecbua.

2, Chuẩn bị tài chính cho chuyến đi du lịch Nga

Đây cũng là một khâu rất là quan trọng, tuy rằng đã xác định sẽ tìm cách để đi du lịch Nga miễn phí nhưng chắc chắn không thể thiếu được tiền bởi vì tiền ở đây có thể không sử dụng cho mục đích chi trả những kinh phí khi đi du lịch mà nó sẽ được dùng vào một việc khác, tôi sẽ bật mí cho các bạn ở phần dưới bài viết này.

Đi ra nước ngoài thì việc chi tiêu thuận tiện nhất vẫn là thẻ Visa

Thẻ Visa cũng có hai loại thẻ, một loại là Visa Debit loại thẻ này là thẻ liên kết với chính tài khoản ngân hàng của bạn và khi muốn chi tiêu thì bắt buộc bạn phải có tiền ở trong tài khoản.

Visa Debit

Loại thẻ thứ hai là thẻ Visa Credit là loại thẻ mà ngân hàng cấp cho ta một hạn mức tín dụng và chúng ta có thể tiêu trước rồi trả sau theo định kỳ của ngân hàng quy định. Và một thứ cũng không kém phần quan trọng đó là bạn phải chuẩn bị cho mình một ít tiền Mỹ Kim bởi vì loại tiền này có thể rất dễ dàng đổi được ở trên đất nước Nga, và hơn thế nữa, hiện tại đồng Rúp Nga đang mất giá rất nhiều so với đồng đôla Mỹ, nên khi đem đô la Mỹ sang bên đó đổi thì bạn sẽ được lợi rất nhiều. Tuy nhiên mọi người phải lưu ý khi đem tiền Đôla ra nước ngoài, mỗi du khách không được phép đem quá 5.000 Đôla, nếu không sẽ bị hải quan của nước bạn thu giữ và cũng rầy rà, lằng nhằng lắm.

>> Xem thêm: Cảm nhận về “Tàu điện ngầm ở Moscow” sau tour du lịch Nga 9 ngày 8 đêm

Chính trong chuyến đi vừa rồi, tôi đã bị hải quan Nga yêu cầu mở ví ra để cho họ kiểm tra, bởi qua máy soi hải quan họ soi thấy tôi đem theo nhiều tiền Đôla, nhưng rất may tôi hiểu quy định này nên chỉ đem đúng 5.000 Đôla chứ không đem hơn. Các bạn đừng ngạc nhiên hay đừng đặt câu hỏi là tại sao tôi lại đem nhiều tiền đi thế? Số tiền này là một phần vốn liếng của tôi trong suốt mấy năm ròng kinh doanh online, mà các bạn biết đấy vốn đã sẵn máu kinh doanh trong người nên đi đâu tôi cũng phải đem theo tiền để biết đâu gặp món hàng mà mình xét có thể kinh doanh được là tôi có thể chủ động triển khai ngay được.

3, Canh vé máy bay Nga

Thường thì khi đã lên kế hoạch dài ngày thì việc canh vé máy bay giá rẻ là hoàn toàn trong tầm tay, bởi một năm, các hãng thường sẽ có vài đợt tung vé máy bay giá rẻ để kích cầu. Nếu các bạn ngại tìm hiểu hoặc nhiều khi không để ý thì cứ đăng ký nhận Email thông báo của các hãng hàng không, khi có chương trình khuyến mãi, hãng sẽ tự động gửi email về cho bạn, thật quá dễ dàng phải không?

vé máy bay giá rẻ đi du lịch nga

Hoặc một cách nữa là đăng ký với một phòng vé nào đó và nhờ họ thông báo và đặt vé mỗi khi có chương trình khuyến mãi. Có rất nhiều hãng hàng không  khai thác đường bay tới Nga, trong các hãng hàng không đó thì tôi nhận thấy có hãng hàng không Aeroflot của Nga là thường có giá vé rất tốt.

Cuối cùng thì tôi cũng đặt được chiếc vé cho chuyến đi du lịch Nga của mình chỉ với giá chưa tới 11.000.000₫. Đó là một cái giá quá rẻ, đến tôi cũng không thể ngờ tới..

Vậy là tôi đã có thời gian cụ thể cho chuyến đi của mình bắt đầu từ cuối tháng 9 cho tới trung tuần tháng 10.

4, Tìm hiểu về khí hậu Nga

Điều này rất quan trọng bởi vì chúng ta sinh sống ở một nước có khí hậu nhiệt đới gió mùa, trong khi nước Nga lại là một nước ở xứ lạnh, có khi nhiệt độ lạnh nhất tới âm 40 độ, thậm chí ở vùng giáp với Mông Cổ hay Siberia, có lúc nhiệt độ đã giảm tới âm 70 độ C.

Vẻ đẹp nước Nga

Khi tìm hiểu đi du lịch Nga mùa nào đẹp nhất, tôi đã nghiên cứu và chọn thời điểm đi khá thuận lợi, bởi vào thời điểm này, nước Nga đang bước vào mùa thu, với khí hậu se lạnh, rất dễ chịu, và nhất là sẽ được ngắm cảnh đẹp của mùa thu nước Nga đã từng đi vào thi ca hội họa, đó cũng chính là ước mơ của tôi khi tới xứ sở bạch dương.

5, Lên đường khám phá nước Nga

Với chuyến bay khá dài kéo dài hơn 9 tiếng đồng hồ, thì việc chọn cho mình một chỗ ngồi thoải mái trên máy bay cũng là một việc rất quan trọng. Vậy ngồi ở đâu để được thoải mái khi mà hầu hết các chỗ ngồi trên máy bay đều như nhau ngoại trừ ghế hạng VIP.

du lịch Nga

Tôi sẽ bật mí cho bạn một chỗ ngồi vô cùng thoải mái, đó là ở vị trí hàng ghế thoát hiểm. Tuy nhiên, để ngồi được ở vị trí này không phải là dễ, bởi khi chúng ta check in trực tuyến thì hàng ghế này cũng đã được niêm phong hoặc khi ra check in tại quầy thì cũng chưa chắc đã được sắp xếp ngồi hàng ghế này. Tôi đã được một anh bạn bật mí cho là có thể mất một chút phí dịch vụ nho nhỏ để làm dịch vụ chọn chỗ ngồi ở hàng ghế thoát hiểm,và tôi đã liên hệ tới địa chỉ này:  www.globaltravel.com.vn , tôi đã có một chỗ ngồi vô cùng thoải mái để phục vụ cho một chuyến bay dài.

6, Kiếm tiền thôi

Mục đích của bài viết này là để chia sẻ kinh nghiệm việc đi du lịch Nga miễn phí, vậy nên tôi sẽ không dành để tả về những điểm đến của mình, mà tôi sẽ nói với các bạn làm thế nào để được đi du lịch miễn phí.

Tất nhiên chẳng phải là ai đó cho mình hay khuyến mãi cho mình đâu, cứ gọi là miễn phí cho nó oai chứ mình vẫn phải bỏ tiền ra mà, nhưng tôi sẽ chỉ cho các bạn thấy cách tôi lấy lại tiền để bù đắp cho chuyến đi của mình như thế nào.

Ấn tượng đầu tiên của tôi khi sang tới đất nước của Cách mạng tháng 10 là con người ở đây rất đôn hậu, hiền lành, mến khách, và đặc biệt họ rất gần gũi và có tình cảm với người Việt Nam. Và tôi nhận thấy một điều, ở đây có quá nhiều thứ để có thể kiếm được tiền nhưng người Nga họ chẳng thèm làm mà chỉ có người Việt ở đây thì rất chăm chỉ kiếm tiền.

Quảng Trường Đỏ

Sau khi đã làm một vòng tới các địa điểm du lịch chính ở Matxcơva như Quảng Trường Đỏ, điện Kremlin, phố cổ Arbat, nhà thờ Thánh Nicholas, Chợ Lưu niệm…., tôi bắt đầu đi khám phá các khu chợ cũng như các trung tâm thương mại. Trời ơi! Đồ nội địa của Nga rất rẻ mà dùng rất tốt chứ không kiểu rẻ mà kém chất lượng như đồ của Trung Quốc.

quảng trường đỏ ở nga

Trước khi sang bên này, một số chị em ở nhà đã nhắn tôi rằng sang bên đó nhớ mua hộ họ vài lọ vitamin E, cũng như mỹ phẩm Nga để chị em bổ sung chăm sóc sắc đẹp, vì nghe nói đồ mỹ phẩm và vitamin E đỏ của Nga dùng rất tốt. Tôi liền ghé vào mấy hiệu thuốc gần chỗ tôi ở để hỏi mua.

vitamin E đỏ của Nga

Ở đây, mỗi hiệu thuốc chỉ có vài lọ chứ chẳng có nhiều để bán, trong khi ở ngoài chợ thì rất nhiều nhưng tôi không dám mua bởi vì theo kinh nghiệm của nhiều người đã từng đi Nga thì hàng ở ngoài chợ dễ bị trà trộn với hàng Tàu lắm, nhưng khi đã vào các hiệu thuốc hoặc các cửa hàng chính thống thì chắc chắn không lo mua phải đồ dởm, vậy nên tôi đành chịu khó gom ở mỗi hiệu thuốc dăm bảy lọ. Đi khoảng nửa ngày thì tôi cũng gom được gần 400 lọ vitamin E.

Lúc đầu thì cũng chỉ có ý định là mua hộ mấy chị khách hàng ở nhà, nhưng khi sang tới đây thì máu kinh doanh của tôi nổi lên, bởi đây là một cơ hội rất tốt khi mà mình có thể trực tiếp mua được những món hàng tốt mà không lo hàng giả hàng nhái, chỉ phải chịu khó xách về là cũng có thể tiện thể kiếm tiền được rồi.

Vậy nên vừa livestream lên hô hào chị em mọi người biết tôi đang đi Nga nên vào đặt ngay, người thì một lọ, người thì ba, bốn, năm lọ. Trước đó tôi đã là một người bán hàng online rất có uy tín, nay lại trực tiếp ở bển nên mọi người lại càng tin tưởng đăng ký mua ào ào. Ngoài ra còn một số người nhờ mua mấy thứ lặt vặt nữa chưa kể đến.

những sản phẩm mua về từ chuyến du lịch Nga miễn phí

Những ngày sau đó, tôi xuống Xanh Pê-téc-bua, tại đây tôi được biết có một món trang sức không những chỉ là trang sức mà nó còn là một món đồ phong thủy, đó là hổ phách. Vì đất nước Nga cũng là đất nước của những rừng thông hổ phách chính là nhựa cây hóa thạch hàng triệu năm hình thành nên, hấp thụ linh khí của trời đất nên công dụng của nó giống như một vị thần hộ mệnh cho sức khỏe của con người vậy, bởi nó giúp con người tăng cường sức đề kháng, ngoài ra, nó còn là biểu tượng của vua chúa, ý nghĩa về phong thủy và công dụng của nó là sinh khí, mang lại nguồn năng lượng tốt cho con người, không phải ngẫu nhiên mà ở trong cung điện Ekaterina hay còn gọi là cung điện Mùa Thu có cả một căn phòng làm bằng hổ phách, chính là nơi được dùng làm phòng làm việc của nữ hoàng Ekaterina.

Tuy đã tìm hiểu trước, nhưng tại đây tôi vẫn bị mê hoặc bởi những đồ trang sức bằng hổ phách, trông nó thật huyền bí lung linh và đa dạng, chẳng một cái nào giống cái nào, mỗi viên đá hổ phách mang trong mình những vân hoa bí ẩn, dấu ấn về thời gian, địa chất riêng biệt mà chỉ chính nó mới biết được. Thật bất ngờ hơn, giá cả của nó rẻ hơn rất nhiều so với những món đồ hổ phách ở các cửa hàng vàng bạc hay các cửa hàng phong thủy ở Việt Nam.

mặt vòng bằng hổ phách Nga

Ban đầu tôi chỉ định mua cho riêng mình một hai món đồ trang sức bằng hổ phách nhưng khi khoe lên thì không ngờ bà con ở nhà nhiều người khá sành sỏi và chuộng món đồ phong thủy này nên lại gửi mua. Sau một hồi chọn lựa, tôi ôm đến cả gần ba chục món trang sức bằng hổ phách khiến bà bán hàng còn phải ngạc nhiên, tôi nhờ anh bạn hướng dẫn viên mà tôi thuê dẫn riêng tôi đi mặc cả giúp vì mua nhiều nên tôi được giảm giá thêm 15% nữa. Vậy là cũng quá ổn rồi.

7, Làm thế nào để mang về

Khi thấy tôi mua nhiều đồ như vậy mà nhất là vitamin E, đúng kiểu một người đi buôn, chị người quen ở bên này hỏi: “Thế em có biết em mà đem một lúc nhiều Vitamin E như thế này ra sân bay thì hải quan người ta sẽ giữ lại và bắt đóng thuế không?”

Lúc này tôi mới ngẩn tò te ra chưa nghĩ đến việc ấy. May quá, chị bạn cười to rồi an ủi: “Yên tâm, mấy thứ như thế này các anh chị ở bên này sẽ giúp được”,Chị cho tôi số điện thoại của một anh bạn phụ trách chuyển hàng ở sân bay, tại đây không biết bằng cách nào anh khéo léo sắp xếp những người có hành lý thừa cân quá tiêu chuẩn kèm vào những người mang ít hành lý, chi phí thì tôi vẫn trả như chi phí bình thường của một người mua thêm hành lý ký gửi nhưng lô hàng đó tách ra mỗi nơi một ít và mang tên người khác, tôi chỉ nhận lại cuống có ghi mã để khi về qua khỏi cửa Hải quan là có thể nhận được hàng của mình rồi…

Vậy là xong, giờ thì tôi có thể rảnh rang đi về mà không phải lo lắng gì.

vitamin e 400 nga

Ngày Về tới Việt Nam, lúc đó tôi mới có thời gian để ngồi cộng lại toàn bộ chi phí chuyến đi. Toàn bộ chi phí chuyến đi của tôi bao gồm tiền vé, ăn ở và đi lại hết 38 triệu. Trong khi gần 400 lọ vitamin E đem về, ra đơn hàng và ship cho khách hàng, mỗi lọ tôi cộng lãi 100.000đ/ lọ mà vẫn rẻ bằng 1/3 so với giá mà người ta bán tại Việt Nam, riêng món này tôi đã thu lời gần 40 triệu đồng. Ngoài ra, 28 món đồ trang sức hổ phách, mỗi món tôi cộng lãi 500.000₫, mà vẫn còn được các chị xuýt xoa khen rẻ lại còn rất hân hoan vì chắc chắn không lo lắng bị mua phải hàng giả. Vậy là tôi được lời thêm gần 20 triệu nữa. Ấy là chưa kể một số giày dép, đồ mỹ phẩm mà mọi người đặt mua.Thế chả hóa ra là tôi được đi du lịch Nga miễn phí còn gì.

Tôi thấy như vậy cũng khá hợp lý, bởi những người từ Việt Nam sang Nga buôn hàng về, Mỗi chuyến đi, sau khi trừ chi phí họ cũng lời ra được khoảng 30 đến 40 triệu hoặc chuyến nào rẻ thì cũng được lời khoảng 20 triệu, đây là tôi được nghe từ chính miệng một chị đi buôn chuyến ngồi cạnh tôi trên máy bay kể.

Trên đây là tôi chia sẻ một cách rất chân thành về kinh nghiệm đi du lịch Nga không những hoàn toàn miễn phí mà còn kiếm thêm được tiền nữa, bạn tin hay không thì tùy, có thể nghi ngờ rằng đi du lịch Nga mà kiếm tiền dễ thế thì ai cũng kiếm được à.

Nhưng không phải ai cũng dễ dàng kiếm tiền được như vậy, bởi theo như các cụ nói thì muốn buôn bán cũng phải có cái duyên, cái Lộc thì mới được, chưa kể những anh chị buôn hàng thường xuyên từ Nga về Việt Nam, đi lại suốt, di chuyển bằng máy bay cũng khá là vất vả và cũng không lường trước hết những rủi ro, hơn nữa thường thì họ là những người đã từng học tập và sinh sống tại Nga nên ngoài biết tiếng, họ còn có những mối quan hệ bạn bè anh chị em ở nước Nga nên cũng phần nào giúp công việc của họ đỡ vất vả hơn.

du lịch nga miễn phí 2019

Còn tôi chỉ là người đi buôn bất đắc dĩ trong chính chuyến du lịch  Nga của mình. Còn với các bạn, những người yêu du lịch thì tôi khuyên hãy nên một lần đến với nước Nga để tận mắt thấy một đất nước đẹp như trong những câu chuyện cổ tích, với những công trình kiến trúc lịch sử vĩ đại, hoành tráng. Và tất nhiên nếu có cơ hội sang tới đây thì bạn cũng nên tận dụng tranh thủ mua sắm cho mình những món đồ vừa rẻ lại vừa chất lượng và hoàn toàn không lo mua phải hàng giả, đó chính là những cái mà mình được trong chuyến đi rồi chứ chưa cần nói tới việc buôn bán gì cả.Nhưng tôi chắc chắn, với chuyến đi này, bạn sẽ được lời rất nhiều bởi sẽ được mở rộng thêm những kiến thức về lịch sử, văn hóa, con người nước Nga.

>> Xem thêm: Tôi đã mua mấy con Matryoshka trong tour du lịch Nga 9 ngày 8 đêm

Bạn hoàn toàn có thể đi du lịch Nga tự túc như tôi, nếu cần tôi tư vấn và hỗ trợ gì thì cứ gọi cho tôi theo số: 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288. Còn nếu ai cần cụ thể địa chỉ để mua vitamin E hay mua trang sức bằng hổ phách thì cứ nhắn cho tôi, tôi sẽ chỉ dẫn tận tình, rõ ràng cho các bạn. Chúc các bạn sớm lên kế hoạch cho chuyến đi du lịch Nga của mình gặt hái được nhiều điều thú vị và may mắn nhé.

Phố đi bộ Marina Walk bên bờ vịnh Marina Dubai xinh đẹp

Dubai – đất nước xa xỉ của những ước mơ. Sở hữu tour du lịch Dubai vào mùa thu thì thật tuyệt vời cho kỳ nghỉ của bạn. Đặc biệt, bạn sẽ được khám phá Phố đi bộ Marina Walk bên bờ vịnh Marina Dubai xinh đẹp khi đặt tour Dubai từ Globaltravel của chúng […]

VÌ SAO BẠN NÊN MUA SẮM KHI ĐI DU LỊCH DUBAI?

Khi đi du lịch Dubai một lần, người ta mới biết rằng “thiên đường mua sắm” thực thụ là đây chứ không phải Hong Kong hay Singapore. Vì sao du khách hay book tour du lịch dubai 6 ngày 5 đêm để đến đây mua sắm? Hãy cùng tìm hiểu bởi những lý do dưới […]

Cơm muối – Món ngon cung đình Huế !

Khi nhắc đến món Cơm muối thì chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ ngay đây là món ăn đạm bạc. Nhưng trên thực tế, nếu bạn đã từng đi du lịch Huế sẽ biết đến món cơm muối Huế – một món ăn cung đình vô cùng ngon và hấp dẫn. Cũng chỉ gồm nguyên […]