Menu

Là một đất nước nổi tiếng với cảnh quan hùng vĩ và nhiều núi đồi. Chính vì vậy, leo núi là một trong những bộ môn thể thao được yêu thích tại Đài Loan. Đi du lịch Đài Loan tự túc quý khách hãy đừng quên dành thời gian để tham gia vào hoạt động leo núi nổi tiếng của Đài Loan.

núi Yushan

Toàn cảnh núi ngọc Yushan Đài Loan

Một trong những ngọn núi nổi tiếng được mệnh danh là núi ngọc của Đài Loan chính là núi Yushan. Đây chính là hòn núi được nhiều người lựa chọn để thực hiện hành trình leo núi của bản thân như là một thử thách khi đến Đài Loan.

Yushan thách thức tinh thần của những nhà leo núi

Là một trong những ngọn núi cao nhất tại Đài loan, Yushan có độ cao 3.952m so với mực nước biển. Đây chính là ngọn núi thử thách sức chịu đựng, lòng kiên trì và là niềm tự hào của các nhà leo núi đã thực hiện leo núi Yushan thành công.

 núi Yushan

Jade Main Peak – Người đầu tiên đã chinh phục ngọn núi Yushan khi đi du lịch Đài Loan

Với độ cao và tính chất khó khăn của việc leo núi Yushan nên để tham gia được hành trình leo núi quý khách bắt buộc phải xin được giấy phép leo núi Yushan từ chính quyền. Đặc biệt là quý khách nên đăng ký sớm vì lúc nào núi Yushan cũng kín chỗ của những người đăng ký leo núi từ trước. Thậm chí có những du khách đã phải đăng ký từ hôm trước nhưng vẫn không còn chỗ để leo núi vào ngày hôm sau.

Có hai cách để du khách tham gia hành trình leo núi Yushan khi đi du lịch Đài Loan 5n4d tự túc. Ngay sau khi xin được giấy phép cho phép du khách tham gia leo núi và xác nhận cho khách leo núi, du khách có thể lựa chọn leo núi trong ngày và ngủ lại.

>>>Xem thêmKhám phá vẻ đẹp thiên nhiên trên khu du lịch đảo Ngọc Đài Loan

Leo núi Yushan cần lưu ý những điều gì?                        

Việc phải đăng ký sớm để có được giấy phép cho phép leo núi Yushan chỉ là bước khởi đầu để du khách có thể đặt chân lên đỉnh núi Yushan. Sau khi đăng kí, để có được giấy phép, du khách sẽ mất ít nhất 1 ngày để lấy được giấy phép. Chính vì tính chất phức tạp đó của việc cấp giấy phép mà các tour du lịch Đài Loan 5 ngày 4 đêm trọn gói thường không đưa du khách đến để leo núi Yushan.

 núi Yushan

Trải nghiệm khi leo núi Yushan, Đài Loan

Ngày thường việc xin giấy phép đã rất khó khăn và mất nhiều thời gian thì những ngày lễ tết việc có được giấy phép còn khó khăn hơn nhiều. Đối với với những du khách muốn leo núi trong dịp tết thì cần phải có người dẫn đường. Điều đặc biệt quan trọng và bắt buộc là người dẫn đường phải có chứng chỉ leo núi trong mùa Tết.

Còn trong các dịp khác thì du khách có thể đăng kí leo núi tự do mà không cần người dẫn đường. Quãng đường leo núi dự kiến là khoảng 22 km. Nếu những ai đăng ký lên trong một ngày thì phải tới Kevin Bacon trước 10 giờ sáng, sau 10 giờ sẽ không được cho phép lên đỉnh vì không kịp thời gian để quay trở về, nếu trong 2 ngày thì cần phải tăng giờ để lên cho đúng, khi có giấy xác nhận chấp nhận sẽ có người hướng dẫn du khách.

Để có giấy phép leo núi Yushan

Để đủ một bộ giấy phép leo núi du khách cần có giấy phép cho phép leo núi ở đồn cảnh sát, sau đó giấy phép phải được mang qua đóng mộc tại trạm gác dưới chân của điển xuất phát. Điều may mắn đối với du khách nếu đi du lịch Đài Loan tự túc là người hướng dẫn du khách dưới chân của ngọn núi nơi kiểm soát vé có thể nói tiếng anh tốt, và vô cùng vui vẻ, dễ tính.

Ngoài ra, lúc đăng ký thì cần ghi thêm thông tin một người khác để gọi trong trường hợp khẩn cấp như bị tai nạn. Trước khi leo du khách cần phải  đến đồn công an để đăng ký hành trình leo núi của mình. Và được yêu cầu phải mang theo bình khí Oxi và ký vào danh sách nhận leo núi ở kế bên.

Leo núi Yushan khi đi du lịch Đài Loan

Sau đó, du khách sẽ cần giấy phép leo núi Yushan qua đồn công an tại điểm đóng dấu. Thường thì thủ tục leo núi của du khách sẽ làm trong ngày, nhưng có những trường hợp căn cứ vào tình hình du khách có thể đóng dấu sớm và xác nhận rằng mình đủ sức khỏe vào ngày leo núi. Sau đó du khách bỏ cái giấy phép đã được đóng dấu vào thùng thư ở đường công an để xác nhận ngày leo núi của mình cho bên quản lý hành khách leo núi theo dõi được biết phòng các rủi ro xảy ra cho du khách.

Sau những vất vả để có được giấy phép leo núi, việc còn lại của du khách là chuẩn bị một sức khỏe thật tốt, một tính kiên trì và chuẩn bị trang phục leo núi phù hợp để chuẩn bị cho hành trình chinh phục Yushan- một trong những ngọn núi hùng vĩ và cao nhất của Đài Loan.

>>>Xem thêmTrải nghiệm tuyệt vời nhất tại Đài Bắc, Trung, Nam Đài Loan trong 1 ngày?

Để có thể rút ngắn mọi thủ tục du khách hãy gọi điện thoại đến số hotline 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 để được chứng tôi tư vẫn và hỗ trợ một tour du lịch Đài Loan hoàn hảo nhất.

Hà Phương

Kinh nghiệm du lịch Lệ Giang Shangrila tự túc mới nhất

Du lịch Lệ Giang Shangrila tự túc ngày càng được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Nơi đây không chỉ có thiên nhiên hùng vĩ, kiến trúc cổ kính, trầm mặc còn khiến người ta vấn vương bởi con người hiền hòa cùng nền văn hóa đa dạng, đặc sắc. Trong bài viết hôm nay, Globaltravel […]

CẢM NANG DU LỊCH HỘI AN- ĐÀ NẴNG ( Phần 1)

Du lịch Đà Nẵng – Hội An giờ đây đang là một trong những tour du lịch nội địa khá “hot” để chào mùa hè sôi động. Dưới đây là những thông tin hữu ích về cẩm nang du lich Da Nang – Hoi An mà chũng tôi đã tìm hiểu. Các bạn có thể […]

Mùa hè Nhật Bản nên tham quan những điểm du lịch nào?

Trong 4 mùa du lịch Nhật Bản: xuân, hạ, thu, đông thì đi tour du lịch Nhật Bản vào mùa hè là tiết kiệm chi phí cho chuyến đi nhất. Vậy, Mùa hè Nhật Bản nên tham quan những điểm du lịch nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu một số điểm du lịch sau […]