Menu

Du lịch Đà Nẵng – Hội An giờ đây đang là một trong những tour du lịch nội địa khá “hot” để chào mùa hè sôi động. Dưới đây là những thông tin hữu ích về cẩm nang du lich Da Nang – Hoi An mà chũng tôi đã tìm hiểu. Các bạn có thể tham khảo nhé:

Cầu vàng Sunwold Bà Nà Hill Đà Nẵng

Nếu quý khách yêu thích du lịch Đà Nẵng và yêu thương những nét riêng của Hội An, hãy cùng Globaltravel thực hiện một chuyến đến thăm phố Hội này. Ngoài những giá trị văn hoá qua kiến trúc đa dạng, Hội An còn lưu giữ một nền tảng văn hoá phi vật thể khá đồ sộ. Cuộc sống thường nhật của cư dân với những phong tục tập quán, sinh hoạt tín ngưỡng, nghệ thuật dân gian, lễ hội văn hoá cùng với cảnh quan thiên nhiên thơ mộng, các món ăn đặc sản… làm cho Hội An ngày càng hấp dẫn du khách thập phương.

1, Thời điểm nào nên đi du lịch Hội An?

Thời điểm để đi du lịch Đà Nẵng – Hội An tuyệt nhất là từ tháng 2 đến tháng 4 hàng năm, trời ít mưa, khí hậu dễ chịu. Tránh đi vào mùa hè vì nhiệt độ tăng cao, rất oi bức. Mùa mưa từ tháng 10 – tháng 11 cũng có nhược điểm là không gian ẩm ướt do mưa nhiều và nặng hạt.

Du lịch Hội An về đêm

Bạn hãy đến thăm Hội An vào ngày 14, ngày rằm theo âm lịch hàng tháng trong tour du lich Da Nang 4 ngay để tham dự đêm phố cổ. Vào dịp này bạn sẽ có cơ hội được tận mắt nhìn ngắm những chiếc đèn lồng đỏ rực giăng khắp phố, một khung cảnh đặc trưng của Hội An vào dịp lễ.

2, Những cách di chuyển đến Hội An

2,1 Di chuyển bằng phương tiện máy bay

Hội An thuộc Quảng Nam, nhưng sân bay gần nhất lại ở Đà Nẵng (Hội An cách Đà Nẵng 30km). Hiện nay các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Jetstar, Vietjetair đều có khai thác các đường bay từ TP. HCM và Hà Nội đến Đà Nẵng. Nếu muốn mua được vé rẻ, bạn nên đặt trước khoảng 3 đến 6 tháng. Do đó, du khách thường lựa chọn Hội An là điểm dừng chân trong tour du lich Da Nang của mình.

>> Xem thêm: CAFÉ Ở HỘI AN – NHẤT ĐỊNH PHẢI CHECK IN Ở ĐÂY

2,2 Di chuyển bằng các phương tiện khác : Ô tô, tàu hỏa

Thứ nhất, từ Hà Nội hoặc Sài Gòn đều có tuyến xe lửa đến Đà Nẵng (tuyến Bắc – Nam), giá vé dao động từ 400.000đ đến 1.200.000 VND tùy loại tàu và loại ghế. Mất từ 14 đến 20 tiếng để đi từ hai thành phố này đến Đà Nẵng bằng xe lửa.

Xe khách: tốn khoảng 400.000 – 500.000 VND. Xe Hoàng Long, Hlink, Mai Linh, Thuận Thảo. Thời gian 18 đến 20 tiếng từ Hà Nội/Sài Gòn đến Đà Nẵng.

Vì điểm trung chuyển đến Hội An chủ yếu hiện nay là bến tàu, xe Đà Nẵng. Từ đó bạn có thể bắt xe bus/taxi đi Hội An rất thuận tiện.

Thứ hai, đi từ hướng Hà Nội cũng có thể chọn điểm dừng tại ga Tam Kỳ (Quảng Nam), tại đây bắt xe đi Hội An.

Thứ ba, nếu xuất phát từ hướng TP. HCM bạn có thể chọn chuyến xe ra miền Bắc hoặc Đà Nẵng, sẽ đi ngang và dừng tại Hội An.

Lưu ý: Từ thành phố Đà Nẵng đi về Hội An có hai cách:

+ Bạn có thể đi theo quốc lộ 1 về phía Nam khoảng 27km đến đường Vĩnh Điện rồi rẽ trái thêm 10km là đến Hội An.

+ Con đường thứ hai gần hơn, vắng hơn, đi từ Trung Tâm Đà Nẵng qua cầu sông Hàn, vào tỉnh lộ Đà Nẵng – Hội An, đến Hội An khoảng 30km.

2,3 Các phương tiện đi lại ở Hội An

  • Hội An có đầy đủ các dịch vụ giao thông như xe bus, taxi, xe ôm, xích lô. Nếu bạn khám phá Hội An trong tour Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm của mình thì có thể lựa chọn những phương tiện giao thông này để di chuyển khi khám phá phố Hội nhé.
  • Giá thuê xe máy từ 120.000 – 150.000 VND/ngày.
  • Nhưng thú vị nhất khi đến thăm Hội An vẫn là đi bộ hoặc thuê xe đạp vòng quanh khu phố để cảm nhận nét đặc biệt của nơi này. Giá thuê một chiếc xe đạp là 30.000VND/ngày.

3, Các số điện thoại cần biết

Công an thành phố Hội An: 0510 3861204

Bưu điện Hội An: 0510 3861635

Bệnh viện Hội An: 0510 3864750

Taxi Hội An: 0510 3919919

Tư vấn du lịch: 0510 3910919

Hội An còn nhiều điều kỳ diệu và bí ẩn khiến du khách không khỏi tò mò. Nếu quý khách yêu thích ẩm thực Hội An, yêu thích những nét văn hóa và danh thắng, con người miền trung chân chất bình dị thì hãy đừng ngần ngại mà đăng ký các tour du lịch Đà Nẵng 4 ngày hoặc tour Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm cùng Globaltravel nhé – Mọi thông tin chi tiết, quý khách có thể liên hệ qua số hotline: 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 để được tư vấn, hỗ trợ 24/24.

>> Xem thêm: BÁNH MỲ PHƯỢNG HỘI AN – “MỘT LẦN ĂN CẢ ĐỜI NHỚ”

Đi du lịch Sapa vào mùa hè để tránh nóng

Năm nay thời tiết rất là khó chịu lúc thì mưa liên tục, lúc thì nắng đến hơn 40ºC thật là oi bức, gây cảm giác khó chịu cho kỳ nghỉ hè. Mà đâu phải chỉ có một đợt, năm nay dự báo có đến mấy đợt nắng nóng kéo dài cơ, để tránh nóng […]

Ghi nhớ những điều này trong tour du lịch Trương Gia Giới Phượng Hoàng Cổ Trấn

Phượng Hoàng cổ trấn hiện là một địa điểm du lịch Trung Quốc cực hot hiện nay, thậm chí nó còn trở thành niềm mong mỏi, mơ ước được đặt chân đến một lần trong đời của nhiều người. Du khách khi đến trấn cổ không chỉ bị choáng ngợp bởi cảnh sắc thiên nhiên đẹp […]

Hướng dẫn xin visa du lịch Nhật Bản sau dịch năm 2022 – 2023

Tour Nhật Bản luôn là “điểm nóng” trên bản đồ du lịch Châu Á. Đặc biệt, từ ngày 11/10/2022, Nhật Bản xác nhận mở cửa trở lại với chính sách nhập cảnh miễn thị thực cho du khách đến từ 68 quốc gia và vùng lãnh thổ. Globaltravel hướng dẫn xin visa du lịch Nhật […]