Menu

Du lịch Trung Quốc mà bạn không ghé thăm Phượng Hoàng Cổ Trấn thì bạn chưa hẳn là người rành khám phá. Với vẻ đẹp thiên nhiên ban tặng, cùng nét văn hóa đặc sắc, trấn cổ dễ dàng chiếm trọn trái tim của bao tâm hồn yêu cái đẹp. Vậy, khám phá trấn cổ có gì đặc biệt? Bài viết sau đây sẽ chia sẻ một ngày trải nghiệm tại Phượng Hoàng Cổ Trấn đầy thú vị.

du lich truong gia gioi

>> Xem thêm:  Chiêm ngưỡng tuyết rơi ở Phượng Hoàng Cổ Trấn khi đi du lịch Trung Quốc tháng 12

Sáng thức dậy ở một nơi xa, bạn nghĩ đến làm gì đầu tiên? Chắc chắn là đón bình minh rồi. Và ở Phượng Hoàng Cổ Trấn cũng vậy. Bình minh ở trấn cổ bình yên và êm đềm đến lạ thường. Dọc bờ sông Đà Giang thơ mộng, du khách đi tour Trung Quốc khẽ đung đưa mình theo làn gió nhẹ sáng sớm, cùng những ánh nắng mai đang từ từ xuyên qua kẽ lá đang mơn man từng hạt sương nhỏ, mỏng manh và thanh khiết, như đư bạn vào một thế giới cổ tích của những yêu thương đông đầy.

du lich truong gia gioi

Dạo bước trên những con phố, ngõ ngách trấn cổ để thưởng ngoạn không khí trong lành, bạn có thể lựa chọn cho mình một chiếc xe đạp nhỏ xinh làm người bạn đồng hành.

du lich truong gia gioi

Dừng chân một chút tại cầu Đá Phượng hoàng, đừng quên chụp cơ số tấm ảnh “sống ảo” để lưu giữ kỷ niệm tuyệt vời của chuyến đi. Có cả một khung trời check in dành cho du khách đi du lịch Trung Quốc bởi không chỉ có một mà tới gần chục cây cầu đang lung linh giữa sáng sớm của một trấn cổ bình yên cùng những trái tim biết yêu thương.

du lich truong gia gioi

Rộn ràng nhịp đập cùng những tia nắng mai giữa dòng sông Đà Giang thơ mộng là cầu Hồng Kiều. Cây cầu với lối kiến trúc có mái che, những bức phù điêu chạm khắc tinh xảo trên các mái rêu phong, cong vút tựa cung tên một cách đầy kiêu hãnh.

du lich truong gia gioi

Tham quan nửa ngày cũng đã thấm mệt, đừng quên rẽ vào một vài quán ăn ven đường để thưởng thức những món ăn tuyệt vời nhất. Bạn có thể thưởng thức một nồi lẩu cá cay với vị đặc trưng từ cá, mang đậm nét văn hóa của người dân Trung Hoa mà không thể nhầm lẫn với một nơi nào khác. Nếu bạn không sợ những món ăn kinh dị thì hãy can đảm thưởng thức món đậu hũ thối – đặc sản của người dân tộc Miêu để cảm nhận trọn vẹn nét độc đáo và thú vị của trấn cổ trong chuyến du lich Trung Quoc bạn nhé!

du lich truong gia gioi

Ăn trưa xong rồi, bạn có thể ghé qua quán nước nhỏ xinh cạnh dòng sông Đà Giang và nhâm nhi một ly cà phê nóng hổi, thơm ngon, để vừa nghỉ ngơi lấy thêm tinh thần cho buổi chiều khám phá, và cũng là để trầm ngâm ngắm nhìn Phưowjng Hoàng Cổ Trấn theo một cách riêng, nhẹ nhàng và tinh tế hơn.

du lich truong gia gioi

Bắt đầu một buổi chiều tươi đẹp và tràn đầy năng lượng, men theo con đường lát đá phủ kín màu thời gian là những cửa hàng bày bán các sản phẩm truyền thống, món ăn đặc trưng của địa phương như kẹo lạc, bánh tép khô, bùa túi, đồ trang sức bạc, lụa là gấm vóc đủ sắc màu… Nếu biết trả giá du khách đi tour Trung Quoc có thể mua những món hàng bằng một nửa giá ở Lệ Giang.

du lich truong gia gioi

Ngoài ra, bạn đừng quên tham quan cuộc sống bình dị của người dân tộc Miêu, len lỏi từng góc phố, ngắm nhìn đường nét cổ xưa sẽ cho bạn những giây phút thư giãn không thể quên ở Phượng Hoàng cổ trấn. Tại đây, người dân bản địa vẫn giữ nếp sinh hoạt giặt giũ quần áo bên bờ sông,  rửa rau củ trước khi chế biến, dọn rác trên những chiếc thuyền độc mộc. Từ ngõ phố, đền đài, nhà cửa đều toát lên vẻ lộng lẫy của cánh chim Phượng Hoàng. Mỗi góc nhỏ đều mang dáng vẻ của chiếc lông chim ghép lại theo dòng chảy của thời gian.

du lich truong gia gioi

Về đêm là lúc Phượng Hoàng Cổ Trấn trở nên vui tươi hơn bao giờ hết. Dạo quanh một vòng trấn cổ trong tour du lich Trung Quoc, hãy thưởng thức một số món ăn đường phố hấp dẫn, vừa thơm ngon vừa đảm bảo mà giá cả lại hết sức phải chăng. Nếu bạn là người yêu thích sự nhộn nhịp và sôi động, bạn có thể ghé qua quán bả nhỏ ven sông để hòa mình vào không gian khác hẳn ban ngày tại khu trấn cổ với tuổi đời hơn 1.300 năm này. Quả là một ngày trải nghiệm tuyệt vời và đáng nhớ phải không nào?

du lich truong gia gioi

Để có một ngày trải nghiệm tại Phượng Hoàng Cổ Trấn, bạn hãy chọn một tour phượng hoàng cổ trấn từ hà nội đồng hành cùng Global travel – 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 hoặc truy cập https://globaltravel.com.vn/ để nhận được nhiều chương trình ưu đãi và hấp dẫn.

CHIÊM NGƯỠNG VẺ ĐẸP CỦA TÒA THÁNH VASILY TẠI NGA

Nhà thờ chính tòa Thánh Vasily là một nhà thờ Chính thống giáo Nga tọa lạc tại quảng trường Đỏ, Moskva. Đây là một trong những nhà thờ cao nhất Moskva. Hàng năm, nhà thờ thu hút hàng triệu lượt khách du lịch nga ghé thăm. Nếu bạn đang lên kế hoạch tới Nga vào […]

ĐẶC SẢN LÀM QUÀ KHI ĐI DU LỊCH NGA

Du lịch Nga ngày càng được nhiều du khách quan tâm và lựa chọn. Nơi đây không chỉ nổi tiếng với những thắng cảnh đẹp trên thế giới mà mỗi chuyến du lịch tới đây, bạn còn được thưởng thức nhiều món ngon trứ danh. Đã tới Nga là phải mua quà, vậy đặc sản […]

Khám phá ngôi làng Yêu Quái độc đáo khi đi du lịch Đài Loan

Bạn đã bao giờ nghe đến địa danh làng Yêu Quái chưa? Nếu bạn yêu thích điều mới lạ thì hãy tới ngôi làng này tìm hiểu khi đi du lịch Đài Loan?  Tại sao lại có tên gọi như thế? chúng ta cùng tìm hiểu trong hành trình khám phá tour Đài Loan sắp […]