Menu

Một số nét văn hóa đặc sắc tại Đài Loan sẽ giúp bạn hiểu thêm hơn về một hòn đảo xinh đẹp này-một trong bốn con hổ của châu Á (hay bốn con rồng nhỏ của châu Á) cùng với Hồng Kông, Singapore và Hàn Quốc sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm  cho chuyến đi du lịch Đài Loan sắp tới của mình

Chợ đêm

một số nét văn hóa đặc sắc tại đài loan

Tại Đài Loan có rất nhiều chợ đêm ngoài trời rất được yêu thích, tại đây có vô số hàng hóa bạn có thể chọn mua, đặc biệt đó là thiên đường ẩm thực.

Tại Đài Loan có rất nhiều chợ đêm ngoài trời rất được yêu thích, tại đây có vô số hàng hóa bạn có thể chọn mua, đặc biệt đó là thiên đường ẩm thực cho bạn tung hoành tour du lich Dai Loan 5 ngay 4 dem của mình. Có nhiều chợ đêm nổi tiếng ở Đài Loan như Tây Môn Đinh, Sĩ Lâm (TP. Đài Bắc), Phụng Giáp (TP. Đài Trung), Lục Hợp (TP. Cao Hùng)… thường bắt đầu nhộn nhịp vào khoảng 5 giờ chiều và kéo dài đến 12 giờ đêm.  Chợ đêm lớn nhất ở Đài Loan là Sĩ Lâm (Shihlin night market), tiếp đến là Tây Môn Đinh (Ximen night market) tại thành phố Đài Bắc (Tapei)… với rất nhiều mặt hàng đủ loại, thậm chí có cả những quầy bán trái cây với đủ loại quả…. vừa là nơi ăn uống, thỏa mãn nhu cầu mua sắm vừa là nơi vui chơi, giải trí của nhiều lứa tuổi.

Nhà hàng theo chủ đề

Thông thường các nhà hàng sẽ phục vụ chỉ phục vụ món ăn, tuy nhiên tại Đài Loan các nhà hàng  ngoài phục vụ món ăn còn có kết hợp bày trí và cách phục vụ độc đáo theo một chủ đề nhất định đem đến du khách trải nghiệm mới mẻ.Ví dụ bạn  có thể vào nhà hàng quán cà phê với tên gọi Hello Kitty, nơi mà tất cả mọi thứ từ bánh hamburger để chén bát đều có hình dáng của chú mèo hello Kitty.

Miễn phí WiFi

văn hóa đặc sắc tại đài loan

Wifi miễn phí được phủ khắp Đài Loan.

Đây đúng là một nét văn hóa độc đáo của Đài Loan được lòng du khách nhất, kể từ năm 2011 thì tất cả công dân Đài Loan đã có thể đăng nhập vào iTaiwan – mạng WiFi miễn phí của hòn đảo này, nơi đây cũng là nơi đầu tiên trên thế giới cung cấp wifi miễn phí quy mô lớn như vậy.

 Đồ tạo tác Trung Quốc

Lịch sử Trung Quốc có niên đại hàng nghìn năm, các đồ tạo tác Trung Quốc tại Đài Loan khiến du khách phải choáng ngợp. Tại Đài Bắc có Bảo tàng Cung điện Quốc gia nơi chứa bộ sưu tập lớn nhất các hiện vật và tác phẩm nghệ thuật cổ của người Trung Quốc với hơn 650.000 mặt hàng khác nhau bao gồm: tượng đồng, tranh chạm khắc ngọc bích, thư pháp, sơn mài…

>> Xem thêm: MỘT SỐ LÝ DO ĐỂ BẠN ĐI DU LỊCH ĐÀI LOAN MỘT LẦN TRONG ĐỜI

Đồ chay đa dạng

tìm hiểu văn hóa đài loan

Đối với người ăn chay thì nơi đây thực sự là thiên đường và là nét văn hóa nổi tiếng tại Đài Loan

Đối với người ăn chay thì nơi đây thực sự là thiên đường và là nét văn hóa nổi tiếng tại Đài Loan , bởi người dân nơi đây có bí quyết chế biến các món ăn chay thơm ngon không kém đồ ăn mặn, tại đây có hơn 6.000 nhà hàng chay khác nhau. Đồ chay thường được làm bằng protein đậu nành hoặc gluten lúa mì với hương vị đặc biệt thật một cách đáng ngạc nhiên.

Little League Baseball (LLB)

Tại hòn đảo xinh đẹp này bóng chày luôn là môn thể thao phổ biến nhất, và Đài Loan cũng giữ kỷ lục cho hầu hết các danh hiệu vô địch Little League World Series (17 lần vô địch), cũng đã giành được giải tại Junior League Baseball Junior World Series 2013.

Yêu thích mèo Hello Kitty

tìm hiểu văn hóa đặc sắc ở đài loan

Dường như quảng cáo sản phẩm với hình ảnh mèo Hello Kitty luôn là ý tưởng tốt tại Đài Loan.

Dường như quảng cáo sản phẩm với hình ảnh mèo Hello Kitty luôn là ý tưởng tốt tại Đài Loan. Khi tham gia du lịch Đài Loan bạn sẽ không khó bắt gặp với hình ảnh chú mèo này xuất hiện trên khắp các sản phẩm, quảng cáo  từ phim ảnh, khu vui chơi đến truyền hình hay phương tiện truyền thông xã hội.

Trên đây là những thông tin hữu ích về một số nét văn hóa đặc sắc tại Đài Loan, nếu bạn muốn có một chuyến đi tới đây tiết kiệm nhưng vẫn có thể thỏa thích khám phá hãy liên hệ ngay với Global Travel  qua số điện thoại 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 để được tư vấn.

Khám phá 3 tiệm cà phê mới toanh tại Bangkok trong tour Thái Lan

Có nhiều người đã nói rằng đến Bangkok mà không là cà vào mấy quán cà phê thì coi như là đã mất đi một nửa niềm vui. Vì thế, trong bài viết hôm nay Globaltravel sẽ chia sẻ về 3 tiệm cà phê mới toanh tại Bangkok. Đảm bảo những không gian dưới đây sẽ đem […]

Những cây cầu “kiều” lớn chỉ có ở Phượng Hoàng cổ trấn

Chữ Kiều trong Hán Việt tức là “cầu”. Trên một đoạn sông nhỏ ở Phượng Hoàng cổ trấn không biết có bao nhiêu cây cầu? nhưng nếu đã đi tour du lịch Phượng Hoàng cổ trấn thì bạn đừng bỏ lỡ cơ hội khá phá những cây cầu “kiều” lớn trong bài viết này nha. […]

NHỮNG MÓN ĂN NGON Ở OSAKA NHẬT BẢN

Nếu bạn đi du lịch Nhật Bản, bạn sẽ ngạc nhiên khi đến với Osaka, địa danh nổi tiếng với rất nhiều món địa phương, một vài trong số chúng đạt danh tiếng cả trong nước và quốc tế. Bạn hãy tìm hiểu những món ăn nổi tiếng vùng Osaka Nhật Bản qua bài viết […]