Menu

Bạn đừng lầm tưởng rằng vì mình quá đẹp trai hay xinh gái mà bị trục xuất khỏi Dubai nhé! Bởi vì Dubai là một đất nước mà phần lớn dân số đều theo đạo Hồi nên họ có những quy định riêng mà chúng ta cần phải lưu ý khi di du lịch dubai.

lưu ý khi di du lịch dubai

1, Trang phục người Dubai

Đây là điều đầu tiên bạn cần chú ý khi khi chuẩn bị đi du lịch dubai. Dù bạn là nam hay nữ thì cũng nên chuẩn bị cho mình những bộ quần áo kín đáo, có thể đối với nam thì sẽ dễ dàng hơn một chút, các bạn có thể chọn những trang phục quần dài hay quần lửng đến gối nhưng tốt nhất thì nên mặc quần dài, cũng là để tránh nắng. Còn áo thì các bạn có thể mang theo áo dài tay hoặc cộc tay đều được.

 Trang phục người Dubai

Tuy nhiên, đối với nữ thì quy định đó có khắt khe hơn, tất nhiên các bạn có thể mang theo những bộ váy dài đến đầu gối để mặc nhưng lưu ý không nên mặc những bộ váy quá hở hang. Riêng khi vào tham quan khu vực nhà thờ thì các bạn nữ phải đặc biệt chú ý.

>>Xem thêmHÃY TẬN HƯỞNG MỘT ĐÊM Ở KHÁCH SẠN JUMEIRAH EMIRATES TOWERS DUBAI

Các bạn phải mặc trang phục hầu như kín từ đầu đến chân, quần thì phải mặc dài tới mắt cá chân và không được quá bó sát, áo thì phải mặc dài tay tới tận cổ tay, cổ áo cũng không được hở ngực. Kiểu áo dài có xẻ tà cũng không được phép hở eo thậm chí bạn còn phải che đi hoàn toàn mái tóc của mình, bởi theo người Hồi Giáo mái tóc còn tượng trưng cho sự tội lỗi nên bạn phải trùm khăn che kín gọn mái tóc lại.

2, Cư xử nơi công cộng khi đi du lịch Dubai

Sang tới đất nước Dubai, bạn sẽ thấy có nhiều điều khác biệt so với các nước châu Âu hoặc Châu Á mà bạn đã đi. Bạn sẽ thấy người theo đạo Hồi ăn mặc kín từ đầu đến chân, Tuy nhiên đừng vì hiếu kỳ mà bạn tùy tiện chụp ảnh họ khi chưa xin phép họ và cấm kỵ nhất là chụp ảnh phụ nữ hồi giáo, bởi như vậy đồng nghĩa với việc bạn đã hành động khiếm nhã và thậm chí là xúc phạm họ.

globaltravel-chupanhtrangnghiemothanhduong

Khi vào thăm quan khu vực nhà thờ, một trong những địa điểm nhất định phải đến trong hành trình tour du lịch dubai, ở đây, bạn chỉ được phép chụp ảnh ở những nơi không có biển cấm và nhất là không được tạo dáng nghiêng ngả, cười đùa mà phải đứng thật trang nghiêm, nếu không bạn sẽ ngay lập tức bị nhắc nhở và thậm chí sẽ bị đuổi ra ngoài.

3, Ăn uống tại Dubai

Thực ra đồ ăn ở các nước Hồi Giáo hầu như không hợp khẩu vị với chúng ta, bởi vậy bạn nên chuẩn bị cho mình một số đồ ăn khô như ruốc hoặc muối vừng. Và nếu như bạn là người thuận tay trái thì bạn nên chú ý, bởi người Hồi Giáo họ cho rằng tay trái là bàn tay không được sạch sẽ. Bạn cũng đừng bao giờ ăn hết đồ ăn trong đĩa, bát của mình mà nên để lại một chút thức ăn thừa, bởi theo quan niệm của họ thì đó là một phép lịch sự.

ks-emirates6sao

Rượu bia cũng không được phép tùy tiện dùng, nếu bạn muốn uống thì có thể tới các quán bar hoặc mua ở trong nhà hàng, khách sạn. Vào tháng ăn chay Ramadan của người Hồi Giáo, họ sẽ nhịn ăn từ sáng sớm tới khi mặt trời lặn, Bởi vậy cho dù bạn là khách du lịch thì cũng nên giữ ý tứ, không nên ăn uống trước mặt người Hồi giáo trong thời gian này, điều đó sẽ được coi là sự khiêu khích đối với họ.

4, Thể hiện tình cảm nơi công cộng là vi phạm luật của Đạo Hồi

Nếu ở các nước phương Tây hoặc thậm chí ở Việt Nam bây giờ, việc thể hiện tình cảm của các đôi trai gái ở nơi công cộng là chuyện hết sức bình thường thì ở Dubai lại là một điều bị cấm. Vậy nên các bạn chú ý kìm nén cảm xúc của mình để tránh rước phiền phức vào thân.

5, Thời gian nào đi du lịch dubai là thích hợp?

Như bạn đã biết, các Tiểu vương quốc Arập thống nhất nằm ở vùng gần xích đạo nên nắng nóng quanh năm. Tuy vậy, từ cuối tháng 10 đến khoảng đầu tháng 5 là thời gian thời tiết ở Dubai dịu mát hơn, vì vậy bạn hãy nên chọn cho mình thời gian hợp lý để lên kế hoạch đi du lịch Dubai. Còn nếu mua sắm thỏa thích thì hãy chọn thời điểm tháng 12, là tháng mà các mặt hàng đây được giảm giá mạnh nhất.

chupanhvoinguoihoigiao

Trên đây là một số quy định mà bạn nhất thiết phải để tâm khi đi du lịch Dubai. Tất nhiên khi bạn đi du lịch Dubai theo chương trình tour du lịch dubai 6 ngày 5 đêm của các công ty du lịch thì các bạn sẽ được hướng dẫn chi tiết về những quy định này. Nhưng Nếu bạn đi du lịch Dubai tự túc thì bạn nên tìm hiểu kỹ để chuẩn bị hành trang cho mình được chu đáo hơn.

>>Xem thêm: CÁC TIỆN NGHI, DỊCH VỤ PHÒNG TẠI KHÁCH SẠN JUMEIRAH EMIRATES TOWERS DUBAI

Ngoài ra bạn có thể tham khảo những người đã từng đi du lịch Dubai. Hoặc để hỏi giá tour du lịch dubai, cũng như nhận những thông tin khuyến mại về du lich dubai gia re, bạn có thể liên hệ với chúng tôi, chúng tôi là đối tác chiến lược xúc tiến du lịch Dubai đầu tiên tại Việt Nam, đội ngũ tư vấn của chúng tôi: https://globaltravel.com.vn

Hotline: 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 sẽ được tư vấn hoàn toàn miễn phí cho bạn.

TỚI HÀN QUỐC LÀ PHẢI TỚI SEOUL GRAND PARK

Du lịch Hàn Quốc luôn là một trong những trải nghiệm tuyệt vời không chỉ bởi danh thắng đẹp mà nơi đây còn nổi tiếng với nhiều món ăn ngon hấp dẫn. Di Du lich Han Quoc sẽ không thực sự trọn vẹn nếu bạn bỏ qua công viên Seoul Grand Park. Hãy cùng Global […]

Tuyển tập địa điểm vui chơi hấp dẫn nhất thành phố sương mù

Khi nhắc đến biệt danh thành phố sương mù thì ai ai cũng nhớ ngay tới mảnh đất và con người Sapa. Du lịch Sapa ngày càng trở thành tour du lịch phổ biến và nó thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước nghé qua hàng năm. Tour du lịch Sapa […]

KHÁM PHÁ DU LỊCH QUỐC ĐẢO SƯ TỬ, SINGAPORE

Singapore không còn là điểm đến xa lạ với du khách trên thế giới. Đảo quốc xinh đẹp này luôn khiến du khách ngỡ ngàng với những công trình kiến trúc không tưởng, những khu vui chơi giải trí hàng đầu châu Á. Chính vì thế mà du lịch Singapore trở thành lựa chọn hấp […]