Menu

Là một trong những thiên đường ẩm thực của châu Á, Đài Loan được nhiều khách du lịch quốc tế khen ngợi bởi ẩm thực phong phú với những món ăn mang hương vị hấp dẫn, hội tụ đủ ba tiêu chí ngon-bổ-rẻ. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về một số món ăn độc đáo không thể bỏ qua trước khi đi du lịch Đài Loan các bạn nhé?

banh my quan tai

1, Trà sữa Đài Loan

Đài Loan chính là quê hương của trà sữa. Có rất nhiều thương hiệu trà sữa Đài Loan ra đời và được phát triển không chỉ rộng khắp lãnh thổ Đài Loan mà còn lan rộng trên một số lãnh thổ các quốc gia châu Á khác, trong đó có Việt Nam.

Trà sữa Đài Loan

Trà sữa Đài Loan

Trà sữa trân châu ra đời ở Đài Loan từ những năm 1980, được chế biến từ bột trà, bột sữa, hạt trân châu. Điểm thú vị trong pha chế trà sữa trân châu là nó phải được lắc đều, tạo thành một lớp bọt mỏng nổi trên bề mặt. Trà trân châu được chia thành hai loại là trà tạo hương vị từ hoa quả và trà sữa.

>> Xem thêm: MỘT SỐ TRẢI NGHIỆM THÚ VỊ KHI ĐI DU LỊCH CAO HÙNG, ĐÀI LOAN

2, Bánh mì quan tài Đài Loan

Chỉ nghe cái tên thôi đã khiến cho du khách đủ tò mò xen lẫn cảm giác sờ sờ để tìm hiểu và ăn món ăn đặc sắc này khi đi tour du lịch Đài Loan 5n4d. Sở dĩ món ăn này có tên gọi kì lạ như vậy là vì nó trông giống như …một cỗ quan tài.

Bánh mì quan tài Đài Loan

Bánh mì quan tài Đài Loan

Bánh được làm từ một lát bánh mỳ dày, được khoét ruột để nhồi nhân cùng với một cái nắp đậy trông giống cỗ quan tài, thực khách có thể chọn nhân tùy thích như gà hoặc bò sốt tiêu. Hương vị của bánh khi được nướng giòn lan tỏa khắp cả khu chợ khiến cho du khách không thể nào kìm lòng được

3, Đậu hũ thối Đài Loan

Nhắc đến đặc sản Đài Loan không thể không kể đến một món ăn bình dân nổi tiếng của nơi đây là đậu hũ thối. Đây là món ăn được nhiều du khách nếm thử nhất khi đi du lịch Đài Loan tự túc.

Bất kì các quán ăn nào ở Đài Loan du khách cũng có thể tìm thấy món đậu hũ thối. Cũng giống như sầu riêng ở Việt nam, đậu hũ thối có mùi khá khó chịu giống như mùi rác phân hủy hay thịt ôi vì vậy nếu không quen bạn sẽ rất khó để ăn.

Đậu hũ thối Đài Loan

Đậu hũ thối Đài Loan

Những viên đậu hũ thối được rán giòn và rưới nước sốt chua ngọt, vỏ bên ngoài giòn rụm và nhân bên trong thì mềm mịn như kem. Có một điều đặc biệt là đối với người dân Đài Loan món đậu hũ thối càng nặng mùi thì ăn càng ngon.

4, Canh tiết lợn Đài Loan

Là một món ăn đặc sản tại Đài Đông mà du khách có thể dễ dàng tìm thấy ở khu chợ đêm Siwwei Road họp vào các chủ nhật hàng tuần. Đây không chỉ là món ăn nổi tiếng ở Đài Loan mà tại Việt Nam, nó còn được coi là món ăn đặc sản vùng miền các bạn nhé.

5, Bánh mặt trời Đài Loan

Trong tour Đài Loan 5 ngày 4 đêm đến Đài Trung, chúng tôi có dịp ghé qua các con phố Ziyou, Zhongzheng và Minquan để thưởng thức những chiếc bánh mặt trời – một loại bánh mỏng với lớp bột bên ngoài giòn, được nhồi với nhân bên trong gồm bột lúa mì, mật ong và khoai môn. Thật là ngon các bạn ạ, nếu có cơ hội thưởng thức món ngon này thì các bạn đừng bỏ qua nhé.

Trên đây là những món ăn ngon, vô cùng độc đáo không thể bỏ qua khi đi du lịch Đài Loan mà các bạn có thể tham khảo trước chuyến đi của mình. Hãy đồng hành cùng chúng tôi để nhận được nhiều chương trình ưu đãi nhất các bạn nhé. Mọi thông tin chi tiết, quý khách vui lòng liên hệ với Globaltravel qua số hotline: 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 để được tư vấn, hỗ trợ 24/24.

>> Xem thêmMỘT SỐ ĐIỂM DU LỊCH TẠI ĐÀI TRUNG, ĐÀI LOAN NÊN THAM KHẢO

Kinh nghiệm du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm tự túc chỉ hết 2 triệu

Kinh nghiệm du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm tự túc chỉ hết 2 triệu đồng, các bạn tin được không? Đó chính là chuyến đi Sapa 3 ngày 2 đêm của mình đó. Mình sẽ chia sẻ lại toàn bộ kinh nghiệm trong chuyến đi từ a đến z để các bạn tham khảo […]

Những điểm tham quan tuyệt vời nên ghé qua khi đi tour Lệ Giang

Hiện nay du khách đi tour du lịch Lệ Giang Shangila ngày càng đông để có dịp khám phá những khung cảnh tuyệt đẹp tại thị trấn Cổ Lệ Giang. Đó là những khung cảnh nào? Hãy cùng chúng tôi khám phá những cảnh đẹp tại Lệ Giang ngay sau đây nhé. Thành cổ Lệ Giang là điểm tham […]

ĐẮM CHÌM TRONG KHÔNG GIAN ĐẦY MÀU SẮC CỦA LỄ HỘI ÁNH SÁNG NABANA NO SATO NHẬT BẢN

Du khách đi du lịch Nhật Bản thường quen thuộc với rất nhiều lễ hội đặc sắc đậm nét văn hóa được diễn ra thường niên, nhưng nếu nói đến hoành tráng nhất thì đó chính là lễ hội ánh sáng Nabana No Sato. Là lễ hội quy tụ hàng triệu bóng đèn led với […]