Menu
Kinh nghiệm du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm tự túc chỉ hết 2 triệu đồng, các bạn tin được không? Đó chính là chuyến đi Sapa 3 ngày 2 đêm của mình đó. Mình sẽ chia sẻ lại toàn bộ kinh nghiệm trong chuyến đi từ a đến z để các bạn tham khảo nhé.

Phương tiện di chuyển trong chuyến đi du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm tự túc

Đi Sapa bằng tàu

Đi Sapa bằng tàu

Đi Sapa bằng tàu

Thông thường, du khách đi du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm bằng tàu hoả hoặc bằng ô tô giường nằm. Nếu bạn đi bằng tàu hoả thì có thể mua vé tàu online hoặc qua ga tàu để mua. Xuất phát ở ga Trần Quý Cáp, Hà Nội thì chi phí vé tàu du lịch Sapa 1 chiều là:

  • Khoang ngồi cứng/mềm là 200.000đ – 300.000đ
  • Khoang nằm điều hòa của ga là 400.000đ – 600.000đ
  • Khoang nằm mềm ốp gỗ du lịch là 600.000 – 800.000đ (Ưu điểm của khoang này là sạch sẽ, lịch sự và chuyên nghiệp. Vì lên Sapa phải di chuyển khá nhiều, do đó mình đã chọn đi tàu khoang này để ngủ dễ hơn.
Kinh nghiệm du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm tự túc

Vé tàu đi Sapa

Khi tàu lên tới ga Lào Cai, các bạn có thể đón xe bus mất thêm 30.000đ nữa để đi tới nhà thờ đá. Tuy nhiên, bạn nên đi xe bus loại xe to cho đỡ say.

Đi Sapa bằng xe ôtô giường nằm

Giá vé bạn đi xe ô tô giường nằm cũng bằng đi tàu. Giá khoảng 220.000đ – 250.000đ/chiều/người. Quý khách có thể tham khảo nhà xe Hà Sơn – Hải Vân được xuất phát từ bến xe Mỹ Đình đi Lào Cai – Sapa. Nhà xe này có cả loại xe giường nằm thường và loại giường nằm cao cấp.

Kinh nghiệm du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm tự túc

Đi Sapa bằng xe ôtô giường nằm

Thêm một nhà xe nữa cho bạn nữa chọn khi đi du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm chính là nhà xe Green Bus được xuất phát từ 21 Hàng Thùng tại Hà Nội. Nhà xe này di chuyển đến 25 Kim Đồng tại Sapa. Giá vé là 250.000đ/chuyến một chiều.
Kinh nghiệm du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm tự túc khi đi ô tô có ưu điểm là đến thẳng thị trấn Sapa chứ không phải dừng lại ở trạm nào cả. Đặc biệt, xe cũng chạy chuyến đêm tương tự như tàu hỏa. Tuy nhiên, đi Sapa bằng phương tiện ô tô có thể gặp trở ngại về mùa mưa. Hơn nữa, đường lên Lào Cai, Sapa khá nhiều đèo dốc gập ghềnh.

Kinh nghiệm đặt nhà nghỉ và khách tại Sapa

Vấn đề này, thực ra cũng không quan trọng lắm đối với các bạn trẻ. Vì chúng ta đi chơi cả ngày và chỉ về phòng vào buổi tối. Vì vậy, mình phân loại nhà nghỉ và khách sạn theo giá để các bạn dễ lựa chọn.
Nếu các bạn muốn đi du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm tự túc giá rẻ thì có thể ở nhà nghỉ, homestay hay khách sạn 2 sao giá vừa và rẻ. Theo kinh nghiệm đi Sapa của mình thì có hai khu tập trung nhiều nhà nghỉ và khách sạn giá rẻ ở Sapa. Đó chính là khu đường Xuân Viên và Fansipan. Giá phòng trung bình từ 250.000 – 300.000 đ/ đêm/1 phòng dành cho 2 người. Tuy nhiên, vào mùa Lễ và Tết thì có thể giá tăng là 250.000đ – 350.000đ/ 1 ngày/1 đêm tùy vào khách sạn.
Chuyến đi vừa rồi thì mình ở Little Homestay nằm ở trung tâm thị trấn với giá 400.000đ/1 đêm. Nhưng trong chuyến đi Sapa 2 ngày 1 đêm lần trước thì mình ở Capsule với giá 250.000vnđ/ đêm/ tổ kén đơn và 450.000vnđ/ 2 người/ tổ kén đôi.

Các điểm du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm tự túc

Có rất nhiều điểm để bạn đi thăm quan ở Sapa. Tuy nhiên, có một số điểm du lịch chính chúng ta không nên bỏ qua. Đó là Bản Tả Van, bản Lao Chải, bản Tả Phìn, bản Cát Cát, núi Hàm Rồng và Thác Bạc. Các điểm này không cùng hướng mà nằm rải rác quanh Sapa. Do vậy, bạn nên thuê xe máy để đi cho tiết kiệm. Nếu bạn đi cùng gia đình hay nhóm bạn thì nên thuê ô tô riêng. Giá thuê xe máy là từ 80.000đ – 120.000đ tùy từng loại xe và bạn phải tự đổ xăng.

Kinh nghiệm du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm tự túc ghé thăm bản Tả Van và Tả Phìn 

Đường từ Sapa đi bản Tả Van và Tả Phìn đều có các ruộng bậc thang rất đẹp. Đường đi Tả Van cũng là đường đi Bản Hồ và Bãi đá cổ Sapa. Nếu bạn thích trekking thì có thể đi Tả Van hoặc bản Cát Cát. Đi trekking rất thoải mái và tự do. Cho nên, đi trekking vào mùa thu hoặc đông xuân thì thời tiết lạnh hơn.
Giá vé vào tham quan bản Tả Van là 50.000/người.

Bản Cát Cát

Giá vé tham quan bản Cát Cát là 70.000/người.

Bản Cát Cát

Bản Cát Cát Sapa

Qua chợ cũ Sapa, theo con đường hướng về phía núi FansiPan và đi bộ khoảng 2,5 km là tới bản Cát Cát. Mặc dù đã bị du lịch hóa khá nhiều, nhưng vẫn nên ghé qua đây khi đi du lịch Sapa. Hiện nay, ở đây có thêm 2 cánh đồng tam giác mạch để du khách chụp ảnh.
Bạn đi xuôi dốc xuống sẽ thấy chiếc cầu sắt bắc ngang con suối Mường Hoa. Từ đó, bạn ngắm nhìn ngọn thác đổ nước trắng xóa một vùng. Nếu thích, bạn có thể vào ngôi nhà văn hóa trung tâm xem chương trình ca nhạc đặc sắc. Cái thú vị là khi dừng chân bên ngọn thác, bạn ghé vào một mái lều đơn giản ăn bắp nướng, trứng nướng, thịt nướng và uống rượu táo mèo thì quá tuyệt vời.

Núi Hàm Rồng

Núi Hàm Rồng

Núi Hàm Rồng Sapa

Giá vé tham quan núi Hàm Rồng là 70.000đ/1 người.

Núi Hàm Rồng nằm ngay sát thị trấn Sapa. Bạn có thể tự đi bộ từ khách sạn đến thăm quan Hàm Rồng đi trong 1 buổi sáng hoặc chiều. Đứng trên đỉnh núi Hàm Rồng, bạn có thể nhìn bao quát toàn bộ thị trấn Sapa có view đẹp đáng để đi.

Nhà thờ đá Sapa

Đi du lịch Sapa vào thứ 7 để xem ca nhạc truyền thống ở sân vận động cạnh nhà thờ đá. Tiện đường, các bạn có thể ghé thăm bản Tả Phìn. Đây là bản của người Dao Đỏ nên chúng ta có thể sử dụng dịch vụ tắm lá thuốc tại đây. Bản nằm cách trung tâm khoảng 12km về hướng Lào Cai. Chúng ta có thể tự lái xe máy vì đường đi khá đẹp.

Nhà thờ đá Sapa

Nhà thờ đá Sapa

Tu Viện cổ

Tu Viện cổ nằm trên đường từ Sapa đi Tả Phìn. Tu viện mang vẻ đẹp kỳ bí và đậm những đường nét kiến trúc Pháp đằng sau những lớp rêu phong. Ẩn hiện trong sương mù Sapa là một tu viện cổ kính, đẹp nguy nga và huyền bí. Nơi đây được người Pháp xây vào tháng 10 năm 1942 để cho các nhà nữ tu sĩ theo dòng khổ hạnh của Hội thánh Kito giáo năm 1945. Do tình hình an ninh bất ổn, đoàn nữ tu đã di tản về Hà Nội và bỏ lại tu viện hoang tàn.

Bản Lao Chải 

Bản Lao Chải nằm cách Sapa khoảng 7km. Các bạn có thể thuê xe máy để đi. Trên đường đi, chúng ta sẽ được ngắm nhìn thung lũng mường Hoa và vựa lúa lớn của 2 bản. Tới bản, bạn nhớ ghé qua nhà của các dân tộc thiểu số ở đây tham quan. Sau khi tham quan, các bạn có thể thuê trang phục truyền thống để chụp ảnh… Kinh nghiệm du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm tự túc của mình là sau khi tham quan ở đây. Mình đã thưởng thức món xôi ngũ sắc và thịt nướng rất ngon.

Bãi đá cổ

Từ Tả Van sang Bãi Đá Cổ chưa đến 1km khi xuôi theo đường xuống Bản Hồ. Ở đây không có gì đặc sắc. Còn thời gian thì bạn nên ghé thăm Cầu Mây cũ.
Cầu mây bây giờ đã có một cây cầu bằng gỗ và vững chãi. Qua cây cầu này là tới một thác nước rất đẹp. Người dân nơi đây gọi là Thác Giàng Tà Chải. Xưa cây Cầu Mây này là sợi dây duy nhất để đi tới trung tâm của Sapa đối với đồng bào nơi đây trong mùa mưa lũ.

Kinh nghiệm du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm tự túc ghé thăm Thác Bạc

Vé tham quan vào Thác Bạc là 15.000đ/1 người. Thác nằm cách Sapa 12km về phía đường Lai Châu. Cho nên, bạn có thể đi xe máy để ngắm thung lũng và những rừng thông, giàn su su, bãi hoa hồng.

Bạn leo khoảng hơn 200 bậc là đến cây cầu sắt. Đứng ở vị trí này, bạn sẽ thấy Thác nước đổ từ trên xuống rất đẹp mắt.

Thác Tình Yêu

Vé tham quan thác Tình Yên là 45.000đ/1 người. Đi qua Thác Bạc khoảng 1km là tới Thác Tình Yêu. Đây cũng là nơi xuất phát của hành trình leo Fansipan.

Đèo Ô Quy Hồ – Cổng Trời

Đèo Ô Quy Hồ – Cổng Trời

Đèo Ô Quy Hồ – Cổng Trời

Đèo Ô Quy Hồ thường xuyên có sương mù. Cho nên, nếu bạn lên tới Thác Tình Yêu mà nắng thì nên tạt qua Cổng trời để đón hoàng hôn. Cảnh ở đây lúc hoàng hôn đẹp cực kì.

Đèo Ô Quy Hồ – Cổng Trời

Check in đèo Ô Quy Hồ – Cổng Trời

Chợ Sapa

Chợ Sapa bây giờ đã được quy hoạch cho nên không còn nhiều nét hoang sơ như chợ cũ. Bạn nên mạc cả khi mua đồ ở chợ. Tuy nhiên, các loại đồ khô hay hoa quả thì không nên mua vì ở đây bán toàn đồ Trung Quốc. Nếu bạn muốn mua hàng có xuất sứ từ Trung Quốc thì nên đến chợ gốc mít ở Lào Cai mua cho rẻ.

Hà Khẩu, Chợ Cốc Lếu – Lào Cai

Nhiều du khách khi đi du lịch Sapa 2 ngày 1 đêm đều muốn đi thêm 1 ngày nữa để ghé thăm Hà Khẩu. Đi Sapa bằng tàu thì thì bạn nên quay lại Lào Cai vào lúc 2h chiều và nhờ khách sạn làm thủ tục sang Hà Khẩu. Chi phí khoảng 200.000đ.
Bạn nhớ mang theo 2 ảnh 3*4 và chứng minh thư. Bên đó cũng nhiều hàng mà giá cả hợp lý hơn bên Cốc Lếu và có nhiều sự lựa chọn hơn.
Còn ở chợ Cốc Lếu thì thường nói thách 1 gấp 3. Cho nên, các bạn chú ý để mua không bị hớ nhé !

Kinh nghiệm ăn uống khi du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm tự túc

Ăn các bữa chính và ăn sáng ở Sapa, bạn có thể vào khu chợ ẩm thực ở gần quảng trường đối diện nhà thờ để ăn. Ở đây có đầy đủ các món ăn và giá tiền đều bình dân. Các nhà hàng trên Sapa đều có menu ở ngoài cho bạn lựa chọn. Còn các quán ăn ở vỉa hè cũng sẵn và có nhiều món ăn vặt khá ngon, phù hợp với nhiều bạn trẻ.
Nhiều bạn đi du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm mà ở khách sạn 3 sao trở lên thì sẽ có bữa sáng ở tại khách sạn được tính trong giá phòng. Còn các bạn ở khách sạn 2 sao hoặc homestay thì có thể ăn sáng với bún, miến và phở tại 065 Xuân Viên.

Địa chỉ những quán ăn ngon ở Sapa

Cá Hồi Sapa

Cá Hồi Sapa

  • Lẩu cá tầm, cá hồi và lợn mẹt ở địa chỉ 39B Fansipan (Sapa Home).
  • Nhà hàng Hải Lâm ở 72 Lương Đình Của. Nhà hàng nổi tiếng với món gà nướng hạt tiêu xanh, lẩu cá hồi Sapa, lẩu cá tầm Sapa và các món phụ khác.
  • Nướng xiên ở Thắng Hằng (phố Cầu Mây) hoặc qua chợ đêm.
  • Nướng ngói ở 01 Võ Thị Sáu Nướng ngói Gia Bảo.
  • Cơm và phở xào ở Phượng Sinh quán đối diện khách sạn Hoàng Hà đường Thác Bạc có giá bình dân.
  • Cơm ở địa chỉ 04B Thác Bạc chỗ nhà hàng Red Dao.
  • Thắng cố ăn ngon ở địa chỉ:
+ Nhà hàng Cú Tỷ – 39 Lê Văn Tám
Thắng cố A Quỳnh địa chỉ 15 Thạch Sơn. Ở đây có món ngọn su xào, lợn bản nướng, lẩu gà đen, lẩu cá hồi và cá tầm. Đặc biệt là cá hồi nướng giấy bạc siêu ngon.
+ Thắng cố A Phủ ở 15 Fansipan.
  • Ăn sáng tại Phở Bắc Hà tại 53 Lê Văn Tám hoặc quán Phở Tùng Hà Nội.
  • Gà xuất ở gà 306 – 306 Điện Biên Phủ.
  • Lẩu gù gù ở 56 Thạch Sơn.
  • Mua hạt dẻ thì mua hạt dẻ nâu Sapa tại chợ đêm, phố Cầu Mây.
  • Mua thổ cẩm và hoa quả ở chợ Sapa khu hợ mới gần bến xe.
  • Cháo đêm Chiến Thủy năm nên hông khách sạn Hải Yến 2.
  • Mua thịt trâu gác bếp ngon, chất lượng và an toàn tại 26 Đồng Lợi.

Thưởng thức đồ đồ ăn Tây ngon ở đâu Sapa?

Kinh nghiệm du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm tự túc, mình thường ăn ở Romano 028 Cầu Mây, Le Gecko 04 Hàm Rồng và Viet Emotion 027 Cầu Mây.

Tổng chi phí sau chuyến đi Sapa

Mình ước chừng chi phí đi du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm cho 1 người khoảng 2 triệu hoặc hơn 1 chút tuỳ mức chi tiêu của bạn. Nhưng mình tính nhanh các khoản chi phí trong chuyến đi như sau:
  • Đi lại hết khoảng 500.000vnđ /người dành cho di chuyển bằng ô tô.
  • Ăn uống : 2 bữa sáng : 40,000*2 = 80.000vnđ, 5 bữa chính : 150.000*5 = 750.000vnđ.
  • Ngủ nghỉ hết 250.000/người *2 = 500.000vnđ.
  • Vé thắng cảnh hết khoảng 200.000vnđ.
  • Kinh phí phát sinh hết khoảng 200.000 vnđ.
Trên đây là chút kinh nghiệm du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm tự túc với chi phí khoảng 2 triệu đồng. Các bạn có thể tham khảo thêm để có chuyến đi của mình được thú vị với giá hợp lý. Để tiết kiệm hơn, các bạn có thể đặt combo du lịch Sapa chỉ từ 780.000đ/1 người bao gồm cả xe và khách sạn. Chi tiết liên hệ qua số điện thoại: 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 này nhé.

Kinh nghiệm đặt phòng khách sạn Sầm Sơn khi đi tour tự túc

Vào mùa du lịch, phòng khách sạn, nhà nghỉ Sầm Sơn luôn vào tình trạng khan hiếm, thậm chí liên tục cháy phòng. Đặc biệt là các khách sạn nổi tiếng. Quý khách đang có dự định đi tour du lịch Sầm Sơn tự túc thì đừng quên tham khảo một vài kinh nghiệm đặt phòng […]

KHÁM PHÁ NÉT ĐỘC ĐÁO TRONG ẨM THỰC SINGAPORE

Singapore luôn là điểm đến khá thường xuyên với một số bạn ưa thích du lịch. Bởi đây là đất nước có ngành du lịch khá phát triển có quy mô, hiện đại, đáp ứng được nhiều sở thích của giới trẻ. Từ một mảnh đất nhỏ bé, không nhiều tài nguyên, nhưng đất nước […]

Ngôi làng du lịch “cổ dài” Long Neck Thái Lan

Nếu bạn đang có chuyến du lịch Thái Lan tại Chiang Mai thì đừng bỏ lỡ một điểm du lịch thú vị đó là ngôi làng “cổ dài” kỳ lạ. Nhưng trước khi tới đây hãy cùng tìm hiểu về ngôi làng kỳ lạ này cùng Globaltravel chúng tôi nhé. Nội dung bài viết1 1, […]