Menu

Mùa hè sắp tới gần, đi tour du lịch Trung Quốc đang là sự lựa chọn của nhiều người. Đến với Trung Hoa, ghé thăm Phượng Hoàng Cổ Trấn là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn để có những kỷ niệm thú vị. Tại trấn cổ, ngoài tham quan những cảnh đẹp, địa điểm nổi tiếng hay thưởng thức ẩm thực thì phượt dòng sông Đà Giang mùa nước cạn ở Phượng Hoàng Cổ Trấn cũng là một trải nghiệm vô cùng thú vị mà không phải nơi nào cũng có.

du lich truong gia gioi

Vẻ đẹp của dòng Đà Giang luôn làm hài lòng mọi du khách khi đi tour Trung Quốc. Sông Đà mùa nước cạn có những bãi bồi phù sa trải dài tít tắp, các bản làng quần cư treo ngang bên sườn núi và ẩn trong lớp sương mù dày đặc.

du lich truong gia gioi

Giữa dòng sông Đà mùa nước nông, cảnh thuyền bè mắc cạn bùn lầy, nước chảy xiết vì đang trong mùa cạn thì việc đi phượt vô cùng kích thích tinh thần của những người đam mê khám phá thiên nhiên trong du lịch Trung Quốc.

du lich truong gia gioi

Để tham gia hoạt động tưởng chừng như dễ mà vô cùng khó khăn này, du khách có thể đi bằng đường bộ, rồi lại từ khu này lội ngược con nước để trở về xuôi.

du lich truong gia gioi

Dọc hai bên bờ sông Đà mùa nước cạn, những bãi bồi ẩn hiện rồi như nối nhau trải dài hàng chục cây số. Đây đó, ngay sát ven sông, tiện lúc cạn nước, cây cỏ phủ xanh rì. Những quả núi lô nhô như hình bát úp, quanh năm ngập trong dòng nước cũng kịp vằn vện, phủ lên màu cỏ xanh mướt mát hiện ra trước mắt du khách khiến bất kỳ ai đã từng có cơ hội đến đây đi tour Trung Quoc sẽ nhớ mãi không quên.

du lich truong gia gioi

Khung cảnh sông Đà vào mùa cạn là đẹp nhất, chẳng phải nói quá vì thực mắt mới thấy, sông Đà mùa nước nông hiện sau những trảng cát, bãi bồi là những đoạn uốn khúc rồi chảy hiền hòa đến lạ. Nước bớt sâu, bà con đôi bờ sông tranh thủ lúc đi làm về qua sông giăng lưới bắt cá. Nhiều mẻ họ bắt được hàng yến cá, ăn không xuể, bán chẳng ai mua, đành phơi khô để ăn dần.

du lich truong gia gioi

Đi tiếp sang phía bờ tả ngạn sông Đà, những khối phù sa bồi đắp do nước xoáy vào sườn đã làm từng tảng, từng khối đất lần lượt đổ ụp xuống dòng sông cuộn sóng. Du khách di du lich Trung Quoc cần phải ra giữa dòng để đảm bảo an toàn và ngược sóng bằng kinh nghiệm đi theo hình vắt sổ để cập bến an toàn.

du lich truong gia gioi

Từ cuối tháng 6 đến thời điểm đầu thu, về vùng sông Đà, nếu may mắn sẽ gặp đúng dịp cá sặc bùn. Khi có mưa lũ cũng là dịp cá sặc bùn trôi dạt, chúng dồn dập kéo nhau xuôi dòng từ thượng nguồn về.

du lich truong gia gioi

Mỗi năm, nhiều lắm cũng chỉ đôi bận có cá sặc bùn. Đứng trên mạn thuyền, du khách đi tour du lich Trung Quoc nên ngó kỹ xuống mặt nước đục ngầu để tận mắt chiêm ngưỡng những đàn cá, tôm tép dạt về đây rồi nổi lên thành từng đám như đàn kiến, đặc kín vùng nước lặng, đúng là những hình ảnh hiếm hoi chỉ có ở Phượng Hoàng Cổ Trấn mà khó nơi nào có được.

du lich truong gia gioi

>> Xem thêm: Bức tranh đối lập ngày và đêm ở Phượng Hoàng Cổ Trấn

Để có cơ hội phượt dòng sông Đà Giang mùa nước cạn ở Phượng Hoàng Cổ Trấn, bạn hãy chọn một tour du lịch Trung Quốc 6N5D đồng hành cùng Global travel – 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 để nhận được nhiều chương trình ưu đãi và hấp dẫn.

Bạn biết gì về chợ gia vị Spicy Souk trong tour Dubai?

Điểm du lịch “hot” nhất trong tour du lịch Dubai nhằm thỏa mãn nhu cầu du lịch mua sắm cho du khách chính là chợ gia vị Spicy Souk. Hãy tìm hiểu điểm du lịch tuyệt vời này tại đây. Nội dung bài viết1 * Khái quát chung về chợ gia vị Spicy Souk khi […]

CÔNG VIÊN QUỐC GIA KENTING – CÔNG VIÊN QUỐC GIA LÂU ĐỜI NHẤT TẠI XỨ ĐÀI

Công viên quốc gia Kenting được biết đến là điểm tham quan vô cùng hấp dẫn tại chuyến du lịch Đài Loan. Kenting khoác lên mình vẻ đẹp thiên nhiên ấn tượng mà độc đáo, là không gian hệ sinh thái đa dạng, cảnh vật đặc sắc hòa quyện hài hòa và tinh tế, tất cả […]

Du lịch Sapa 2021 không thể bỏ qua 3 homestay này

Cùng với sự phát triển của du lịch Sapa thì hình thức lưu trú HomeStay cũng ngày càng đa dạng, đổi mới với nhiều lối kiến trúc lạ và bắt mắt. Trong bài viết Du lịch Sapa 2021 không thể bỏ qua 3 homestay này, Globaltravel sẽ chia sẻ cho bạn 3 địa chỉ tá túc vừa độc […]