Menu

Đài Loan ngày càng mở cửa để chào đón khách du lịch Việt Nam và khách quốc tế qua khám phá đất nước họ. Vé máy bay thì khá nhẹ nhàng, cảnh quan thì đẹp, đồ ăn thì ngon, giá cả thì phải chăng, đi lại thuận tiện… thế nhưng, thủ tục xin visa du lịch Đài Loan tự túc dễ hay khó? Hãy cùng Global Travel chúng tôi tìm hiểu nó qua bài viết này nhé!

1, Ai có thể miễn visa khi đi du lịch Đài Loan

Người hiện đang có những giấy tờ được cấp bởi các nước: Mỹ, Canada, Anh, Nhật, Uc, New Zealand, Hàn Quốc, khối Schengen sau đây:

1.1.Thẻ cư trú còn hạn hoặc thẻ cư trú vĩnh viễn;

1.2.Visa còn hạn (bao gồm visa điện tử, nhưng phải in ra bản giấy);

1.3.Thẻ cư trú hoặc visa đã hết hiệu lực trong vòng 10 năm.

Người hiện đang có visa hoặc thẻ cư trú do Trung hoa dân quốc (Đài Loan) cấp trong vòng 10 năm qua, mà không vi phạm pháp luật; nhưng visa do Trung hoa dân quốc (Đài Loan) có kí hiệu visa là FL (visa lao động), hoặc kí hiệu visa là X (visa khác), hoặc thẻ cư trú dành cho lao động đều không được áp dụng.

>>Xem thêm:TỚI ĐÀI NAM ĐÀI LOAN NÊN THƯỞNG THỨC MÓN NGON NÀO ?

Nếu bạn có các giấy tờ trên, mời đọc tiếp những thông tin dưới đây nhé:

2, Các loại Visa Đài Loan, phí lãnh sự, thời hạn và thời gian lưu trú tối đa

Theo chia sẻ kinh nghiệm du lịch đài loan, bạn hãy làm theo những bước này để có chuyến du lịch tốt nhất nhé

Nếu xin visa Đài Loan lần đầu thì tốt nhất bạn xin loại visa 1 lần nhập cảnh.

2.1 Loại Visa ngắn hạn nhập cảnh 1 lần: du lịch, thăm thân, công tác

Phí xin Visa Đài Loan chỉ nhận tiền USD. Lệ phí xin visa thông thường là 50USD, thời gian xét visa 5 ngày làm việc. Lệ phí xin visa nhanh là 75USD, thời gian xét visa 3 ngày làm việc.

Thời hạn visa: 90 ngày

Thời gian lưu trú tối đa 15 ngày

2.2 Loại Visa 2 năm nhập cảnh nhiều lần: du lịch, thăm thân, công tác

Phí xin Visa. Chỉ nhận tiền USD. Lệ phí xin visa thông thường là 100USD, thời gian xét visa 5 ngày làm việc. Lệ phí xin visa nhanh là 150USD, thời gian xét visa 3 ngày làm việc

Thời hạn visa: 24 tháng

Thời gian lưu trú tối đa 1 lần nhập cảnh: 30 ngày

3, Hướng dẫn chi tiết hồ sơ xin visa du lịch Đài Loan tự túc

Một số hướng dẫn trên mạng nói hồ sơ phải có như thế này, như thế kia thì tỷ lệ đậu visa Đài Loan cao. Global Travel chúng tôi xin chia sẻ là không đủ thì người ta không nhận, thừa trả lại. Riêng Đài Loan là vậy nha. Nếu thiếu hoặc không thể bổ sung đủ thì tốt nhất bạn đừng nộp hồ sơ mất công.

Nên xin visa du lịch Đài Loan tự túc trước 1-2 tháng để tránh trường hợp sơ sót. Việc cầm visa trên tay sớm, bạn sẽ chủ động săn vé máy bay và đặt phòng khách sạn với chi phí thấp nhất.

Hồ sơ visa du lịch Đài Loan tự túc bao gồm 01 bộ gốc và 01 bộ photo. Bộ gốc để đối chiếu trả lại. Bộ photo sẽ giữ lại. Hộ chiếu gốc sẽ giữ lại và trả khi nhận kết quả visa.

Hồ sơ không cần dịch thuật, có thể trình bày bằng tiếng việt, tiếng anh và tiếng hoa.

List hồ sơ xin visa du lịch Đài Loan tự túc sắp xếp theo thứ tự như sau:

– Hộ chiếu còn hiệu lực trên 6 tháng. Ở trang 3 hộ chiếu có phần chữ ký người mang hộ chiếu, bạn ký vào nha. Khi Photo hộ chiếu nhớ photo tất cả các trang nếu có lịch sử du lịch.

– Tờ khai cấp thị thực hay còn gọi là đơn xin visa thị thực. Điền online tại đây in ra và dán ảnh. Hướng dẫn chi tiết cách điền đơn xin visa Đài Loan Online.

– Hai tấm hình 4x6cm được chụp trong thời gian 6 tháng. Nền trắng, không đội mũ, không đeo kính màu. Hai tấm hình này dán vào đơn xin visa. 1 tấm dán vào ô ảnh, 1 tấm dán ngay bên cạnh.

– Giấy tờ chứng minh nghề nghiệp hay còn gọi là việc làm, công việc, thu nhập nữa nhé các bạn.

–  Giấy tờ chứng minh tài chính đi du lịch Đài Loan:

Sổ tiết kiệm tối thiểu 100 triệu hoặc 5000 USD. Kỳ hạn gửi từ 3 tháng trở lên. Không yêu cầu về thời gian từ khi mở sổ đến ngày nộp hồ sơ. Mở ở ngân hàng nào cũng được.

Giấy xác nhận số dư. Khi mở sổ tiết kiệm, bạn yêu cầu làm giấy xác nhận số dư song ngữ Anh Việt. Phí dao động từ 60-150 ngàn tùy ngân hàng.

>>Xem thêm:ĐÀI LOAN – NƠI BẮT ĐẦU CỦA NHỮNG LOẠI TRÀ SỮA

– Vé máy bay khứ hồi

Nói chính xác thì đây là xác nhận đặt vé máy bay khứ hồi. Các bạn nên đặt vé Vietnam Airlines chọn phương thức thanh toán sau để nhận email xác nhận đặt vé in ra nộp. Khi nào có visa đặt vé sau.

– Lịch trình chuyến đi hay còn gọi là hành trình du lịch

Lịch trình chuyến đi càng cụ thể càng tốt. Bao gồm các thông tin về ngày đến, ngày đi, địa chỉ khách sạn, các điểm du lịch trong những ngày ở đây

Trên đây là những thông tin hữu ích mà chúng tôi cung cấp cho các bạn để có một chuyến du lịch hoàn hảo nhất. Hiện tại, Global Travel – 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 chúng tôi có chương trình tour đài loan 5 ngày 4 đêm, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về các dịch vụ và giấy tờ trong chuyến du lịch vì bên công ty chúng tôi đã hỗ trợ giúp bạn rồi nhé. Để tham khảo thông tin chi tiết, bạn vui lòng truy cập https://globaltravel.com.vn

Tuyển tập địa điểm vui chơi hấp dẫn nhất thành phố sương mù

Khi nhắc đến biệt danh thành phố sương mù thì ai ai cũng nhớ ngay tới mảnh đất và con người Sapa. Du lịch Sapa ngày càng trở thành tour du lịch phổ biến và nó thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước nghé qua hàng năm. Tour du lịch Sapa […]

ĐIỂM DANH NHỮNG GÓC CHECK-IN MỚI SIÊU HOT NHẤT Ở SAPA

Check in Sapa là cụm từ được nhiều bạn trẻ liên lạc với mình để hỏi trong những ngày này nhất. Nếu bạn thấy thời điểm đi Sapa để săn tuyết vào mùa đông được rất nhiều bạn trẻ thích thú thì khi nắng lên lại khiến cho người ta muốn được trải nghiệm một […]

MỘT SỐ QUÁN CAFE NÊN THỬ KHI ĐI DU LỊCH SINGAPORE

Du lịch Singapore ngoài tham quan các địa danh du lịch nổi tiếng hay mỏi chân dạo quanh các trung tâm thương mại thì việc ngồi nhâm nhi tách café ấm tại các quán café đẹp ở Singapore sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm hết sức thú vị. Dưới đây là một số […]