Menu

Du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm hay 4 ngày 3 đêm bạn không nên bỏ lỡ cơ hội để thưởng thức Cocktail Siam Sunray chính hang tại Thái. Đây là một món cocktail hấp dẫn của người Thái được nhiều du khách Việt ao ước thưởng thức. Hãy đồng hành cùng Globaltravel tìm hiểu về món cocktail này trước khi đi du lịch Thái Lan các bạn nhé.

1, Nguồn gốc, ý nghĩa về tên gọi Cocktail Siam Sunray Thái Lan

Siam Sunray còn có tên gọi là những tia nắng Siam, nó không phải là một loại coktail đơn thuần, nó được một bartender ở trong các quán bar hay ở các khu resort, khách sạn cao cấp nào đó ở Thái Lan đã nổi hứng và chế tạo pha được vị coktail đặc trưng nhất Thái Lan.

Nó đặc biệt là được chế tạo pha chế theo đơn đặt hàng của Tổng cục du lịch Thai Lan được viết tắt là TAT, nó đã đóng góp rất lớn trong việc tăng phát triển cho ngành công nghiệp du lịch và khách sạn, nhà hàng của đất nước Thái Lan.

 Cocktail Siam Sunray Thái Lan

Ý nghĩa của loại cocktail này là nó mang theo cả hơi thở cuộc sống, nền văn hóa nông nghiệp của đất nước này này. Điều đó thể hiện rõ qua các nguyên liệu làm nên nó. Và khi pha chế,  người ta phải lắc mạnh và đều các chất trong một shaker chứ không thể dùng thìa mà quậy.

Mục đích của việc làm này là để món Siam Sunray thật hoàn hảo, mang đến cho người thưởng thức hương vị cực khó quên.

>>>Xem thêmDu lịch Thái Lan nên và không nên

2, Cách pha chế Cocktail Siam Sunray Thái Lan

Công thức pha chế một ly Coktail Siam Sunray gồm có những nguyên liệu như sau: 30ml – 40ml vodka, 15ml sirô, 3 giọt nước cốt chanh tươi, một ít nước soda cộng với 30ml nước dừa, 1/4cm ớt, 3 lát gừng mỏng, 3 cọng sả non và 1 lá chanh kaffir.

Cụ thể là người pha chế sẽ sử dụng một lượng vodka là từ 30ml – 40ml, sirô là 15 ml, còn nước chanh tươi thì chỉ được sử dụng 3 giọt trong một ly, với một ít nước soda và một ít vị đặc trưng riêng của nền công nghiệp Thái Lan như: nước dừa 30 ml, ớt sử dụng đến 1/4cm, gừng được thái lát mỏng gòm 3 miếng, sả non 3 cọng và đặc biệt là cho thêm 1 lá chanh kaffir.

Cocktail Siam Sunray Thái Lan

Siam Sunray là loại cocktail đặc biệt của Thái Lan, nó sánh ngang với Singapore Sling của đất nước Singapore, Pina Colada của Puetro Rico…

Ngày nay, loại cocktail này đã trở thành một thương hiệu gây sự chú ý ở mức độ cao hơn, khiến du khách ở mọi nơi trên thế giới dễ nhận biết hơn vì thưởng thức coktail nay đã thuộc văn hóa ẩm thực toàn cầu. Góp phần cho sự phát triển nền du lich Thai Lan.

3, Sự phát triển của Cocktail Siam Sunray Thái Lan

Ngày nay, có rất nhiều du khách đã được biết tới hương vị của món Coktail đặc biệt ở từng mỗi quốc gia trên thế giới như Singapore Sling ở Singapore, Mojito ở La Habana, Pina Colada ở Puetro Rico qua Manhattan ở New York… và khi du khách đã đặt chân tới mảnh đất Thái Lan thân yêu thì cũng không thể không nói tói món Coktail Siam Sunray đặc biệt ở “xứ chùa vàng” này được.

Cocktail Siam Sunray Thái Lan

Bạn đừng quên thưởng thức món cocktail đặc biệt này khi đi tour Thái Lan 4 ngày 3 đêm. Lưu ý khi bạn thưởng thúc một ly Coktail Siam Sunray thật đặc biệt thì bạn cần lắc mạnh đều các chất trong một shaker chứ chúng ta không thể dùng thìa khuấy đều được.

Siam Sunray là món rất nổi tiếng ở Thái Lan được một bartender là Surasakdi Pantaisong pha chế trong cuộc thi tài bartender toàn quốc được tổ chức vào tháng 9 năm 2008.

Cocktail Siam Sunray Thái Lan

Trong thời gian phức hợp này, Siam Paragon ở Bangkok với sự tài trợ của Tổng cục du lịch Thái Lan và Hiệp hội các khách sạn tại đất nước này gọi tắt là THA. TAT và THA rất kì vọng vào những tia nắng siam sẽ là một loại coktail độc đáo, gây tiếng vang trong mọi du khách trên thế giới khi tới đất nước Thái Lan tham quan và hương vị dễ nhận biết hơn vì với món coktail hiện nay đã trở thành một nền văn hóa ẩm thực toan cầu.

Đến nay vị Coktail Siam Sunray đa trở thành một món nổi tiếng trên thế giới khi các du khác đến vơi Thái Lan đều dành cho mình 1 ly Coktail tuyệt vời mát mẻ.

>>>Xem thêmDu lịch Thái Lan mặc gì và những lưu ý phải biết

Trên đây là những thông tin cơ bản giới thiệu về món Cocktail Siam Sunray Thái Lan mà bạn có thể tham khảo trước chuyến đi của mình. Nếu cần thêm thông tin gì về hành trình tour bạn có thể liên hệ với Globaltravel chúng tôi qua số Hotline: 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 hay truy cập vào website:https://globaltravel.com.vn để được tư vấn hỗ trợ 24/24.

BỎ TÚI NHỮNG THÔNG TIN HỮU ÍCH KHI DU LỊCH NGA (p1)

Du lịch Nga hiện nay đang được nhiều du khách lựa chọn không chỉ bởi những công trình nổi tiếng, những món ngon trứ danh mà nơi đây còn thấm đượm tình người. Nếu bạn đang lên kế hoạch đi du lịch nga trong năm 2018 thì hãy tham khảo ngay bài viết của Global […]

Núi Hàm Rồng trong tour du lịch Sapa có gì hấp dẫn?

Núi Hàm Rồng còn được người dân ví như một Sapa thu nhỏ, bởi hội tụ tất cả vẻ đẹp thiên nhiên, con người và văn hóa của thị trấn vùng cao từ cổng Hàm Rồng cho đến núi. Vậy, Núi Hàm Rồng có gì hấp dẫn? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây […]

Những món ăn vặt nổi tiếng ở Phượng Hoàng cổ trấn

Nổi tiếng với cảnh đẹp nên thơ, những món ăn đậm chất Hồ Nam – Trung Quốc, Phượng Hoàng cổ trấn được biết đến là điểm du lịch top đầu trong các điểm du lich Trung Quốc. Ngoài các món ăn chính thì đến Phượng Hoàng cổ trấn, các món ăn vặt cũng được du […]