Menu

Busan là thành phố cảng lớn nhất ở Hàn Quốc, du lịch Hàn Quốc đến thăm quan thành phố này bạn không lo bị đói bởi có quá nhiều món ngon ở khắp nơi. Hãy cũng Globaltravel điểm qua những món ăn ngon khó cưỡng ở Busan nhé.

1, Các món hải sản tươi ngon ở Busan

Cua ngâm Ganjang Gejang

Du lịch Hàn Quốc đến dạo quanh thành phố cảng dĩ nhiên là phải ăn hải sản đầu tiên rồi. Đầu tiên phải kể đến là món cua ngâm Ganjang Gejang- món cua ngâm xì dầu độc đáo và rất nổi tiếng ở Hàn Quốc. Nguyên liệu của món cua ngân này là cua sống hoàn toàn, không qua khâu đun nấu chín nào. Cua sống tươi nguyên con sau khi được rửa sạch sẽ cho vào ngâm trong xì dầu kèm nhiều gia vị đặc trưng khác trong vài ngày rồi cho vào tủ lạnh để ướp lạnh cua trước khi phục vụ.

Cua ngâm Ganjang Gejang Hàn Quốc

Món cua ngâm xì dầu Ganjang gejang thường được ăn với cơm trắng. Cơm sẽ được cho vào phần mai cua, trộn chung với phần gạch cua rồi cho thêm ít nước sốt vào cho thấm đều và thưởng thức. Món ăn đặc biệt này sẽ càng ngon hơn nếu bạn ăn trong tour du lịch Hàn Quốc của mình vào mùa đông.

Cá lên men Hongeo

Không chỉ có món cua ngâm Ganjang Gejang đặc biệt mà còn có món cá lên men Hongeo rất lạ nữa. Hongeo là một đặc sản lên men có mùi đặc trưng khiến không ít khách du lịch Hàn Quốc đến đây phải “bỏ chạy”. Bởi loài cá này phân hủy acid uric qua da nên sau khi chế biến xong sẽ có mùi khai như mùi nước tiểu rất khó chịu.

Cá lên men Hongeo Hàn Quốc

Với những người chưa quen ăn thì đây là món ăn thật sự rất khó nuốt, song nếu ai cố gắng vượt qua miếng cá đầu tiên thì bạn sẽ nghiện. Đặc biệt, Hongeo cung cấp rất nhiều collagen nên rất tốt cho da và tóc, thế nên các chị em phụ nữ à món ăn tuy có chút mùi khó chịu nhưng đừng bỏ qua nó rất tốt cho sắc đẹp của mình đấy.

Cá Chueotang

Tiếp theo là món cá Chueotang, món này nguyên liệu chính để làm là loài cá nước ngọt có tên là chueo. Các nguyên liệu đi kèm là giá đỗ, lá cải phơi khô, rau lang, bắp cải…cùng các gia vị đặc trưng của xứ Hàn.

Cá Chueotang

Mọi nguyên liệu sẽ được nấu chín nhừ nên trông không được bắt mắt, nhưng một khi đã nếm thử thì bất cứ ai cũng cảm thấy hài lòng với độ ngon ngọt khỏi chê.

Bok jiri

Đúng như tên gọi của Busan- thành phố cảng lớn nhất Hàn Quốc, có quá nhiều món ăn hải sản mà đến tên của nó cũng ấn tượng từ cách nấu ăn. Bạn có biết món gỏi cá nóc cực độc được người Nhật Bản chế biến thành một món ăn vô cùng tinh tế và hấp dẫn không, nếu bạn du lịch Hàn Quốc đến Busan cũng sẽ có cơ hội thưởng thức món ăn độc đáo này luôn.

>>>Xem thêmKinh nghiệm du lịch Hàn Quốc – Chưa bao giờ gần đến thế!

Nhưng món cá cực độc này được ăn trong món súp có tên gọi là Bok jiri với thành phần là cá nóc, giá đỗ, tỏi băm nhỏ và nước sốt ớt cay. Chắc chắn bạn sẽ có được trải nghiệm thú vị khi thưởng thức món súp độc đáo này.

Hải sản nướng Jogae Gui

Hiện nay ở Việt Nam có rất nhiều loại nướng, bạn có thể tìm kiếm dễ dàng một quán nướng để thưởng thức nhưng ở Hàn Quốc có một kiểu nướng Jogae Gui rất hấp dẫn. Jogae Gui – một trải nghiệm ẩm thực thú vị không thể bỏ qua trong tour du lịch hàn Quốc 5 ngày 4 đêm khi đến Busan.

Hải sản nướng Jogae Gui Hàn Quốc

Jogae Gui nói chung là các món hải sản nướng, đặc biệt là các loại nghêu, sò, ốc…, bao gồm cả tôm, cua còn tươi ngon mà bạn có thể chọn luôn khi còn trong bể ở nhà hàng nếu muốn. Các món nướng này thường được cho thêm bơ, hành, tỏi, ớt nên mùi vị rất thơm và đậm đà, nếu bạn đi tour Hàn Quốc hay theo nhóm thì có thể chọn ngay một nhà hàng trên phố để thưởng thức.

Cá xào Agujjim

Nguyên liệu không thể thiếu trong món Agujjim chính là loài cá Angler hay còn được mệnh danh là “thịt bò biển”. Agujjim sử dụng thịt cá Angler và xào với giá đỗ, đôi khi còn được cho thêm tôm, mực vào xào chung. Điểm hấp dẫn nhất của món Agujjim chính là màu đỏ đặc trưng được tạo ra là nhờ bột ớt truyền thống của Hàn, mang lại hương vị đặc biệt cay. Nếu bạn đi tour du lịch Hàn Quốc vào mùa đông thì đây là món ăn làm ấm người trong hành trình thăm quan một vòng thành phố Busan đấy.

Bạch tuộc Sannakji

Cũng giống như các món gỏi hải sản nổi tiếng ở Việt Nam thì Sannakji là món bạch tuộc sống nổi tiếng ở Busan. Những con bạch tuộc vẫn còn tươi sống sẽ được cắt khúc nhỏ rồi tẩm gia vị, hạt vừng và thưởng thức ngay.

Bạch tuộc Sannakji Hàn Quốc

Do đó, sẽ có không ít lần khi bạn ăn bạch tuộc mà những khúc bạch tuộc vẫn còn ngoe nguẩy trong miệng. Nếu muốn thưởng thức đặc sản này, thực khách phải chuẩn bị tâm lý thật sẵn sàng. Còn nếu không đủ can đảm thì tốt nhất bạn nên đổi sang món lẩu bạch tuộc để an toàn hơn nhé.

Chả cá

Món chả cá nổi tiếng ở Busan có tên là SamJin Fish Cake. Ngoài ra, các loại hải sản khác cũng có thể làm chả như chả tôm, chả mực…để khách du lịch thoải mái lựa chọn. Một điểm thú vị là cách thức chế biến, bảo quản các loại chả cá hoàn toàn được công khai nên bạn có thể xem toàn bộ quy trình làm sạch, chế biến sản phẩm. Bạn có yên tâm về am toàn thực phẩm nhé, nếu có thể hãy mua một chút chả cá trữ đông về làm quà cho người thân và bạn bè, đây sẽ là món quà du lịch Hàn Quốc hấp dẫn mà bất cứ ai cũng yêu thích vì độ an toàn của nó.

2, Các món mì

Mì lạnh Bibim dangmyeon

Busan là thành phố cảng vì vậy có nhiều món ăn hải sản nhưng bên cạnh đó còn có rất nhiều món ăn khác nổi tiếng và hấp dẫn dành cho bạn. Một trong những món ăn mà bạn có thử khi du lịch Hàn Quốc đến Busan là mì lạnh Bibim dangmyeon.

Mì lạnh là món ăn được ưa chuộng vào mùa hè ở Busan. Đây là món ăn hoàn hảo cho một bữa trưa nhẹ. Bibim dangmyeon rất phổ biến ở Busan và được nhiều người yêu thích. Món mì được dùng với nước sốt cay, fish cake, các loại rau giống như rau bina, củ cải muối và kim chi.

>>>Xem thêmNhững điểm du lịch không thể bỏ qua ở Busan Hàn Quốc

Mì lạnh Hàn Quốc được ướp lạnh hoàn toàn từ các sợi mỳ đến các loại rau củ trộn kèm. Đối với thực khách phương xa, đây là một món ăn khá lạ miệng. Ở Busan, mì lạnh còn kèm thêm các món thịt nướng, chả cá, trứng luộc, trứng chiên… rất hấp dẫn.

Do đó món mỳ lạnh ở Busan không chỉ hấp dẫn với thực khách phương xa mà còn với cả người dân xứ sở kim chi. Tuy nhiên, có nhiều người không thích món này lắm, nhất là ai có style thích ăn mì nước xá xíu kiểu Tàu nóng hổi bốc khói.

Milmyeon

Đây là món mì của Busan thay thế cho món mì lạnh naengmyeon. Trong khi món mì lạnh được làm từ bột kiều mạch thì mì milmyeo được làm từ bột mì kết hợp giữa tinh bột khoai tây. Khách đi du lịch Busan có thể gọi ngay cho mình một bát mì milmyeon với thịt bò hoặc thịt gà. Một sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai không ăn được hải sản khi ở Busan.

Mì lạnh naengmyeon Hàn Quốc

3, Dongnae pajeon

Dongnae pajeon là loại bánh kếp mỏng với hành tây, thịt bò và hải sản. Món bánh Dongnae pajeon của Busan có rất nhiều điểm khác biệt với món bánh ở những vùng khác của Hàn Quốc với thành phần làm từ bột gạo nếp hoặc gạo tẻ. Đây là món ăn vỉa hè rất hấp dẫn khi bạn đang dạo trên phố có thể thưởng thức luôn. Hải sản cũng được coi là thành phần chính trong món bánh, bạn sẽ không ngạc nhiên về điều này vì Busan có vị trí ở gần biển.

Dongnae pajeon Hàn Quốc

4, Dwaeji gukbap

Dwaeji gukbap (món canh thịt lợn) là món canh nổi tiếng không thể bỏ qua khi đi du lịch Busan. Món canh xương lợn ngày xưa chỉ là món ăn dành cho những người địa vị thấp kém nhưng ngày nay nó đã trở nên phổ biến và được yêu thích ở Busan. Trong triều đại Goryeo, những người nông dân nghèo đã tạo ra món canh này bằng cách sử dụng những bã cá thừa từ bếp của những nhà quý tộc.

 Dwaeji gukbap Hàn Quốc

Ngày nay món ăn trở nên nổi tiếng và được yêu thích bởi vị ngọt thanh tự nhiên và giá cả bình dân, phù hợp với mọi lứa tuổi. Chỉ với 3000 – 4000 won là bạn có thể thưởng thức một bát canh xương đủ chất.

5, Giò heo Busan

Ngoài món canh thịt lợn Dwaeji thì còn món giò heo đang để thử 1 lần khi du lịch Hàn Quốc đến Busan nữa. Món này ở đâu của Hàn Quốc cũng có, nhưng ở Busan giò heo được chế biến đặc biệt hơn. Theo đó, giò heo hầm được thái lát mỏng, ăn cùng với rau củ trộn chua ngọt, hài hòa mà không khiến các thực khách bị ngấy.

Bên cạnh những món ăn ở trên thì chọn tour du lịch Hàn Quốc của Globaltravel bạn còn được thưởng thức ẩm thực đặc trưng của những thành phố khác của xứ sở kim chi. Hotline: 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288.

Khí hậu khi đi du lịch Phượng hoàng cổ trấn tháng 10 có lạnh không?

Khí hậu Phượng Hoàng cổ trấn quanh năm mát mẻ, tuy vậy vẫn có sự phân biệt rõ ràng giữa các mùa với nhau. Mỗi một mùa lại mang đến cho Phượng Hoàng cổ trấn một vẻ đẹp khác nhau mà nếu du khách có cơ hội được đến sẽ thấy cảnh đẹp đặc sắc […]

CHỢ HÀN ĐÀ NẴNG – NÉT TINH HOA VĂN HÓA TRUYỀN THỐNG

Bạn đi du lịch Đà Nẵng hay bất kỳ tour nào, ở đâu đều mong muốn mua được những đặc sản ngon, lạ, quý về để làm quà cho người than, bạn bè của mình. Đến với Đà Nẵng thì Chợ Hàn là một lựa chọn đúng đắn cho các bạn – đây là khu chợ […]

ĐI DU LỊCH NHẬT BẢN THƯỞNG THỨC MÓN SUSHI NGON NỨC TIẾNG

Ngày nay, giá tour du lịch Nhật Bản không còn là một rào cản đối với du khách đam mê du lịch nữa bởi sự hợp lý và tiện lợi dành cho mọi đối tượng khách du lịch. Nhật Bản được biết đến là cường quốc của các danh lam thắng cảnh nổi tiếng, bên […]