Menu

Khí hậu Phượng Hoàng cổ trấn quanh năm mát mẻ, tuy vậy vẫn có sự phân biệt rõ ràng giữa các mùa với nhau. Mỗi một mùa lại mang đến cho Phượng Hoàng cổ trấn một vẻ đẹp khác nhau mà nếu du khách có cơ hội được đến sẽ thấy cảnh đẹp đặc sắc của nơi đây. Vậy, đi du lịch Phượng Hoàng cổ trấn tháng 10 có lạnh không?

Du lịch Phượng Hoàng cổ trấn tháng nào đẹp nhất

Du lịch Phượng Hoàng cổ trấn tháng nào đẹp nhất

Du lịch Phượng Hoàng cổ trấn tháng nào đẹp nhất đó luôn là câu hỏi mà nhiều du khách muốn được tìm hiểu mỗi khi khi chuẩn bị lên kế hoạch đi du lịch. Giao nhau giữa sự mát mẻ và lạnh giá của mùa thu – mùa đông chính là tháng 10. Đây có thể nói là thời điểm khí hậu chiều lòng người yêu mùa đông nhất. Bởi trời không lạnh rét căm căm nhưng lại vẫn có tuyết rơi.

Tháng 10 có tuyết rơi đầu mùa

Khác với những ồn áo, khói bụi và ô nhiễm của những thành phố khác khi đi du lịch Trung Quốc và các thành phố trên thế giới, du lịch Phượng Hoàng cổ trấn khoác riêng cho mình một chiếc áo bình yên, trầm mặc bên dòng sông Đà Giang hiền hòa. Mọi thứ ở nơi đây dường như làm cho con người ta dễ dàng quên đi những lo toan mệt mỏi của cuộc sống hàng ngày mang lại.

Tháng 10 có tuyết rơi đầu mùa

Tháng 10 có tuyết rơi đầu mùa

Sự trầm mặc và yên bình của Phượng Hoàng cổ trấn được thể hiện rõ nhất trong mùa đông. Thời gian này tuyết rơi trắng xóa, phủ đây trên các ngội nhà, trên những con đường trắng xóa đã làm xáo trộn sự yên bình của nơi đây. Tuy nhiên, không phải ai cũng có cơ hội được ngắm tuyết rơi ở Phượng Hoàng cổ trấn vào tháng 10. Do đó, khi đi du lịch Phượng Hoàng cổ trấn vào tháng 10 có lạnh, nhưng đó là cái lạnh đầu mùa đông nên rất dễ chịu.

Tuyết rơi đầu mùa ở Phượng Hoàng cổ trấn

Tuyết rơi đầu mùa ở Phượng Hoàng cổ trấn

Đã có rất nhiều người đến đây vào tháng 10 nhưng không có cơ hội được ngắm tuyết rơi. Vì vậy, có thể nói phải có duyên lắm bạn mới có cơ hội được ngắm tuyết rơi đầu mùa nơi đây. Phượng Hoàng cổ trấn vốn dĩ đã có một nét đẹp cổ kính, hoài niệm nhưng vào vào những ngày tuyết đầu mùa rơi vẻ đẹp xưa cũ đó càng được khắc họa một cách rõ nét.

>>>Xem thêm: Du lịch Trương Gia Giới mùa nào đẹp nhất?

Hãy giữ ấm khi tuyết đầu mùa rơi

Không chỉ là những bộ trang phục giữ ấm cơ thể, văn hóa ẩm thực Phượng Hoàng cổ trấn cũng là nét điển hình của nơi đây. Đặc biệt, vào tháng 10 khi tuyết đầu mùa bắt đầu rơi những món ăn cay, nóng của Phượng Hoàng cổ trấn càng được ưa chuộng và đông khách.

Hãy giữ ấm khi tuyết đầu mùa rơi

Hãy giữ ấm khi tuyết đầu mùa rơi khi đi du lịch Phượng Hoàng cổ trấn

Có gì tuyệt vời khi đang đi giữa cái lạnh giá của nơi đây lại được ngồi với nhau thưởng thức những món ăn ngon, nóng hổi với vị cay nồng đặc trưng của Phượng Hoàng cổ trấn.

 Đã đến rồi bạn đừng quên món bánh tép chiên giòn chấm tương ớt nổi tiếng với giá khoảng 7 tệ/1 chiếc. Hãy tưởng tượng giữa cái lạnh được được cầm trên tay chiếc bánh nỏng hổi chấm tương ớt, sau đó cho vào miệng cắn một miếng, nghe tiếng vỡ vụn của lớp vỏ bánh giòn tan, và thở phì khói giữa trời tuyết Phượng Hoàng thì còn gì thích hơn thế nữa.

Phượng Hoàng cổ trấn vào tháng 10

Phượng Hoàng cổ trấn vào tháng 10

Ngoài bánh tép, bạn cũng có thể ngồi bên trong một quán nhỏ thưởng thức món lẩu cay nổi tiếng nơi đây. Hay thưởng thức đồ viên chiên, thịt nướng nóng hổi từ những quán xe đẩy dọc sông Đà Giang. Mỗi món lại phong phú trong các hương vị riêng. Vừa khám phá thị trấn, vừa nhâm nhi những xiên thịt nướng nóng hổi là một trải nghiệm vô cùng thú vị khi tham quan Phượng Hoàng Cổ Trấn vào mùa đông.

Phượng Hoàng cổ trấn tháng 10 có lạnh không

Du lịch Phượng Hoàng cổ trấn tháng 10 có lạnh không

Đừng sợ cái lạnh của mùa đông Phượng Hoàng cổ trấn, hãy đến để được ngắm nhìn những bông tuyết trắng đầu tiên rơi xuống Phượng Hoàng cổ trấn trong tiết trời giao nhau của cuối thu đầu đông.

Nếu du khách không thể tự mình khám phá hết cảnh đẹp khi đi du lịch Phương Hoàng cổ trấn thì Globaltravel luôn có những chương tour Phượng Hoàng cổ trấn giá rẻ nhưng vẫn đảm bảo chất lượng du lịch cho khách. Hãy liê hệ với chúng tôi qua số hotline 0943 39 8288/ 0943 59 8288 chúng tôi sẽ cung cấp mọi thông tin liên quan đến các tour du lịch bạn cần.

Tư vấn chat trực tuyến: https://www.messenger.com/t/globaltravelalliance.com.vn

Thu Phương

Núi Hàm Rồng điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Sapa!

Du lịch Sapa từ lâu đã được nhắc đến như một điểm đến không thể bỏ qua trong hành trình “dịch chuyển” của rất nhiều du khách. Trong những điểm đến của chuyến du lịch Sapa thì núi Hàm Rồng chính là điểm đến mà bạn nhất định phải đến một lần ở Sapa. Hãy […]

KHÁM PHÁ BÃI BIỂN RAILAY CỦA ĐẤT NƯỚC THÁI LAN XINH ĐẸP

Nổi tiếng là một trong những bãi biển xanh thẳm, thanh bình và nên thơ tại Thái Lan, bãi biển Railay thích hợp là nơi nghỉ dưỡng cho những ai muốn tìm lại cảm giác thư thái sau những ngày làm việc mệt mỏi. Trong tour du lich thai lan 4 ngay 3 dem này, […]

Chia sẻ một vài kinh nghiệm du lịch Thái Lan tháng 8

Bạn có nên đi du lịch Thái Lan vào tháng 8? Tháng 8 du lịch Thái Lan có gì đặc sắc? Mọi thắc mắc của bạn sẽ được chúng tôi giải đáp trong bài chia sẻ một vài kinh nghiệm du lịch Thái Lan tháng 8.  Nếu bạn có dự định khám phá đất nước […]