Menu

Không biết phải đi bao nhiêu lần Sapa lên Fansipan cho đủ. Bởi mỗi lần đến Sapa mình lại có một trải nghiệm riêng, được ngắm nhìn một hình ảnh khác biệt, hoàn toàn lạ lẫm với lần đi trước. Chọn tour Sapa Fansipan 2 ngày 1 đêm để trải nghiệm cảm giác chinh phục đỉnh núi cao nhất Việt Nam, ngắm mây bồng bềnh, lững lờ trôi thỉnh thoảng hé ra những ngọn núi xanh mát của dãy Hoàng Liên Sơn đẹp mắt, mộng mơ.

1, Đôi nét về Fansipan

Fansipan là ngọn núi cao nhất Việt Nam, và 3 nước Đông Dương, được dân phượt Sapa gọi với cái tên thân thương là nóc nhà Đông Dương. Fansipan cao 3143m thuộc dãy Hoàng Liên Sơn, cách trung tâm thị xã Sa Pa khoảng 9 km về phía tây nam, nằm giáp hai tỉnh Lào Cai và Lai Châu thuộc vùng Tây bắc Việt Nam.

Du lịch Sapa-chinh phục Fansipan

Du lịch Sapa-chinh phục Fansipan

Nóc nhà Đông Dương là địa điểm hấp dẫn các nhà leo núi thám hiểm. Không chỉ chinh phục thiên nhiên núi rừng hùng vĩ, mà còn cảm nhận vẻ đẹp ở từng độ cao khác nhau, mây núi hòa quyện với nhau trên đường đi. Cảm giác chạm tay vào cột mốc Fansipan mát lạnh trên đỉnh núi, ngắm hoàng hôn tà tà xuôi xuống như bức tranh tuyệt mỹ mà không nghĩ ở ngay Việt Nam.

Du lịch Sapa leo núi chinh phục Fansipan

Du lịch Sapa leo núi chinh phục Fansipan

Hệ thực vật ở Fansipan đa dạng và phong phú, mỗi độ cao khác nhau bạn lại khám phá được thảm thực vật đa dạng khác nhau. Có những cây lâu năm trong rừng ôm 1 vòng tay không hết, độ tuổi mấy trăm năm vẫn có. Chinh phục Fansipan khoảng tháng 2 đến tháng 4 bạn có thể ngắm rừng hoa trên đường đi, chứ không chỉ cây cối xanh mát.

Chinh phục Fansipan bằng cáp treo

Chinh phục Fansipan bằng cáp treo

Bạn không cần quá suy nghĩ về việc làm sao để chinh phục nóc nhà Đông Dương. Nếu bạn thích treckking có thể rèn luyện sức khỏe trước, nhưng phải sắp xếp thời gian để có thể đi được nhiều địa điểm khác. Còn với sức khỏe kém, hay đi cùng người lớn tuổi và trẻ nhỏ thì bạn nên chọn đi cáp treo chinh phục Fansipan, bạn vẫn có thể ngắm nhìn mây núi hùng vĩ ở đây qua khung cửa kính của cáp treo, cũng rất chân thực, đẹp mắt.

2, Lịch trình tour Sapa Fansipan 2 ngày 1 đêm

Chinh phục Fansipan là ước mơ của mọi du khách đến Sapa, nhưng làm sao để sắp xếp được lịch trình hợp lý cho tour du lịch Sapa 2 ngày 1 đêm vẫn lên đỉnh Fansipan được thì bạn cần lên kế hoạch trước cho chủ động, đi được nhiều điểm đến hơn. Bạn có thể tham khảo lịch trình đi của mình nhé:

2.1, Du lịch Sapa ngày thứ nhất

Mình định đi từ tối hôm trước để có thêm thời gian lượn lờ trên Sapa, nhưng vì đi làm về mệt quá nên mình chọn ngủ ở nhà cho thoải mái, rồi sáng hôm sau mới xuất phát từ Hà Nội – Fansipan.

Mình xuất phát khoảng 6h30 – 7h00 sáng, vì mới ngủ dậy đầu óc tỉnh táo, minh mẫn nên trên đường đi mình ngắm mọi nẻo đường, chiêm ngưỡng vẻ đẹp của tạo hóa ban tặng cho từng vùng đất đi qua. Sẽ mất khoảng vài tiếng đồng hồ để di chuyển, nghỉ giữa đường cho chú lái xe đỡ mệt mỏi và mình cũng không cảm thấy bí bách khi trên xe suốt. Đến 12h00-12h30, mình đến Sapa đến nhà hàng ăn trưa rồi nhận phòng nghỉ ngơi 1 chút để lấy sức chiều tung tăng Sapa.

Du khách có thể bắt xe đi Sapa ở các bến xe hoặc liên hệ trực tiếp với nhà xe

Du khách có thể bắt xe đi Sapa ở các bến xe hoặc liên hệ trực tiếp với nhà xe

Mục địch chính trong tour du lịch Sapa lần này là chinh phục được Fansipan, nên sau khi nghỉ ngơi thì ngay buổi chiều mình đi khám phá Fansipan – Nóc nhà đông dương luôn. Mình đã liên hệ đặt vé cáp treo trước nên khi đến nơi mình cũng rất chủ động, đi bộ ngắm rừng lên bến cáp treo, rồi xuất phát thôi. Ngồi trong cáp treo nhìn qua 4 cửa kính trong suốt cảnh đẹp núi non hùng vĩ đẹp mê nơi đây ấy.

Fansipan đẹp từng khoảnh khắc

Du lịch Sapa ngắm Fansipan đẹp từng khoảnh khắc

Đến tầm hơn 5h chiều là mình đi cáp treo xuống, mình bị xua xuống mấy lần mà cứ loanh quanh để được ngắm hoàng hôn trên Fansipan đó, đẹp lung linh, huyền ảo luôn.

Buổi tối sau khi ăn uống xong mình còn tham dự phiên Chợ Tình của người Dao Đỏ – một trong những nét văn hoá đặc sắc của các dân tộc vùng cao phía bắc Việt Nam, vì mình đi vào đúng thứ 7, chủ nhật luôn. Trên thị trấn rất đông vui, nhộn nhịp không vắng teo, núi rừng ảm đạm như ban đầu mình tưởng tượng, đèn sáng trưng khắp phố chứ không tối om không nhìn thấy lối đi như một số phim truyền hình chiếu đâu, nên yên tâm là tối cũng có cái chơi nha.

Tung tăng chợ đêm thưởng thức nhiều món ăn vặt ngon

Tung tăng chợ đêm còn được thưởng thức nhiều món ăn vặt ngon

2.2, Du lịch Sapa ngày thứ 2

Ngày 2 mình sắp xếp các điểm đến gần hơn chút, cũng không mất quá nhiều sức lực: mình di chuyển đến thăm bản Cát Cát – Hàm Rồng.

Một trong những địa điểm còn giữ được những nét đẹp hoang sơ, nguyên bản của núi rừng Tây Bắc là bản làng Cát Cát – Sín Chải của người H” Mông – do người pháp phát hiện và chọn nơi đây làm nơi nghỉ dưỡng cho các quan chức từ đầu thế kỷ XX. Đến với Cát Cát  bạn được thăm bản làng Cát Cát, thác Cát Cát, tìm hiểu văn hóa phong thục độc đáo của người dân nơi đây với nghề truyền thống như dệt vải, chạm trổ bạc, rèn công cụ, tục kéo vợ…Bạn có thể chụp ảnh, mua một số món đồ nho nhỏ truyền thống của người dân tộc về làm quà cho người thân nhé.

Du lịch Sapa em là cô gái H'Mông đầy mộng mơ

Du lịch Sapa em là cô gái H’Mông đầy mộng mơ

Buổi trưa sau khi ăn xong, mình trả phòng khách sạn luôn trước 12h để khỏi tính sang đến ngày thứ 2, tiết kiệm thêm chi phí. Buổi chiều, mình di chuyển đến tham quan núi Hàm Rồng: thăm vườn lan Đông Dương với đủ loại hoa muôn sắc màu. Đầu Rồng Thạch Lâm kỳ vĩ. Vượt qua cổng trời 1, Cổng Trời 2, đó là sân mây – nơi giao thoa của đất trời, ngắm toàn cảnh Sapa từ trên cao thật là hùng vĩ.

Chinh phục núi Hàm Rồng ngắm toàn cảnh Sapa

Chinh phục núi Hàm Rồng ngắm toàn cảnh Sapa

Sau khi chinh phục núi Hàm Rồng, mình xuống xe và trở về Hà Nội, khoảng 9h00 gì đó, mình mới về tới nơi ấy. Về nhà mình không thấy mệt mà còn muốn ở Sapa thêm nữa. Ở đây có quá nhiều sự lôi cuốn, mình về ngắm ảnh mà cứ xuýt xoa không biết bao giờ mới quay lại được.

Có lẽ bởi mình tốt quá nên lần nào đến Fansipan cũng săn được mây, được ngắm hoàng hôn đẹp nên dù có bao nhiêu lần lên đây, mình cũng không thể thỏa mãn lòng ham muốn được. Bạn có thể chọn tour du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm của Globaltravel để được đi nhiều hơn, lại còn được ưu đãi về giá, được gặp anh chị hướng dẫn viên xinh đẹp, nhiệt tình, và lịch trình tour vô cùng hấp dẫn, đảm bảo sức khỏe cho mọi người. Hãy nhanh tay nhấc máy đến Hotline: 0943.59.8288-0943.39.8288 để đặt ngay tour Sapa có giá ưu đãi nhất nhé.

Công viên quốc gia Plitvice – Kỳ quan thiên nhiên của trời Âu

Với cấu trúc đá vôi bị xói mòn, công viên quốc gia Plitvice trở thành kỳ quan thiên nhiên của trời Âu làm say đắm biết bao thực khách du lịch Châu Âu. Hãy cùng chúng tôi ngắm những hồ nước đẹp, thác nước và rừng cây tươi tốt tại công viên quốc gia Plitvice trong chuyến […]

CHIÊM NGƯỠNG MỘT SỐ LOÀI HOA TUYỆT ĐẸP Ở NHẬT BẢN

Đi du lịch Nhật Bản ngoài mong muốn ghé thăm những danh lam thắng cảnh nổi tiếng nơi đây thì bạn có thêm mong muốn nào nữa? Chắc chắn đối với nhiều người đam mê và yêu thích cái đẹp sẽ không thể nào bỏ qua cơ hội chiêm ngưỡng một số loài hoa tuyệt […]

DU LỊCH BỤI TRƯƠNG GIA GIỚI 2018

Trương Gia Giới là một địa danh thuộc tỉnh Hồ Nam mà bất cứ du khách đi tour du lịch Trung Quốc nào cũng có mong muốn được ghé thăm. Nơi đây luôn có sức hút nóng bỏng ở mọi thời điểm trong năm với những cảnh đẹp chẳng khác gì chốn bồng lai tiên […]