Menu

Du lịch Sapa mùa nào đẹp nhất? Thật không quá khó để chúng ta biết được câu trả lời. Bởi, Sapa là trọng điểm du lịch nằm trên vùng phía Tây Bắc của tổ quốc. Có thể nói Sapa làm du lịch quanh năm cho cả khách quốc tế và khách nội địa luôn. Tuy nhiên, đi Sapa mùa nào đẹp nhất? Mời quý bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây của mình nhé.

Du lịch Sapa mùa nào đẹp nhất?

Thời tiết ở Sapa rất đẹp!

Du lịch Sapa mùa nào đẹp nhất?

Những vị khách nào đã từng tham gia tour đi Sapa sẽ biết được mỗi mùa, mỗi tháng ở Sapa đều có những nét đẹp đặc sắc riêng. Tuy nhiên, mùa đi Sapa đẹp nhất và mùa hè và mua thu. Đối với du khách Việt Nam, mùa hè và đầu thu là đẹp nhất. Đây chính là quãng thời gian kéo dài từ tháng 5 đến hết tháng 10.

Du lịch Sapa mùa nào đẹp nhất – Mùa hè

Vào mùa hè, chúng ta thấy nhiệt độ luôn cao chót vót, nóng bức và oi ả. Nhưng ở Sapa lại được thiên nhiên ưu đãi một bầu trời dịu mát và mùa hè. Chính vì thế, để tránh cái nóng oi bức, tour đi Sapa còn đồng nghĩa với việc đi nghỉ mát được nhiều du khách lựa chọn.

Du lịch Sapa mùa nào đẹp nhất?

Bản Cát Cát Sapa

Ở Sapa, nhiệt độ ban ngày cao lắm chỉ 30 độ. Còn ban đêm không khí lành lạnh, có khi chúng ta còn phải đắp chăn mỏng.
Mùa hè, chính là lúc Sapa đẹp bởi sở hữu một bầu không khí trong lành với những cơn gió mát lạnh. Sapa thực sự dễ chịu để trốn nắng mùa hè các bạn nhé. Với những gia đình có con em là học sinh và sinh viên. Nhiều gia đình không muốn đi biển thì họ sẽ chọn Sapa để nghỉ mát.

Sapa sở hữu những mảnh ruộng bậc thang đẹp nhất vào mùa hè

Sapa vào mùa hè đến đầu thu, đây là lúc những mảnh ruộng bậc thang đẹp nhất trong năm. Bà con nơi đây chỉ canh tác một vụ lúa. Vụ lúa bắt đầu cấy từ tháng 5 và thu hoạch xong khoảng cuối tháng 10. Chính vì vậy, khi đi tour Sapa 2 ngày 1 đêm vào khoảng thời gian này cũng đủ để chúng ta trải nghiệm.

Sapa vào mùa hè

Sapa sở hữu những mảnh ruộng bậc thang đẹp nhất vào mùa hè

Thời gian này, Sapa có nắng đẹp và không giá buốt. Du khách đi thăm quan cũng thấy dễ chịu. Đặc biệt, lúc này phong cảnh cũng đẹp hơn và không bị sương mù che phủ.
Tuy nhiên, thỉnh thoảng vào mùa hè và mùa thu do ảnh hưởng thời tiết mưa bão của cả nước. Sapa đôi khi mưa to cả buổi. Nhưng chính vì điều đó là nguồn cung cấp nước cho Thác Tình Yêu, Thác Bạc và con suối Mường Hoa trở nên hùng vĩ và tráng lệ hơn.

Chú ý khi đi du lịch Sapa vào mùa hè

Nếu bạn sở hữu tour đi Sapa vào mùa hè. Bạn sẽ thấy Sapa thường rất đông khách du lịch. Đôi khi do quá tải vào những ngày cuối tuần. Kinh nghiệm của mình khi đi du lịch Sapa vào mùa hè bạn nên đi đầu tuần và giữa tuần. Đồng thời, bạn cũng nên đặt trước các dịch vụ tour khi đi tour tự túc. Còn không bạn có thể tham khảo trọn gói đi Sapa 3 ngày 2 đêm hoặc 2 ngày của chúng tôi –  Globaltravel.

Du lịch Sapa mùa nào đẹp nhất

Sapa vào mùa thu hoa đào nở

Du lịch Sapa mùa nào đẹp nhất – Mùa thu

Mùa thu không chỉ là mùa đẹp nhất ở Sapa mà chúng là mùa đẹp nhất năm ở nước ta. Sapa cũng có những ngày nắng vàng dịu ngọt lúc thu về. Đó là lúc mà những đợt nắng của mùa hạ bỗng bớt dành hanh và gay gắt hơn. Nó trở lên nhẹ nhàng như rót mật sưởi ấm cho cả thị trấn mờ sương – Sapa vậy.

Ruộng bậc thang Sapa

Mùa thu là mùa vàng trên mảnh đất Sapa

Du lịch Sapa mùa nào đẹp nhất? Mùa hè cũng đúng mà mùa thu cũng chẳng có sai. Mùa thu là mùa vàng trên mảnh đất Sapa sương mù bao phủ. Thu về báo hiệu những ngày thu hoạch đang tới dần của bà con dân tộc thiểu số ở Sapa. Những thửa ruộng bậc thang nơi đây bỗng chốc thay màu áo mới vàng óng ả. Nó nổi bật với nền trời trong xanh và dịu dàng.

Bản Tả Van Sapa

Bản Tả Van Sapa

Đi Sapa vào mùa thu, bạn nhất định phải ghé thăm bản Tả Van, Lao Chải, Bản Dền, Trung Chải và bản Tả Phìn… Những nơi mà người ta thấy mùa vàng trở lên mê li hơn cả.

Ghé thăm Sapa những ngày mùa thu, chúng ta mới cảm nhận được một phần hồn trong phong tục tín ngưỡng chung của đồng bào rẻo cao Tây Bắc. Nó là niềm vui và niềm háo hức.

Đi Sapa vào tháng nào đẹp?

Sapa tháng 10 và 11

Vào tháng 10, thời tiết Sapa dễ chịu hơn cả, ban ngày có nắng nhẹ và ban đêm thì hơi se lạnh. Chúng ta nằm ngủ chỉ cần đắp chăn. Tháng này, ở Sapa hầu như không có mưa. Nói chung, thời tiết khá đẹp để bạn có thể đi bộ hay đi xe máy thăm quan các điểm du lịch ở Sapa và các bản dân tộc ở đây.

Fansipan

Săn mây trên đỉnh Fansipan khi đi du lịch Sapa vào tháng 11

Vào tháng 11, ở Sapa trời bắt đầu lạnh và có sương mù theo từng đợt gió mùa. Nó bao phủ toàn bộ thị trấn Sapa. Nếu đi tour Sapa vào tháng này cũng khá đẹp để bạn thỏa sức săn mây và lưu giữ lại nhiều bức hình sống ảo tuyệt đẹp.

Du lịch Sapa tháng 12,1 và 2

Fansipan Sapa mùa đông

Tuyết phủ trắng đỉnh Fansipan Sapa vào mùa đông

Tháng 12, 1 và 2 chính là ba tháng của mùa đông lạnh nhất trong năm. Ở Sapa vào khoảng thời gian này, nhiệt độ thường dưới 10 độ C. Nếu cả miền Bắc vào đợt rét đậm thì Sapa thường duy trì ở mức nhiệt độ từ 2 đến 5 độ C. Đôi khi, nhiệt độ dơi xuống dưới 0 độ C. Lúc đó sẽ có tuyết rơi, vì thế đây cũng là khoảng thời gian đẹp để săn tuyết rơi. Mà ở Việt Nam chỉ Sapa mới có nhé.Cứ khoảng vài năm lại có 1 – 2 đợt tuyết rơi vào các tháng này.

Fansipan mùa đông tuyết phủ trắng

Fansipan mùa đông tuyết phủ trắng xóa

Đi du lịch Sapa vào các tháng này, du khách sẽ được trải nghiệm thời tiết cực lạnh như ở nước ngoài. Khi có tuyết rơi, dòng người kéo đi Sapa ngắm tuyết đông như trảy hội. Tuy nhiên, trong thời gian này ở Sapa thỉnh thoảng cũng có những ngày nắng đẹp. Nhưng đa phần nó có sương mù và thời tiết ẩm ướt.
Vào dịp trước và sau tết, du khách còn có cơ hội ngắm hoa đào nở trên những tuyến đường đi vào bản. Chúng nở đỏ rực cả khu du lịch núi Hàm Rồng luôn.

Sapa tháng 3 và 4

Thung Lũng Mường Hoa Sapa

Thung Lũng Mường Hoa Sapa vào tháng 3 và 4

Vào khoảng thời gian tháng 3 và 4 thì từ tháng 3 trời bắt đầu đỡ lạnh hơn. Bước sang tháng 4, trời bắt đầu ấm dần lên. Thời gian này người ta gọi là mùa xuân. Cho nên, các loại rau ở Sapa rất phong phú và tươi non. Tuy nhiên, từ tháng 4 trở ra, ở Sapa thỉnh thoảng có mưa. Nói chung, bắt đầu từ tháng 4 thì thời tiết Sapa tốt dần lên cho người không chịu được lạnh có thể đi Sapa.

Du lịch Sapa tháng 5 và 6

Thời tiết Sapa vào tháng 5 và 6 trời nắng đẹp. Chúng còn được xen lẫn những trận mưa. Nó như để cung cấp nước cho ruộng bậc thang giúp bà con nông dân có thế cày bừa và cấy lúa. Đây cũng chính là dịp cho mùa quả đào, mận hậu Sapa và mận Bắc Hà vậy.

Sapa tháng 7,8 và 9

Du lịch Sapa vào tháng 7, 8

Du lịch Sapa vào tháng 7 và 8

Tháng 7, 8 và 9 ở Sapa, thời tiết mát mẻ vô cùng. Ruộng bậc thang Sapa đẹp nhất trong năm từ lúc xanh đến lúc vàng ươm. Mưa ở đây lúc này sẽ ít hơn tháng 5 và 6 một chút. Nhưng nói chung, tour đi Sapa vào những tháng này là đẹp nhất.

Bài viết du lịch Sapa mùa nào đẹp nhất? được chúng tôi đúc kết kinh nghiệm sau thời gian dài cung ứng dịch vụ du lịch Sapa và tour Sapa trọn gói. Hy vọng, bài viết này sẽ giúp ích rất nhiều cho các bạn lần đầu đi du lịch Sapa và chưa biết được mùa nào đẹp. Nếu các bạn muốn biết thêm thông tin về du lịch Sapa thì vui lòng liên hệ với chúng tôi qua sdt_0943.59.8288 _ 0943.39.8288.

ĐI DU LỊCH CHÂU ÂU KHÁM PHÁ LÂU ĐÀI NEUSCHWANSTEIN Ở ĐỨC CÓ GÌ ĐẶC BIỆT?

Nếu nói đâu là đất nước đáng ghé thăm nhất khi du lịch châu âu thì có lẽ đó chính là nước Đức. Những năm về đây, đất nước này càng được yêu mến hơn bởi sự phát triển không ngừng của bóng đá vang xa đến mọi quốc gia. Tuy nhiên, bóng đá thôi […]

Vẻ đẹp tiềm ẩn của khu du lịch NongNooch Thái Lan

Vườn thực vật Nong Nooch với hàng ngàn loài hoa cây cảnh – nổi tiếng cho tour du lịch Thái Lan cao cấp đến tour du lich Thái Lan giá rẻ. Nơi này được thiên nhiên ban tặng phong cảnh tuyệt đẹp, không khí trong lành kết hợp bàn tay con người tạo lên khu du […]

2 Hòn đảo làm lên tên tuổi cho ngành du lịch Hàn Quốc!

2 Hòn đảo làm lên tên tuổi cho ngành du lịch Hàn Quốc chính là đảo Nami và đảo Jeju. Bạn biết gì về 2 hòn đảo nổi tiếng này? Đừng quên tham khảo bài viết dưới đây trước hành trinh du lịch Hàn Quốc của mình nhé. Nhắc đến những hòn đảo nổi tiếng […]