Menu

Sapa được thiên nhiên ưu ái cho vẻ đẹp mây núi như một bức tranh tuyệt đẹp, khí hậu mát mẻ quanh năm. Du khách 4 phương đến Sapa hàng năm rất đông đúc, dù là mùa hè hay đông. Chọn tour du lịch Sapa từ thành phố Hồ Chí Minh các bạn nên chuẩn bị thêm những kinh nghiệm dưới đây, để có chuyến đi trọn vẹn.

1, Đôi nét về Sapa

Sapa thuộc tỉnh Lào Cai, phía Tây Bắc Việt Nam cách thành phố Hồ Chí Minh một khoảng cách khá xa, khoảng 2000km. Thông thường các đoàn du lịch Sapa từ thành phố Hồ Chí Minh sẽ kết hợp đi thêm một số địa điểm khác ngoài Bắc nữa, như thế các bạn có thể khám phá thêm được nhiều điểm đến đẹp mắt cho chuyến đi thêm ý nghĩa.

Sapa mát mẻ giữa hè

Sapa mát mẻ giữa hè

Sài Gòn có cái nóng quanh năm nếu được lên Sapa sẽ cảm nhận được khí hậu khác biệt dù là mùa đông hay mùa hè. Thời tiết mát mẻ khi hè về, và lạnh khi mùa đông đến, bạn cần chuẩn bị trước những đồ cá nhân như áo khoác mỏng cho mùa hè, áo dày, khăn ấm, giày ấm cho mùa đông.

2, Di chuyển từ thành phố Hồ Chí Minh đến Sapa

2.1, Di chuyển từ Hồ Chí Minh lên Sapa

Mình sẽ di chuyển từ Hồ Chí Minh ra Hà Nội, sau đó từ Hà Nội lên Sapa nhé. Khoảng cách 2000km là xa nhưng không quá khó để bạn di chuyển, nếu bạn là người đam mê dịch chuyển, muốn tự mình đi một vòng Nam Bắc thì có thể lái xe, tại té tại những điểm du lịch khác của Việt Nam rồi đến Sapa. Nhưng chuyến đi này bạn tự lên lịch trình và không biết mấy ngày đến nơi, vì bạn chủ động di chuyển từ địa điểm này qua địa điểm khác, thời tiết trên đường đi có thuận lợi hay không.

Du lịch Sapa bằng xe máy trong chuyến đi Nam Bắc

Du lịch Sapa bằng xe máy trong chuyến đi Nam Bắc

Di chuyển bằng Ô tô: Nếu bạn bắt xe khách thì di chuyển từ thành phố Hồ Chí Minh ra Hà Nội, sau đó bắt xe từ Hà Nội lên Sapa. Nhưng rất ít khách đi du lịch Sapa chọn cách đi này, vì khoảng cách khá xa bạn mất đến 31-35 giờ đồng hồ di chuyển, khoảng 2 ngày rất mệt mỏi không còn muốn chơi nữa.

Du lịch Sapa di chuyển bằng xe giường nằm

Du lịch Sapa di chuyển bằng xe giường nằm

Di chuyển bằng tàu hỏa: Di chuyển bằng tàu hỏa cũng mất nhiều thời gian, nhưng lại được một phần lớn các du khách thích phương án này. Bởi tàu đi từ thành phố Hồ Chí Minh ra Hà Nội rồi bắt tàu lên Sapa là con đường dài nhất cả nước, đi qua nhiều ga lớn nhỏ khác nhau trên các tỉnh thành của cả nước. Tàu hiện này có cả giường nằm cho bạn khi đi xa, các dịch vụ khá tốt, tuy nhiên cũng ồn và thời gian di chuyển lâu.

Du lịch Sapa bằng tàu hỏa

Du lịch Sapa bằng tàu hỏa đi qua nhiều tỉnh thành khác nhau

Di chuyển bằng máy bay: Ngày nay để phục vụ cho nhu cầu di chuyển, không chỉ du lịch mà còn đi làm thuận tiện thì máy bay là lựa chọn tốt nhất cho mọi người. Thời gian di chuyển nhanh chóng, dịch vụ rất tốt, nhưng đi kèm đó là giá thành cao. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian và tiền bạc thì có thể săn ngay vé máy bay giá rẻ từ giờ đặt trước cho chuyến đi, sẽ có cơ hội nhiều hơn là đặt ngay sát thời điểm du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm. Nếu bạn xin được nghỉ nhiều thời gian hơn thì có thể tham quan nhưng địa điểm khác ở vùng núi Tây Bắc khi đến Sapa.

Du lịch Sapa từ thành phố Hồ Chí Minh bằng máy bay

Du lịch Sapa từ thành phố Hồ Chí Minh bằng máy bay

2.2, Di chuyển ở Sapa

Việc di chuyển ở Sapa khá đơn giản, vì các phương tiện và đường đi lại trên này đã phát triển, mở rộng khá dễ đi. Tuy nhiên đường đèo nguy hiểm, nếu bạn không phải tay lái lụa thì nên thuê xe taxi hoặc xe ôm để được người bản địa chở đi cho an toàn, chứ tự mình lái đến tối đường cua dốc khó rất nguy hiểm.

3, Khách sạn ở Sapa

Hầu hết các tour du lịch Sapa của các công ty du lịch đều có sẵn dịch vụ thuê phòng, khách sạn cho khách rồi. Các khách sạn này tùy thuộc vào chi phí bạn bỏ ra, từ 2* đến 5*. Tuy nhiên, nếu như các bạn muốn lựa chọn những phòng có view núi đẹp, dịch vụ tốt hơn thì có thể tham khảo thêm những khách sạn dưới đây:

U Sapa Hotel: khách sạn 4* ở Sapa có đầy đủ các dịch vụ cho bạn như ở nhà, bao gồm cả phòng tập gym, phòng view núi trực diện, sảnh có bể bơi,…

Phòng ăn sang trọng, ấm áp ở U Sapa Hotel

Phòng ăn sang trọng, ấm áp ở U Sapa Hotel

Khách sạn De la Coupole Sapa, MGallery by Sofitel 5 sao: thiết kế kiến trúc sang chảnh, lãng mạn, view siêu đẹp, ở đây bạn tha hồ sống ảo như bên trời Tây.

Du lịch Sapa tận hưởng từng bữa ăn, giấc ngủ tại De La Coupole

Du lịch Sapa tận hưởng từng bữa ăn, giấc ngủ tại De La Coupole

Pao’s Sapa Leisure Hotel: Cho khách hàng tận hưởng những dịch vụ đỉnh cao, đẳng cấp thế giới, nằm giáp Fansipan nên các bạn săn mây buổi sáng dậy, hay ngắm núi khi vừa thức giấc nhé.

Phòng view núi siêu hấp dẫn ở Pao's

Phòng view núi siêu hấp dẫn ở Pao’s Sapa Hotel

4, Các món ngon ở Sapa

Du lịch Sapa bạn được thưởng thức đủ món mang hương vị núi rừng Tây Bắc, nấu theo công thức chế biến của người dân tộc vùng cao. Các món ngon, đặc sản nổi tiếng như: cá hồi, cá tầm ăn lẩu, lợn cắp nách đủ món: nướng, luộc, quay, xào,… Thắng cố- món ăn từ ngựa, rau rừng, gà chạy bộ nướng tiêu xanh,…

Thưởng thức thắng cố hấp dẫn ở Sapa

Thưởng thức thắng cố hấp dẫn ở Sapa

Du lịch Sapa thưởng thức lợn cắp nách đủ món

Du lịch Sapa thưởng thức lợn cắp nách đủ món

Không thể bỏ qua lẩu cá hồi, cá tầm tươi ngon khi đi tour du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm

Không thể bỏ qua lẩu cá hồi, cá tầm tươi ngon cùng rau rừng khi đi tour du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm

5, Các địa điểm vui chơi ở Sapa

Bạn đi từ thành phố Hồ Chí Minh du lịch Sapa thì có thể sắp xếp thời gian đi tham quan những địa điểm nổi tiếng dưới đây trước. Sau đó, còn thời gian có thể di chuyển đến các địa điểm khác nữa.

Bản Cát Cát của người H’Mông: đây là ngôi làng lâu đời nhất và giữ lại được những nét đẹp độc đáo của người dân tộc và các giá trị văn hóa vân đang được bảo tồn. Bạn có thể tiếp xúc với người dân tộc bản địa, thăm nhà khám phá cuộc sống thường ngày của họ, tìm hiểu cách họ làm trang sức, may vá quần áo, phụ kiện, rèn công cụ làm việc…

Thăm quan bản Cát Cát check in mặc quần áo dân tộc

Thăm quan bản Cát Cát check in mặc quần áo dân tộc

Núi Hàm Rồng: có đỉnh núi hình đầu rồng  đang nhe răng hương đầu lên trời rất độc đáo, dãy núi nằm trong dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ. Núi có nhiều điểm tham quan được khai thác phù hợp với thời tiết khí hậu nơi đây như Sân Mây, Cổng trời, Tháp truyền hình, vườn Lan. Bạn cũng có thể ngắm trọn vẹn Sapa đẹp thơ mộng tư đây.

Ngắm trọn Sapa từ đỉnh núi Hàm Rồng

Ngắm trọn Sapa từ đỉnh núi Hàm Rồng

Fansipan: Du lịch Sapa chưa đến Fansipan thì cũng như chưa đến Sapa. Fansipan được gọi với cái tên thân thương là nóc nhà Đông Dương- ngọn núi 3143m cao nhất trong 3 nước Đông Dương. Chinh phục đỉnh Fansipan là ước mơ của nhiều bạn trẻ ưa xê dịch, bạn có thể đi cáp treo để lên, sờ tay vào mây đang trôi bồng bềnh.

Chinh phục Fansipan săn mây bồng bềnh

Chinh phục Fansipan săn mây bồng bềnh

Nhà thờ đá Sapa, quảng trường Sapa: Đây là 2 địa điểm đối diện nhau, ngay thị trấn Sapa mà bạn có thể ra sáng sơm, buổi tối đều có được để có thời gian đi tham quan. Nhà thờ được xây dựng dựa theo hình thập giá, kiến trúc Gothic của người La Mã, đây là ngôi nhà thờ bằng đá cổ duy nhất do người Pháp xây dựng còn nguyên vẹn đến ngày nay. Dù bạn có theo đạo hay không thì đến đây cũng được trải nghiệm cảm giác trang nghiêm từ lễ đường.

Check in quảng trường Sapa

Check in quảng trường Sapa

Núi Mường Hoa, thác Bạc, bản tả Van,… cũng là những địa điểm đẹp mà bạn có thời gian thì nên ghé qua tham quan, khám phá nhé. Bạn có thể đặt tour du lịch Sapa 2 ngày 1 đêm của Global Travel qua Hotline: 0943.59.8288-0943.39.8288 ngay để có nhiều ưu đãi nhất nhé.

Lãng mạn một ngày ở Seoul khi đi du lịch Hàn Quốc

Hàn Quốc không phải các tên xa lạ mà bạn chưa từng nghe thấy hay đã nghe thấy ở đâu đây rồi. Du lịch Hàn Quốc bây giờ còn là trào lưu của giới trẻ, của các cặp đôi đang yêu nhau hay những cặp vợ chồng muốn thay đổi không khí lãng mạn. Bài […]

Đi du lịch Đài Loan tháng 11 có gì thú vị?

Du lịch Đài Loan tháng 11 là một trong những thời điểm đẹp nhất ở xứ Đài với thời tiết mát mẻ, dễ chịu, cảnh sắc thiên nhiên rực rỡ và tuyệt vời với những con đường phủ đầy lá phong đỏ rực.  Bạn hãy lên kế hoạch cho chuyến du lịch Đài Loan vào […]

Những hoạt động thú vị vào mùa đông khi đi du lịch Hàn Quốc

Hàn Quốc là nước có khí hậu ôn đới nên vào mùa đông thời tiết rất lạnh, có cả tuyết rơi. Vì vậy nếu bạn có ý định đi du lịch Hàn Quốc thì hãy chọn vào thời điểm tháng 1 để ngắm tuyết rơi đầu mùa nhé. Thời tiết lạnh như vậy nhưng có […]