Menu

Sapa được gọi với cái tên thân thương là thị trấn mờ sương, được thiên nhiên ưu ái ban tặng vẻ đẹp thiên nhiên thơ mộng cùng không khí mát mẻ, trong lành quanh năm. Đây là địa điểm lý tưởng để tránh nóng mùa hè, bạn có thể cùng người thân rời xa các bãi biển đông người lên Sapa hưởng thụ không khí mát lạnh, hít hà không khí không có khói bụi công nghiệp. Bài viết dưới đây sẽ review lịch trình du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm mà bạn có thể đúc túi những điều hay ho trước khi đi nhé.

Núi rừng Sapa mờ mờ ảo ảo trong sương

Núi rừng Sapa mờ mờ ảo ảo trong sương

1, Sapa ở đâu

Sapa là một thị trấn vùng cao Tây Bắc thuộc huyện Sapa, tỉnh Lào Cai, Việt Nam. Sapa các trung tâm thành phố Lào Cai 38km và cách thủ đô Hà Nội khoảng 376km. Nếu di chuyển bằng xe ô tô bạn sẽ mất khoảng 6-8 giờ đồng hồ, hệ thống giao thông khá thuận tiện với đường nhựa và bê tông. Tuy nhiên, đường đèo núi nguy hiểm nếu bạn có ý định du lịch Sapa bằng xe máy thì phải có tay lái chắc và cẩn thận.

Thị trấn Sapa về đêm bừng sáng giữa rừng núi hùng vĩ

Thị trấn Sapa về đêm bừng sáng giữa rừng núi hùng vĩ

Sapa nằm ở độ cao trung bình 1500 đến 1650m so với mực nước biển nên có khí hậu cận nhiệt đới ẩm, ôn đới mát mẻ quanh năm. Một ngày, có đến 4 mùa như buổi sáng, tối thì lạnh, trưa nắng ẩm, chiều tối thì gió hiu hiu se lạnh rất tuyệt. Đặc biệt, Sapa có quang cảnh núi rừng xanh mát quanh năm của vùng cao Tây Bắc, vào mùa đông nơi đây thường có băng tuyết rơi dày đặc được nhiều bạn trẻ săn đón để trải nghiệm, hay đi từ thiện.

Xem thêm: Tour du lịch Sapa từ Hà Nội

2, Di chuyển lên Sapa từ Hà Nội

Giao thông thuận lợi để kinh tế vùng cao có thể phát triển nên đường đi, xe cộ bạn có thể di chuyển trong ngày một cách dễ dàng. Đặc biệt, Hà Nội nơi có nhiều các bến xe khách, di chuyển khắp nơi trên cả nước thì việc bạn muốn lên Sapa lại càng đơn giản.

Du lịch Sapa bằng xe giường nằm là lựa chọn tối ưu cho những bạn ưa dịch chuyển nhưng chưa đổ đèo ở cung đường nào, vừa đảm bảo an toàn lại vẫn khám phá được những vùng đất mới.

Du lịch Sapa bằng xe giường nằm

Du lịch Sapa bằng xe giường nằm

Bạn có thể chọn các hãng xe như: xe Hải Vân, Sao Việt, Interbusline,… các hãng này đều có cabin cho bạn nghỉ ngơi không mỏi dù ngồi lâu trên xe. Giá vé dao động từ 500.000- 700.000đ 2 lượt khứ hồi, bạn nên đặt luôn 2 chiều khi đi du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm để không nhỡ lịch. Bạn có thể bắt xe tại Trần Nhật Duật, Giải Phóng, Nội Bài.

Phương tiện di chuyển tiếp theo đó là tàu hoả: Hà Nội – Lào Cai, rồi đi taxi từ Lào Cai tới Sapa. Bạn lên tàu ở ga Hà Nội đi qua nhiều tỉnh thành khách nhau, ngắm nhiều cản đẹp rồi mới đến Lào Cai. Giá thành tuy rẻ hơn khoảng 400.000đ – 600.000đ/ 1 lượt nhưng thời gian di chuyển lâu hơn, nên bạn cần sắp xếp thời gian khi di chuyển bằng tàu hỏa.

Du lịch Sapa bằng tàu hỏa

Du lịch Sapa bằng tàu hỏa

3, Du lịch Sapa đi đâu

Sapa có nhiều địa điểm nhỏ khác nhau, gần nhau bạn có thể kết hợp đi trong ngày hay nửa buổi. Những địa điểm đẹp nhất không thể bỏ qua khi đi du lịch Sapa dưới đây là gợi ý cho bạn để có một lịch trình hoàn hảo.

3.1, Địa điểm ở trung tâm thị trấn Sapa

Thị trấn Sapa không chỉ có nhiều khách sạn, nhà hàng ăn uống tập trung mà còn có các khu vui chơi cho bạn lượn lờ, check in như: Nhà thờ đá, quảng trường Sapa, Sunplaza, hồ Sapa có hoa anh đào nở, rừng thông thẳng tắp bạt ngàn… Đây là những điểm đến hấp dẫn, biểu tượng của Sapa mà bạn không nên bỏ lỡ trong chuyến đi của mình.

Lung linh giữa quảng trường rộng lớn, nhà thờ uy nghiêm

Lung linh giữa quảng trường rộng lớn, nhà thờ uy nghiêm

3.2, Địa điểm du lịch Sapa gần trung tâm

Ngày đầu đến Sapa bạn có thể tranh thủ nghỉ ngơi và chơi thăm quan các điểm gần đó. Sau đêm dài lấy lại sức khỏe, ngày hôm sau bạn có thể khám phá những địa điểm khác gần khu trung tâm. Bạn có thể thuê taxi, xe ôm người bản địa hoặc xe máy để di chuyển nhanh, đến được nhiều nơi hơn.

Bản làng Cát Cát còn giữ nguyên vẻ đẹp hoang sơ, nguyên bản Sapa

Bản làng Cát Cát còn giữ nguyên vẻ đẹp hoang sơ, nguyên bản Sapa

Các địa điểm gần khu trung tâm như: bản Cát Cát, Swing Sapa, Secret garden Sapa có thể lượn bộ cho dẻo chân ngắm núi rừng. Hay đi xe nhưng vẫn gần là núi Hàm Rồng, Ô Quy Hồ, Cung Tả Van, bản Tà Phìn, chinh phục Fansipan bằng cáp treo hay treckking.

Du lịch Sapa check in sang chảnh ở Secret garden

Du lịch Sapa check in sang chảnh ở Secret garden

3.3, Du lịch Sapa khám phá những vùng đất mới

Du lịch Sapa bạn sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị khi đến với cuộc sống của những con dân Việt Nam trên vùng cao. Đến Sapa rồi thì đừng bỏ lỡ cơ hội chìm trong biển mây ở Y Tý nhé. Cảm giác như lạc vào trốn thần tiên vậy.

Lạc vào biển mây trên Y Tý

Lạc vào biển mây trên Y Tý

4, Review lịch trình du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm

Hội mình đi Sapa vào cuối tuần nên trên này khá đông người. Buổi sáng ngày đầu- vào thứ 6 chúng tớ bắt xe ở Giáp Bát, sau khi tập trung ăn sáng từ 5h để chuyến đi lúc nào cũng tràn đầy năng lượng. Trưa 11- 12h thì xe lên đến thị trấn, mình đến khách sạn nhận phòng cất đồ rồi đi ăn trưa luôn.

Buổi chiều hôm đó, bọn mình lườn lờ quanh những điểm ở thị trấn: nhà thờ, quảng trường, ra rừng thông sống ảo, di chuyển đến bản Cát Cát khám phá và cafe luôn.

Cát Cát trong phiên bản cô gái H'Mong đáng yêu

Cát Cát trong phiên bản cô gái H’Mong đáng yêu

Cát Cát trong phiên bản cô gái H’Mong đáng yêuNgày thứ 2, buổi sáng chúng mình chinh phục Fansipan, xuống tạt qua đi Ô Quy Hồ, ghé thác bạc trắng bọt mát lạnh rồi về thị trấn ăn uống cũng khá muộn. Buổi chiều, nghỉ ngơi muốn giữ sức nên bọn mình chỉ vào Swing Sapa chụp ảnh sống ảo lồng lộn lên, mỗi ảnh cả nghìn like ấy. Sau đó, về cả nhóm rủ nhau đi tắm nước lá của người Dao đỏ, cả người như được giãn gân, giãn cốt, khỏe hẳn ra. Mình có mua mấy gói đóng sẵn về làm quà cho bà mình tắm cho khỏe.

Fansipan đẹp từng khoảnh khắc

Fansipan đẹp từng khoảnh khắc

Mục đính chính của mình là săn mây, nên sang ngày thứ 3, buổi sáng sớm chúng mình đã dậy thuê xe máy và di chuyển lên Y Tý, cảnh đẹp mê lòng người các bạn ơi. Chỉ muốn ước được đi trên mây thôi, chứ chạm tay cảm nhận thỏa mãn hít hà không khí lành lạnh tuyệt cú mèo.

Mây trên Y Tý chưa bao giờ làm mình thất vọng

Mây trên Y Tý chưa bao giờ làm mình thất vọng

Buổi trưa chúng mình về trả phòng cho kịp giờ rồi đi ăn, chiều ra mua chút quà du lịch Sapa rồi lên xe về Hà Nội. Đi về mà chỉ ước ngày có thêm mấy lần 24 giờ để được đi nhiều hơn, gặp nhiều người hơn thôi. Vẫn muốn quay lại Sapa một lần nữa.

Đi du lịch Sapa tự túc cần nhiều kinh nghiệm và có lịch trình kế hoạch cụ thể. Với kinh nghiệm lâu năm trong ngành dịch vụ du lịch, bạn có thể đặt tour du lịch Sapa của GlobalTravel qua Hotline: 0943.59.8288-0943.39.8288 để có chuyến đi đáng nhớ nhé.

KHÁM PHÁ HÒN ĐẢO ĐẠI BÀNG LANGKAWI, MALAYSIA

Du lịch Malaysia nổi tiếng với nhiều quần đảo thiên nhiên đầy hấp dẫn. Một trong những hòn đảo không thể bỏ qua khi khám phá đất nước này chính là đảo Langkawi. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu vấn đề này sau đây nhé. Langkawi là một quần đảo lớn nằm về mạn Tây Bắc […]

Kinh nghiệm đi du lịch Bangkok Thái Lan 4 ngày 3 đêm tự túc tiết kiệm từ A đến Z

Ngày nay, đi du lịch Thái Lan không quá xa lạ với người dân Việt Nam nữa. Đặc biệt, giá tour du lịch Thái Lan cũng không cao, nhiều khách du lịch muốn đi tour trọn gói, nhưng nhiều người lại muốn đi tour tự túc để thỏa sức khám phá. Do đó, trong bài […]

PHƯỢT DÒNG SÔNG ĐÀ GIANG MÙA NƯỚC CẠN Ở PHƯỢNG HOÀNG CỔ TRẤN

Mùa hè sắp tới gần, đi tour du lịch Trung Quốc đang là sự lựa chọn của nhiều người. Đến với Trung Hoa, ghé thăm Phượng Hoàng Cổ Trấn là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn để có những kỷ niệm thú vị. Tại trấn cổ, ngoài tham quan những cảnh đẹp, địa […]