Menu

Tôi luôn mong ước được du lịch Đài Loan một lần để trải nghiệm nền ẩm thực trù phú và hấp dẫn của Đảo Ngọc. Trong khi đó, cô bạn tôi lại khao khát đặt chân trên mảnh đất này vì muốn khám phá những khu chợ đêm náo nhiệt. Còn bạn, bạn có mong ước được một lần xê dịch xứ Đài không và lí do là gì? Để tiếp cho bạn thêm động lực xách balo lên và thực hiện tour du lịch Đài Loantrong bài viết hôm nay Global Travel sẽ liệt kê 8 lí do mà bạn nên đến quốc đảo xinh đẹp này một lần trong đời.

1. Ẩm thực Đài Loan cực kì hấp dẫn

Không chỉ đa dạng mà ẩm thực xứ Đài còn khiến du khách mê mẩn bởi sự kết hợp độc đáo giữa nền văn hóa Trung Hoa, Nhật Bản cùng với đó là nguồn nguyên liệu tươi ngon từ nền nông nghiệp bản địa. Những món ăn nhất định phải thưởng thức khi đi du lịch Đài Loan là :mì bò, mì Luminan, chè lọt, trứng đúc hàu…

Ẩm thực của Đài Loan thu hút du khách bởi sự phong phú và có sự kết hợp giữa nhiều nền văn hóa

Ẩm thực của Đài Loan thu hút du khách bởi sự phong phú và có sự kết hợp giữa nhiều nền văn hóa

2. Chợ đêm- Nét văn hóa độc đáo của Đài Loan

Đã đi du lịch Đài Loan thì không thể nào không ghé các khu chợ đêm. Đến với các “night market” du khách sẽ dễ dàng khám phá những nét văn hóa đặc sắc, nhịp sống của của địa phương với các khu mua sắm, ẩm thực cực kì phong phú và sầm uất. Có thể kể ra một vài khu chợ đêm nổi tiếng như: chợ đêm Shilin ở quận Shilin, Chợ đêm Gongguan ở gần trường Đại học Đài Loan, chợ đêm Shida ở gần Đại học Sư Phạm Đài Loan…

Chợ đêm là một nét văn hóa đặc trưng của xứ Đài

Chợ đêm là một nét văn hóa đặc trưng của xứ Đài

3.Đài Loan có mạng wifi miễn phí phủ sóng

Một trong những điểm ấn tượng và khiến du khách hài lòng nhất khi du lịch Đài Loan là được sử dụng wifi miễn phí. Khách tham quan chỉ cần đăng kí một tài khoản iTaiwan cùng với hộ chiếu tại Cục Du lịch Đài Loan hoặc ở bất kì trạm giao thông vận tải nào ở xứ Đài là đã có thể nhanh chóng truy cập vào hệ thống wifi của Đảo Ngọc.

4.Đài Loan có thung lũng Hoa Đông tuyệt đẹp

Trải dài từ Hoa Liên đến Đài Đông là thung lũng Hoa Đông đẹp nhất xứ Đài. Mặc cho quá trình đô thị hóa với các tòa nhà chọc trời thì nơi đây vẫn giữ được cho mình một nét đẹp thiên nhiên tươi xanh, mát lành. Đặt chân đến đây du khách trong tour Đài Loan sẽ được đắm chìm trong không gian với những cách đồng lúa bát ngát, những thảm cỏ xanh rì xen lẫn những sắc hoa rực rỡ cùng với đó là những đàn bò đang thong dong gặm cỏ. Nếu đang cảm thấy chán ngấy với sự xô bồ, ồn ã của công việc và cuộc sống thì thung lũng Hoa Đông chính là nơi lí tưởng để bạn “đi trốn” đó.

Bạn nhớ ghé thăm thung lũng Hoa Đông tuyệt đẹp nếu có dip đi du lịch Đài Loan nhé

Bạn nhớ ghé thăm thung lũng Hoa Đông tuyệt đẹp nếu có dip đi du lịch Đài Loan nhé

5.Đài Loan có chùa Phật Quang Sơn là “thánh địa” Phật Giáo lừng lẫy

Không chỉ sở hữu nét kiến trúc độc đáo, được xây dựng trên một diện tích rộng lớn mà Phật Quang Sơn còn là trọng điểm của hàng nghìn tín chúng. Hơn nữa đây còn là địa điểm lưu giữ bảo vật xá lợi răng Phật hiếm có trên đời, cùng với đó là 100 vạn bản Tâm Kinh do hàng trăm người sao chép tay và đặc biệt là bức “Phật Quang Đại Phật” bằng đồng cao nhất thế giới.

Một trong những địa điểm thăm quan không thể bỏ qua trong tour du lịch Đài Loan là Phật Quang Sơn

Một trong những địa điểm thăm quan không thể bỏ qua trong tour du lịch Đài Loan là Phật Quang Sơn

6.Bảo tàng Cố Cung của Đài Loan sở hữu 696 422 báu vật quý giá

Một trong những lí do khiến du lịch Đài Loan ngày càng phát triển và luôn thu hút một lượng lớn du khách thăm quan hàng năm là nhờ “chiến lược du lịch văn hóa” , đặc biệt là ở thành phố Đài Bắc.

Đã đặt chân đến thủ phủ Đài Bắc thì bạn không thể không ghé Bảo tàng Cố Cung vì nơi đây lưu giữ tới 696 422 hiện vật  từ các bức họa, thư pháp, tượng, đồ trang sức, đồ gốm, ngọc và các hiện vật tôn giáo. Những di sản này là tiêu biểu cho 10000 năm lịch sử của Trung Hoa,  từ thời đồ đá mới đến cuối triều đại nhà Thanh .

Bảo tàng Cố Cung ở Đài Bắc

Bảo tàng Cố Cung ở Đài Bắc

Đặt chân đến đây du khách không chỉ choáng ngợp trước bộ sưu tập hiện vật khổng lồ mà còn hết sức ấn tượng trước nhiều tác phẩm được tạo hình một cách tinh xảo và khéo léo vô cùng, đáng kể nhất là khối đá thạch anh có hình miếng thịt kho và khối ngọc bích hình cây cải thảo.

Khối ngọc bích có hình cây cải thảo

Khối ngọc bích có hình cây cải thảo

7. Tòa nhà Taipei 101

Bên cạnh Bảo tàng Cố Cung thì tòa nhà Taipei 101 cũng là điểm tham quan vô cùng hấp dẫn với các du khách. Nơi đây từng giữ kỉ lục là tòa nhà cao nhất trên thế giới bằng chiều cao 509m với 101 tầng. Tòa Taipei có hình dáng như một thân cây tre với 8 khúc biểu trưng cho sự phồn vinh, sung mãn. Đặc biệt, thang máy bên trong được vận hành với một tốc độ cực khủng, chỉ mất 39 giây để đưa khách tham quan đi từ mặt đất lên tầng 89. Không chỉ vậy tại tầng 87 của Taipei 101 là nơi đặt quả cầu sắt mạ vàng khổng lồ nặng hơn 600 tấn với chức năng giữ thăng bằng cho tòa nhà khi động đất hay gió bão.

Toa nhà Taipei 101 ẩn chứa nhiều điều thú vị đang chờ đón bạn trong tour Đài Loan

Tòa nhà Taipei 101 ẩn chứa nhiều điều thú vị đang chờ đón bạn trong tour Đài Loan

8.Du lịch Đài Loan chiêm ngưỡng thỏi vàng 220,3 kg

Tại Bảo tàng Vàng trong khu Kim Qua Thạch, Đài Bắc, Đài Loan có trưng bày thỏi vàng nguyên chất khổng lồ nặng tới 220,3kg. Khi đến đây du khách trong tour Đài Loan không chỉ được chứng kiến bằng mắt mà còn có cơ hội chạm tay vào.

Thỏi vàng nguyên chất năng hơn 220 kg được đặt tại Bảo tàng Vàng của Đài Loan

Thỏi vàng nguyên chất năng hơn 220 kg được đặt tại Bảo tàng Vàng của Đài Loan

>>>Xem thêmNhững điều ít người biết về Đài Loan

Để nhanh chóng có cơ hội khám phá những điều thú vị, ấn tượng và riêng có của Đảo Ngọc thì bạn hãy đồng hành cùng Globaltravel trong một tour du lịch Đài Loan 5 ngày 4 đêm. Để liên hệ đặt tour hoặc cần giải đáp bất kì thắc mắc gì về du lịch xứ Đài  bạn hãy liên hệ với chúng tôi qua các số Hotline 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 hoặc truy cập vào trang web: globaltravel.com.vn nhé.

Những điểm đặc sắc nhất khi đi du lịch Singapore nên biết?

Tour du lịch Singapore là một trong những tour du lịch được nhiều du khách lựa chọn trong chùm tour du lịch quốc tế giá rẻ. Nếu ai đã từng đặt chân lên đất nước Singapore thì sẽ biết được những hoạt động đặc sắc sau đây: Nội dung bài viết1 1, Quốc gia được […]

KHÁM PHÁ VẺ ĐẸP CỦA HỒ LADOGA KHI ĐI DU LỊCH NGA

Nếu bạn đang lên kế hoạch đi du lịch nga trong năm 2018 này nhưng chưa biết nên check in địa điểm nào mới thực sự tuyệt vời? Đừng lo lắng, trong bài viết này, Global Travel chúng tôi sẽ giới thiệu tới bạn một địa điểm được du khách vô cùng yêu thích tại […]

Khám phá Cầu Mây khi đi du lịch Sapa

Sapa có khá nhiều cây cầu đẹp và thơ mộng, đặc biệt có một cây cầu rất nổi tiếng được tạo thành từ những sợ dây mây bắc ngang qua suối Mường Hoa đó là cây Cầu Mây Sapa. Cây Cầu Mây Sapa nằm tại bản Giàng Tà Chải của người Dao đỏ. Nội dung […]