Menu

Nói đến du lịch Đài Loan, người ta không chỉ nghĩ đến những cảnh quan đẹp của hòn đảo này, mà điều hấp dẫn du khách không kém đó là thú vui được khám phá nền ẩm thực phong phú và hấp dẫn, với những đặc trưng riêng của người Đài Loan.

Cùng điểm danh những món ăn tiêu biểu, trứ danh xứ Đài xem sao nhé.

1, Món bắp nướng

Lại nói đến món ăn này, không ít người khi được giới thiệu đã cười khẩy rằng: bắp nướng thì có gì đặc biệt. Nhưng thực sự nó rất đặc biệt đấy, bởi bắp nướng được người bán hàng khéo léo nướng chín, nhưng không bị khô cứng, và điều đặc biệt là nó được ăn kèm với một loại nước sốt được chế biến theo công thức riêng chỉ có của người Đài Loan. Bạn hãy nên thử một lần thưởng thức để cảm nhận sự độc đáo của món ăn này ở xứ Đài.

Món bắp nướng đài loan

>>>Xem thêmNhững điều ít người biết về Đài Loan

2, Món mỳ thịt bò Đài Bắc

Nói đến thịt bò thì chắc hẳn nhiều người nghĩ rằng đâu có điều gì đặc biệt. Nhưng bạn hãy một lần thử món ăn đã được rất nhiều người Đài Loan ưa chuộng, món này được làm lên bởi sự kết hợp của mì tươi cùng thịt bò đã được cắt thành những miếng nhỏ, rồi người ta đem hầm thật nhừ, sau khi chan vào tô mì một thứ nước dùng nấu rất thơm ngon đậm vị thuốc bắc, lại ăn kèm thêm với những đồ muối chua chua ngọt ngọt, chỉ nghe qua thôi đã đủ làm cho người ta chảy nước miếng cả rồi kìa.

Món mỳ thịt bò Đài Bắc

3, Trà sữa trân châu

Chắc hẳn món đồ uống này chẳng hề xa lạ đối với chúng ta, nhất là với những bạn trẻ, món trà sữa thực sự hấp dẫn ở những hương liệu trái cây hòa quyện cùng vị sữa ngầy ngậy, thơm ngọt kèm trân châu dẻo quánh mà khi nhai vào không những vừa thơm ngon lại còn thấy vui mồm, đã khiến cho không những các bạn trẻ mà thậm chí kể cả người lớn cũng mê mẩn, nếu không muốn nói là nghiền. Tuy nhiên, nếu bạn được di du lich Dai loan, hãy một lần uống thử món trà sữa ngay trên đất Đài Loan, quê hương của món trà sữa thì bạn sẽ cảm nhận được rõ ràng sự khác biệt, sự tinh tế trong từng hương vị của món trà sữa trân châu trứ danh này.

Trà sữa trân châu Đài Loan

4, Đặc sản mì Lumian

Ta có thể gọi món mì này là món mì bình dân cũng được, bởi nó không chỉ được bày bán trong các nhà hàng lớn mà ngay tại các quán ăn đường phố ta cũng thấy sự xuất hiện của món mì này. Tuy vậy, để chế biến một tô mì Lumian thì cũng đòi hỏi người đầu bếp phải rất công phu và tỉ mẩn, bởi tô mì được làm nên là do có sự pha trộn của rất nhiều nguyên liệu như: thịt lợn, mộc nhĩ, bột bắp, lòng trắng trứng… Những nguyên liệu trên hòa quyện với nhau đã tạo nên sự đặc biệt về mùi vị, với nước dùng thơm ngọt lại kèm thêm rau xanh đã khiến món mì Lumian càng thêm phần thơm ngon và hấp dẫn.

5, Món chè lọt, Đài Loan

Ở Đài Loan có một món chè với tên gọi nghe rất đặc biệt, đó là chè bánh lọt, đây là một loại chè có màu xanh trông thật mát mắt, ăn vào sẽ cảm nhận được vị thanh mát dịu ngọt, nhất là khi ăn kèm với đá lạnh thì sẽ là món giải khát tuyệt vời trong cái nóng của mùa hè. Vậy nên món chè này luôn luôn là món ăn được rất nhiều người ưa thích và cũng hấp dẫn rất nhiều du khách khi đến du lch Đài loan.

Món chè lọt, Đài Loan

6, Món ốp la hầu tươi

Món ăn này khác hẳn với những món ăn khác, bởi cách chế biến đơn giản và cũng rất dễ ăn, nhưng nó hấp dẫn bởi vì thịt hàu được lấy tươi ngon từ biển, đem về chế biến luôn nên những chú hàu rất mập mạp và béo ngậy. Sau khi được làm sạch, người đầu bếp đem thịt hàu chiên qua, sau đó lại được nhúng vào một lớp bột với trứng, thêm một chút hành tươi phía bên trên, chiên lên. Thế là xong, bây giờ chúng ta hãy chậm rãi thưởng thức món ăn này để cảm nhận rõ ràng mùi vị thơm ngon đến nức mũi và hương vị ngầy ngậy, mềm môi ngọt ngào của nó. Nghe đồn đây còn là một món ăn làm tăng cường ham muốn của cả quý ông và quý bà đó.

Món ốp la hầu tươi

Nếu có cơ hội đi du lich Dai loan, bạn chắc chắn nên một lần thử qua những món ăn này, bởi nó không những là tinh hoa ẩm thực của Đài Loan, mà nó còn mang đậm hương vị đặc trưng chỉ có ở xứ Đài.

>>>Xem thêmĐi tour Đài loan tìm hiểu 7 điều thú vị về trà sữa

Đi du lịch Đài loan giờ đây thật dễ dàng bởi thủ tục xin cấp Visa đi Đài Loan đơn giản hơn rất nhiều. Chỉ cần bạn sắp xếp kế hoạch đi du lịch, những việc còn lại hãy để chúng tôi lo chu toàn cho bạn. Nếu bạn cần tư vấn hoặc muốn biết thêm thông tin về các tour Dai Loan 5 ngay 4 dem, hay thậm chí là những kinh nghiệm du lịch đài loan thì hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn hoàn toàn miễn phí và nhiệt tình 24/7 tại đây: www.globaltravel.com.vn hoặc qua số hotline 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288.

 

Ấn tượng tu viện cổ Shongzalin trong tour du lịch Shangrila

Một trong những địa điểm tham quan mà du khách không thể bỏ qua trong tour Le Giang Shangrila chính là tu viện Shongzalin. Không chỉ sở hữu kiến trúc độc đáo mà Shongzalin còn là công trình chứa đựng những giá trị văn hóa đặc sắc của người Tạng. Để có những cái nhìn cụ […]

Kinh nghiệm đặt phòng khách sạn Sầm Sơn khi đi tour tự túc

Vào mùa du lịch, phòng khách sạn, nhà nghỉ Sầm Sơn luôn vào tình trạng khan hiếm, thậm chí liên tục cháy phòng. Đặc biệt là các khách sạn nổi tiếng. Quý khách đang có dự định đi tour du lịch Sầm Sơn tự túc thì đừng quên tham khảo một vài kinh nghiệm đặt phòng […]

KINH NGHIỆM DU LỊCH PHUKET ĐƠN GIẢN NHẤT !

Bạn có biết, du lịch Thái Lan được xem là một trong những trải nghiệm tuyệt vời và càng thú vị hơn nữa khi chúng ta được trải nghiệm tại thành phố Phuket – thành phố trong mơ của xứ sở chùa vàng. Trong bài viết ngày hôm nay, Global Travel chúng tôi xin gửi […]