Menu

Nằm cách nước ta khoảng 6000km đường hàng không và là một thành phố Hồi Giáo nên Dubai ẩn chứa rất nhiều điều khác biệt với Việt Nam cả về khí hậu, lối sống và đặc biệt là văn hóa. Để giúp bạn có một chuyến xê dịch thật thuận tiện nên trong bài viết hôm nay Global Travel sẽ chia sẻ cho bạn 9 điều cần “nằm lòng” trước khi du lịch Dubai.

Là một thành phố Hồi Giáo nên trong tour Dubai bạn cần nằm lòng rất nhiều quy tắc

Là một thành phố Hồi Giáo nên trong tour Dubai bạn cần nằm lòng rất nhiều quy tắc

1.Lưu ý về trang phục

Là thành phố có khí hậu nóng nực quanh năm nên trong hành trang đi du lịch Dubai của mình bạn nên chuẩn bị những trang phục thoải mái, dễ thấm hút mồ hôi. Tuy nhiên sự thoải mái chỉ là về chất liệu chứ không phải ở độ ngắn dài vì quy tắc ăn mặc tại tiểu vương quốc này khá nghiêm ngặt.

Quy tắc ăn mặc tại Dubai rất nghiêm ngặt, không cho phép mặc các trang phục ngắn và gợi cảm

Quy tắc ăn mặc tại Dubai rất nghiêm ngặt, không cho phép mặc các trang phục ngắn và gợi cảm

Cụ thể là du khách không được mặc các bộ quần áo ngắn, nam giới phải mặc quần dài khi ra đường, đặc biệt là không được phép đeo dây chuyền trên phố. Nếu yêu thích các hoạt động tắm biển thì bạn chỉ được mặc bikini tại bãi biển mà thôi. Trên đường đi từ khách sạn tới biển hay ngược lại thì bạn vẫn nên mặc các trang phục bình thường.

Khi đi tour Dubai bạn chỉ được mặc bikini tại bãi biển

Khi đi tour Dubai bạn chỉ được mặc bikini tại bãi biển

2.Không được tự ý chụp ảnh

Đi đến một mảnh đất mới chắc hẳn ai cũng muốn lưu giữ thật nhiều bức ảnh kỉ niệm tuy nhiên khi đến Dubai bạn sẽ không được tự ý sử dụng máy ảnh. Để tránh gặp rắc rối với chính quyền địa phương du khách không nên chụp các tòa nhà chính phủ, nhân viên chính phủ, các khu quân sự và công nghiệp, các sân bay, bến tàu và đặc biệt là người phụ nữ Hồi giáo

3.Không được tự ý mang theo thuốc trong tour Dubai

Một trong những thói quen được nhiều người áp dụng khi du lịch là thủ sẵn một vào loại thuốc thông dụng như: đau đầu, đau bụng, an thần, chống đau nhức,…Tuy nhiên nếu đi tour Dubai thì kinh nghiệm này lại không ổn cho lắm. Quy định của thành phố này là không cho du khách tự ý mang theo thuốc, còn nếu muốn sử dụng thì phải có đơn thuốc của bác sĩ.

4.Không bắt tay với phụ nữ Hồi Giáo

Việc bắt tay với phụ nữ theo đạo Hồi là điều cấm kỵ, ngoài ra bạn cũng không nên nhìn chằm chằm vào họ. Để chào hỏi bạn hãy “nhập gia tùy tục” bằng cách đặt một tay lên ngực trái và hơi cúi đầu.

Tuyệt đối không được bắt tay với phụ nữ Hồi Giáo khi du lịch Dubai

Tuyệt đối không được bắt tay với phụ nữ Hồi Giáo khi du lịch Dubai

5.Không hút thuốc lá nơi công cộng

Nếu là một người có thói quen sử dụng thuốc lá thì trong tour du lich Dubai bạn phải nhớ rằng không được hút thuốc tại các trung tâm thương mại, thang máy, những nơi có máy lạnh, cửa hàng…Những người vi phạm quy định này sẽ bị xử phạt rất nặng về hành chính.

Hút thuốc tại những nơi công cộng ở Dubai có thể bị xử phạt rất nặng

Hút thuốc tại những nơi công cộng ở Dubai có thể bị xử phạt rất nặng

6.Không đổi tiền trên phố

Đơn vị tiền của 7 tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất là Dirham. Theo kinh nghiệm của nhiều người thì bạn không nên đổi tiền trên các con phố của Dubai vì dễ gặp phải nạn lừa đảo và trộm cắp. Trước khi đi du lịch bạn nên đổi sẵn USD trong nước, sau đó sẽ đổi sang Dirham tại các khách sạn, ngân hàng hoặc các trung tâm mua sắm.

Trong chuyến du lịch Dubai bạn không nên đổi tiền trên đường phố, thay vào đó hãy đổi tại các ngân hàng, khách sạn, trung tâm mua sắm,...

Trong chuyến du lịch Dubai bạn không nên đổi tiền trên đường phố, thay vào đó hãy đổi tại các ngân hàng, khách sạn, trung tâm mua sắm,…

7.Lưu ý về sử dụng điện

Dubai cũng sử dụng hệ thống điện lưới 220V như Việt Nam nhưng hệ thống ổ cắm tại đây đều là 3 chân. Do đó trong chuyến hành trình của mình bạn nhất định phải thủ sẵn các phích cắm chuyển sang 2 chân nhé.

8.Không thể hiện tình cảm tại nơi công cộng

Thể hiện tình cảm nơi công cộng từ nắm tay, ôm, hôn,… là hành vi không được chấp nhận tại tiểu vương quốc này. Thực tế đã có trường hợp khách nước ngoài bị phạt vài tháng tù vì hôn nhau thắm thiết giữa phố xá.

Thể hiện tình cảm nơi công cộng là những hàng động tối kị tại Dubai

Thể hiện tình cảm nơi công cộng là những hàng động tối kị tại Dubai

9.Những lưu ý trong việc ăn uống

Vì là một thành phố Hồi Giáo nên trong chuyến du lịch Dubai bạn cần hết sức lưu tâm đến các vấn đề ăn uống sau:

Thứ nhất: Những người theo đạo Hồi không ăn thịt lợn vì họ cho rằng lợn là một loại động vật không sạch sẽ

Thứ hai: Không được dùng tay trái để ăn uống vì theo quan niệm của người đạo Hồi thì tay trái là bộ phận không được sạch sẽ.

Thứ ba: Để thể hiện phép lịch sự thì sau khu dùng bữa xong bạn nên để lại một chút thức ăn trên đĩa.

Để lại một chút thức ăn thừa trên đĩa để thể hiện phép lịch sự

Để lại một chút thức ăn thừa trên đĩa để thể hiện phép lịch sự

Thứ tư: Một trong lễ quan trọng của người Hồi Giáo là Ramadan, trong 1 tháng đó người ta sẽ nhịn ăn uống cho đến khi mặt trời lặn. Nếu du lịch Dubai đúng vào thời gian này thì bạn không nên ăn uống trước mặt họ.

Trong tháng Ramadan người Hồi Giáo sẽ nhịn ăn uống cho đến khi mặt trời lặn

Trong tháng Ramadan người Hồi Giáo sẽ nhịn ăn uống cho đến khi mặt trời lặn

Thứ 5: Quy định về uống rượu bia tại Dubai cũng khá nghiêm ngặt, chỉ được sử dụng tại các quầy bar, câu lạc bộ, nhà hàng và khách sạn. Tuyệt đối không sử dụng tại nơi công cộng. Bạn có thể mua rượu mang theo nhưng không được phép có nhiều hơn bốn chai.

Tại Dubai bạn chỉ nên uống rượu bia tại các quầy bar, khách sạn, hay nhà hàng

Tại Dubai bạn chỉ nên uống rượu bia tại các quầy bar, khách sạn, hay nhà hàng

>>>Xem
thêm
: LẦN ĐẦU TIÊN TỚI DUBAI THÌ PHẢI ĐỌC BÀI NÀY NGAY NHÉ !

Tuy có nhiều điều cần phải thuộc lòng nhưng chắc chắn tour Dubai 6 ngày 5 đêm sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm mới lạ, ấn tượng và không thể nào quên. Nếu còn bất kì câu hỏi thắc mắc gì về tour du lich Dubai bạn hãy liên hệ với Global Travel theo các số Hotline: 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 hoặc truy cập trang web: globaltravel.com.vn để được tư vấn 24/24 nhé.

 

Những điều cần biết khi du lịch TRƯƠNG GIA GIỚI-PHƯỢNG HOÀNG CỔ TRẤN

Trương Gia Giới- Phượng Hoàng Cổ Trấn đang là địa điểm du lịch Trung Quốc hot nhất năm nay, thu hút sự quan tâm, tìm hiểu của các bạn trẻ. Bởi lẽ đây là tour du lịch có chi phí tương đối phù hợp, phong cảnh hữu tình nhưng cũng không kém phần hùng vĩ. Những hình ảnh ấn tượng về cầu kính, thung lũng đá, Phượng Hoàng Cổ Trấn là những điều gây ấn tượng khi đến điểm du lịch này.

TỚI KUALA LUMPUR Ở MALAYSIA KHÁM PHÁ NHỮNG GÌ ?

Malaysia là một trong những đất nước có nhiều thắng cảnh đẹp. Khách du lịch sẽ cảm thấy vô cùng tiếc nuối nếu đi du lịch Malaysia mà chưa có dịp chiêm ngưỡng và khám phá những kỳ quan độc đáo ngay tại thủ đô Kuala Lumpur. Hãy cùng Global Travel chúng tôi điểm lại […]

Du lịch Thái Lan từ A đến Z cần đem theo bao nhiêu tiền

Thái Lan từ lâu đã được biết đến là “đất nước của những nụ cười” với hình ảnh con người thân thiện và vui vẻ. Quốc gia Phật Giáo này còn khiến du khách mê mệt bởi bức tranh phong cảnh cuốn hút, có đủ mọi thứ từ bãi biển, đảo, rừng, đồng bằng, cao nguyên, thung lũng cho đến đồi […]