Menu

Dù chỉ là một thành phố của Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất nhưng Dubai đang nắm giữ nhiều công trình siêu to khổng lồ. Chúng đã góp phần tạo nên sức hấp dẫn khó chối từ của mảnh đất xa hoa bậc nhất hành tinh này. Dưới đây hãy cùng Globaltravel tìm hiểu về 9 kỉ lục thế giới siêu ấn tượng của Dubai.

Đảo nhân tạo lớn nhất trên thế giới

Quần đảo cọ nhân ở Dubai có tên The Palm được mệnh danh là kỳ quan thứ 8 của thế giới. Công trình được ra đời từ quá trình lấn biển ngoạn mục với việc sử dụng hàng chục triệu m3 cát và hàng triệu tấn đá cùng hệ thống định vị toàn cầu vi sai (DGPS). Không chỉ có hình dáng, kích thước siêu lớn mà cụm đảo còn được xây dựng các khu dân cư, khách sạn cao cấp, nhà hàng, bãi tắm, bến du thuyền, sang chảnh bậc nhất ở Dubai.  Đặc biệt, đây là một số ít công trình của Trái đất có thể nhìn thấy từ mặt trăng.

Quần đảo nhân tạo lớn nhất thế giới ở Dubai được xây dựng từ quá trình lấp biển ngọan mục

Quần đảo nhân tạo lớn nhất thế giới ở Dubai được xây dựng từ quá trình lấp biển ngọan mục

>>>Xem thêm: 5 sự thật đáng kinh ngạc về hòn đảo Palm Jumeirah, Dubai

Khu trượt tuyết trong nhà lớn nhất trên thế giới

Du lịch Dubai luôn gây bất ngờ cho du khách bằng những lối xây dựng không tưởng. Một trong số đó là khu trượt tuyết trong nhà lớn nhất trên thế giới ngay giữa sa mạc hoang hóa. Công trình có tên Ski Dubai nằm bên nằm trong trung tâm thương mại Mall of the Emirates. Nơi đây có diện tích 22.500 m2 bao phủ hoàn toàn bằng tuyết cùng sức chứa tới 1500 du khách. Nhiệt độ của Ski Dubai luôn được duy trì ở mức -1 độ C bất chấp những lúc nhiệt độ bên ngoài cao tới 40 độ C.

Khu trượt tuyết trong nhà lớn nhất thế giới Ski Dubai

Khu trượt tuyết trong nhà lớn nhất thế giới Ski Dubai

Tòa nhà xoắn cao nhất thế giới

Tháp Cayan xây dựng trên đảo Marina đã ghi nhận kỉ lục là tòa nhà xoắn cao nhất trên thế giới. Công trình có 73 tầng, cao 306 m, nổi bật với kiến trúc xoắn ốc độc đáo. Mỗi tầng của Cayan có thể xoay 1.2 độ khiến tổng thể tòa tháp xoay được chính xác 90 độ.

Cayan Tower có thể xoay chính xác 1 góc 90 độ

Cayan Tower có thể xoay chính xác 1 góc 90 độ

“Khung ảnh” lớn nhất trên thế giới

Tòa nhà Dubai Frame nằm gần công viên Zabeel, bao gồm hai tòa tháp cao 150m được nối với nhau bằng sàn kính 93m với trị giá tới 68 triệu USD. Nhìn từ xa nó không khác gì một chiếc “khung ảnh” khổng lồ. Bởi lẽ cảm hứng thiết kết công trình này là muốn đưa tất cả hình ảnh thành phố cổ và thành phố mới vào chung một khuôn hình. Mỗi năm Dubai Frame thu hút khoảng 2 triệu lượt du khách tới ghé thăm.  Ngoài ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Dubai thì khi đến đây du khách còn được tham quan bảo tàng trưng bày các tác phẩm mang tính tương tác về chủ đề Dubai trong 50 năm tới ở tầng 1.

Tòa tháp Dubai Frame được xem là "khung ảnh" lớn nhất trên thế giới

Tòa tháp Dubai Frame được xem là “khung ảnh” lớn nhất trên thế giới

Vườn hoa nhân tạo lớn nhất

Đúng như tên gọi của minh, vườn hoa Dubai Miracle đã khiến nhiều khách tham quan trong tour Dubai phải kinh ngạc vì giữa sa mạc khô cằn lại xuất hiện vườn hoa 45 triệu bông rộng tới 72 000m2. Bước chân vào đây bạn sẽ cảm tưởng như đang lạc vào xử sở thần tiên với khung cảnh rực rỡ sắc hoa tươi thắm. Đặc biệt chúng còn được tỉa tót, tạo hình thành nhiều hình dáng độc đáo như:  túp lều, những nhân vật hoạt hình, xe hơi, máy bay,…

Dubai Miracle xác lập kỉ lục là vườn hoa lớn nhất trên thế giới, trải dài hơn 7ha cùng 45 triệu bông hoa

Dubai Miracle xác lập kỉ lục là vườn hoa lớn nhất trên thế giới, trải dài hơn 7ha cùng 45 triệu bông hoa

>>>Xem thêm: KHÁM PHÁ KHU VƯỜN HOA  KỲ DIỆU TẠI DUBAI

Hồ cá treo lớn nhất thế giới

Trong danh sách kỉ lục thế giới của Dubai có hồ cá treo chưa 10 triệu lít nước biển với 33.000 cá và động vật biển đại diện cho 85 loài khác nhau, trong đó có hơn 400 con cá mập được nuôi nhốt để nhân giống. Bên cạnh đó các khung cửa sổ của hồ cùng được ghi vào sách kỉ luật Guinness với kích thước là 32,88 x 8,3 m và chiều dày là 750 m. Ngoài ra còn có một hệ thống chiếu sáng đặc biệt theo chu kì, ánh sáng của nó sẽ thay đổi tùy thuộc vào thời gian trong ngày.

Hồ cá treo lớn nhất thế giới của Dubai

Hồ cá treo lớn nhất thế giới của Dubai

Bến du thuyền lớn nhất thế giới

Danh hiệu này đã thuộc về bến du thuyền Dubai Marina nằm ở phía Tây Dubai, cách trung tâm thành phố khoảng 20km. Bến rộng 3km  là nơi neo đậu của hàng trăm du thuyền hạng sang. Công trình còn tạo nên một thành phố kênh đào nhân tạo với những khu vui chơi, mua sắm, nhà hàng sầm uất cùng nhiều tòa nhà trọc trời vây quanh.  Được biết kinh phí  đầu tư của dự án này lên tới 10 tỷ USD.

Bến du thuyền Dubai Marina có mức đầu tư tới 10 tỷ USD

Bến du thuyền Dubai Marina có mức đầu tư tới 10 tỷ USD

Đài phun nước lớn nhất trên thế giới

Đài phun nước lớn nhất trên thế giới là công trình Dubai Fountain nằm ở hồ Burj Dubai. Công trình dài 275 m, có thể nhìn thấy từ độ xa 32km. Nó có thể phun tới 83.000 lít nước vằ bắn tia nước cao lên 152 m hòa cùng nhạc cổ điển của khu vực Ả-rập và thế giới. Để các màn trình diễn thêm phần lung linh, huyền ảo, người ta còn lắp thêm hơn 6.600 đèn chiếu sáng và 25 máy chiếu màu sắc. Đây cũng là một điểm tham quan không nên bỏ lỡ trong tour du lịch Dubai.

Đài phun nước lớn nhất trên thế giới Dubai Fountain có thể phun tới 83 000 lít nước vào không trung bất kì lúc nào

Đài phun nước lớn nhất trên thế giới Dubai Fountain có thể phun tới 83 000 lít nước vào không trung bất kì lúc nào

Tàu điện tự động dài nhất thế giới

Dubai Metro dài gần 40km là hệ thống tàu điện tự động dài nhất thế giới hiện nay.Từ nhà ga đến đoàn tàu đều tự động thanh toán bằng Nol Card. Tại nhà ga có nhiều tiện nghi và dịch vụ tự động hấp dẫn.

Hệ thống tàu điện tự động dài nhất thế giới Dubai Metro

Hệ thống tàu điện tự động dài nhất thế giới Dubai Metro

>>>Xem thêmNhững điểm tham quan miễn phí nên ghé qua khi đi du lịch Dubai tự túc

Để có cơ hội tận mắt chứng kiến, khám phá những kỉ lục thế giới ấn tượng phía trên bạn hãy đồng hành cùng Globaltravel trong chuyến du lịch Dubai 6 ngày 5 đêm. Nếu còn bất kì thắc mắc gì cần giải đáp hay cần hỗ trợ đặt tour thì hãy liên hệ với chúng tôi theo các số Hotline:0943.39.8288 – 0943.59.8288 hoặc chat tư vấn trực tuyến tại: https://www.messenger.com/t/globaltravelalliance.com

Kobe – thành phố du lịch hấp dẫn của Nhật Bản

Bạn đang có ý định đi du lịch Nhật Bản thì chắc chắn không thể bỏ qua thành phố Kobe đông đúc và náo nhiệt này. Hàng năm ở đây thu hút rất nhiều lượt khách du lịch ghé qua, vậy đâu là lí do Kobe được yêu thích như vậy?  Hãy cùng Global travel […]

THƯỞNG THỨC 3 ĐẶC SẢN NGON TUYỆT TRONG TOUR DU LỊCH ĐÀI LOAN

Thời gian gần đây, Đài Loan đã và đang là điểm đến du lịch cực hot thu hút rất nhiều các bạn trẻ . Hòn đảo Đài Loan xinh đẹp đã từ lâu được ví như một thiên đường ẩm thực dành cho những tín đồ đam mê du lịch Đài Loan để thưởng thức “món […]

KHÁM PHÁ NHỮNG NGÔI CHÙA NỔI TIẾNG CỦA NHẬT BẢN

Chẳng cần phải lo lắng về giá cả, đi du lịch Nhật Bản giá rẻ 2018 là sự lựa chọn lý tưởng nhất dành cho bạn trong dịp tết Nguyên Đán sắp tới. Được biết đến như một vương quốc của danh lam thắng cảnh, trung tâm vui chơi giải trí và các lễ hội […]