Menu

Hàn Quốc là 1 đất nước mang đậm nét truyền thống văn hóa phương Đông. Là quốc gia nằm giữa 2 nền văn hóa lớn là Trung Quốc và Nhật Bản. Cho nên văn hóa Hàn Quốc cũng có sự pha trộn của 2 nền văn hóa này nhưng vẫn giữ được những nét văn hóa riêng truyền thống đậm đà bản sắc. Đất nước Hàn Quốc xinh đẹp hiện đang trở thành 1 trong những điểm đến hàng đầu của khách du lịch quốc tế.

thủ đô Seoul của Hàn Quốc

Thủ đô Seoul của Hàn Quốc

Khi bạn khám phá chuyến du lịch Hàn Quốc 5n4d thì chắc chắn bạn không thể không giành thời gian để ghé thăm thủ đô Seoul – nơi được mệnh danh là “Thiên đường hoa lệ” với nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch. Vậy bạn đã biết những gì về thủ đô Seoul, Hàn Quốc?

1, Một vài điểm sơ lược về thủ đô Seoul, Hàn Quốc?

Thủ đô Seoul được xem là trái tim, là linh hồn của xứ sở kim chi Hàn Quốc. Thành phố này được xem là nơi có sự kết hợp hài hòa và đồng điệu giữa những nét cổ kính mang đậm truyền thống xa xưa với sự sôi động của một thành phố hiện đại phát triển bậc nhất trong châu lục.

thủ đô Seoul, Hàn Quốc

Một vài điểm sơ lược về thủ đô Seoul, Hàn Quốc?

Sau khi thoát khỏi ách thống trị của Nhật Bản năm 1945, Đại Hàn Dân Quốc mới thành lập chính thức đổi tên thủ đô của mình từ Hán Dương thành Seoul. Seoul trải qua nhiều năm đã phát triển thành một đô thị nhộn nhịp, là trung tâm chính trị, kinh tế, xã hội và văn hóa. Sông Hán chạy qua trung tâm của thành phố và chia thành phố làm hai phần: phần phía Bắc của thành phố là tâm điểm của văn hóa và lịch sử, trong khi phần phía Nam nổi tiếng là nơi mua sắm sầm uất.

Hầu như một nửa dân Hàn Quốc sống ở vùng thủ đô Seoul khiến nó trở thành trung tâm kinh tế, văn hóa, chính trị lớn nhất của quốc gia này. Thành phố đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển kinh tế, du lịch Hàn Quốc và đã được xem là “Kỳ tích sông Hán”.

Thủ đô Seoul, Hàn Quốc về đêm

Thủ đô Seoul, Hàn Quốc về đêm

Seoul chủ yếu có khí hậu ôn đới lục địa ẩm và chỉ bao gồm một ít đặc điểm của khí hậu cận nhiệt đới ẩm, bất chấp việc Hàn Quốc bị bao quanh bởi ba mặt đều là biển. Mùa hè bình thường có khí hậu nóng và ẩm do ảnh hưởng của gió mùa Đông Á, với mùa mưa kéo dài từ tháng 6 đến tháng 9. Còn mùa đông thường khô hơn rất nhiều so với mùa hè dù bình thường trong một năm ở Seoul trung bình có khoảng 24.9 ngày là có tuyết.

>>>Xem thêmVăn hóa ẩm thực truyền thống trong ngày lễ hôn nhân ở Hàn Quốc

2, Những đặc điểm thú vị về du lịch Seoul, Hàn Quốc?

Thành phố Seoul vẫn luôn có sức hút kỳ lạ đối với những người chưa từng đến hay đã nhiều lần đặt chân đến đây. Đây là một siêu đô thị đông đúc, nhộn nhịp nhưng vẫn có rất nhiều điểm tham quan độc đáo mang đậm chất lịch sử truyền thống của xứ sở kim chi.

Thành phố Seoul

Thành phố Seoul, Hàn Quốc

Khi bạn muốn xách balo và đi du lịch Hàn Quốc thì hãy đến với thủ đô Seoul, bạn có thể trải nghiệm khí hậu đặc biệt nơi đây cũng như thưởng thức những món ăn ngon tuyệt vời. Và đó cũng chính là trải nghiệm hấp dẫn trong hành trình du lịch Hàn Quốc 5N4D của chúng tớ.

Cung điện Gyeongbokgung

Khám phá cung điện Gyeongbokgung khi đi du lịch Hàn Quốc

Đặc biệt, khi chọn Seoul là điểm điến du lịch trong chuyến du lịch Hàn Quốc thì bạn có tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng của nơi đây như: cung điện Changdeokgung (một trong năm cung điện tráng lệ nhất của Hàn Quốc với kiến trúc tuyệt đẹp), Cung điện Gyeongbokgung (cung điện lớn và đồ sộ nhất Hàn Quốc).Sau đó, bạn có thể khám phá thành phố thời trang hiện đại Deagu, tháp Namsan( nơi được mệnh danh là tháp tình yêu), làng Bukchon Hanok (một làng nghề truyền thống Hàn quốc có lịch sử lâu đời)…

Ngoài các địa điểm trên thì trong hành trinh du lịch Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm tại Seoul bạn có thể tham gia khám phá các địa điểm du lịch nổi tiếng khác ở nơi đây như: khu mua sắm Myeongdong, chùa Jogyesa, Bảo tàng Quốc gia Hàn Quốc và Đài tưởng niệm chiến tranh Triều Tiên, phố cổ Insadong, núi Seoraksan,…

Cung điện Changdeokgung

Changdeokgung là cung điện nằm trong một công viên lớn ở Seoul. Nơi đây khá rộng lớn và tĩnh mịch, cách ly hẳn với vẻ ồn ào náo nhiệt vốn có của thành phố thủ đô này. Là nơi 13 vị vua triều đại Chosun (1392 – 1910) sinh sống, được liệt vào danh sách di sản UNESCO thế giới.

Cung điện Gyeongbokgung

Cung điện Gyeongbokgung

Cung điện Changdeokgung cuốn hút du khách không hẳn vì nó là lâu đài với những kiến trúc cổ, đồ sộ được bảo tồn nguyên vẹn và hoàn hảo nhất mà chủ yếu là vì những khu vườn thượng uyển tuyệt đẹp của nó, nơi người Seoul thường đến dạo chơi, ngắm cảnh và nghỉ ngơi.

Cung điện Gyeongbokgung

Gyeongbokgung là tiêu biểu cho nền nghệ thuật kiến trúc cổ điển và là niềm tự hào của người dân Hàn Quốc. Là cung điện đầu tiên của triều đại Chosun được xây dựng vào năm 1395, Gyeongbokgung là cung điện lớn và đồ sộ nhất du lịch Hàn Quốc.

Cung điện Gyeongbokgung

Cung điện Gyeongbokgung

Gyeongbokgung kết hợp hài hòa giữa bàn tay con người và thiên nhiên, trong khuôn viên có những đại sảnh và những khu vườn được chăm sóc công phu điển hình cho nghệ thuật làm vườn của người Hàn Quốc. Ngày nay, nơi đây thường xuyên tổ chức các nghi lễ diễu binh của ngự lâm quân để tái hiện quá khứ huy hoàng của các triều đại vua chúa.

Phố cổ Insadong

Insadong là một con phố cổ xinh đẹp của thủ đô Seoul, mang một nét đẹp văn hóa truyền thống tìm ẩn, dù chỉ có chiều dài khoảng 700 mét nhưng có rất nhiều cửa hàng bày bán khá nhiều mặt hàng xinh xắn như: đồ cổ, tranh ảnh, quà lưu niệm, thời trang hiện đại và trang phục hanbok truyền thống…và giá cả cũng vừa phải và hợp túi tiền của du khách.

Phố cổ Insadong

Phố cổ Insadong

Đây cũng là một con phố được đông đảo du khách lựa chọn để mua sắm, lựa chọn những món hàng về làm quà cho người thân sau chuyến du lịch Hàn Quốc. Bạn sẽ khám phá được rất nhiều điều thú vị khi dạo bước trên con phố cổ này.

Khu mua sắm Myeongdong

Myeongdong là khu phố mua sắm lớn nhất và náo nhiệt nhất thuộc quận Jung-gu Seoul Hàn Quốc. Du khách có thể tìm thấy mọi món hàng mà mình đang cần với giá từ bình dân cho đến cao cấp. Đây cũng là điểm mua sắm mà bạn sẽ dễ dàng tìm thấy các mặt hàng có nhãn mác nước ngoài. Kể cả những mặt hàng thương hiệu nổi tiếng của Hàn Quốc chẳng hạn : Thefaceshop, Etudehouse….

Khu mua sắm Myeongdong

Khu mua sắm Myeongdong, Hàn Quốc

Khi đi du lịch tại Seoul Hàn Quốc bạn nên ghé đến khu mua sắm Myeongdong để xem các mặt hàng hấp dẫn như mỹ phẩm, trang sức, quần áo….và trải nghiệm cảm giác mua sắm thú vị tại khu chợ nổi tiếng thủ đô.

Trên đây là những thông tin cơ bản về thủ đô Seoul Hàn Quốc, chúng tôi tin rằng với những thông tin hữu ích đó sẽ giúp cho bạn có nhiều lựa chọn, ý tưởng cho tour du lịch Hàn Quốc của mình.

>>>Xem thêmĐi du lịch Hàn Quốc mùa hoa anh đào nở có gì thú vị?

Ngoài ra, nếu bạn cần thêm thông tin gì thì có thể liên hệ với Globaltravel chúng tôi qua số Hotline: 0943.59.8288 / 0943.39.8288 hay nhận tư vấn chat trực tiếp tại: https://www.messenger.com/t/globaltravelalliance.com.vn để được hỗ trợ 24/24.

Hồng Thắm

Thăm những hòn đảo xinh đẹp đã đi vào bộ phim lãng mạn của Hàn Quốc

Hàn Quốc là đất nước của những bản tình ca lãng mạn, những bộ phim đi vào ký ức tuổi thanh xuân về những câu chuyện tình đẹp của biết bao người. Du lịch Hàn Quốc là mong muốn của rất nhiều du khách Việt Nam. Nếu một lần được đến với xứ sở kim […]

Bỉ ngạn – Loài hoa của sự biệt ly trên nước Nhật Bản

Hoa Bỉ ngạn là loài hoa rất được yêu thích ở Nhật Bản. Ngắm hoa Bỉ ngạn là một trải nghiệm tuyệt vời để du khách thỏa sức check in khi đi tour Nhật Bản. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về loài hoa kỳ diệu này dưới đây nhé. Đây là loài hoa có […]

Gợi ý thời gian đẹp nhất để du lịch Đài Loan

“Du lịch Đài Loan mùa nào đẹp nhất?” là một trong những câu hỏi được nhiều du khách quan tâm nhất trước khi đến với Đảo Ngọc. Để trả lời cho câu hỏi trên thì trong bài viết dưới đây hãy cùng Globaltravel  khám phá những nét đặc trưng thời tiết, cảnh sắc cũng các […]