Menu

Nhắc đến “dương vật” sẽ làm cho nhiều người ngại ngùng về điều này. Nhưng công viên dương vật Haesindang lại là điểm đến tuyệt vời được nhiều du khách thích thú khi đi du lịch Hàn Quốc. Hãy cùng Globaltravel chúng tôi tìm hiểu về công viên thú vị này dưới đây nhé.

Công viên dương vật này nằm trên khu nghỉ mát ở đảo Jeju nổi tiếng, một nơi mà chỉ cần bước chân vào du khách sẽ cảm thấy đỏ mặt ngay.

1, Bạn biết gì về công viên dương vật Haesindang Hàn Quốc

Công viên Haesindang nằm ở làng chài Sinnam trên bờ biển phía đông Hàn Quốc, là một trong trong những địa điểm du lịch kỳ lạ nhất châu Á. Không giống bất kỳ công viên nào khác trên thế giới, Haesindang đặc biệt thu hút du khách bởi “khu vườn dương vật nam giới ”.

Công viên Haesindang

Thường được gọi là công viên dương vật, lúc nào cũng tấp nập du khách đến tham quan. Ước tính có khoảng 12.000 lượt khách ghé đến mỗi năm, với hơn 60% là phụ nữ.

Haesindang có khoảng 300 bức tượng dương vật, nó được xây dựng để giữa cho hồn ma của cô dâu trinh nữ được hạnh phúc, tránh bị oan hồn nam giới quấy phá.

Tất cả những bức tượng đều khác nhau về kích thước và hình dạng, chúng là những tác phẩm điêu khắc dành riêng cho lịch sử đặc biệt của hòn đảo. Có nhiều bức tượng mang hình dáng con người với khuôn mặt kỳ lạ, méo mó, đôi mắt thì trợn phồng lên. Ngay cả ngọn hải đăng đỏ ở đây cũng được tạo dáng giống hệt của quý của người đàn ông.

Công viên Haesindang

Tuy nhiên, khám phá công viên kỳ lạ này trong tour du lịch Hàn Quốc, nhiều du khách trong đoàn chúng tôi đã đỏ mặt và ngại ngùng vì những bức tượng dương vật nơi đây.

2, Câu chuyện về “dương vật” ở Hàn Quốc

Trong tour du lịch Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm, chúng tôi đã có dịp khám phá công viên dương vật này và được biết, theo như truyền thuyết về Aebawi và Haesindang, các bức tượng dương vật được chạm khắc từ gỗ cứng trước đây để xoa dịu tinh thần của một người giúp việc đã chết.

Trong truyền thuyết nói rằng, công viên “của quý” được xây dựng theo giai thoại một người phụ nữ chết đuối thương tâm ở Hàn Quốc. Chuyện xưa kể lại, một cô gái ngồi ở bờ đá nhìn về phía biển chờ người yêu từ xa trở về. Một hôm, cơn bão lớn ập tới khiến cô gái ngã xuống nước. Cùng thời điểm đó, người yêu cô gái trở về nhưng gió quá mạnh khiến anh không thể cứu cô.

Công viên Haesindang

Kể từ ngày cô gái qua đời, cá ở vùng biển đột nhiên chết nhiều, nước biển cũng rút cạn. Hàng loạt hiện tượng lạ xảy ra khiến người ngư dân trong làng lo lắng. Họ lo sợ đã bị nguyền rủa. Vào một ngày nọ, một người đàn ông lạ xuất hiện trên biển và cũng là lúc đàn cá trở về. Việc đánh bắt lại trở nên suôn sẻ như trước.

Kể từ đó, người làng dựng lên những bức tượng điêu khắc hình của quý với niềm tin rằng đây là cách làm xoa dịu tâm hồn người con gái đoản mệnh vì kém may mắn mà qua đời. Cũng trong khuôn viên của công viên, người ta đặt những tác phẩm điêu khắc mô phỏng hình “bộ phận nhạy cảm” của nam giới.

Công viên Haesindang

Người con gái qua đời được đặt tên là Aebawi Rock, nơi cô gái chết được đặt tên là Haesindang, cứ 2 lần/năm người ta lại tổ chức một buổi lễ để thờ cúng người đã khuất.

Ngày nay, Haesindang Park trở thành là một điểm đến du lịch Hàn Quốc nổi tiếng. Đặc biệt, nơi này đã xây dựng một bảo tàng dân gian để mọi người đến tham quan.

>>>Xem thêmNhững trải nghiệm tuyệt vời khi đi du lịch Hàn Quốc tự túc

3, Di chuyển đến công viên dương vật Haesindang, Hàn Quốc như thế nào?

Nếu bạn đi du lịch Hàn Quốc tự túc thì lưu ý cách di chuyển đến công viên này phải mất hơn 4 tiếng nếu đi từ Seoul và di chuyển thêm 2 tuyến xe buýt nữa thì mới tới. Tuy nhiên công sức bỏ ra rất xứng đáng bởi cảnh quan bờ biển ở đây rất thanh bình, kết hợp với trải nghiệm kỳ quái từ các bức tượng, khiến ai nấy đều cảm thấy rất thú vị.

Công viên Haesindang

Tuy nhiên, nếu bạn đi tour du lịch Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm trọn gói như hành trình của chúng tôi đã khám phá thì sẽ không phải lo về cách di chuyển đến công viên. Tất cả dịch vụ trong hành trình đã có Globaltravel lo rồi các bạn nha.

4, Công viên dương vật Haesindang, Hàn Quốc

Theo như chúng tôi được biết, lúc đầu, tại công viên có tới hàng trăm tượng “của quý” nằm rải rác, chính quyền địa phương đã quy tụ tất cả vào một nơi và thành lập ra công viên Haesindang. Các tượng “của quý” ở đây hết sức đa dạng về hình thù và kích cỡ.

Cái thì nho nhỏ xinh xinh như của người dân địa phương, cái thì lớn hơn như của dân vùng Texas, cái thì rất lớn của dân Mỹ Đen, đặc biệt hơn có những cái khổng lồ cao đến 3m, nặng hàng tấn.

Công viên Haesindang

Về cách bài trí các bức tượng trong công viên thì muôn hình vạn trạng. Một số nhỏ được sử dụng làm tay vịn cho các băng ghế hoặc lan can. Số còn lại cao hơn 2m có khắc hình các sinh vật, khuôn mặt hài hước hay các nếp nhăn nhúm, vằn vện sống động như thật.

Điểm nhấn trong công viên là 2 chiếc dương vật khổng lồ có khả năng lớn lên và xẹp xuống được đặt trong một khu vườn xinh đẹp. Đây là khu vực khiến các chị em rất thích thú và lui tới nhiều nhất nhất mỗi khi đến công viên Haesindang.

>>>Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc – Chưa bao giờ gần đến thế!

Trên đây là những thông tin cơ bản nhất về Công viên Haesindang ở Hàn Quốc mà các bạn có thể tham khảo cho chuyến đi du lịch Hàn Quốc sắp tới. Mọi thông tin chi tiết, các bạn có thể liên hệ với Globaltravel chúng tôi qua số hotline: 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 hay truy cập vào website: https://globaltravel.com.vn để được tư vấn, hỗ trợ 24/24.

Đông Bích

5 ĐIỂM THĂM QUAN THÚ VỊ TẠI PATTAYA

Pattaya là một trong những điểm thăm quan thú vị khi đi tour Du Lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm. Pattaya có nhiều địa danh để các bạn khám phá trong chuyến đi của mình. Sau đây mình sẽ điểm qua 5 điểm thăm quan tuyệt vời quý khách nên tới khi tới Thái […]

Thưởng thức một vài món ăn đặc sản phổ biến ở đảo nổi Okinawa

Ngoài những điểm tham quan tuyệt vời trên đảo nổi Okinawa thì bạn có thể thưởng thức một vài món ăn đặc sản trên đảo khi đi du lịch Nhật Bản. Hãy cùng chúng tôi điểm qua một vài món ăn đặc sản trên đảo nổi Okinawa sau đây nha. Như chúng tôi được biết, cuộc […]

Một số kinh nghiệm đi du lịch Malaysia bạn nên tham khảo!

Hiện nay rất nhiều du khách đi du lịch Malaysia. Đây là một đất nước có nền văn hóa đa dạng rất nhiều danh lam thắng cảnh tuy nhiên có rất nhiều những điều bạn cần lưu ý trong hành trình thăm quan tour du lịch singapore – malaysia 6 ngày 5 đêm bạn nhé. Nội […]