Menu

Kiếm Nhật là một loại vũ khí được rất nhiều khách du lịch yêu thích. Sở hữu kiếm Nhật chính là các Samurai. Chính vị vậy, nhiều khách du lịch Nhật Bản luôn muốn tìm hiểu những nơi nào nổi tiếng với các chiến binh Samurai trên đất nước Nhật. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây:

Samurai chính là những chiến binh thời kỳ cận đại của đất nước Nhật Bản – đại diện tiêu biểu cho tầng lớp võ sĩ đạo ở Nhật Bản, là những chiến binh với những kĩ thuật hoàn hảo. Họ được đào tạo bài bản để trở thành lớp quân sự cầm quyền và cuối cùng đã trở thành giai cấp xã hội cao cấp nhất ở thời kỳ Edo (1603 – 1868). Samurai sử dụng các loại vũ khí như cung tên, giáo và súng nhưng vũ khí chính và mang tính biểu tượng của họ là thanh kiếm.

samurai – chiến binh vĩnh cửu với thời gian

Samurai – chiến binh vĩnh cửu với thời gian

Chiến binh Samurai nổi tiếng ở 5 thị trấn tại xứ sở mặt trời mọc – Nhật Bản. Các bạn sẽ được tìm hiểu ngay sau đây nhé:

Thị trấn Nagamachi, tỉnh Ishikawa 

Đây là một trong những điểm đến được khách du lịch quốc tế khám phá nhiều nhất vì hầu như các lâu đài Samurai được bảo tồn nguyên vẹn. Chiến binh Samurai nổi tiếng ở thị trấn Nagamachi, đến đây du khách như lạc bước vào thời kỳ Edo của Nhật Bản, với những ngôi nhà bằng đất, lối đi lát đá, những dòng kênh nhỏ uốn lượn quanh ngôi làng tạo nên vẻ đẹp cổ kính, hoang vu – cuộc sống của người Samurai ngày xưa.

Thị trấn Nagamachi, tỉnh Ishikawa

Thị trấn Nagamachi, tỉnh Ishikawa

Ngoài ra, khách du lịch Nhật Bản còn có thể tham quan các bảo tàng Kinenkan Shinise và Ashigaru Shiryokan để tìm hiểu về lịch sử các chiến binh Sumurai vĩ đại.

Thị trấn Chiran, tỉnh Kagoshima 

Chiran nằm ở phía nam của bán đảo Kyushu, vùng đất nổi tiếng với các suối nước nóng tự nhiên như Unzen hay Beppu. Thời kỳ Edo, Chiran có khoảng 500 gia đình Samurai sinh sống. Điểm đặc biệt ở đây là 7 khu vườn phong cách Samurai liền kề với nhau tạo nên khung cảnh vừa cổ kính, vừa hoang sơ, trong lành.

Thị trấn Chiran, tỉnh Kagoshima

Thị trấn Chiran, tỉnh Kagoshima, Nhật Bản

Du lịch Nhật Bản 6n5d, khám phá thị trấn để biết đến văn hóa, lịch sử người Samurai gắn với hình ảnh kiếm Nhật bạn sẽ thấy điểm nhấn của các khu vườn là đá, ao và cây xanh kết hợp, tạo sự nên thơ đối lập với sắc thái uy phong, hùng dũng của các Samurai. Bạn nên lưu ý, giá vé tham quan là 500 yên (hơn 100.000 đồng), từ 9h sáng đến 17h cùng ngày.

Thị trấn Kakunodate, tỉnh Akita

Kakunodate là một trong những niềm tự hào của người dân tỉnh Akita thuộc vùng Tohoku, vì nơi đây có thành trì cổ của võ sĩ đạo Samurai và cũng là một thị trấn rực rỡ khi vào mùa hoa anh đào nở. Những ngôi nhà truyền thống ở đây được phân thành hai khu riêng biệt, khu Samurai với 80 ngôi nhà cổ và khu thương nhân.

Thị trấn Kakunodate, tỉnh Akita

Tham quan ngôi nhà Samurai tại thị trấn Kakunodate, tỉnh Akita trong tour Nhật Bản

Đến đây trong tour du lich Nhat Ban 5n4d, bạn sẽ được tham quan 6 ngôi nhà cổ Samurai với lối kiến trúc tường thành bằng đá rất độc đáo. Lễ hội truyền thống được tổ chức 4 mùa trong năm như ngắm hoa sakura – mùa xuân, múa truyền thống Sasara – mai trong mùa hè, lễ rước kiệu vào mùa thu và Hiburi – kamakura, đốt lửa xua đuổi ma quỷ vào mùa đông.

>>Xem thêm:  Hình tượng về búp bê Daruma trước khi đi du lịch Nhật Bản

Thị trấn Kitsuki tỉnh Oita 
Kitsuki là một thị trấn nhỏ nằm ở phía nam bán đảo Kunisaki thuộc vùng Kyushu. Nơi đây có nhiều ngôi nhà cổ kiến trúc Samurai, còn được gọi là thành phố Samurai thu nhỏ của Nhật Bản. Đó chính là những ngôi nhà của võ sĩ Samurai trước đây đã từng sinh sống.

Thị trấn Kitsuki tỉnh Oita

Nhà Samurai tại Thị trấn Kitsuki tỉnh Oita

Những ngôi nhà nằm trên đồi dốc thoai thoải, với những khu vườn rộng lớn lát đá, có hồ nước tạo nên khung cảnh trữ tình. Bên trong ngôi nhà được trưng bày những bộ áo giáp, thanh kiếm và bức tranh kể lại cuộc đời của dòng họ Samurai.
Ohara, Nomi, Sano và Isoya là các lâu đài du khách nên ghé thăm, với giá vé khoảng 200 yên (40.000 đồng). Ngoài ra du khách có thể thuê kimono với giá 2.000 yên (khoảng 400.000 đồng) để đi dạo, chụp ảnh khi tham quan các ngôi nhà Samurai.

Thị trấn Hagi tỉnh Yamaguchi 
Hagi là một thị trấn nhỏ nằm trên bờ biển phía bắc của tỉnh Yamaguchi. Nơi này nổi tiếng với những lâu đài cổ của Samurai và là phố buôn bán kimono sầm uất vào thời kỳ Edo.

 Hagi tỉnh Yamaguchi

Samurai tại thị trấn Hagi tỉnh Yamaguchi

Thời Minh Trị tầng lớp Samurai bị giải thể vì vậy, nhiều người trong số họ trở thành thương nhân buôn bán kimono. Bạn có thể khám phá những khu vườn với lâu đài cổ kính, ghé thăm lâu đài cổ của gia đình Samurai Kikuya hoặc đến lâu đài Hagi với vé vào tham quan là 210 yên (45.000 đồng) trong tour Nhật Bản. Ngoài ra điểm đến không thể bỏ qua là ngôi đền cổ Enseiji.

Trang phục của các Samurai thường có dạng:

Kiểu quần này được gọi là hakama, được thiết kế có vẻ hơi cồng kềnh, khá dày và bên cạnh đó cũng có nhiều kiểu quần khác nhau thiết kế cho những dịp khác nhau. Nhưng chúng đều có một điểm chung đó là : rất dài.

Việc mặc những kiểu quần dài như thế này trông có vẻ không thực tế cho lắm trong chiến đấu, nhưng tương truyền, các samurai mặc hakama sẽ che dấu được những bước di chuyển của mình. Từ đó, đối thủ sẽ không đoán được ý đồ tấn công và cách di chuyển bất ngờ sẽ đem lại lợi thế cho họ. Tuy nhiên, nó có vẻ không hiệu quả lắm khi mặc đồ này trong những cuộc chiến.

>>Xem thêm:  Thưởng thức những món ăn chỉ có vào mùa hoa anh đào Nhật Bản

Trên đây là những thị trấn nổi tiếng các chiến binh Samurai, Nhật Bản mà các bạn có thể tham khảo khi có nhu cầu khám phá nét văn hóa tuyệt vời này tại xứ sở hoa anh đào. Mọi thông tin chi tiết về tour Nhật Bản trọn gói thì bạn hãy liên hệ với chúng tôi Globaltravel: Hotline 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288.

Tư vấn chat trực tuyến: https://www.messenger.com/t/globaltravelalliance.com.vn

Đông Bích

Bỏ túi kinh nghiệm khi đi du lịch Hàn Quốc vào tháng 1?

Mùa đông được xem là một trong những khoảng thời gian du lịch hấp dẫn nhất tại xứ sở Kim Chi, đặc biệt là vào khoảng tháng 1. Đây là lúc cảnh sắc mùa đông tại Hàn Quốc đạt vẻ đẹp ấn tượng nhất. Bài viết dưới đây Globaltravel sẽ chia sẻ đến bạn những […]

Thiên Môn Sơn- chốn bồng lai tiên cảnh ở Trung Quốc

Một trong những điểm đến không thể bỏ qua trong tour du lịch Trương Gia Giới Phượng hoàng cổ trấn là Thiên môn sơn – cổng trời huyền thoại mà bất cứ ai cũng khao khát được đi thêm lần nữa khi đã ở đây 1 lần. Nơi đây được mệnh danh là Núi thần […]

VẺ ĐẸP NGỠ NGÀNG CỦA MÙA THU DỊU NGỌT Ở KYOTO

Nhắc đến mùa thu Nhật Bản, chắc hẳn không thể bỏ qua hình ảnh những hàng phong đỏ trải dài trên khắp con đường, công viên hay cánh rừng. Đi tour du lịch Nhật Bản trọn gói vào những ngày thu mát dịu, du khách như được trải lòng với thiên nhiên đầy màu sắc, […]