Menu

Ciqikou old Town China là một thị trấn cổ ở quận Shangpingba thuộc thành phố Trùng Khánh. Nơi đây được xem như là một biểu tượng và mô hình thu nhỏ của thành phố Trùng Khánh nên nhiều người quen gọi Ciqikou town là Little Trùng Khánh. Hãy cùng chúng tôi khám phá những điều đặc biệt của thị trấn cổ Ciqikou town trước khi đi du lịch Trương Gia Giới Phượng Hoàng cổ trấn ở bài viết sau nhé.

Trùng Khánh

Trùng Khánh

Biểu tượng và mô hình của thành phố Trùng Khánh

Thị trấn Ciqikou trước đây là một cảng sầm uất nằm ở hạ lưu Jialing có diện tích 1,18km. Với ba ngọn núi Jingbi, Fenghuang và ma’an thị trấn Ciqikou Old Town China được xem là nơi có phong thủy hoàn hảo khi hội tụ đủ linh khí của đất trời gồm sông nước, địa thế.

Ciqikou Old Town China

Ciqikou Old Town China – Biểu tượng và mô hình của thành phố Trùng Khánh

Ngạn ngữ Trung Quốc có câu “Một con đường bằng đá và một nghìn năm Ciqikou” nhằm nói lên sự trường tồn và phát triển qua năm tháng của Ciqikou. Không ai nắm rõ cái tên Ciqikou được ra đời và đặt tên như thế nào nhưng theo một số ghi chép còn sót lại khi nói về Ciqikou là tên của nơi đây được đặt từ thời nhà Minh.

Ciqikou Old Town China

Ciqikou Old Town China

Cùng với sự giao thương buôn bán trải dài qua hàng nghìn năm, Ciqikou ngày xưa là thương cảng sầm uất, một mô hình và biểu tường thu nhỏ của thành phố Trùng Khánh cũ. Vào thời kì phát triển hưng thịnh nhất Ciqikou được mô tả một cách thi vị và giàu có “một ngàn người chào nhau vào ban ngày…mười nghìn ngọn đèn nhấp nháy vào ban đêm”.

Du lịch Trương Gia Giới Phượng Hoàng cổ trấn đến thị trấn Ciqikou

Không nổi tiếng như Thiên Môn Sơn, không hấp dẫn với cầu kính nhưng thị trấn Ciqikou Old Town China lại có một sức hút riêng với du khách bởi vẻ đẹp của một thị trấn cổ nổi tiếng của Trùng Khánh. Ngôi làng là một điểm cung cấp quan trọng cho việc vận chuyển trên sông, giải thích tại sao có rất nhiều cửa hàng nằm dọc theo mười hai làn đường được lát bằng những lá cờ lớn tạo thành các tuyến đường chính.

Ciqikou Old Town China

Khám phá Ciqikou Old Town China

Ở đây, bạn sẽ tìm thấy nhiều cửa hàng cho nghề thủ công, cửa hàng tạp hóa và những thứ tương tự cũng như một nhà kinh tế học, nguồn cung cấp nhiếp ảnh, nhà thuốc và một nguồn cung cấp hạt và hạt rang hấp dẫn. Như người ta mong đợi.

Có một điều đặc biệt ở thị trấn Ciqikou Old Town China mà khi đi du lịch Trương Gia Giới Trung Quốc bạn không tìm thấy ở đâu trên đất nước Trung Quốc chính là lối sống và nét văn hóa cổ xưa tồn tại theo thời gian ở nơi đây. Những người dân địa phương với lối sống truyền thống trải qua hàng trăm năm của họ không hề bị ảnh hưởng bới cuộc sống hiện đại từ bên ngoài.

Ciqikou Old Town China

Thị trấn Ciqikou Old Town China

Dường như nơi đây là một thế giới khác biệt với những sự thay đổi của thế giới ngoài kia. Trên tất cả, bạn sẽ tìm thấy một sự chào đón thân thiện đang chờ bạn khi người dân Ciqikou Old Town China chia sẻ cách sống đặc biệt của họ với bạn trong suốt thời gian bạn đến thăm.

>>>Xem thêm: BỎ TÚI CHI TIẾT KINH NGHIỆM DU LỊCH TRƯƠNG GIA GIỚI – PHƯỢNG HOÀNG CỔ TRẤN

Nếu bạn là người thích văn hóa truyền thống của Trung Quốc thì đừng quên ghé thăm Ciqikou Old Town China khi đi tour du lịch Trung Quốc. Nếu bạn cần thêm những kinh nghiệm hay thông tin về du lịch Trung Quốc hãy liên hệ với chúng tôi qua số Hotline: 0943 39 8288/ 0943 59 8288 để nhận ưu đãi và được tư vấn miễn phí.

Tư vấn chat trực tuyến: https://www.messenger.com/t/globaltravelalliance.com.vn

Thu Phương

Ẩm thực Phượng Hoàng cổ trấn có gì hấp dẫn?

Tour Phương Hoàng cổ trấn đang thu hút rất nhiều khách du lịch Trung Quốc bởi vẻ đẹp huyền bí, cổ kính được lưu giữ qua hàng trăm năm. Trong đó, ẩm thực Phượng Hoàng cổ trấn đa dạng với nhiều món ăn hấp dẫn dưới đây. Nếu có dịp đi tour du lịch Phượng Hoàng cổ […]

Du lịch Đài Loan giá rẻ 2019 thăm Văn Võ Miếu

Văn Võ Miếu là ngôi chùa thờ Khổng Tử và Quan Công nằm ở phía bắc của Hồ Nhật Nguyệt, thuộc địa phận thành phố Đài Trung. Đây là một trong những công trình tôn giáo nổi tiếng nhì tại xứ Cảng Thơm, đồng thời là điểm tham quan không thể bỏ lỡ khi đặt chân đến đảo […]

CÔNG VIÊN QUỐC GIA DƯƠNG SƠN MINH ĐÀI LOAN

Đài Bắc nổi tiếng về du lịch không chỉ có tháp Taipei 101, mà còn thu hút nhiều du khách bởi những điểm du lịch văn hóa, lịch sử khác nhau. Cũng như nhiều điểm du lịch Đài Loan khác, Đài Bắc cũng có những điểm du lịch xanh mang dấu ấn riêng – đó […]