Menu

DuBai là thành phố xa hoa, lộng lẫy nhất trong các tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất. Đây cũng là nơi thu hút nhiều khách du lịch tới tham quan bậc nhất trên thế giới. Nếu bạn đang phân vân không biết đi du lịch Dubai cần chuẩn bị gì? Thì có thể tham khảo bài viết sau đây của mình nhé.

Chuẩn bị về thủ tục hải quan và lưu ý tại các sân bay Dubai

Sân bay quốc tế ở Dubai

Sân bay quốc tế ở Dubai

  • Thủ tục hải quan tại sân bay Dubai rất đơn giản. Nhân viên cửa khẩu sẽ chụp ảnh và kiểm tra thông tin khách đã có trong hệ thống. Tuy nhiên, đôi khi nhân viên hải quan sẽ kiểm tra gắt gao nếu thấy có điều gì nghi vấn .
  • Thủ tục xuất nhập cảnh bằng visa điện tử hoàn toàn trên hệ thống căn cứ vào thông tin hộ chiếu đã có.
  • Đối với các đồ vật quý có giá trị trên 500 USD như: Camera, máy chụp ảnh loại lớn, máy tính xách tay,…cần khai báo với hải quan, tránh trường hợp phải đóng thuế khi nhập cảnh lại Việt Nam.
  • Mỗi người được phép mang 5.000 USD khi xuất cảnh và 15.000.000 đồng Việt Nam, nếu mang quá số tiền trên phải có giấy chứng nhận hợp pháp.
  • Không mang tài liệu mật, tài liệu quốc gia khi xuất cảnh đi du lịch Dubai.

Chuẩn bị về hành lý mang theo khi đi du lịch Dubai

Hành lý ký gửi: 20kg/người:

  • Bao gồm: quần áo, giầy dép, đồ dùng cá nhân như: kem đánh răng, khăn mặt, bàn chải đánh răng, dao gọt hoa quả, đồ kim loại, dao cạo râu, đồ ăn, uống, các loại dung dịch lỏng…

    Chuẩn bị về hành lý mang theo khi đi du lịch Dubai

    Chuẩn bị về hành lý mang theo khi đi du lịch Dubai

  • Nếu Quý khách mang quá số kg được phép sẽ phải đóng thêm cước vận chuyển. Tùy từng hãng Hàng không, giá 1kg hành lý quá cước khoảng 30 USD.
  • Hành lý xách tay (7kg/ người, gọn, nhẹ).
  • Cục pin dự phòng cho điện thoại di động bắt buộc để trong hành lý xách tay, máy ảnh, máy tính xách tay, camera kiểu du lịch thông dụng (không phải làm thủ tục khai báo hải quan), tiền nong và đồ quý giá khác.
  • Trong suốt quá trình tham quan Quý khách phải tự bảo quản hành lý xách tay của mình.
  • Các giấy tờ quan trọng như: Hộ chiếu, tiền mặt và các tài sản cá nhân có giá trị lớn, đề nghị quý khách nên mang theo bên mình (túi xách, ruột tượng…) hoặc gửi vào hộp an toàn ở lễ tân khách sạn, không để lại trong phòng khách sạn, vali, trên ôtô.

Lưu ý:

  • Không để các loại dung dich chất lỏng quá 70 ml như kem chống nắng, dưỡng da, sữa tắm, dầu gội đầu… và các dụng cụ kim loại có thể gây sát thương như dao, kéo, vật dễ cháy nổ như bật lửa, bao diêm… trong hành lý xách tay để đi du lịch Dubai.
  • Ngoài những mặt hàng cấm theo qui định như súng, thuốc, hoá chất gây nổ, vàng, đá quí, khách hàng cũng không được mang theo đồ ăn tươi sống như trái cây và thịt động vật sống…

Tìm hiểu về thời gian – khí hậu trước khi đi du lịch Dubai

  • Giờ Dubai chậm hơn giờ Việt Nam 03 tiếng . Ví dụ: ở Việt Nam là 09h00 thì tại Dubai là 06h00. Nhiệt độ tại Dubai và Abu Dhabi vào thời điểm này thường dao động từ 30 – 360 Thời tiết khá nóng và có nhiều nắng lúc giữa trưa, trời không mưa, đề nghị quý khách chuẩn bị trang phục phù hợp với thời tiết tại đây và mang theo kem chống nắng, áo chống nắng nếu cần thiết.

Chuẩn bị về tiền tệ

Chuẩn bị về tiền tệ

Chuẩn bị về tiền tệ trước khi đi du lịch Dubai

  • Đơn vị tiền tệ của Tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất (UAE) là Dirham. Kí hiệu AED.
  • Tỉ giá quy đổi: (Tỉ giá thay đổi theo ngày)

1 USD tương đương 3.65 AED

1 AED tương đương 6.500 VNĐ

  • Tốt nhất, trước khi đi du lịch Dubai trọn gói hay tự túc thì quý khách nên đổi sang tiền đô Mỹ ở trong nước trước rồi mới qua đó đổi lại đồng Dirham. Ngoài tiền bản xứ, ngoại tệ phổ biến nhất ở UAE là đô la Mỹ, kế đến là bảng Anh và đồng Euro. Thẻ tín dụng và thẻ Debit được chấp nhận rộng rãi ở UAE. Ngoài ra, hệ thống ATM có mặt khắp nơi trong thành phố sẽ giúp bạn rút tiền từ thẻ Visa hay Master một cách dễ dàng và nhanh chóng.

>>>Xem thêm:  Đi du lịch Dubai cần bao nhiêu tiền là hợp lý nhất cho chuyến đi?

Các lưu ý và đồ dùng nên cần phải chuẩn bị khi đi du lịch Dubai

  • Quý khách có thể mang theo nước chấm từ Việt Nam (nếu có nhu cầu).
  • Nên mang theo một ít mỳ tôm phòng khi có món ăn địa phương không hợp khẩu vị.
  • Ruốc và một số đồ ăn kèm như gia vị, Qúy vị có thể đem vào nhà hàng nhưng khi đem mì ăn liền vào nhà hàng và xin nước sôi là cả một vấn đề. Với thói quen phục vụ của người bản địa, họ chỉ phục vụ những gì họ có và theo menu in sẵn. Do vậy, xin nước đun sôi để pha mì rất khó khăn và tạo cảm giác khó chịu cho người phục vụ tại đây. Tuy nhiên, trong các phòng khách sạn thường có sẵn bình đun nước nóng siêu tốc, Quý khách hoàn toàn có thể sử dụng cho các mục đích cá nhân.

Lưu ý: Tín đồ Hồi giáo không ăn thịt heo, uống rượu và tất cả các nhà hàng đều cấm mang theo rượu. Khi dùng hay mang theo những thứ này bạn phải tránh không để họ trông thấy, để tránh bị cho là có ý chế giễu đạo Hồi. Trong tháng chay Ramadan, các tín đồ Islam, kể cả trẻ em, phải nhịn ăn suốt từ khi mặt trời mọc đến khi mặt trời lặn. Lúc ấy, người ngoại đạo không được ăn uống nơi công cộng hay trước mặt người Hồi giáo, dù chỉ là một viên kẹo vì những việc đó bị coi là khiêu khích những người đang chay tịnh.

Trang phục abaya truyền thống cho phụ nữ ở Dubai

Trang phục abaya truyền thống cho phụ nữ ở Dubai

  • Trang Phục: Với phụ nữ: cần phải mang theo khăn choàng che tóc (bắt buộc) để dùng khi vào tham quan Nhà thờ Hồi giáo tại Abu Dhabi.
  • Nếu mặc váy: váy phải dài trùm mắt cá chân, không mỏng và trong suốt, không xẻ tà.
  • Nếu là mặc quần áo: Áo dài tay, quần dài đến mắt cá chân, quần áo không bó sát và không mỏng, trong suốt nhìn thấy bên trong, không mặc đồ ren.
  • Với nam giới thì mặc áo có cổ, không sát (khoét) nách, quần dài và đi giầy. Ngoài ra, tại các điểm tham quan khác, quý khách có thể mặc trang phục khá thoải mái, trừ những trang phục quá ngắn và mang tính khêu gợi tính dục.

>>>Xem thêm:  MẶC GÌ KHI ĐI DU LỊCH DUBAI LÀ PHÙ HỢP NHẤT?

Cần chuẩn bị những gì khi đi mua sắm (Shopping) tại Dubai 

  • Ở Dubai có 3 khu mua sắm lớn nhất là: Dubai Mall, Outet Mall và Emirates Mall bên cạnh đó còn có Gold Souk – Khu buôn bán vàng nổi tiếng Ả Rập.
  • Khi mua sắm tại các điểm shopping trong và ngoài chương trình: Quý khách có thể trả bằng tiền AED hoặc tiền đô la Mỹ.
  • Quý khách có thể mang theo 1 máy tính nhỏ để tiện cho việc mua bán. Vẫn có thể mặc cả ngoài chợ. Nhưng không được mặc cả tại các Trung tâm mua sắm cao cấp như Dubai Mall, Heritage Mall …
  • Giá các mặt hàng điện thoại và điện tử tại các cửa hàng miễn thuế trong sân bay thì cao hơn bên ngoài, xấp xỉ hoặc cao hơn giá hàng trôi nổi ở Việt Nam chỉ có điều là những mặt hàng này được sản xuất tại Châu Âu. Tuy nhiên ở đây cũng có một số mặt hàng Trung Quốc do vậy khi mua Quý khách nên xem xét kỹ.

Trên đây là những điều cần lưu ý cho chuyến du lịch Dubai 6 ngày 5 đêm bạn cần thêm thông tin gì về tour du lịch Dubai giá rẻ hãy liên hệ với Globaltravel qua số Hotline: 0943.39.8288 – 0943.59.8288 để được tư vấn, hỗ trợ 24/24.

Tư vấn chat trực tuyến: https://www.messenger.com/t/globaltravelalliance.com.vn

Hằng Nga

Khám phá thành phố Osaka khi đi tour du lịch Nhật Bản

Nhật Bản là một trong những thiên đường du lịch hàng đầu của châu lục và trên thế giới. Nếu bạn là một người ưa thích khám phá nền văn hóa truyền thống thú vị của xứ Phù Tang thì chắc chắn không thể không bỏ thời gian để đến tham quan thành phố Osaka […]

SHOW PÊ ĐÊ THÁI LAN – MỘT TRONG NHỮNG CHƯƠNG TRÌNH ĐỘC ĐÁO!

Nếu bạn chưa từng một lần thưởng thức show pê đê Thái Lan thì quả là điều vô cùng đáng tiếc đối với bạn bởi đó là một chương trình nghệ thuật đặc sắc do các nghệ sỹ đã chuyển giới tính biểu diễn. Hãy cùng Global Travel chúng tôi cảm nhận cảm giác tuyệt […]

Du lịch Sapa tháng 12 – Có nên đi hay không?

Du lịch Sapa tháng 12 có phải là thời điểm đẹp để đi du hí hay không? Đây đang là câu hỏi được nhiều du khách và các bạn trẻ quan tâm. Vậy, đi du lịch Sapa vào tháng 12 có gì đẹp? Chúng ta có nên đi hay không? Mời quý bạn đọc tham […]